เตือนภัยการจองโรงแรมกับ agoda โรงแรม เซียะเหมิน ลีไลต์ (Xiemen Lilite Hotel) ที่ไทเป ไต้หวัน

เกือบจะครบ 1 ปีแล้ว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจจะมารีวิวตั้งแต่เพิ่งกลับมาใหม่ๆ แต่ต้องเดินทางตลอด
อาทิตย์หน้าจะต้องไปไต้หวันอีกครั้ง ทำให้นึกขึ้นมาได้ คิดว่าจะได้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนนักเดินทางได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

เมิ่อปีที่แล้ว ตั้งใจจะไปไต้หวันเพื่อฉลองคริสมาสต์กับสามี จขกท.เป็นคนจองโรงแรมเองกับ agoda ได้จองโรงแรมชื่อ Xiemen Lilite Hotel วันที่ 24-26 ธันวาคม 2554 อันนี้คือครอปภาพมาจากเวปที่จองไว้กับ agoda

ความคิดเห็นที่ 1
เราสองคนนั้ง taxi ไปถึงรร.ค่อนข้างดึก ประมาณ 4 ทุ่ม ไปถึงก็เอาใบจาก agoda ให้พนักงาน พนักงานหน้ามึนๆ เค้ารับไปแล้วก็โทรศัพท์ฉ้งเฉ้งภาษาจีนอยู่นาน
แล้วก็หันมาบอกกับเราว่า "ห้องที่เราจองไว้ท่อน้ำรั่วเลอะพื้น เค้าจะให้เราไปพักอีกที่นึงแทน ไม่ไกลอยู่ฝั่งตรงข้าม" เราทั้งสองคนก็โอเค ตามเค้าไป

ตอนนั้นประมาณเกือบ 5 ทุ่ม อากาศประมาณ 12 องศา บวกกับลมหนาวพัดมาตลอดเพราะเดินริมถนน จขกท.ใส่เสื้อแขนสั้นกางเกงขาสั้น เพราะคิดว่าถึงสนามบินนั่งแท็กซี่แล้วเข้าโรงแรมเลย จะได้ไม่ต้องใส่หนาๆบนเครื่อง

พนักงานไม่มีน้ำใจช่วยลากกระเป๋าเลยซักนิดนึง สามีลากกระเป๋าสองใบ(ให้จขกท.ด้วย) ตอนนั้นทรมานมากเพราะหนาวมากต้องเดินกอดอกตลอด อีกโรงแรมนึงที่บอกว่าใกล้แต่ไม่ได้ใกล้กันเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
พอไปถึงเราสองคนอึ้งมากคือ โรงแรมต่างจากที่เราจองไว้มากๆ เราไปถึงพนักงานโรงแรมที่มากับเราไปบอกพนักงานอีกโรงแรมนึงเสร็จก็ทิ้งเราไปเลย โดนที่ไม่ลา ไม่รู้ไปตอนไหนด้วยซ้ำ

ที่นี่บอกให้เรารอแป๊บเค้าจะไปทำความสะอาด พอเสร็จเราเข้าไปดูห้องปรากฎว่า นรกมาก ทั้งเก่า สกปรก อยากร้องไห้มาก สามีโกรธมากบอกไม่เอา เราสองคนลากกระเป๋าฝ่าความหนาวกลับไปที่โรงแรมเดิม นี่คือนามบัตรโรงแรมเน่าคะ เราจะถ่ายรูปมา แต่ตอนนั้นมันวุ่นวายมาก เลยได้แต่หยิบนามบัตรมาด้วย

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เมื่อกี้รูปใหญ่ไป ลงใหม่นะคะ นามบัตรคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไปถึงก็ต่อว่า ว่าโรงแรมที่ให้เราไปนอนนี่มันต่างกับห้องที่นี่มากๆๆๆ เราขอดูห้องเราที่บอกน้ำรั่วหน่อย เค้าบ่ายเบี่ยงๆ เราเลยขอคุยกับผู้จัดการ ซึ้งเค้าต่อสายให้เราคุย

ผู้จัดการก็พอกันกับพนักงานเลย พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะให้เราดูห้อง ซึ่งเราเริ่มรู้สึกแปลกใจแล้ว

