^_^ ช่วยเช็คโปรแกรม จันทบุรี ให้ด้วยนะครับ

วันที่ 11-13 Nov นี้ ซื้อแพคเก็จของกัปตันฮุคไว้
ผมก็เลยตั้งใจว่าวันที่ 10 (วันพรุ่งนี้) จะไปเที่ยวที่จันทบุรีก่อน
ก็เลยอยากให้เพื่อนๆช่วยเช็คโปรแกรมให้หน่อยครับ ออกเดินทางจากพัทยาครับ

10.00 อาหารสายๆ เย็นตาโฟเจ๊เพ็ญ/ก๋วยเตี๋ยวทะเลป้าอี๊ด
(ไปร้านไหนดี ^^")

11.00 โบถส์พระแม่มารีย์

12.00 น้ำตกพลิ้ว

14.00 อาหารบ่ายๆ ที่ฟาร์มปูนิ่ม

(หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะไปไหนดี)

18.00 อาหารเย็น จันทโภชนา หรือที่ไหนดีครับเน้นแปลกๆพื้นบ้านก็ได้
ครับ เพราะต้องไปจัดอาหารทะเลที่เกาะกูดอยู่แล้ว

พักที่วังปลารีสอร์ท (ไม่ได้ห้องริมน้ำ -*- เพิ่งจองวันนี้ ฮ่าๆ)

เช้าๆวันที่ 11
7.00 อาหารเช้า นายลิ้มหมูสะเต๊ะ/ตลาดตรง วงเวียนน้ำพุ แล้วก็ไปท่าเรือที่ตราด

10.00 ก๋วยเตี๋ยวทะเลป้าอี๊ด

11.00 โบถส์พระแม่มารีย์

12.00 น้ำตกพลิ้ว (น้ำตกตรอกนองก็ได้นะคะ)

เดินเล่นที่สวนสุขภาพหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้า น่าจะมีถนนคนเดิน
19.00 เข้าที่พัก ทานอาหารที่วังปลาเลยก็ได้

เช้า .. ข้าวเลือดหมูหลังโรงแรมเคพีแกรนด์ ... หรือไปตราดก็แวะทานข้าวมันไก่นายช้าง มีเกาเหลาต้มยำทะเลให้ซดอร่อยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงกับข้าวพริกเกลือห้ามพลาดค่ะ
อร่อยจิงๆ

10.00 ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเจ้เพ็ญ
11.00 แวะไหว้ศาลหลักเมือง/ ศาลเจ้าพ่อตากสิน หน้าค่ายตากสิน
11.30 โบสถ์พระแม่มารีย์ (อาสนวิหารแม่พระประฏิสนธินิรมลจันทบุรี)
12.30 น้ำตกพลิ้ว
14.00 แวะถ่ายรูปที่วัดชากใหญ่ (เลี้ยวขวาแยกศูนย์วิจัยพืชสวนจังหวัดจันทบุรี)ไม่ถึง300 เมตรด้านขวามือ
หรือจะเลยเถิด ลงไปถึงหาดแหลมสิงห์ประมาณ 20 กม.
16.00 แดดร่ม ลมตก ไปทานอาหารที่ฟาร์มปูนิ่ม
19.00 เดินถนนคนเดินเมืองจันท์ ณ สวนสาธารนะทุ่งนาเชย ถ้ายังมีแรงนะ (งานเริ่มเที่ยงวันถึงเที่ยงคืนค่ะ)
21.00 ค่อยเข้าห้องนอนค๊าบบบบ

เช้า 11 แล้วแต่สะดวกค๊าาาา
หรือจะแวะทานข้าวแกงแสนตุ้ง ตรงสามแยกไฟแดงหน้าศูนย์วิจัยพืชสวนก็ได้ค่ะ เป็นอาหารป่านะ

ลองดูครับ แล้วปรับทริปเอา ชอบตรงไหนเวลาอะไร ระยะทางผมบอกไว้หมดแล้ว

ความเห็นส่วนตัวเลย ฟาร์มปูนิ่มเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอร่อยแล้วอ่ะ ไปครั้งล่าสุดประมาณเดือน ก.พ.แต่บรรยากาศยังโอเคเหมือนเดิม ส่วนเย็นตาโฟเจ๊เพ็ญ รสชาดผมเฉยๆ ไม่ได้อร่อยมากมาย แต่ชอบตรงให้เครื่องบิ๊กเบิ้มมากกกกกกก ส่วนร้านป้าอี๊ดผมไม่เคยไปทานครับ เลยฟันธงไม่ได้ แต่ถ้าไปอีกผมจะลองไปกินที่ร้านป้าอี๊ด

ที่จันทบุรีผมประทับใจร้าน เรือนริมน้ำซีฟูด ครับ ทั้งหมดผมไม่ได้ดีสเครดิตร้านไหนหรือเป็นหน้าม้านะครับ แต่พูดจากประสบการณ์ที่เคยไปกินมาเท่านั้นเอง ของอย่างนี้คุณลองไปชิมเลยครับ รสชาดลิ้นแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ส่วนร้านจันทรโภชนา ชิมก๋วยเตี๋ยวจันทผัดปู เมนูแนะนำเค้าจะเป็นพวกผลไม้เอามาทำกับข้าว อีกอย่างที่อร่อยไม่น่าพลาดครับคือแกงคั่วหอยกระท้อน ลองดูบล็อกที่ผมไปชิมมาครับ แวะขากลับจาก กัปตันฮุก

ขอบคุณทุกคนมากๆครับ ^ ^

ไม่ซีเรียสเรื่องราคาก๊วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ก็ไปทานได้ครับเย็นตาโฟเจ้เพ็ญ
แต่สำหรับผมแพงเกินไปกับก๋วยเตี๋ยวชามเดียว หาทานก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงดีกว่า

ไปน้ำตกพลิ้ว ขับเข้าไปให้ถึงหน้าทางเข้าเลยนะครับ ใครโบก ใครบอกว่าไม่มีที่จอด
อย่าไปเชื่อครับ ขับเข้าไปเถอะ ไปจอดข้างทางเอา ถ้ามันยืนขวางทางก็ค่อยๆ ขับไป
เดียวมันก็หลบครับ จะให้ดี เอากล้องออกมาบันทึกวีดีโอไว้ด้วยครับ

ร้านเจ๊เพ็ญ ตั้งแต่แกเสียไปไม่อร่อยเหมือนเคย

10.00 กินอาหารร้านลิ้มหมูสเต๊ะ สาขาตรง รพ.กรุงเทพจันทบุรี จะสะดวกกว่าสาขาในตลาด

10.30 ไหว้ศาลหลักเมืองจันทบุรี / ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน (อยู่ติดกัน)

11.00 ชุมชนริมน้ำจันทบุรี

12.00 โบถส์พระแม่มารีย์

12.30 เจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ วัดไผ่ล้อม (รอนานนะครับ)

13.30 วัดมังกรบุปผาราม (อยู่ปากทางเข้าน้ำตกพลิ้ว)

14.00 น้ำตกพลิ้ว

1ุ6.30 สวนสาธารณสมเด็จพระเจ้าตากสิน(ทุ่งนาเชย) สักการะอนุสาวรีย์อยู่ตรงกลางสวนสาธารณะ และ เดินเที่ยวถนนคนเดิน

18.00 กลับมาอาบน้ำที่ มารีน่า (ตลาดเจพีไรวา) ถ้าไม่แวะอาบก็ไปที่พักได้เลย(สำหรับผู้ชาย)

19.30 เข้าพักและรับประทานอาหารเย็นที่วังปลารีสอร์ท