ความรับผิดชอบของแอร์เอเชีย ถ้าสายการบินดีเลย์ทำให้ต่อเครื่องไม่ทัน

กรณีถ้าจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียแบบต่อเครื่อง ไม่ใช่แบบ fly though เวลาต่อเครื่องมากกว่า 2 ชั่วโมง หากเกิดความล่าช้าทำให้เราต่อเครื่องไม่ทัน สายการบินรับผิดชอบอะไรบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่รับผิดชอบครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
AirAsia ให้บริการแบบ point-to-point จึงไม่มีการรับผิดชอบใดๆครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าไม่ทัน ต้องทำใจอย่างเดียว ทางที่ดี เผื่อเวลาเยอะ ๆ อย่าจองแบบกระชั้น เพราะเอาแน่นอนกับหางแดงไม่ได้หง่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องมากกว่า 3 และเป็นแอร์เอเชียต่อแอร์เอเชียด้วยกัน ถึงจะคุยกันง่ายขึ้นครับ

แต่ถ้ากรณีเหตุสุดวิสัยจริงๆ และผู้โดยสารต้องบินไปต่อเครื่องที่กรุงเทพ
พี่แดงก็เลย transfer ไปการบินไทย และเจ้าอื่นมาแล้วเหมือนกัน
แต่ก็ case by case ตามความจำเป็นครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
แต่ที่ผมประสบมาเขายืนยันว่า
ถ้าไม่ซื้อ Fly-through
ซึ่งมีเฉพาะไฟลท์ต่างประเทศ ผ่าน กัวลา
จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
แม้ว่าจะเป็นแอร์เอเชียต่อแอร์เอเชียก็ตาม


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ได้ซื้อประกันไว้ไหม ถ้าซื้อไว้ลองโทรถามประกันดู คุ้นๆว่าเคลมได้


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ในทางปฏิบัติ เหมือนเขาจะยึดที่ 3 ชั่วโมงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
อันนี้คือ ทางปฏิบัติของสนามบินต่างจังหวัด ในประเทศไทยครับ

เพราะแต่ก่อนเคยมีเหตุบ่อยที่ เครื่องดีเลย์จนไม่สามารถไปต่อเครื่องได้
ถ้าลูกค้าจองตั๋วแล้ว เผื่อเวลามากกว่า 3 ชั่วโมง เค้าก็จะช่วยเคลียร์ให้ครับ

ส่วนมาเลย์ ก็ไม่ใช่ ไทย ดังนั้น อะไรที่เค้าเป๊ะก็คงเป๊ะ
แต่ของไทย อะไรที่พอช่วยได้เขาก็ช่วยไปตามนั้นครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8