รบกวนหน่อยค่ะ ครั้งแรกกับ กระบี่ และการฮันนีมูน

ปลายเดือนนี้เรากำลังจะแต่งงานแล้วก็จะไปฮันนีมูนเลย ตั้งใว้ว่าจะไป4คืน 5วัน (ไม่ทราบว่าเยอะไปมั้ยคะ) เดินทางกับแอร์เอเชีย แต่เราไม่เคยไปใต้เลยค่ะ ไม่ทราบว่าจะพักยังไง ขอถามเป็นข้อๆเลยนะคะ

1. ไปกระบี่4คืน 5วัน เยอะไปมั้ยคะ ถ้าเยอะหรือน้อย ควรไปกี่วันดีคะ

2. มีโรงแรมไหนบ้างที่เหมาะกับการไปฮันนีมูน ขอราคาไม่แรงมาก กลางๆ บรรยากาศดี ไม่วุ่นวาย ถ้าบอกเรตราคามาด้วยจะขอบคุณมากเลยค่ะ

3. ควรนอนโรงแรมเดียวกันทั้ง4คืน หรือเปลี่ยนไปเรื่อยๆดีคะ แล้วควรจองก่อนไปหรือไปหาเอาข้างหน้าเมื่อไปถึงแล้วดี

4. มีโรงแรมไหนที่มีแพ็คเก็จสำหรับคู่ฮันนีมูนบ้างมั้ยคะ ราคาประมาณเท่าไหร่ จะคุ้มมั้ยคะ

5. เรื่องทัวร์คือไปหาตอนพักโรงแรม แล้วแต่ละวัน ควรไปไหนก่อนดี รบกวนแนะนำด้วยค่ะ

เราอยากทราบประมาณนี้ อาจจะเยอะซักหน่อย แต่ไปครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ไปอีกตอนไหน ตอนนี้คุณวาที่สามีไปเขียว เลยหาข้อมูลเผื่อจองเลย รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความยินดีด้วยครับ

เรื่องฮันนีมูนกี่วัน ... ส่วนตัวมองว่าไม่มีเยอะไปครับ มีแต่น้อยไป!! ^ ^"
ว่างได้กี่วัน หยุดงานได้กี่วัน ตั้งงบเท่าไหร่ ... จากข้อมูลดังกล่าว สามารถฮันนีมูนได้กี่วัน ก็ทุ่มไปให้เต็มที่เลยครับ (พวกชาวต่างชาติเวลาฮันนีมูนกัน บางคู่เป็นเดือนเลยครับ)

เรื่องที่พัก เลือกโรงแรมที่ติดชายหาดก็ดีครับ เช่น หาดไร่เลย์ หาดอ่าวนาง หรือหาดทับแขก
เวลา 5 วัน วันแรกก็พักผ่อนรีสอร์ท วันสองก็ทัวร์ วันสามพักอยู่รีสอร์ท วันที่สี่ทัวร์ วันที่ห้าพักผ่อนและเตรียมกลับ ... ซึ่งถ้าพักรีสอร์ทสวยๆหน่อยติดหาด ช่วงพักผ่อนจะไม่น่าเบื่อครับ สวีทกับคุณแฟนที่รีสอร์ทเฉยๆก็มีความสุขแล้ว ^ ^
อย่างถ้าพักที่ Railay Bay Resort & Spa (3-4 พันต่อคืน) ก็ดีครับ ติดหาดไร่เลย์ที่สวยมากๆ วันที่ไม่ได้ไปทัวร์ แค่อยู่ที่รีสอร์ทก็สวยมากๆแล้ว ไม่ต้องเหนื่อยออกทัวร์ด้วย
... ถ้าถามว่าควรจะพักรีสอร์ทเดียวเลยดีไหม? ถ้าเป็นผม จะพักรีสอร์ทละ 2 คืนครับ เปลี่ยนที่นอนทุกวัน ก็เสียเวลาเปลี่ยนที่นอนอีก แต่ถ้าไม่เปลี่ยนที่นอนเลย ก็อาจจะจำเจไปหน่อย (อาจจะอ่าวนาง 2 คืน แล้วก็ไร่เลย์อีก 2 คืน)
หรือถ้าไปแถวทับแขกอย่าง Tup Kaek Sunset Beach Resort & Spa ก็เป็นรีสอร์ทที่วิวทะเลหน้ารีสอร์ทสวยครับ

