ขอข้อมูล เพื่อนๆที่ขับรถไปเที่ยวแล้วเจอเส้นทางโหดๆเสียวๆหน่อยครับ

ปกติ ชอบขับรถไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆที่เดินทางโดยรถยนตร์ส่วนตัว คิดว่าสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่เคยไปแล้วเจอเส้นทางโหดๆเสียวๆ จนคิดว่าขับผ่านมาได้ยังไงบ้างมั้ยครับ จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลเวลาขับรถไปเที่ยว เลี่ยงได้จะได้เลี่ยงครับ

อ้าวนึกว่าอยากไปโหดๆ

ส่วนตัวคิดว่า เส้นทางจากขอนแก่นไปเชียงใหม่ เพราะต้องขึ้นเขาทั้งเพชรบูรณ์ ทั้งพิษณุโลก ซึ่งส่วนมากมักจะอยู่บนเขาตลอด ครั้งหนึ่งผมขับไปลำพูนในตอนเย็น ขึ้นเขาตรงเพชรบูรณ์เจอกับช้างป่าออกมาหากินอยู่ริมถนน คืนนั้นมีรถผมอยู่คันเดียวมันเปลี่ยวมากๆก็พยายามที่จะขับรถเบาๆค่อยๆไปเพื่อไม่ให้ช้างตื่นตกใจ กว่าจะผ่านได้ก็หัวใจแทบวาย

โค้งที่แม่ฮ่องสอน กับทางขึ้นดอยอ่างขาง สมัยเกือบสิบปีที่แล้วค่ะ
T_____T '
จำฝังใจมาถึงทุกวันนี้เลย โค้งแล้วโค้งอีก กับ ทางลาดมากกกกกกก
ยิ่งตอนนั้นถนนหนทาง หรืออะไรๆยังไม่สะดวกเท่าทุกวันนี้
คุณแม่ขับรถไป .. ก็ลุ้นกันไป =__=

ทุกวันนี้ถ้าไกลกว่าประจวบฯ ต้องพึ่งทัวร์ค่ะ

ปล. ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร จขกท. เลย >_<

ล่าสุดเลยค่ะ ไปพิษณุโลกแล้วขากลับแวะเที่ยวทางเขาค้อ ทางวกวนบนเขาก็ยากอยู่นะสำหรับผู้หญิงขับ (ในความคิดเรานะ) แต่ที่ตะลึงกันทั้งคันรถก็ตอนที่จะแวะเที่ยววัดผาซ่อนแก้วค่ะ
ทางเข้าที่เลยแยกแคมป์สนไปหน่อย (วิ่งมาจากนครไทย) คือว่ามันมองเห็นซุ้มประตูแล้วกำลังจะเลี้ยวต้องเบรคเลยค่ะ เพราะมองไม่เห็นถนน ถนนทางเข้าชันมากกกกกก คล้ายรถไฟเหาะอ่ะคือหัวทิ่มเลยต้องถามสมาชิกในรถว่าไปมั้ย พอใจสู้ก็วนรถมาตั้งหลักอีกเลนส์แล้วท่องนะโม จากนั้นก็ค่อยๆ ปล่อยเบรค วาบบบบบ อิอิ ขาลงว่ายากขากลับยิ่งลุ้นเพราะกลัวโผล่ไปแล้วเจอะรถพอดีนี่สิ เฮ้อออ สุดๆ สำหรับเราเลยค่ะ

เส้นแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบเมย แม่สะเรียง ค่ะ ขับไปนี่ ทั้งเปลี่ยว ทั้งเสียว
เคยเจอแบบถนนขาด เพราะ ฝนตกหนัก น้ำท่วม ต้องค่อยๆคลานไป แต่ก็ผ่านมาได้
ขับตอนกลางวัน วิวข้างทางจะสวยมาก ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่กลางคืน เปลี่ยวมาก
แล้วก็ไม่มีปั๊มน้ำมัน

เอาให้สองเสียวครับ
เสียวสั้น จากแม่แจ่มขึ้นอินทนนท์ครับ แล้วจะรู้ว่าเสียวคืออะไร??
เสียวยาว จากแม่สอดอุ้มผางครับ เหมือนถนนลอยฟ้าที่เขาโฆษณาเปะเลย

ถ้าทางลาดยางและมีเลขของกรมทางหลวง

ทางขึ้นลงดอยอ่างขางทางไชยปราการ
สุดๆแล้วสำหรับผม

เห็นด้วยกับเสันทางแม่สอด-อุ้มผาง พันกว่าโค้ง แต่สวยมาก

ส่วนตัวผมกลังเส้น เกาะพะงัน - หาดริ้น ครับ
เฉพาะช่วงก่อนถึงหาดริ้น 3-4 โค้งสุดท้าย
ผมจะไม่ขับเองอีกเลยครับ

ทั้งๆที่ผมขับขึ้น ดอย มาเกือบหมดทั้งเมืองไทยแล้ว
แต่ผมกลับกลัว 3-4 โค้งนี้ครับ ให้ขับอีกผมไม่เอาครับ

วันก่อนขับในเขาค้อ ไม่อยากขับจนครบเลยว่าจะออกทางลัด
แม่เจ้า ตอนถามทางเค้าว่าถนนไม่ค่อยดี แต่พอไปได้
ขับเข้าไปเจอ รถบรรทุกสวนมา ยังเออ รถใหญ่ยังไปได้เลย

นั่นคือ ไม่กี่คันที่เจอ
ที่เหลือ ถนนหลุมอ่า ขับตกหลุมเป็นว่าเล่น เกือบยี่สิบกว่าโล
ไม่มีรถมาด้วยเรยย

คิดในใจ ตัดถนนมาทำมายยเนี่ยย ไม่มีบ้านคนด้วย

กัวมาก
สักพักค่อยออกถนน ตรงน้ำตกไรสักอย่าง
รถนู่ไม่ใช่โฟรวีลลลน้าา

เพิ่งกลับมาจากการขับรถเที่ยวในยุโรป ทางแคบมาก....... โดนเฉพาะอิตาลี แคบขนาดต้องพับกระจกมองข้างกันเลยทีเดียว ถ้าอยากเห็นรูปจะแปะให้ดูค่ะ ว่าแคบแค่ไหน