เซียนออสเตรเลีย รบกวนด้วยค่า

คือว่าเพิ่งมาอยู่ Brisbane ค่ะ แล้วช่วง ธ.ค. เพื่อนจะมาเยี่ยมกเลยว่าจะไปเที่ยวกัน แต่ยัง งงๆอยู่รบกวน พี่ๆเพื่อนๆ ห้องนี้แนะนำด้วยค่ะ ว่าโปรแกรมนี้มันเป็นไปได้มั้ยน่ะค่ะ มันแน่นไป หรือว่าน้อยไป หรือว่าควรตัด-เพิ่มตรงไหน รบกวนหน่อยนะคะ

18 ธ.ค. เพื่อนและเราต่างคนต่างมาที่ Melbourne Tullamarine จากนั้นไปฝากของที่ Hostel แล้วเที่ยวชิวๆก่อน แบบเดินเล่น ดูวิว และหาซื้อทัวร์

19 ธ.ค. ไป Great ocean road

20 ธ.ค. ไป Phillips Island ดูเพนกวิ้น ไม่แน่ใจว่ามีกิจกรรมทั้งวันรึเปล่าคะ เห็นว่าเพนกวิ้นมันมีตอนเย็นๆ

21 ธ.ค. นั่งเครื่องไป Sydneyตอนเช้า เวลาเหลือ เที่ยวในตัวเมือง Habour Bridge, Opera House, Aquarium ประมาณนี้

22 ธ.ค. ไป Blue Mountain

23 ธ.ค. ช่วงเช้าเก็บตกในซิดนี่ย์ แล้วนั่งเครื่องไปบริสเบนช่วงเย็น เข้าที่พักของเรา

24 ธ.ค. ไป Gold Coast ด้วยบัส พัก 1 คืน

25 ธ.ค. ไป Sun Shine Coast ด้วยบัส พัก 1 คืน

26 ธ.ค. กลับ Brisbane อยู่ชิวๆซักคืนสองคืน แล้วไปส่งเพื่อนกลับเมืองไทยจาก Brisbane

ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่า

ตามมาเก็บข้อมูล มีแพลนจะไปออสเตรเลียช่วงปีใหม่เหมือนกันจ้า

โปรแกรมแน่นมากค่ะ เดินทางทุกวัน ไม่เครื่องบินก็รถ ชะโงกทัวร์ค่ะ เห็นโปรแกรมแลัวเหนื่อยแทนเลยค่ะ
มีเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-28 ธันวา แต่จะเที่ยวทั้ง 3 รัฐเลย ทั้ง VIC, NSW และ QLD
อย่าลืมว่าประเทศออสเตรเลียนั้นคือเป็นทวีปด้วยนะคะ ออสเตรเลียไม่ใช่เป็นแค่ประเทศเท่่านั้น

ควรจะตัดออกไปสัก 1 รัฐค่ะ ถ้าเป็นเราเราจะไม่เที่ยว QLD ค่ะ มีเวลาแค่ 11 วัน แค่เที่ยว VIC และ
NSW สองรัฐ ไปเฉพาะเมลเบิร์น และ ซิดนี่ย์ ก็ยังถือว่าน้อยไปเลยนะคะ

โปรแกรมแบบนี้ถ้าจะเที่ยวเพื่อเก็บแต้มว่าไปมาแล้วก็โอเคค่ะ แต่ไม่ใช่โปรแกรมเที่ยวสำหรับพักผ่อนเลย

ที่เมลเบิร์นมีสวนสาธารณะใหญ่และน่าสนใจมาก, มีเซ้นท์ กิลด้า มีทางเลียบทะเล ไปเดินเล่น ขี่จักยานได้
เฉพาะเกร๊ท โอเชี่ยน โร้ด เนี่ยถ้าจะเที่ยวจริงๆ 5 วันยังไม่พอเลยค่ะ แล้วไหนรัฐวิคทอเรีย (VIC) จะมี
แกรมเปี้ยนส์อีกเฉพาะเที่ยวแกรมเปี้ยนส์ 5 วันก็ไม่พอค่ะ มีที่ให้เดินเยอะแยะ

ส่วนรัฐนิวเซ้าท์เวลส์ (NSW) แค่เที่ยวซิดนี่ย์ 5 วันยังน้อยไปเลยค่ะ เพราะมีทั้งสวนสาธารณะ มีสวนสัตว์ มีชายหาดหลาย
แห่ง มีตลาดนัด มีตลาดสุดสัปดาห์ มีพิพิธภัณฑ์ มีศูนย์การค้า มีเมือง มีอ่าว ฯลฯ ส่วนเดอะบลูเมาน์เท่นส์ ควรจะไป 2-3
วันค่ะ หรือไปค้างอย่างน้อยๆ 1 คืน ไม่งั้นเหนื่อยค่ะ และ ที่เดอะบลูเมาน์เท่นส์มีกิจกรรมให้ทำมากมาย

