[ถามทาง]แม่ฮ่องสอนอำเภอไหนไปจุดหมายผมง่ายกว่ากัน?

จากที่ได้ลองค้นอินเทอร์เน็ตดู

ถ้าไปนั่งเรือที่แม่สามแลบ จาก กทม.ผมต้องไปยังไงครับ ขึ้นรถที่ไหนและพี่พักพักที่ไหนดี ไม่รู้ที่แม่สามแลบพอมีที่พักหรือไม่
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/30/Amphoe_5806.svg/250px-Amphoe_5806.svg.png


อีกวิธีที่ผมหาไว้คือนั่งสมบัติทัวร์ไปลงแม่สะเรียง แต่ผมเองก็ไม่ทราบว่าจะไปจุดหมายผมได้หรือไม่และอย่างไร
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/71/Amphoe_5804.svg/250px-Amphoe_5804.svg.png

ผมกะไปถ่ายรูปกับหลักเขตตรงนั้นเลยครับ


อีกวิธีนึงคือผมขับรถไปเองเลย ไม่รู้จะไหวมั้ย

ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนอื่นเลย คุณตุ๊กแกร่ำสุรา ขับรถเก่งแค่ไหนค่ะ แต่ทางแม่สะเรียงขับง่ายกว่าทางปายมาก โค้งไม่ค่อยถี่เท่าไหร่ (โค้งกว้างกว่า)ก็จะเหนื่อยหน่อยค่ะ ก็อาศัยดูป้ายบอกทางค่ะ ตอนนี้มีบอกตลอดทางเลย แต่ถ้านั่งรถทัวร์มาลงที่แม่สะเรียงก็สามารถถึงที่หมายได้ แต่อาจต้องใช้บริการรถรับจ้างประจำทาง แต่จะทางไหน ตอนนี้ก็สะดวกขึ้นแล้วค่ะ แม่ฮ่องสอนยินดีต้อนรับนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ

ปล.อาจช่วยได้ไม่มาก คนตอบอยู่ตัวเมืองค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
โอกาสเป็นไปได้ยากครับแต่หากทุนหนาก็น่าจะพอได้แนะนำเริ่มต้นที่แม่สะเรียงแล้วเข้าไปสอบถามที่ป่าไม้แถวนั้นในเบื้องต้นก่อน (หรือจะโทรไปก่อนก็ได้) ว่าสามารถเข้าไปได้หรือไม่เพราะเป็นจุดชายแดนคงต้องขออนุญาตแน่นอน ผมเองเข้าไปทำงานที่ รร.แม่สามแลบที่ขึ้นไปทางบ้านบุญเลอเลยไปชายแดน ยังต้องสอบถามครูแถวนั้นว่าเข้าและออกได้ช่วงเวลาไหนเพราะอยู่ติดตะเข็บชายแดน ในเคสของคุณคิดว่าพอมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ครับอีกอย่างหากไปสอบถามที่ท่าเรือแม่สามแลบว่าจะพาไปได้ใกล้สุดขนาดไหนก็พอไหว และแนะนำติดต่อเจ้าหน้าที่ของฝั่งเรานั่งติดเรือไปด้วยจะปลอดภัยมากถึงมากที่สุดครับอย่าลืมว่าชายป่าชายแดนทุกอย่างอันตรายหมดครับ

ปล.ตื่นเต้นเหมือนได้เริ่มต้นพจญภัยแบบเรื่อง "เพชรพระอุมา" เลยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ลองไปที่ แม่สะเรียง นะครับ
นังรถทัวร์จาก กทม.ไปได้ ครับ
ลงที่แม่สะเรียงแล้วหามอไซค์รับจ้างที่ตลาด ให้เข้าไปส่งที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติสาละวิน .. รู้สึกตอนนี้เค้าเปลี่ยนชื่อเป็น อช.ลำน้ำคง ครับ

หรืออีกที่หนึ่งที่พอจะให้คำตอบได้พอ ๆ กัน คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สาละวิน ครับ

อยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอแม่สะเรียงนัก

จาก อช.สาละวิน มีถนนเข้าไปถึงบ้านท่าตาฝั่งได้ ขึ้นเขา ลงห้วย ราวๆ 20 รอบ...จริง ๆ นะ....ลำห้วยเส้นเดิมนั่นล่ะ ... ที่ริมแม่น้ำจะมีหน่วยพิทักษ์ป่า... แต่ไม่น่าจะมีเรือชาวบ้าน ให้เช้าเหมาได้นะ 555 เอาเป็นว่า ที่อุทยาน น่าจะให้ข้อมูลได้พอสมควร
หรืออาจจะหาเบอร์โทร ที่อุทยานแล้วลองโทรไปคุยกะเค้าดู ครับ

จากบ้านท่าตาฝั่งนี่ต้องนั่งเรืออีกราวๆ 100 กม. เชียวนะครับ... ไกลไม่ใช่เล่น...และเข้าใจว่าต้องผ่านพื้นที่ปกครองของ ชนกลุ่มน้อยหลายกลุ่ม

จากแม่สะเรียง มีรถ 2 แถว วิ่งเข้าไปบ้านแม่สามแลบ ครับ ที่นัั่น มีเรือให้เช่ามากมาย แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีใครรับอาสาไปถึง จุดหมายรึปล่าว....เอาใจช่วย ครับ ท้าทายดี


ตอบกลับความเห็นที่ 3