**จะไปเขาช้างเผือก โทรไปอุทยานเขาบอกเต็มแล้ว แต่บ.ทำัทัวร์ยังมีที่ว่างเหลือเพียบ**

จะไปเขาช้างเผือกกันกับเพื่อนๆ วันที่ 8-9 ธ.ค.

วันนี้โทรเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ ที่อุทยานเพื่อจะนัดเจ้าหน้าที่ และ ลูกหาบ

แต่เจ้าหน้าที่อุทยานแจ้งว่าเต็มแล้ว เต็มแล้วทุกเสาร์ของเดือน พ.ย. และ ธ.ค.

แต่ไปดู บ.ที่ทัวร์ที่พาไปเขาช้างเผือก กับกลายเป็นว่า ที่ยังเหลือเยอะแยะ

เฮ้ย....ได้ถอนใจกับระบบแบบนี้ค่ะ

สงสัยบริษัททัวร์ จองลูกหาบ เจ้าหน้าที่ไปทุกเสาร์แล้ว - -"

ไม่ว่าจะเป็น จขกท หรือ บริษัททัวร์ ทั้งหมดก็คือลูกค้าของอุทยาน...

หากมองด้วยใจเป็นกลาง ช่วง พฤศจิกายน ธันวาคม เป็นช่วงหนึ่งที่คนเที่ยวเยอะเพราะอากาศมันเย็นคนอยากไปสัมผัสทะเลหมอก อยากไปสัมผัสอากาศหนาว เกือบทุกอุทยานคนจะเยอะช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาคนจะน้อย ยิ่งช่วงติดกับวันหยุดยาวนี่คนยิ่งเยอะจนล้น ฉะนั้นไม่น่าแปลกที่เจ้าหน้าที่อุทยานจะแจ้งว่าเต็มแล้ว

จขกท แปลกใจเพราะบริษัททัวร์ที่เขาจัดไปที่นี่ยังเหลือที่ว่างเยอะ ก็เพราะบริษัททัวร์เขาจองไว้ล่วงหน้าแล้ว คนจะไปครบไม่ครบเขาก็ต้องจ่ายเต็มอยู่แล้ว หากทางอุทยานไม่ให้เขาจองเดี่ยวก็โดนว่าอีกเหมือนเดิมนั่นล่ะครับ

ขนาดผมไปทุ่งแสลงหลวง หลังวันปิยะมหาราช ที่ผ่านมา แทบจะไม่มีคนเลยเงียบมาก ถามเจ้าหน้าที่ได้ใจความว่าหยุดยาวที่ผ่านมาคนเข้าพักที่อุทยาน ทั้งบ้านพัก ทั้งลานกางเต๊นท์ แน่นไปหมดจนหาที่กางเต๊นท์ไม่ได้ คนเยอะมากๆ ถ้าจะให้ดีมาวันธรรมดาดีที่สุดเพราะเสาร์-อาทิตย์คนเยอะ และบ้านพักก็ถูกจองเต็มหมดแล้ว

ที่อุทยานเต็ม เพราะเอเจนซี่ไปจองไว้ไงครับ

ที่มาบ่นเนี่ย แค่ คิดว่าน่าจะมีวิธีจัดการที่เหมาะสมกว่านี้ ไม่ใช่ว่าถ้าใครอยากไป ต้องไปแต่กับทัวร์โทษนั้นอ่ะค่ะ

การไปเที่ยวเดินป่าแบบนี้ ต้องมีการโทรจองกับอุทยานก่อน เพราะทางอุทยานต้องจัดเจ้าหน้าที่ ลูกหาบ และกำหนดคนขึ้นไปพักแรม ณ ยอดเขาแต่ละที่ค่ะ

ที่คุณโทรไปแล้วเต็ม เพราะพวก บริษัททัวร์เค้ามีแผลนไว้แล้วว่าปีนี้เค้าจะขึ้นเมื่อไรยังไง เค้าจะโทรจองล่วงหน้าเลยไงคะ พอคุณโทรไป ทางอุทยานเค้าถึงบอกว่าเต็มแล้ว

ไม่เกี่ยวกับว่าต้องไปกับบริษัทเท่านั้นหรอกค่ะ คุณลองหลีกวันที่ทางบริษัททัวร์เค้าจองไปซิึคะ ว่างเพียบขึ้นได้สบายเลย ถ้าจะจัดไปกันเองนะคะ

อย่างตอนเราไป เราโทรจองตั้งแต่วันแรกที่อุทยานเปิดเลยค่ะ เราถึงไปได้ และวันที่เราไปก็เจอแ่ต่พวกบริษัททัวร์ทั้งนั้น บางทีการเที่ยวช่วงหน้าเทศกาล ต้องวางแผนนานๆค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ ลองเลื่อนวันเป็น 9-10 ธค ดูซิคะ อาจจะยังไม่เต็มก็ได้นะคะ

ข้างบนพื้นที่จำกัดจริงๆ ลมก็แรง ระบบเค้าก็เลยจำกัดคนไปพักแรม
แต่ทัวร์นี่ก็อย่างว่า เค้ามีโปรแกรมแน่นอนก็จองดักอุทยานไว้เลย
แล้วก็ไปหาลูกทัวร์เอา

เมื่อก่อนผมก็หงุดหงิด แต่ก็อยากไปวันนั้นจริงๆ ก็ไปกะทัวร์มันซะเลย
กลับกลายเป็นว่าได้เพื่อนมาอีกเพียบเลยครับ

ผมว่าจะหน้าดา้นไปดู เพราะจากประสบการณ์ ถ้า ไปถึงนั้นแล้ว ยังไงเขาก็ให้ขึ้น แต่จะไม่มี เจ้าหน้าที่อุทยาน นำทาง
สนใจจะเสียงไปด้วยกันไหมครับ หาเพื่อนไปอยู่