ขอคำแนะนำ เที่ยวเวียงจันทร์

มีแพลนจะขับรถพาแม่ข้ามไปเที่ยวเวียงจันทร์ แต่กะจะจอดรถไว้ฝั่งไทย แล้วหารถตู้ รับจ้างส่วนตัวเลย พาเที่ยวเวียงจันทร์ มีท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างคะ แล้วราคาเท่าไหร่ ต่อวัน รวมค่าน้ำมันหรือเปล่า รบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
หาไม่ยากครับ แถวๆด่านมีตรึม ค่าเช่าทั้งวันรวมน้ำมันด้วยจากด่านฝั่งไทยเข้าเวียงจันทน์ ไปกลับ ไม่แน่ใจครับ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2000-3000 บาทครับ ลองต่อรองดู อ้อ ก่อนตัดสินใจเช่า ควรขอดูสภาพรถก่อนนะครับ บางทีรถเก่า แอร์ไม่เย็น ต้องระวังด้วย เพราะพวกนี้เห็นเราเป็นหมู


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตรงด่านลาวมี พวกรถรับจ้างมาเสนอตัวเยอะมาก
ทั้งรถตู้ รถสามล้อสกายแหลบ
ต่อลองราคามาก ๆ ไปเลย ใครเอาก็ไป
ตกลงกันดี ๆ ตอนคุยแรก ๆ พวกนี้โก่งราคามาก
บางคนก็พาไปเที่ยวแต่ละที่จะเร่ง
เพื่อทำเวลามาหาลูกค้าใหม่

แนะนำว่านั่งรถอินเตอร์บัส จากสถานี บขส บ้านเรา
ไปลง บขส ลาว
ตรงตลาดเซ้าก็น่าจะประหยัดได้อีก
ที่เที่ยว ส่วนมาก ก็จะไปประตูซัย พระธาตุหลวง
หอพระแก้ว วัดศรีเมือง วัดสีสะเกด ...
บอกตรง ๆ ค่ารถเหมา ๆ กัน 4-800 บาท น่ะน่าเสียดาย
มันไม่ได้ไกลอะไรมากมาย ถ้าตั้งต้นที่ตลาดเซ้า
ตอนผมไป เช่ารถมอไซด์ ขับเที่ยว ไม่นานก็ไปทั่วทุกแห่ง
กรณี มีแม่ไปด้วย คงต้องหารถตู้ดี ๆ หน่อย
เที่ยวให้สนุกนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
23.00 - 02.00 ดาดฟ้าดอนจั่น ......


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เพิ่งไปต้นเดือนตุลานี้เองค่ะ นั่งรถบัสโดยสารจากด่านฝั่งเราคนละ 20 บาท ถึงฝั่งลาวมีรถรับจ้างเข้ามาถามมากมายค่ะ ตกลงกันให้เรียบร้อยดูสภาพรถก่อนแล้วค่อยโอเคนะคะ เราเหมารถตู้เล็กๆนั่งได้แบบสบายๆประมาณ 6 คน พาเที่ยวเวียงจันทร์ทั้งวันรวมน้ำมัน 1,000 บาทค่ะ..


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ดูรถให้ดีๆนะคะเราเพิ่งกลับมา มีคนมาเสนอราคาให้ 1000 บาท พาเที่ยวทุกที่ในเวียงจันทน์ เราถามรถอะไรเขาบอกเป็นแท๊กซี่ เราก็ถามย้ำอีกว่ารถอะไร เขาก็บอกอีกรถเก๋ง เราก็โง่เองไม่ถามยี่่ห้ออะไร ปรากฏว่ารถเก๋งคนเล็กนิดเดียว แถมเก่าอีกฟิมที่ติดก็เหมือนจะเสื่อมสภาพแล้ว มองอะไรก็ไม่ค่อยจะเห็น แฟนเราบ่นอุบเลยเพราะเขาตัวใหญ่นั่งสบาย มองอะไรข้างทางก็ไม่ชัด สรุปเราถูกหลอก

