ก่อนจ่ายเงินทัวร์ครั้งงวดสุดท้าย จะสามารถโทรเช็คกับสายการบินได้เมื่อไหร่คะ ว่ามีเราเป็นผู้เดินทางจริ

เนื่องจากซื้อทัวร์เกาหลีไว้ค่ะ เดินทางช่วงคริสมาสต์ ซึ่งทางทัวร์แจ้งว่าต้องจ่ายที่เหลือก่อนการเดินทางประมาณ 20 วัน

แต่เนื่องจากข่าวคราวเกี่ยวกับทัวร์เกาหลีที่ไม่ค่อยดีติดๆกัน บวกกับเจอพิษของ PC AIR เข้าไป เลยต้องเปลี่ยนทัวร์ เปลี่ยนตั๋วใหม่ คราวนี้เลยต้องการให้แน่ใจว่าจะได้บินแน่ ทัวร์ไม่หลอก และสายการบินไม่มีปัญหา (แต่ถ้าเกิดปัญหาอื่นนอกเหนือจากนี้ ก็ช่างมันละ)

ในเบื้องต้นตรวจสอบการจดทะเบียนของทัวร์ ผ่านเว็บไซต์ของการท่องเที่ยว ก็พบว่าจดทะเบียนถูกต้อง (แต่อาจต้อโทรเช็คเรื่องประวัติที่ผ่านมาอีกที)

เว็บไซต์แสดงข้อมูลต่างๆที่เราต้องการครบถ้วน ทั้งที่ตั้งบริษัทฯ โปรแกรมทัวร์ เบอร์โทร เลขที่บัญชีก็เปิดในนามบบริษัทฯ รวมทั้งเวลาโทรสอบถามก็ให้ความช่วยเหลือ ตอบกลับทั้งทางโทร และเมล์อย่างรวดเร็ว ราคาของโปรแกรมทัวร์ก็ไม่ถูก ไม่แพง จนเกินไป ใน facebook ของทัวร์เอง ก็มีคนเข้าไปสอบถาม มีชมด้วยว่าให้บริการดี (แต่มีแค่ 1 ราย เท่าที่ไล่อ่านดู)

ทีนี้ก่อนจะจ่ายเงินงวดสุดท้าย มีหลายๆท่านแนะนำว่าควรโทรสอบถามทางสายการบินก่อน ว่ามีชื่อเราในไฟล์ทวันที่จะบินหรือไม่ เลยขอสอบถามผู้รู้ค่ะ ว่า
1. ส่วนมากทัวร์เค้าจะส่งชื่อเราให้สายการบินเพื่อจองที่ตั้งแต่เมื่อไหร่
2. ทางทัวร์เค้ามีหลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินให้เราหรือไม่ หรือเราจะได้วันที่เดินทางเลย
3. ครั้งนี้เดินทางโดยสายการบินจินแอร์ ทราบว่าเป็นบริษัทฯลูกของ Korean Air ดังนั้นหากจะติดต่อสอบถามเรื่องตั๋วต้องติดต่ออย่างไร มีสำนักงานที่ไทยไหม
4. หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ รบกวนแจ้งได้เลยค่ะ

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
พวกอีทิกเกทปกติถ้าเราขอทางทัวร์เขาเขาก็แสกนส่งมาให้นะครับ เอาซัก 1 week ก่อนเดินทางก็ได้ครับ
แอร์กะเบ้อนี่น่าจะมีเว็บไซต์ที่ให้เข้าไปเช็คได้นะครับ เหมือนๆนกแอร์

http://www.jinair.com/Language/ENG/

ดูตรง My Reservation น่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าไม่ใช่ทัวร์โนเนม ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ ยิ่งคุณเช็คขนาดนั้นแล้วยิ่งไม่ต้องกังวล
เราไปญี่ปุ่น เกาหลีกะทัวร์ที่ไม่ได้มีชื่อก็เสียงก็ไม่เห็นเป็นไรเลย ปกติก็ต้องจ่ายให้ครบล่วงหน้าหลายวันอยู่แล้ว เพราะทางทัวร์เค้าต้องจองที่พักที่กิน ถ้าเกิดเค้าออกให้เราก่อนแล้วเราเปลี่ยนใจไม่จ่ายส่วนที่เหลือ ทัวร์ก็แย่สิคะ
ส่วนเรื่องการเช็คชื่อกับสายการบินเราไม่เคยทำ ยิ่งเป็นสายการบินที่บินสำหรับกรุ๊ปทัวร์โดยเฉพาะก็คงเช็คยากนะเพราะตั๋วมันออกเป็นกรุ๊ป แม้แต่ที่นั่งยังไม่รู้เลยว่าได้นั่งส่วนไหนของเครื่อง เพราะทั้งลำไม่ได้มีเฉพาะกรุ๊ปทัวร์เรากรุ๊ปเดียว ต้องดูตอนเช็คอิน

อย่ากังวลค่ะ เตรียมตัวเที่ยวให้สนุกค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2