รบกวนตรวจแผนท่องเที่ยวยุโรปเบเนลักซ์ให้หน่อยครับ

รบกวนตรวจการบ้านยุโรปเบเนลักซ์ให้หน่อยค้าบบ ไปช่วงสงกรานต์ปีหน้าครับ

มีคำถามนิดหน่อยดังนี้ครับ

1. แผนการเดินทางตามโปรแกรมนี้ ถือว่ารีบไปมั๊ยครับ (พอดีเป็นคนชอบเที่ยวแบบชิลๆ ครับ)

2. ในวันที่ 14 เมษา สามารถไปเที่ยว Antwerp แบบเช้าไปเย็นกลับจาก Brussel พอไหวมั๊ยครับ หรือตัด Antwerp ออกไปเลยดีครับ

3. ควรปรับแผนการเดินทางยังไงบ้างมั๊ยครับ แนะนำได้เต็มที่เลยนะครับ

Thu 11-Apr-13 Bangkok - Vienna - Luxembourg (ขึ้นเครื่อง Austrain Airline ตอน 23.55 ครับ)

Fri 12-Apr-13 Around Luxembourg

Sat 13-Apr-13 Luxembourg - Brussel

Sun 14-Apr-13 Brussel - Antwerp - Brussel หรือ Around Brussel (ไม่แน่ใจว่า ควรตัด Antwerp ออกดีมั๊ยครับ)

Mon 15-Apr-13 Brussel - Brugge

Tue 16-Apr-13 Around Brugge

Wed 17-Apr-13 Brugge - Amsterdam

Thu 18-Apr-13 Amsterdam - Den Haag - Amsterdam

Fri 19-Apr-13 Around Amsterdam (วันนี้ดูบอล Ajax Amsterdam ที่ Amsterdam Arena คงทำอะไรไม่ได้มากครับ)

Sat 20-Apr-13 Amsterdam - Vienna - Bangkok (ขึ้นเครื่องกลับตอนเย็นประมาณ 17.40 ครับ)

ขอบคุณล่วงหน้ามากๆ ครับ

วันที่ 12- 13 และ 17-20 โอเคครับ ส่วนวันอื่นรอท่านอื่นมาตอบละกันครับ

1. ผมแนะนำเท่าที่คิดละกันนะครับ ถ้าชอบหลวม ผมว่าหลวมมากครับ 5555 ขนาดผมชอบชิลๆ ผมก็ยังว่าหลวมไป แต่คุณอาจจะชิลกว่าผมอีกก็ได้ครับ (ผมพึ่งไปมาปีนี้ครับ)

2. วันที่ 14 ไปได้ครับ จากบรัสเซลไปแอนเวิร์ป ประมาณ 1 ชั่วโมงเองครับ

3.Thu 11-Apr-13 Bangkok - Vienna - Luxembourg

วันแรกคงไม่ได้เที่ยวมั้งครับ

เที่ยววันเดียวน่าจะพอครับ เพราะเมืองเล็กจริงๆเดินวันเดียวทั่วแน่นอนครับ จริงๆไปบรัสเซลเลยก็ได้ครับวันนี้ แต่ถ้าอยากถ่ายวิวกลางคืนก็อีกเรื่องครับ

ถ้านอนค้างบรัสเซลวันนี้ว่างวันนึงครับ หาโปรแกรมแทรกได้ หรือกลับบรัสเซลเร็วหน่อยแล้วเที่ยวในบรัสเซลก็ทันครับ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครับ อาจแวะเมือง.... ก่อนเข้าบรัสเซลก็ได้ครับ จำชื่อเมืองไม่ได้แล้วแต่สวยดีครับ ผมไม่ได้ไปเดี๋ยวไปหาข้อมูลจะมาบอกครับ ผมเสียดายพอสมควรหลังจากเห็นรูปแล้ว)

แล้วแต่ชอบครับ ไปได้สบายๆ

วันนี้อาจแวะเที่ยว gent ด้วยก็ได้ครับ

Tue 16-Apr-13 Around Brugge

ตามนี้เลยครับ แนะนำให้ล่องเรือด้วยนะครับ

ตามนี้โอเคครับ เวลาน่าจะเหลือแวะไป Zaanse schans ด้วยก็ได้ครับ

ผมไม่ได้ไปแต่น่าจะโอครับ

วันนี้เหมือนผมเลยครับ ผมไปดู Ajax Amsterdam กับ PSV จบที่ 2-0 ตอนเช้าว่างแวะมิวเซียมดูก็ได้ครับ

ตามนั้นครับ

มีอะไรเพิ่มเติมถามได้ครับ

ไม่ทราบจุดประสงค์ที่ต้องย้อนไปมา เช่น

Brugge -Antwerp- Delft or Rotterdam or both

Delft - Den Haag - Amsterdam

ผมคิดว่าวันที่ 17 หรือ 18 เที่ยว Zaanse Schans ซักครึ่งวันดีกว่าครับ

ถ้านั่งรถไฟเที่ยวแถวเบลเยี่ยม ระวังคนตรวจตั๋วคนนี้ครับ เป็นเขยยโสธร พูดไทยชัดมาก ชื่อ แพทริก ชื่อไทยประทีป เกือบโดนฝรั่งเตะแล้ว
เอิ๊ก เอิ๊ก

คุณ MAOK ผมสไตล์เดียวกับจขกท. ครับ คิดว่านะครับ ไม่อยากย้ายที่พัก ต้องเอากระเป๋าย้ายไปมาน่ะครับ พยายามหาศูนย์กลางสบายกว่า (สำหรับคนไม่ชอบลุยมากครับ)

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ใช่แล้วครับ คุณ jiwyeefun คุณ MAOK
ผมกะภรรยา เที่ยวแบบใช้ศูนย์กลางมาตลอด แล้วก้อเที่ยวแบบชิลๆ มากครับ
20 กว่าทริปที่ผ่านมา เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย อิอิ ดีครับ เจาะลึกดี
ถ้ามีโอกาสได้เข้ามาอีก หรือท่านอื่นก้อได้ครับ
ผมมีคำถามเพิ่มเติมนิดนึงว่า เมืองที่เราสามารถแวะระหว่างทางได้
เช่น Gent หรือ Zaanse Schans มีที่ให้ฝากกระเป๋าที่สถานีรถไฟ หรือที่อื่น
แล้วแวะลงไปเที่ยวระหว่างเดินทางมั๊ยครับ??
ขอบคุณล่วงหน้าค้าบบบ

ที่ gent มีตู้ฝากนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ส่วน Zaanse Schans เอากระเป๋าไปฝากที่โรงแรมหรือโฮสเทลที่อัมสเตอร์ดัมก่อนได้ครับ เพราะนั่งรถไฟไปแค่ 5-10 นาทีจากอัมสเตอร์ดัมเองครับ