ไหว้พระที่วัดที่ผมชอบไป สงบ และร่มเย็น วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

วันนี้วันพระ อยากไปไหว้พระครับ เลยขับรถไปวัดสงบๆ เงียบๆที่ผมชอบไป...

ความคิดเห็นที่ 1
จากบ้านดอนเมือง ขึ้นสะพานรัชวิภาไปเส้นวงศสว่างตรงไปเข้าถนนพิบูลสงคราม ผ่านวัดเขมาภิรตาราม ไปอีกไม่ไกลเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานพระรามห้า ตรงไปเรื่อยๆจนเจอสะพานข้ามแยกแรกให้ออกซ้าย กลับรถใต้สะพานแล้วรีบเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเล็กๆ ตรงไปจนเจอสี่แยกแรก จะเห็นป้ายวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตรงผ่านสี่แยกไป ไม่ไกลก็เลี้ยวขวาเข้าไปตามทาง ก็จะถึงวัดเฉลิมพระเกียรติครับ

จอดรถแล้วเดินมาทางเข้าพระอุโบสถครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
วัดเฉลิมพระเกียรติ เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร

พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่3) เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติในปี พ.ศ. 2367 นั้น พระองค์ทรงสถาปนาสมเด็จพระราชชนนีแห่งพระองค์ขึ้นเป็นกรมสมเด็จพระศรีสุลาไลยด้วย ต่อมาทรงพระราชดำริว่าบริเวณป้อมปราการ (ชื่อว่าป้อมทับทิม) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาใต้ตลาดขวัญ เมืองนนทบุรี เป็นนิวาสถานเดิมแห่งพระอัยกา(ตา) พระอัยกี(ยาย) ของพระองค์ และยังเป็นสถานที่ประสูติของสมเด็จพระศรีสุลาไลยพระราชชนนีพันปีหลวง สมควรที่จะสถาปนาขึ้นเป็นพระอารามหลวงสักแห่งหนึ่ง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่ พระอัยกา พระอัยกี และสมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวงแห่งพระองค์ ด้วยเหตุนี้โปรดให้พระยาคลัง (ดิศ บุนนาค) ตำแหน่งที่สมุหพระกลาโหมเป็นแม่กองสร้างวัดขึ้นในบริเวณนั้น และโปรดให้สร้างป้อมปราการ ก่ออิฐถือปูน มีใบเสมาเป็นทำนองเดียวกันกับพระบรมมหาราชวังรอบวัดไว้เป็นอนุสรณ์ด้วย พระราชทานนามวัดแห่งนี้ว่า วัดเฉลิมพระเกียรติ เมื่อปี พ.ศ. 2390

วัดนี้จะมีกำแพงโดยรอบเหมือนพระบรมมหาราชวัง


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บรรยากาศในวัดเฉลิมพรเกียรติร่มรื่นไปด้วยไม้ใหญ่ อากาศเย็นสบาย สงบเงียบ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมชอบที่นี่เพราะไม่มีเสียงเรี่ยไรให้ทำบุญ ไม่มีพระมารอรับถังสังฆทาน ไม่มีกิจกรรมเรี่ยไรทำบุญอะไรเลย ถ้าอยากทำบุญก็เอาเงินไปใส่ตู้เซฟของทางวัด


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
บรรยากาศลานด้านหน้าพระอุโบสถ


ตอบกลับความเห็นที่ 6