จะไป Norway ปลายพย.ค่ะ มีเวลาว่าง 1 วัน ควรอยู่ Oslo หรือ Bergen ดีคะ หรือนั่งรถไฟจาก Oslo ไป Bergen

สวัสดีค่ะ

ขออนุญาตสอบถามค่ะ จะไปประชุมที่ Norway ช่วงปลายพย. ทริปสั้นมากแค่ 3 วันครึ่งแล้วไปที่อื่นต่อค่ะ จะอยู่ Oslo วันแรก วันที่ 2 ยังว่าง และวันที่ 3 ต้องอยู่ Bergen ตั้งแต่เช้าตรู่แล้วค่ะ (วันสุดท้ายต้องบินจาก Bergen ตอนเที่ยงไปประเทศอื่น) ไม่เคยไปเลยค่ะ หาซื้อหนังสืออ่านยากมาก เลยมาตามอ่านกระทู้จากหลายๆท่านที่นี่ (ข้อมูลดีมากทั้งนั้นเลย ^^)

รบกวนแนะนำด้วยค่ะว่าวันที่ 2 ที่ว่างอยู่

1) ควรอยู่เที่ยว Oslo แล้วบินไป Bergen ตอนกลางคืน หรือ...

2) ควรนั่งรถไฟไป Bergen (น่าจะ 7-8 ชม.ใช่ป่าวคะ) ซึ่งวันนั้นก็จะต้องอยู่ในรถไฟทั้งวันดี ทราบว่าวิวสวย แต่คิดว่าช่วงนั้นหนาวมากแล้ว คงมืดเร็วอ่ะค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะกลายเป็นไม่เห็นวิวรึเปล่า พอดีว่างวันเดียว อยากใช้ให้คุ้มค่าค่ะ (แต่ลูกค้าก็บอกว่าวิวสวยนะเออ!)

แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^^

ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนตัวชอบ Bergen มากกว่า Oslo ค่ะ

มีทั้ง Bryggen มรดกโลก .. มีทั้ง Floytrappen ให้ชมวิว .. มีตัวเมือง Bergen ให้เดินเที่ยว .. และมีตลาดสดที่ขายของที่ระลึก ขายผลไม้ ขายอาหารทะเล ^_________^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้เส้นทาง Norway in a nutshell ดูมั๊ยครับ
รถไฟออกเดินทางจาก Oslo ตอนเช้า วิ่งไปยัง Flam แล้วล่องเรือชม Fjord ต่อรถบัสและรถไฟไปสิ้นสุดที่ Bergen ราวๆ สามทุ่ม ตอนเช้าจะได้ทำธุระที่ Bergen ต่อได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เห็นด้วยกับความเห็น 2ค่ะ ถ้าอากาศไม่หนาวจนเกินไปนะคะเพราะตอนล่องเรือสวยมากกก รถไฟก็คลาสสิคค่ะ อยากให้ใช้เวลาที่ Bergenเยอะๆด้วยค่ะ สวย อากาศดี อาหารอร่อย พวกไข่ปลาทั้งหลายมีให้ชิมที่ตลาดเยอะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
Bergen ค่ะ เมืงสวย
อย่าพลาดนั่งรถไฟ romantic bergen - flum


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
Bergen อีกเสียงค่ะ

:)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากๆนะคะทุกท่าน ^^

K. Lukie Kwan: อ่านแล้วอยากไป Bergen มากกว่าทันทีค่ะ

K. PSno7, K. chopkin: ตอนแรกดู Norway in a Nutshell ไว้ค่ะ แต่ช่วงนั้นน่าจะ - 10 หรือหนาวกว่า เลยแอบเกรงๆ แต่ต้นปีไปเที่ยว NZ มา นั่งเรือชมคล้ายๆแบบนี้ มีเพื่อนบอก Fjord ของ Norway สวยกว่า ก็เลยอยากมากกกค่ะ แต่จะอยู่ใน train, bus, boat ทั้งวัน (ปกติชอบเดินๆบ้าง) เลยแอบกังวล แต่ ... น่าจะเลือกอันนี้ค่ะ

