จัดทริปอัมพวา 2วัน 1 คืน ให้หน่อยครับ จะไปไหนดี

ออกจาก กทม. 8 โมงเช้า ห้องกว่าจะเข้าได้ บ่าย 2 ไม่รู้จะทำอะไรไปไหนดีแนะนำหน่อยครับ

ไปนั่งเล่น เดินเล่นที่ ตลาดน้ำบางน้อย ก่อนก็ได้ค่ะ เป็นตลาดเล็กๆ (ย้ำว่าเล็ก)

เงียบๆ คนไม่เยอะ อยู่เลยตลาดน้ำอัมพวาขึ้นมาอีกนิดหน่อย

ขับตรงผ่านอุทยาน ร.2 ขึ้นมาเลยค่ะ

มีร้านกาแฟให้นั่งสบายๆ รับลมเย็นๆ

หรือจะเลยขึ้นไปค่ายบางกุ้ง ที่มีต้นไม้ปกคลุมอุโบสถก็ได้ค่ะ

ถ้าไปวันเสาร์-อาทิตย์ คุณน่าจะไปถึงอัมพวา 9 โมงกว่าๆ ตอนนี้ก็เริ่มมีของขายแล้วนะครับ หากไม่มีอะไรทำไปนวดตัว, นวดเท้ารอก่อนก็ได้หรือจะเหมาเรือไปไหว้พระคนก็น้อยดีนะครับ

ถ้ามีรถก็ขับเข้าไปเส้นนั้นละครับ ถ้าจำไม่ผิดมีตลาดน้ำอยู่ 2 ตลาดจำชื่อไม่ได้แล้วไปมาหลายปีละ แล้วก็มีโบสถ์คริส เข้าไปถ่ายรูปได้สวยงามมาก จากนั้นเข้าฝั่งแม่น้ำมา ก็จะมีอีกหลายวัด เด่นๆก็ค่ีายบางกุ้ง โบสถปกโพธิ์ กับอีกวัดจำไม่ได้โบสถ์ไม้สักสวยงามเหมือนกัน

ถ้ามาจากแม่กลอง พระรามสอง ไปตลาดร่มหุบ เขาทางอัมพวาจะถึงแยกวงเวียน เลี้ยวซ้ายตรงวงเวียน (ถ้าตรงไปจะไปเข้าตลาดอัมพวา) ก่อนถึงแยกวงเวียนจะผ่านวัดแก้วฟ้า วัดจ่าพร้อม ให้เลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน ขับไปเรื่อยๆ จะเห็นป้ายบ้านแมวไทยแวะเข้าไปชมได้ ไม่เสียตังค์ (ผมก็บอกทางไม่ถูกถ้าไม่เคยไปอาจจะงงหน่อยนะครับ ถ้าหลงถามทางชาวบ้านเค้าก็ได้)

ถ้าไม่ชอบแมวก็ขับผ่านไปเลยครับ จะถึงวัดค่ายบางกุ้ง ออกจากวัด ขับตรงไปเรื่อยๆ (ไม่ต้องย้อนกลับทางเดิม) จะเจอสี่แยกใหญ่ เลี้ยวขวาข้ามสะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอ อาสนวิหารพระแม่บังเกิด (โบสถคริตส์)

ขับตรงไปหน่อยข้ามคลองแล้วเลี้ยวซ้ายเลยครับจะเป็นตลาดน้ำบางนกแขวก ยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ เลยไปอีกหน่อยทางขวามือจะมีป้ายไปวัดเจริญสุขารามวรวิหาร ขับเข้าซอยไปหน่อยก็จะเจอวัด วัดนี้ผมไปนั่งเล่นบ่อย ไม่ค่อยมีอะไร แต่เงียบดี แต่ผมชอบเข้าไปเลี้ยงปลา ปลาเยอะมาก มีปั่นจักรยานน้ำเล่นได้เสียค่าเช่าเป็นชั่ว
โมง อากาศดี ลองแวะไปพักผ่อนดูก็ได้ครับ ออกจากวัดขับย้อนกลับมา ผ่านโบสถคริสต์ ถึงแยกขวาขึ้นสะพานตอนขามา ไม่ต้องเลี้ยวครับ ขับตรงไปอัมพวาได้เลย จะถึง อุทยาน ร.2 ก่อน ไปเย็นหาที่จอดรถยากมาก ได้ที่จอดรถก็เดินเล่นในตลาดนั้นแหละ

อ้อ..พิพิธภัณฑ์ขนมไทย ตั้งอยู่ในอาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลอัมพวา บริเวณตลาดน้ำอัมพวาลองเข้าไปชมได้ ส่วนมากก็มีแค่นี้แหละครับ แล้วก็วัดอีกเพียบ ส่วนเที่ยวในตลาดอัมพวาก็ไม่มีอะไรมาก ลองดูเอาครับ

---------------------------------------
แถมขากลับออกจากอัมพวา ไปทางดำเนิน ก่อนถึงแยกบางแพจะผ่านอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม แวะเที่ยวก่อนก็ได้ ออกมาถึงแยกบางแพเลี้ยวขวายิงยาวเข้านครปฐมแวะเที่ยวพระราชวังสนามจันทร์ ต่อด้วยไหว้องค์พระปฐมเจดีย์ ออกนครปฐมถึงแยกนครชัยศรีเลี้ยวซ้ายแล้วเข้าตลาดท่านาแวะหาของกิน (หาที่จอดรถยากมาก ผมจะไปจอดแถวหลังโรงพักครับ) ขากลับข้ามสะพาน ขับเลย ไฟฟ้าภูมิภาค มาหน่อย พิพิธภัณฑ์นกฮูกจะอยู่ขวามือเสียค่าเข้าคนละ 40 บาท ขากลับออกไปศาลายาทะลุพุทธมลฑลสาย 4 เลยครับ สนใจก็ลองไปค้นในบล็อกผมดูเอาแล้วกัน บอกที่เที่ยวคราวๆ ลองคำนวนเวลาเอาเองครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