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์จากผู้ใจดีทั้งหล่ยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าไม่ติดว่ามีผู้สูงอายุไปด้วย เราก็อยากแนะนำวิธีของเรา คือนั่งรถบัสจากอุดรเข้าไปในตัวเมืองเวียงจันทน์เลย พอไปถึงตรงนัันแล้วค่อยใช้บริการสามล้อเครื่องไปเที่ยวทีละจุด เลือกไปจุดสำคัญก่อน เช่น หอพระแก้ว ประตูชัย หรืออาจต่อรองให้เขาพาเที่ยวทั้งวันก็ได้ เราว่าราคาถูกกว่ารถตู้ และบางอย่างเราก็ได้ข้อมูลแบบคนท้องถิ่น เช่น ได้ไปกินร้านเฝอแซบที่คนท้องถิ่นนิยมกิน ซึ่งอร่อยกว่าเฝอแซบทาดดำ (และราคาสมเหตุสมผลกว่า) ได้ลองกินลอดช่องน้ำกะทิหอมๆ ใส่ใบไม้แปลกๆ กรุบๆ ลื่นๆ เหมือนสาหร่าย ได้ไปกินแหนมเนืองอร่อยเจ้าเก่าที่เคยกินแล้วติดใจ (อันนี้เราเกือบทะเลาะกับคนขับรถสามล้อเครื่อง เพราะเราบอกว่าจะไปกินแหนมเนืองร้านนางเวียงสะหวัน แต่คนขับพาเราไปร้านเวียงแหนมเนือง เราก็โมโหบอกว่าไม่ใช่ร้านนี้ คนขับเถียงว่า ก็คุณบอกจะไปร้านนางเวียงสะหวันไม่ใช่เหรอ ก็นี่ไงร้านเขาล่ะ นู่นแน่ะเจ้าของ พอมองไป อ้าว สาวเจ้าของร้านเวียงสะหวันที่เราเคยไปกินจริงๆ ด้วย เลยได้รู้ว่าพี่เขาเพิ่งยกร้านเก่าให้พี่ชายทำ ส่วนตัวเองมาตั้งร้านใหม่ชื่อ เวียงแหนมเนือง โชคดีจริงๆ ที่ได้สามล้อเครื่องเจ้าถิ่นพามา ไม่อย่างนั้นเราก็คงไม่รู้)

ออกนอกเรื่องไปไกล ขอโทษด้วยน๊าา กลับมาที่เรื่องรถตู้ ถ้าหากเจ้าของกระทู้ไม่เคยมาและไม่ถนัดเรื่องการต่อรองค่ารถ อาจลองใช้บริการบริษัททัวร์ในหนองคายที่มีอยู่หลายเจ้าแถวๆ ก่อนทางเข้าด่านฝั่งไทยดูก็ได้ คราวก่อนเราเหลือบไปเห็นบริษัทหนึ่ง รู้สึกจะชื่อกันตนาหรือกานตนานี่ล่ะ ถ้าราคาพอรับได้ เขาจะได้จัดการเรื่องเอกสารต่างๆให้เราและดูแลเรื่องรถให้เราด้วยเลย แต่อันนี้ต้องลองสอบถามราคาดูก่อนนะ เพราะเราไม่เคยใช้บริการบริษัททัวร์ เลยไม่รู้แน่ว่าแพงหรือเปล่า ถึงอย่างไรก็ขอให้เที่ยวสนุกนะคะ

เกือบลืมไปอีกอย่าง ถ้าต้องใช้บริการรถข้ามสะพานมิตรภาพฯ ขอให้ระวังตัวไว้ก่อน อย่ารับฝากของหรือช่วยถือของให้คนแปลกหน้านะคะ เขาอาจเอาของผิดกฎหมายให้เราช่วยถือก็ได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เห็นด้วยกับพี่กลม
ให้นั่งรถอินเตอร์บัส เสียค่ารถครั้งเดียวถ้าจากอุดร 80 บาท
ไปลงตลาดเช้า ในเวียงจันท์เลย
จะไปไหน ก็ เหมาไปทีละจุด
หลัก ๆ มี 3 จุดเอง
1.หอพระแก้ว วัดศรีเมือง อยู่ใกล้กัน เดินได้
2.ประตูชัย
3.พระธาตุหลวง
แต่ละจุด ห่างกันไม่เท่าไร แต่เดินก็ไกลไปหน่อน

ตอบกลับความเห็นที่ 8