โกลด์ โคสท์ ซันไชน์ โคสท์ ไม่มีอะไรนะคะ บริสเบนก็ไม่ค่อยมีอะไรเลย ไม่น่าสนใจค่ะ เที่ยวซิดนี่ย์ เมลเบิร์น
นั่นแหละค่ะ 11 พอได้อยู่ เวลาเที่ยวควรหาเวลาหายใจบ้าง หาเวลานั่งดื่มกาแฟ หาเวลารับประทานอาหาร
หรือนั่งดูผู้คนค่ะ ที่ออสเตรเลียอาหารอร่อยๆ เยอะ โดยเฉพาะที่ซิดนี่ย์ กับ เมลเบิร์น ร้านกาแฟก็เยอะค่ะ
ผับก็น่าสนใจ โดยเฉพาะที่ซิดนี่ย์

thank you mak mak ka^^

had an idea form you:)

really want to give a gift to you ka

เดินทางไปโกลด์โคสสามารถนั่งรถไฟไปได้ค่ะ ซันไชน์โคสมาจะเที่ยวส่วนไหนค่ะซันไชน์โคสเงียบเหมือนกันอยู่มาเจ็ดปีแระทางที่ดีอยู่โกลด์โคสต่อดีกว่า เพราะว่าเดินทางไกลเหมือนกันแต่ก็ไม่ค่อยมีอะไร

เที่ยวทีสามรัฐเลยหรือ....ควีนส์แลนด์สำหรับเราที่เที่ยวที่น่าสนใจคือทีมพาร์คเท่านั้น ทะเลไม่เท่าไหร่....ช่วงธันวาร้อนตับแล่บแน่เลย

วิคตอเรีย...ช๊อปปิ้ง ดูนกเพนกวิ้น ขับรถเลียบชายฝั่ง เที่ยวในเมือง ดูบ้านเมืองสวยๆ

นิวเซาท์เวลส์...ซิดนีย์ บลูเมาเท่นส์ ฮาเบอร์บริดจ โอเปร่าเฮาส์ ประมาณนี้

ตัดออกไปสักที่หนึ่ง แล้วเที่ยวแบบสบายๆ....แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบเที่ยวประมาณไหน...เราชอบเที่ยวแบบที่หนึ่งหลายๆวันหน่อย

Ok ka. Now I'm gonna cut QLD as all your suggestions

Thank you everyone

Hope, it's not too hot to travel

เคยไปแค่ซิดนีย์กับเมลเบิร์นที่ละสามวันยังไม่พอเลยค่ะ อยากกลับไปเที่ยวอีก >,<''

- แนะนำว่าต้องไปซิดนีย์กับเมลเบิร์นให้ได้ ส่วนเมืองอื่นจัดไว้แค่วันเดียว เที่ยวในเมืองที่คุณอยู่นิดหน่อยก่อนกลับก็พอ ถ้าไปหมดจะเหนื่อยมาก และขอบอกว่าเมลเบิร์นน่าอยู่มาก ไปแล้วจะอยากอยู่นานๆ อยู่เพิ่มดีกว่าค่ะ เอาสัก 4-5 วัน ซิดนีย์สัก 3-4 วัน แล้วอีกวันแถวๆ เมืองที่คุณอยู่ก็พอ

- ทัวร์มีให้เลือกเยอะจริงๆ เราแนะนำของ Bunyip เจ้าหน้าที่เฟรนด์ลี่ น่ารัก

- ไป Blue mountain ก็แวะ Featherdale wildlife park ด้วยนะ เค้าว่าดีกัน ส่วนตัวยังไม่ได้ไป เวลาไม่พอ T^T

- นั่งเรือไป Taronga Zoo หรือ Manly beach จะได้เห็นวิวฮาร์เบอร์บริดจ์กับโอเปร่าเฮ้าส์

- เดินเที่ยวในเมืองห้ามพลาด The rocks ไปดูกระท่อมเก่า เข้าดูศิลปะฟรีที่ temporary art กินแพนเค้กที่ pancake on the rocks

- เที่ยวไชน่าทาวน์ ช้อปปิ้งของฝากที่แพดดี้มาร์เก็ต ดูห้างสวยๆ สไตล์ยุโรปในเมือง เช่น QVB

- เดินตลาดวิคตอเรียมาร์เก็ตที่เมลเบิร์น ของกินไม่แพง บรรยากาศตลาดสดฝรั่ง

- ดูเพนกวินที่ St.Kilda Beach ดีกว่า ประหยัดตังค์ค่าทัวร์ไปเกาะฟิลลิป หรือถ้าจะไปเกาะฟิลลิป แม้ดูเพนกวินแล้วก็ยังอยากแนะนำให้ไปที่นี่ เพราะหาดสวยมาก พระอาทิตย์ตกสวยมาก บรรยากาศดีมาก เราชอบสุดๆ

- ทัวร์ไปเกาะฟิลลิปออกตอนบ่ายๆ กลับดึก ต้องใส่เสื้อคลุมที่เขาให้มาด้วยนะ ไม่งั้นจะโดนนกขี้ใส่หัวได้