เรื่องฮันนีมูนแพคเกจ น่าจะมีแทบทุกรีสอร์ทล่ะครับ แต่อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าที่ไหนดีไม่ดีอย่างไร

ส่วนทัวร์ที่นิยม ก็คือทัวร์ 4 เกาะ กับทัวร์อ่าวมาหยาหรือพีพีครับ
เอ้อ ไปกระบี่ จะไปพักที่เกาะพีพีก็ได้นะครับ (แต่ราคาจะแพงนิดนึง อย่างสมมุติพีพีที่พักคืนละ 2 พัน ... ราคาเดียวกันที่หาดอ่าวนาง ตัวที่พักจะดูดีกว่ามาก)

ปล. ก่อนจองรีสอร์ท ระวังรีสอร์ท Blacklist ด้วยนะครับ จำได้ว่าที่กระบี่ มีอยู่ที่หนึ่ง ชอบออกบูทออกงาน แต่รีสอร์ทตัวจริง ที่พักไม่ดี บริการแย่

ความเห็นส่วนตัวครับ

3 วัน 2 คืน

เช่ารถขับเอง คืนแรกนอนอ่าวนางหรือในเมือง ทัวร์เกาะพีพี(สปีดโบท/ซื้อทัวร์)หรือ 4 เกาะทะเลแหวก (เหมาเรือหางยาว)ส่วนตัวผมว่า พีพีประทับใจกว่า

คืนสอง นอนเกาะกวางซีวิว (คืนละไม่เกิน 1,000) เหมาเรือหางยาวบังแอน (089-729-2853)ไปเกาะห้อง บอกบังแอนว่าไปเกาะห้องทั้งหมดนะครับ น่าจะราวๆ 2,000

หาอาหารทะเลมาปิ้งย่างตอนกลางคืน (รีสอร์ทมีไว้บริการ)

กระบี่ครั้งแรก อยู่ 2 คืนพอครับ กลับไปแล้วจะได้คิดถึง แล้วหาโอกาสมาใหม่ อิอิ

นอนในเมือง 1 คืน..กลางวันทัวร์เกาะ เย็นทัวร์กิน และเดินชิลล์ริมแม่น้ำกระบี่ค่ะ
นอนไร่เลย์ 1 คืน เดินเล่นดูพระอาทิตย์ขึ้น+ตก /ทัวร์เกาะ
ไปลันตาอีก 1 คืน จะไหวไม๊ ^^

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขตลอดไป เอารูปมาฝากกันบ้างนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ
ช่วงเวลาของความสุข 4 คืนไม่นานหรอกค่ะ กระบี่มีที่เที่ยวเยอะ อยู่ว่างๆ นอนเล่นสบายๆ ที่โรงแรมดีๆ เราว่าก็มีความสุขดีนะคะ

โดยส่วนตัวเราว่าอยู่ที่เดียวไม่เหนื่อยเก้บของย้าย ไม่เสียเวลาถ้าที่แห่งนั้นบริการดีและประทับใจอยู่แล้วนะคะ
สำหรับอันนีมูน เราว่าน่าจะไปหาดทับแขกค่ะ สอาด สงบ เงียบ แต่ถ้าชอบแสงสี ไม่ค่อยมีนะคะ ความสะดวกก็อาศัยโรงแรมอย่างเดียวค่ะ