พอเรายืนยันว่าเราจะดูห้องให้ได้ เค้าพาเราไปที่ชั้น9 แล้วก็ทำยืนมึนๆเอ๋อๆ (เค้าทำหน้ามึน เอ๋อ พูดเสียง เบาๆ งงๆ จริงๆคะ) สามีถามว่าตรงไหนที่น้ำรั่ว เค้าก็บี้โบ้ชี้เบ้ไปเรื่อย ซึ่งไม่มีรอยน้ำแม้แต่นิดเดียว


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนนั้นเกือบตี2 จขกท.พยายามโทรหา agoda (หมดค่าโทรศัพท์ไป5พัน) agoda ทำได้แค่ cancel เท่านั้น ไม่ได้ช่วยอะไรเราได้มากกว่านี้เลย
เราให้หารร.ให้ เค้าก็บอกเราต้องระบุชื่อรร.มาอย่างเดียว เค้าหามั่วไม่ได้ โฮ...ถูกทิ้งตอนตี2 ตอนนั้นเกลียด agoda มาก (แต่ตอนนี้ก็ยังใช้บริการอยู่-เจ็บไม่จำจริงๆ)

จขกท.บอกกับสามีว่า นอน lobby นี่แหละ รอเช้าค่อยไปหาโรงแรม สามีเห็นจขกท.เหมือนจะไม่สบายแล้วเพราะฝ่าอากาศหนาวมานาน
ก็พยายามโทรถามเพื่อน(ที่ไทย)หาโรงแรม (ค่าโทรศัพท์บานเช่นกัน) จนไปได้ที่ Grand Hyatt Taipei
เราสองคนเลยบอกให้พนักงานช่วยเรียก taxi ให้หน่อย (เพราะ taxi บางคันฟังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เราเดินลากกระเป๋าตามไป พนักงานถามว่าจะไปรร.อะไร พอเราบอก Grand Hyatt เชื่อมั้ยคะ เค้ารีบมาช่วยลากกระเป๋าเลย(ไม่รู้จะบรรยายยังไง เกลียดคนนี้มากๆๆ)
ทริปนี้เราต้องไปพึ่ง Grand Hyatt Taipei หาใบเสร็จของทางโรงแรมไม่เจอแล้ว เลยเอาหลักฐานของสลิปบัตรเครดิตมาแทนนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เราสองคนคิดว่า ด้วยความที่เรามา check-in ดึก เค้าเลยเอาห้องของเราให้คนอื่นไปแทน แล้วก็อ้างนู่นนี่ ให้เราไปพักอีกที่(ที่ถูกกว่า)

สรุปทริปนี้เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆ นึกถึงทีไรก็โกรธ อยากจะสาปแช่งให้โรงแรมเจ๊งไปเร็วๆ
แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆพร้อมๆกัน เพราะได้ไปนอนที่ดีๆในช่วงคริสมาสต์ เป็นบรรยากาศที่ดีจริงๆ

จากวันนั้นถึงวันนี้ทุกครั้งที่จขกท.จองกับ agoda หรือ booking จะต้องโทรไปคอนเฟิมอีกครั้งเสมอ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ หวังว่าทุกท่านจะไม่เจอแบบนี้ เที่ยวให้สนุกคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณครับ กำลังจะจอง อโกด้า ที่โตเกียว และเข้าเช็คอินประมาณเที่ยงคืน จะได้ระวังไว้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณคะ. ของเรากลัวเสี่ยง จะพยายามจองตรงกับเวปรร เลยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เหมือนจะมีหลายคนเคยโดนแบบนี้ที่จีนนะคะ แบบว่าก่อนมาจองโรงแรมนี้ แต่พอไปถึง พนักงานจะหาข้ออ้างแล้วพาไปอีกโรงแรมนึง ซึ่งจะเก่าและไกลอ่ะค่ะ แบบว่านรกกับสวรรค์เลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าจะมีที่ไทเปทำแบบเดียวกับที่จีนด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ปัญหาคือจขกท.ไม่สามารถเขียนรีวิวที่agodaได้เลยถ้าเราไม่ได้พัก กลัวคนไทยจะโดนแบบ จขกท.


