รบกวนตรวจทริปอิตาลี+ปารีสให้ด้วยค่ะ

ไปทั้งหมด 15 วันค่ะ
วันแรกถึงโรมตอนเช้า7.15 แล้วนอนโรม 3 คืน
วันที่ 4 ไปฟลอเรนซ์ ไปปิซา นอนที่นี่ 2 คืน
วันที่ 6 ไปเวนิซ นอนเวนิซ 2 คืน
วันที่ 8 ไปมิลาน นอนมิลาน 2 คืน
วันที่ 10 ไปปารีส นอนปารีส 3 คืน
วันที่ 13 กลับโรม อยู่โรม เพื่อไปคาปรี เนเปิล ปอมเปอี และ ซอร์เรนโต อีก 2 วัน
วันที่ 15 กลับกรุงเทพ จากโรม

โอเคมั้ยคะ.....รบกวนกูรูด้วยนะคะ

โอ๊ะ ลืมบอกไปว่าไปปารีสนั้น บิน easyjet ค่ะ ใจจริงแล้วอยากนั่งรถไฟ แต่พอเช็คราคาแล้วแพงกว่าบินตั้งเยอะ บินแค่ 2,000 กว่าบาทต่อคน แต่นั่งรถไฟ โอ๊โห คนละ 4,000-5,000 เชียวค่ะ

จริงๆ ก็ชอบรถไฟนะคะ เพราะไปเกือบถึงหน้าโรงแรมในปารีสเลย

ยังไงก็ ขอคอมเม้นท์ด้วยนะคะ...

แวะมาดูทริปแต่ไม่เห็นแผนเที่ยวกับที่พักจึงไม่สามารถแนะนำอะไรได้อะคะ เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยนะคะ

นาโปลี ไม่น่าเที่ยวเท่าไหร่นักค่ะ น่าจะเที่ยว Sorrento และ เส้นทาง Amalfi coast มากกว่านะคะ

จากโรมแวะเที่ยวปอมเปอี แล้วมาค้าง Sorrento 1 คืน วันรุ่งขึ้นนั่งบัสเที่ยวจาก Sorrento ผ่าน Positano - Amalfi - Ravello แล้วกลับมา Sorrento นั่งเรือข้ามไป Capri ค้างคาปรี 1 คืน วันรุ่งขึ้น เที่ยวในคาปรี แล้วนั่งเรือข้ามไป Napoli เพื่อขึ้นรถไฟกลับโรม

มิลาน ไม่ค่อยมีไรนะครับ

เปลียนเป็น แถบtascony
พวก ซานจิมิกาโน่ ดีกว่า

If you are going to stay in Naples, try to avoid hotels around train station na ka. If possible, try not to stay in Naples ka. Amalfi coast is really beautiful!

ขอบคุณคุณทิวากาลมากนะคะ... เดี๋ยวจะลองปรับแผนดูแล้วจะมา update อีกทีนึงค่ะ

#คุณน้องวีคะ.... โรงแรมในปารีสที่ใกล้กับ metro โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สามารถนั่ง รถบัสกับรถไฟตรงจากสนามบิน ส่วนตัวดู Helvetia Hotel (Gare de Lyon) อยู่ค่ะ เพราะดูสะดวกดีเหมือนกัน ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างคะ ปลอดภัยมั้ยคะ...... คือขาเข้าปารีส จากมิลานเข้าทาง CDG และขาออกกลับโรม ออกทาง Orly ค่ะ.... ชีวิตดูยุ่งมั้ยคะ.... มีกระเป๋าใหญ่ด้วย ห่วงอยู่เหมือนกัน... รบกวนขอคอมเม้นท์ด้วยค่ะ.....