เราไปอ่าวนางเราว่าสะดวก แต่ไม่สบายค่ะ คนเยอะวุ่นวาย ทะเลไม่สวยเท่าที่ทับแขก และชายหาดก็ไม่ค่อยสอาด ขยะเยอะค่ะ ไร่เรย์ก็เป็นอีกแห่งที่น่าสนใจแต่กลางวันคนจะไปเที่ยวเยอะเลยทัวร์จะไปลง ถ้าไปไร่เร่ย์ควรดูด้วยว่าที่พักอยู่ฝั่งตะวันตกหรือตะวันออกเพราะเท่าที่จำได้มีฝั่งนึงที่เป้นประมาณชายเลนน่ะค่ะ อันนี้ไม่ชัวร์ลองเช็คอีกครั้งนะ

คราวก่อนเราไปพักที่อัญญาวีทับแขกค่ะ ไปช่วงวาเลนไทน์ ประทับใจในบริการของโรงแรมมากๆ มีรีวิวเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

แพ็คเกจฮันนีมูนเราเห็นของที่เดอะทับแขกค่ะ

ส่วนตัวขอแนะนำ
วันแรกๆ พักอ่าวนาง เช่ารถยนต์ ขับเอง เที่ยวบนบกวันนึง อีกวันออกทะเล

บนบก ก็มีทั้ง น้ำตกร้อน สระมรกต ถ้าลอด ท่าปอมคลองสองน้ำ พายคายักที่บ่อท่อวันเดียวคงไม่หมด แค่บอกให้หลายๆทางเลือก
แต่ละที่ขับไปเองสะดวก ได้ซึมซับบรรยากาศสวยๆข้างทาง ถ้าหลงก็ถามทางชาวบ้านเอาได้ ส่วนใหญ่น่ารักทุกคนครับ

อีกวันก็ออกทะเลครับ ปกติจะมี 3 ทริปยอดฮิต คือ
1.เที่ยว 4 เกาะ 2.ไปพีพี กับเกาะใกล้เคียง 3 เกาะห้อง ส่วนตัวคิดว่าไปพีพี จะเหนื่อยเกิน (เดี๋ยวจะหมดแรง ไม่ได้ทำอย่างอื่น) ไปเกาะห้องดีกว่า
ให้ขับรถไปอ่าวท่าเลนครับ ธรรมชาติริมน้ำสวย แล้วไปหาเรือที่จะไปเกาะห้องจากที่นั่น ลงเรือที่นี่ ดีกว่าที่อ่าวนาง เพราะใกล้เกาะห้องมากกว่า นั่งเรือไม่เหนื่อย ราคาก็ถูกกว่าด้วย เกาะห้องสวยมากๆ ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วน พีพีไว้คราวหน้าแล้วกัน

กลับมา คืนรถ แล้วลงเรือไปนอน ที่ Railay Bay Resort & Spa ตามคุณ TalkyWalky เลยครับ ดีในทุกด้าน ทั้งราคา ทำเล อาหารและบริการ
อยู่บนเกาะก็พักผ่อน เดินชมวิวได้ทั่วเกาะเลยครับ ตอนกลางคืนฝั่งตะวันออกมีร้านอาหารเยอะ แนะนำร้านสุดท้ายเลยครับ มีชานยื่นออกไป บรรยากาศดีครับ

ส่วนวันกลับ จะซื้อบริการ เรือกับรถตู้ ส่งสนามบินของ รร.ก็ได้ครับ ไม่ต้องแบกของเอง แวะซื้อของฝากได้ด้วย หรือจะกลับเองก็ได้ครับถ้าของไม่หนัก และได้ประหยัด

ขอให้มัความสุขนะครับ

พีพีมาหยาก็ไม่ควรพลาดนะคะ สวยจริงๆ

เราก็จะไป 4 คืน 5 วันค่ะ
วันแรกไปถึงบ่าย เย็น เดินเล่น + นอนตัวเมือง
วันที่สอง ขับรถเที่ยวบนบก สระมรกต น้ำตกร้อน คลองสองน้ำ นอนอ่าวนาง
วันที่สาม ซื้อทัวร์เกาะห้อง นอนไร่เลย์
วันที่สี่ ทัวร์ 4 เกาะ นอนไร่เลย์
วันที่ห้า ชิวๆที่ไร่เลย์ ก่อนกลับ
แต่ดูว่าจะแน่นไปสำหรับการ honeymoon นะคะ