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ

ใครที่ต้อง Check-in late ให้แจ้งโรงแรมล่วงหน้าครับ ถึงแม้เราจ่ายเงินไปแล้วมีสิทธิ์ แต่โรงแรมก็มีสิทธิ์ที่จะขายห้องออกไป ถ้าเขาเกือบจะแน่ใจว่าเราอาจไม่เข้าพักแล้ว ยิ่งช่วงเทศกาลด้วย

ปกติถ้า Check-in เลยช่วงเย็นไป ผมจะโทร Confirm หรือ ส่ง Email แจ้งโรงแรมล่วงหน้าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณครับ
จะได้ ระวัง


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จองโรงแรม แล้วจ่ายเงินไปแล้ว
แต่วันที่จะเข้าพัก ควรจะเมล์ไปบอกทางโรงแรมว่าเราจะไปถึงเวลาไหน
เป็นการยืนยันว่าเราไป check in แน่ๆ

ปกติ หลังหกโมงเย็น โรงแรม เขามีสิทธิจะปล่อยห้องได้

การจองจากเอเยนซี่ หลังการจองเสร็จ เมล์ยืนยันกับทางโรงแรมโดยตรง
น่าจะป้องกันการผิดพลาดได้ค่ะ

ขอบคุณที่มาช่วยๆกันเตือน อย่างน้อยจะเป็นข้อระวังอย่างหนึ่ง


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ล่าสุดผมจะไปเที่ยวภูเก็ต จองโรงแรมผ่านเอเย่นใหญ่แห่งหนึ่ง แต่ตกเครื่องหลายไฟลท์มาก เนื่องจากเครื่องเต็ม จึงโทรฯแจ้งขอเลื่อน แต่รร. ไม่สามารถเลื่อนให้ได้ ให้ติดต่อเอเย่นที่จองมา ผมจึงบอกไปว่าอย่าเพิ่ง no show อดี๋ยวผมจะพยายามหาทางไป จนท แจ้งว่า กรณีที่ลูกค้าไม่ติดต่อมาล่วงหน้า เขาจะเก็บ booking ไว้แค่เที่ยงคืน ดังนั้นถ้าจะเข้าเช็คอินช้า ต้องแจ้งโรงแรมก่อน และก่อนเข้าพักควรคอนเฟิร์มโรงแรมอีกครั้งว่ามี booking เข้าไปหรือยัง


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
จขกท. ไปถึงยังไม่เที่ยงคืนเลย T_T แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคิดว่าน่าจะบอกกันตรงๆ ไม่น่าโกหกกันเลย เสียเวลาไปหลายชั่วโมงมาก หนาวก็หนาว เงินก็จ่ายแล้ว

ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณที่มีแชร์ประสบการณ์นะคะ จะได้ระวังยิ่งเวลาไปพักต่างประเทศ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
สรุปว่า ไม่ใช่ความผิดของ agoda

แต่เป็นที่ รร ปล่อยห้องให้คนอื่นไปแล้ว
เพราะคิดว่า no show


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ณ ขณะนั้น agoda ก็ช่วยอะไรเราไม่ได้เลยจริงๆคะ ขนาดบอกว่าช่วยหา โรงแรมที่ใกล้ที่นี่แล้วจองให้ใหม่ เค้าบอกเราต้องระบุชื่อโรงแรม หาให้ไม่ได้ T_T

