จะไปฮ่องกง สามารถข้ามเรือมาเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ มาเก๊าได้ไหมคะ แล้วไปข้ามเรือบริเวณไหนคะ

กำลังจะไปฮ่องกงช่วงคริสมาตส์ค่ะ ทางทัวร์ให้เที่ยวเองได้สองวัน
วันแรกว่าจะไปดิสนีย์แลนด์ค่ะ เหลือวันกลับกำลังดูว่าจะข้ามไปมาเก๊า หรือว่าเที่ยวในฮ่องกงดีกว่าอ่ะค่ะ
แล้วถ้าจะไปต้องขึ้นเรือที่ไหนคะ ใช้เวลานานไหมคะหากจะเที่ยวมาเก๊า เพราะไฟล์ทกลับประมาณสามทุ่มแต่น่าจะต้องมาเจอกับกรุ๊ปสักทุ่มนึงอ่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ได้ครับ ใช้เวลาเดินทางต่อเที่ยวประมาณชั่วโมงนึง
แต่ผมว่าอย่าเสี่ยงเลย ยิ่งวันขากลับด้วยแล้วนี่ยิ่งน่ากลัว
เผื่อเหตุสุดวิสัยน่ะครับ ตกเรือ ฝนตก ฟ้าร้อง คนขับนัดหยุดงานประท้วง(มีป่าวหว่า55) ฯลฯ

ผมก็ไปเช้าเย็นกลับครับ นั่งเรือ ชั่วโมงเดียวครับ

ไปเช้าหน่อย มีเรือจากฮ่องกงไปม่าเก๊าทุกครึ่งชั่วโมง

เก็บที่เที่ยวสำคัญในม่าเก๊า วันเดียวหมดครับ ถ้าไม่อยากค้าง ถ้าอยากดูพวกแสงสีตอนกลางคืนก็ได้ครับ

มีเรือกลับจากม่าเก๊ากลับฮ่องกงตลอด

ผมนั่ง Turbo Jet ครับลงสถานี Sheung Wan แล้วเดินไปที่ท่าเรือได้ครับ มีทางเชื่อมต่อ

ค่าเรือ ประมาณ 150 HKD

ออกจากท่าเรือ มีรถ Shutter Bus ฟรีไปได้เกือบทุกโรงแรมใหญ่ ๆ ในม่าเก๊าเลยครับ

เดินลอดทางเชื่อมใต้ดินออกมา รถของ Venetion อยู่ฝั่งตรงข้าม ฟรี ( ถ้าอยากไป )

วันกลับจะมามาเก๊าทำไมครับ
เดี๋ยวเกิดกลับไม่ทันตกเครื่องอีก

วันกลับเที่ยว hk ดีกว่า ผมไปมาเก๊าขาไปๆตอนเที่ยงค่าเรือ135 ขากลับ เที่ยวเย็น6โมงกว่า ค่าเรือ175 ถึงฮ่องกง1ทุ่มกว่าๆ

เรื่อจากฮ่องกงไปมาเก๊าแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น และมีการออกเดินทางถี่มากๆ

เพียงแต่ช่วงคริสต์มาส เรืออาจจะแน่นจนบางลำนั้นเต็มก็มี ต้องระวังจุดนี้ด้วย

ที่สำคัญ บางคนอาจจะไม่ทราบ หากเราไปมาเก๊าและนั่งเรือมาที่สนามบินฮ่องกงโดยไม่แวะเข้าในเมือง เช็คทรูกลับประเทศไทยเลย เรายังสามารถได้เงินภาษีสนามบินฮ่องกงคืนด้วยนะฮ้า

ไปฮ่องกงกะทัวร์มีปล่อยอิสระตั้ง 2 วันเชียว O_o

ขอบคุณทุกๆท่านมากค่ะ ตอนนี้คิดว่าอาจจะหาที่เที่ยวในฮ่องกงแทนค่ะ อาจไปวัดหลังต้าเซียน สำนักชี และอาจเดินเล่น แล้วช้อปชิวๆค่ะ แต่อย่างไรก็ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ

แนะนำ Cotai Jet ครับ เรือใหม่ บริการดี ไม่ค่อยโคลงเคลง

แต่ผมว่าไปเช้าเย็นกลับนี่เหนื่อยมากเลยนะครับ