K. โบราณบานบุรี, K. เขียนบน iPhone (evil_strom): ทำไงดี เวลาจำกัดมาก อยากเที่ยวคร่า ^^ ประชุมนี่ทั้งวันค่ะ (ทั้งวันที่อยู่ Oslo, Bergen) อดชมเมืองสวยๆเลย

หรือจะเลือกบินไป Bergen เช้าวันที่ 2 แล้วเที่ยว Bergen ดีน้า เก็บข้อมูลอีกหน่อย แต่ Norway in a Nutshell ก็น่าสนมากกกกค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เวลาจำกัดขนาดนี้ต้องเลือกที่ใดที่นึง จริงๆ อยู่ชมOsloก็ไม่เสียหาย แต่ถ้ามันต้องเลือก อาจจะเลือกไปBergenครับ เพราะOsloยังมีโอกาสไปจากเมืองไทยง่ายกว่า บินต่อเดียวถึงเลย ไปBergenแล้วค่อยไปเก็บOsloโอกาสหน้าก็ยังพอได้ แต่ถ้าจะใช้บริการNutshell อย่าลืมคิดถึงเรื่องกระเป๋าสัมภาระด้วยนะครับ การเดินทางไม่ถึงกับลำบากแต่ก็ไม่ใช่แบบเครื่องบินที่เช็คอินกระเป๋าแล้วเดินตัวปลิวไปจนถึงปลายทางครับ ไปNutshellต้องขึ้นรถไฟเปลี่ยนขบวนเปลี่ยนขึ้นเรือขึ้นรถบบัสขืึ้นรถไฟอีกหลายรอบ ถ้าต้องคอยยกกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นลงไม่สนุกแน่ครับ

ผมไปNutshellแบบตัวเปล่าออกจากBergenกลับมาBergenภายใน1วันยังหมดสภาพไปเยอะ ช่วงล่องเรือฝนตก ชั้นดาดฟ้าปิด แต่คนเยอะมากออกันที่ชั้นสอง ผมต้องลงมายืนตลอดสองชั่วโมงที่ชั้น1 แล้วก็ต้องยืนหลบอยู่หลังบันไดของเรือ เพราะถ้ายืนที่โล่งเจอลมเข้าเต็มๆ หนาวจนแข็งแน่ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ล่องเรือดูฟยอร์ด


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
จากประสบการณ์การนั่งรถไฟจาก trondheim ถึง oslo ทรมานมากคะ
อยากจะแนะนำพี่ว่า อย่านั่งเลย เพิ่มเงินอีกนิดได้ตั๋วแถมสบายกว่าได้มีเวลาเที่ยวเพิ่มด้วย นั่งรถไฟที่นี้นานจริง
อยากแนะนำให้ไปเที่ยวที่ Trondheim ด้วยที่นั้นก็สวยคะ (ถ้ามีเวลา)

แต่ oslo มันจะคล้ายๆ กทม บ้านเรา ถ้ามานอร์เวย์ต้องเที่ยวแบบธรรมชาติ ถ้าเลือกระหว่างอยู่ oslo vs bergen เลือก bergen ;D


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
มาเชียร์ให้ไป Bergen ค่ะ สวยมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
หน้าหนาวอย่างนี้ มืดเร็วนะครับ หนาวด้วย แถมอากาศแถบนั้นทั้งลมและฝน มันจะไม่สนุกถ้าคุณไม่ชินกับอากาศหนาว

แต่ยังไงผมก็เลือก Bergen บินจาก Oslo ไปเลยครับ ตั๋วเที่ยวเช้าๆบางทีไม่ถึง 2000 บาท


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ถ้าเป็นผม..เลือกเดินทางไป Bergen หลังจากเสร็จประชุมที่ Oslo จะได้ไปเดินชิลๆสบายๆที่บาริเก้น.. ทั้งสองเมืองน่าเที่ยวทั้งคู่..แต่พอดีว่ามีโปรแกรมต่อที่หลัง.. เลยเลือกเที่ยวที่หลัง รีวิวบาริเก้น จำได้ว่ามีเพื่อนสมาชิกเคยรีวิวไว้..มีเดินเที่ยวท่าเรือ บริกเก้น.. เมืองใหญ่อันดับ 2 ของนอรเวย์ ต้องมีอะไรน่าสนใจละน๊า..


ตอบกลับความเห็นที่ 12