โรงแรมสุดแย่จริงๆ โกหกทำหน้าเอ๋อตลอดเวลา


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เราเคยพักที่ลี่ไลท์ค่ะ ภาพในอโกดา กับภาพจริงต่างกันลิบลับค่ะ แต่ล็อบบี้งามค่ะ
พอ จขกท เล่าว่าโดนย้ายไปอีกที่ที่แย่กว่า เราสยองแทนเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เคยเจอเหตุการณ์ คล้ายๆ จขกท. แต่ของเราเกิดที่ฮ่องกงค่ะ เหตุของเราไม่ได้จองโรงแรมไว้ และ ด้วยความนัดกับญาติของแฟนว่าจะไปพักที่บ้านเขานะ แต่พอไปถึงกลับติดต่อไม่ได้ หนาวก็หนาว หาที่นอนไม่ได้ แถมไม่ได้หาข้อมูลสำรองเอาไว้ วอทอินโรงแรมก็แพงมากๆด้วย ตอนนั้นขอให้มีแค่อินเตอร์เนต ใช้ก็จอง หาที่พักได้ แต่เดินหาเท่าไรก็ไม่มีร้านอินเตอร์เนตเลย เิดินจนดึกแล้วยังหาไม่ได้ ใจหนึ่งคิดว่าถ้าหาไม่ได้จริงๆสงสัยได้พากันกลับมานอนที่แอร์พอร์ตแน่ๆๆ เพราะดึกๆๆยิ่งหนาว เดินกันจนหิวไปเจอร้านอาหารไทย พากันเติ่มท้องก่อน และถามพนักงาน ร้าน พนักงานบอกว่า มีร้านขายของฟิลิปินส์ใกล้ๆ นั้นเห็นมีคนชอบไปเล่นเนตที่นั้นได้
ใจชื่นขึ้นมาทันที กินเสร็จ เดินไปหาร้านเนต โชดดีมากๆๆ ที่ยังไม่ปิด ตอนนั้นจองโรงแรมเสร็จ เขาไม่มีที่ปริ้นให้ เลย จดๆเอา ตรงไปโรงแรมเลย

ปล. เราก็จองกับ Agoda นะ เพราะพอจะทราบการทำงานของ Agoda ว่าทำงานกันยังไง เวลามีปัญหา เราจะแก้จุดไหนก่อน


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ขอบคุณที่มาแชร์ค่ะ. เพราะบางทีเราก็ขี้เกียจคอนเฟิร์มห้องกับโรงแรม


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เวลาจ่ายบัตรเราจ่ายกับ Agoda แล้วทำไม Agoda ไม่ช่วยไล่บี้โรงแรมนั้นให้ล่ะ งง


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เราเป็นคนนึงที่ใช้อาโกมาหลายหน แต่ไม่เคยเจอปัญหาทั้งในและต่างประเทศ

เพราะเราจองเสร็จก่อนเดินทางทุกครั้งเราจะเมลล์ไปถามโรงแรมทุกครั้งเพื่อคอนเฟิร์ม

บุคกิ้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ผมเคยโดนและเพื่อนๆก็เคยโดนคับแต่ที่ฮ่องกงจองที่หนึ่งถึงเวลาก็ให้ไปพักอีกที่หนึ่ง เหมือนทาง. รร ก็ไม่สนใจผมว่าเค้าควรมีขั้นตอนการเลือกโรงแรมที่จะทำธุรกิจกับเค้าให้มากกว่านี้


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
อ่านดูหลายๆcase เหมือนโรงแรมนั่นหล่ะ ตั้งใจโกง หรือระบบจองไม่ดีรับ overbooking

แล้วจะจัดการกับคนที่มาดึกเพราะ ไม่มีทางเลือก เค้าคิดว่ายังไงก็ต้องนอน

เท่าที่อ่านเจอใน BP ก็มักเจอกับ จีน ฮ่องกง ที่ชีวิตแก่งแย่ง ปากกัดตีนถีบ คิดถึงเงินมากกว่าความถูกต้อง


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
เราคิดว่า เค้ามีกฏที่ไม่ให้ พนง agoda แนะนำ รร ให้ลูกค้า
ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายระบุ รร เองว่า ต้องการจองที่ไหน
เพื่อตัดปัญหาเรื่องอาจจะมีการกินหัวคิว


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
เราก็เคยเจอปัญหากับ agoda คะ เราบอกว่าเราจะร่อนเมลต่อว่าไปทั่วเลย และจะแจ้งความด้วย (หมดค่าโทรสับไปเยอะเหมือนกัน)

พนง มันตอบกลับมา ก็แล้วแต่วิจรณญานของคุณ

สรุปเราต้องมาเช็ดล้างเคลียร์กับบัตรเครดิต กับโรงแรมแทน

จบ ชาตินี้ Agoda กะเราขาดกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ขอบคุณค่ะ ที่แบ่งปันประสบการณ์ให้ฟัง พวกเราทุกคนได้ ระวังตัวกันไว้


ตอบกลับความเห็นที่ 29