รบกวนเซียนยุโรปช่วยจัดทริป อิตาลี สวิส ฝรั่งเศส 20วันให้ด้วยค่ะ

อิตาลี อยากไปโรม มิลาน ฟอร์เรน เวนิส หอเอนปิซา ซอเรนโต้ และเกาะคาปรีค่ะ ส่วนสวิสยังไม่ทราบว่าเข้าเมืองไหนที่เขตติดต่อของฝรั่งเศสทางรถไฟหรือเครื่องบินก็ได้ค่ะแต่ใจจริงอยากลองนั่งรถไฟสายออเรียนเทล และขึ้นยอดเขายุงเฟรา (ถ้าเขียนผิดขออภัยด้วยนะค่ะ) แต่ไม่ทราบว่าทริปจะแน่นไปมั้ยค่ะ และไปต่อฝรั่งเศส ปารีส ควรเริ่มต้นที่ไหนก่อนดีคะเพราะอยากลองนั่ง A380ปาริสของการบินไทยตอนขาไปหรือขากลับก็ได้ค่ะ อยากได้ทริปแบบไม่เร่งรีบมากค่ำไหนนอนนั่นและช๊อปปิ้งนิดหน่อย

ความคิดเห็นที่ 1
อิตาลี อยากไปโรม มิลาน ฟอร์เรน เวนิส หอเอนปิซา ซอเรนโต้ และเกาะคาปรีค่ะ --> to cover all of these cities, you might need at least 10 days.

You can fly from Bangkok to Paris --> Then Switzerland --> Italy. And fly back to Bangkok from Naples.

If I were you, I would go to Italy only. I would spend at least a week around Amalfi coast, including Capri.


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ คุณ kk มากเลยค่ะ ถ้าจะให้ดีขอถามอีกหน่อยนะคะไปประมาณเดือนพฤษภาถึงมิถุนาอากาศเป็นยังบ้างคะสะดวกกับการเดินเที่ยวรึป่าวกลัวไปเจอตอนช่วงอากาศร้อนมากเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แจมๆตอบนิดๆหน่อยเท่าที่รู้คับ ช่วงนั้นยังไม่ร้อนเท่าไรอุณหภูมิน่าจะราวๆยี่สิบกว่าครับเพระปีก่อนผมไปช่วงเมษาอากาศราวๆสิบปลายๆจนราวๆยี่สิบ หน้าร้อนตับแตกของยุโรปคือเดือนสิงหาจริงๆกรกฎาก็ร้อนแทบแย่แล้วหละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากนะคะ คุณ คหที่3 ตอนนี้กำลังพยายามหาข้อมูลไว้ให้มากๆเหมือนกันค่ะเพราะคนไปด้วยไม่ชอบเดินถ้าให้ลากกระเป๋าขึ้นรถหรือรถไฟต่อไปเมืองนั้นเมืองนี้มากๆ ก้อกลัวจะโดนบ่นค่ะพยายามหาตั๋วเครื่องบินถูกไปบางเมืองและต่อรถไฟบ้าง ใครมีคำแนะนำดีๆเพิ่มเติมและช่วยจัดทริปให้จะยินดีมากเลยค่ะ แต่ที่ดูแล้วน่าจะเหมือน คุณ คหที่ 1 บอกอ่ะน่าจะต้องอยู่อิตาลีนานกว่าที่อิ่น

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
I think planning the trip is part of the fun! You should do it yourself because people have different tastes and styles.

For example,

Day 1 Paris
Day 2 Paris
Day 3 Take TGV train from Paris to Basel in Switzerland and then take IC train to Interlaken.
Day 4 Take regional train from Interlaken to Jungfraujoch. Please read http://www.jungfrau.ch/en/tourism/travel-information/arrival/by-rail/
Day 5 Lucerne or Montreux or etc.
Day 6 Milan
Day 7 Milan (or lake como)
Day 8 Venice
Day 9 Venice
Day 10 Florence
Day 11 Day trip from Florence to Pisa
Day 12 Rome
Day 13 Rome
Day 14 Sorrento
Day 15 Amalfi coast such as Positano, Ravello or Amalfi
Day 16 Amalfi coast
Day 17 Ferry to Capri
Day 18 Capri
Day 19 Naples
Day 20 Fly back to Thailand from Naples Airport

This is just an example of a very very very rough plan of where you want to go. Personally, I don't like it. I think it's too rushed. As I said before, I would go to Italy only.

Have fun planning your trip ka.


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณ คุณ kk อีกครั้งนะคะเป็นตัวอย่างแพลนที่ดีมากเลยแต่ถ้าเวลาไม่พอภายใน 20 วันอาจจะอยู่ต่อค่่ะหรือถ้ามีงานเข้าต้องรีบกลับก็อาจจะตัดบางที่ไปค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6