กำลังจะจัดทริปน่านมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนแนะนำบ้างครับ

จะขับรถไปกันเองน่ะครับ 2 คน ว่าจะไปเที่ยว น่าน แพร่ และจังหวัดใกล้
เคียง แต่คงไม่เลยไปถึงเชียงใหม่เชียงรายเพราะเคยไปมาแล้ว อยาก-
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับว่าควรไปไหว้พระวัดไหน ควรไปกินอาหาร
ร้านใดหรือควรไปสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างครับตอนนี้ยังไม่มีไอเดียเลย
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบพระคุณทุกความเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 1
มีคนรีวิวน่านไว้เยอะมากๆค่าา....ก่อนไปน่านเราก็ทำการบ้านหาข้อมูลเองอ่ะค่ะ มีเยอะมากเลยค่าา ^ ^

เคยรีวิวไว้นิดหน่อยเหมือนกัน ลองพยายามหาข้อมูลเองก่อนนะคะ
แล้วไม่เข้าใจตรงไหน หรืออยากรู้ส่วนไหนเพิ่มเติมมีคนเข้ามาช่วยตอบแน่นอนค่ะ

ในบล็อคเรามีข้อมูลน่านนิดหน่อยค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูค่า

เที่ยวให้สนุกนะคะ ^ ^

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แวะไหว้พระ ชมพระไตรปิฏก วัดสูงเม่น ที่อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพราะเป็นทางผ่านอยู่แล้ว ไหว้พระธาตุช่อแฮ ชมแพะเมืองผี แล้วขับรถไปน่าน

-ถึงน่าน ไหว้ศาลหลักเมือง(สวยมาก)ที่วัดมิ่งเมือง ดู+ถ่ายรูปโรงแรมไม้สักทองคำ แล้วหาทางเข้าไปข่วงเมืองน่าน กราบพระจตุรพักตร์ วัดภูมินทร์ วัดช้างล้อมและวัดสวยๆที่อยู่รอบๆ

-เข้าชมพิพิธภัณฑ์น่าน ถ่ายรูปหน้าพิพิธภัณฑ์ตรงทางเดินลานลีลาวดี ออกไปไหว้พระธาตุแช่แห้ง ประจำคนเกิดปีเถาะ แล้วเย็นๆกลับมาไหว้พระวัดศรีพันต้น และกินขนมหวานป้านิ่ม(ร้านอยู่ข้างๆวัด) แนะนำไอติมสลิ่มไข่แข็ง ค่ำๆไปช้อปปิ้งกาดน่าน แล้วค่อยเข้าที่พัก

-ตอนเช้าขับรถไปชมภาพจิตรกรรมฝาผังวัดหนองบัว อ.ปัว ขึ้นดอยภูคา ไปชมต้นชมพูภูคา(คิดว่ายังไม่ออกดอก) เที่ยวชมบ่อเกลือกลางเขา แล้วจะกลับเข้ามานอนที่น่าน หรือจะเดินทางไปพะเยาโดยใช้เส้นทางท่าวังผา-พะเยา แต่ต้องเป็นคนที่ขับรถเก่ง ใจเย็น และมีประสบการณ์ในการขับรถขึ้นเขา เพราะเส้นทางสวยงามแต่แอบโค้งเยอะ เหมือนเกมโรลเลอร์โคลสเตอร์

-ขอให้เดินทางปลอดภัย และเที่ยวอย่างมีความสุขนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
_+_ ต้องแบ่งก่อนว่าจะเที่ยวน่านเหนือ หรือ น่านใต้ ก่อนโดยมีอำเภอเมืองอยู่ตรงกลางพอดี ส่วนตัวแนะนำให้เที่ยวน่านเหนือก่อน แล้วมาเที่ยวในเมือง และปิดท้ายด้วยน่านใต้ เริ่มจากตัวเมืองน่านมุ่งหน้าสู่อำเภอท่าวังผา ระหว่างทางแวะหอศิลป์ริมน่าน มุ่งหน้าสู่ท่าวังผา แวะเที่ยววัดหนองบัว และวัดดอนมูล จากนั้นเดินทางไปปัว ระหว่างทางอาจแวะเที่ยวน้ำตกสันติสุข ถึงปัวแวะเที่ยววัดก่อน วัดต้นแหลง วัดปรางค์(ต้นดิกเดียม) วัดพระธาตุเบ็งสกัด วัดร้องแง อาจแวะสักการะพระยาผานองที่หน้าที่ว่าการอำเภอด้วยก็ได้ หรือถ้าไม่ไปเที่ยววัดก็เที่ยวน้ำตกศิลาเพชรหรือน้ำตกตาดหลวงก็ได้ จากนั้นก็เดินทางสู่ดอยภูคา ที่เที่ยวก็มีน้ำตกต้นตอง ทางเดินศึกษาธรรมชาติ(มีดอกกระโถนพระฤาษี) จากนั้นเดินทางไปบ่อเกลือ ระหว่างทางก็แวะลานดูดาว อาจเห็นดอกนางพญาเสือโคร่ง ถ้าโชคดีนะ และแวะสักการะเจ้าหลวงภูคา ข้างๆ จะมีต้นชมพูภูคาด้วย ถ้าโชคดีอาจได้เห็นดอกที่ออกดอกหลงฤดู เดินทางต่อแวะจุดชมวิว จากนั้นไปบ่อเกลือ ชมการผลิตเกลือสินเธาว์โบราณ จากนั้นเดินทางไปเที่ยวน้ำตกสะปัน โดยเลยทางเข้าที่ทำการอุทยานขุนน่านไปไม่ไกล ถ้าจะพักที่อุทยานฯ ก็ได้เพราะมีที่พักที่กางเต็นท์ ตอนเช้าอาจได้เห็นทะเลหมอกที่จุดชมวิว จากนั้นเดินทางกลับเมืองน่านทางบ่อเกลือ-สันติสุข-เมืองน่าน ในตัวเมืองน่านที่เที่ยวส่วนมากจะเป็นวัด อาทิ วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำ วัดหัวข่วง วัดมิ่งเมือง วัดศรีพันต้น วัดสวนตาล วัดพระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุเขาน้อย พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ส่วนน่านใต้ เริ่มจากเที่ยววัดบุญยืน และเดินทางไปดอยเสมอดาว ระหว่างทางก็แวะเสาดินนาน้อย ถึงดอยเสมอดาวก็จับจองที่กางเต็นท์ อาจขึ้นไปชมวิวตรงผาหัวสิงห์ได้ ตอนเช้าอาจได้เห็นทะเลหมอกถ้าลมไม่แรง จากนั้นเดินทางเที่ยวขุนสถาน อาจแวะชมนางพญาเสือโคร่งที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จากนั้นเดินทางกลับ โดยเดินทางออกไปทางบ้านห้วยแก๊ต จ.แพร่ ระหว่างทางอาจแวะชิมสตรอเบอรี่ได้ หรืออาจจะกลับอีกทางคือทางปากนาย โดยอาจแวะชิมปลาที่ปากนายก่อน แล้วค่อยใช้บริการเรือข้ามฟากไป จ.อุตรดิตถ์

ที่เที่ยวที่พักที่กินเพิ่มเติมดูตามเว็บนี้ได้ http://www.nanvisit.com/ และ http://www.nanstay.com/


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ค้นหาข้อมูลเที่ยวน่านได้ที่ www.nanstay.com ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวออนไลน์ จังหวัดน่าน


ตอบกลับความเห็นที่ 4