ขอความเห็นเรื่องใช้ไมล์ upgrade class ของ TG หน่อยครับ

คิดว่าคุ้ม ไม่คุ้มยังไงกันบ้างครับ เพราะ ไมล์ที่ต้องใช้แลกก็เยอะเหมือนกัน ตอนนี้ผมก็เล็งๆ อยากลองอั็บที่นั่งไฟล์ไปยุโรปดูบ้าง เพราะบินตรง ไกล นาน ล่าสุดบิน หางแดงไปนิว ซีแลนด์ ทรมานมาก ปวดหลัง นอนก็ไม่หลับ เลยรู้สึกว่าถ้าอั๊บมาชั้นธุรกิจอาจจะสบายขึ้น เผื่อเอนที่นั่งได้เยอะขึ้น เที่ยวได้สบายร่างกายขึ้น แต่ดูไมล์ที่ต้องใช้แลกก็เยอะจัง ยิ่งของผมต้องแลกจาก eco ไป premium eco ไป royal silk ร่วม 70000 แต้มแหนะครับ ไมล์ที่สะสมมาหายวับเลย ขอความเห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ใช้ไมล์อัพเกรด ผมว่าไม่คุ้ม สู้ใช้ไมล์แลกไปเลยดีกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แล้วคะแนนในตาราง Upgrade Awards on THAI สำหรับขาเดียวด้วยนะครับ คูณสองไป บางทีเกือบเท่าแลกไมล์เลย อันนี้ขึ้นกับ subclass ของตั๋ว eco ที่จะใช้อัพเกรดด้วย

แต่ข้อดีสำหรับซื้อตั๋วแล้วค่อยอัพเกรดคือ ได้ไมล์สำหรับสะสมเป็น Silver , Gold ได้ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ในความเห็นของผมแลกไมล์upgradeไม่คุ้มอย่างมากครับ ใช้ไมล์น้อยกว่าแลกตั๋วไปเลยนิดเดียวเอง แต่คุณต้องใช้เงินซื้อตั๋วในราคาปกติเข้าไปด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บางที การคุ้มหรือไม่คุ้ม การวัดที่ตัวเงิน หรือจำนวนไมล์ที่ใช้
อาจจะไม่ถูกต้องสักเท่าไรนะคะ


แฟนของเพื่อนเรา เค้าอ้วนมากกกก หนักน่าจะ 90 กิโลกรัมอัพ (หญิง)
ดังนั้น เวลาเขาเดินทางโดยชั้น Eco ก็จะไม่ไหว ทั้งอึดอัด และปวดหลัง
ขยับตัวไม่สะดวก เพราะที่นั่งมันแคบ คือบินที ต้องป่วยกันเลยทีเดียว

ดังนั้น เขามักจะอัพไปชั้นธุรกิจ หรือไม่ก็แลกไมล์ชั้นธุรกิจไปเลย
ก็จะสบายกว่ากันเยอะ ได้หลับพักผ่อน ไม่ปวดหลังปวดเอว
เพราะที่นั่งกว้างกว่า ไม่อึดอัด (สำหรับคนอ้วนมาก)
ดังนั้น จึงถือเสียว่า เป็นการจ่ายเพื่อสุขภาพนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ลองเช็คดูจากเวปนี้ก่อนแล้วกัน http://www.thaiairways.co.th/frequent-flyer/download/ROP_Handbook_TH_FEB2012.pdf เพราะถ้าจะต้อง Up จาก Eco ไปเป็น Premium แล้วถึงจะขึ้นไปเป็น Bc Class มันไม่น่าจะใช่ (มั้งนะ ยังไง ๆ อยู่) เพราะเครื่องที่มี Premium Economy ที่จะให้อัพตาม Step อย่างที่บอกมานั้น มีแค่เครื่อง A340-500 ทั้งหมดมีอยู่ 4 ลำ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ใช้บินแล้วจอดอยู่เฉย ๆ เห็นมีแค่ 1 - 2 ลำที่ยังใช้บินอยู่ แต่ไม่ได้ใช้บินในเชิงพาณิชย์ เห็นใช้บินพานายกหญิงแห่งประเทศเราไปปฏิบัติภาระกิจในที่ต่าง ๆ (มั้ง ..) ส่วนเรื่องไมล์ที่ต้องเสียไปเยอะนั้นมันขึ้นอยู่กับ Class ของบัตรโดยสาร หรือราคาของตั๋วที่เราซื้อแล้วจะเอาไปอัพเกรดด้วย ยิ่งถ้าเป็นตั๋วโปร (ก่อนหน้านี้ที่มีโปร Class W , V) ตัวนี้จะบอกไว้เลยว่าห้ามอัพเกรด **VALID ON FLT/DTE SHOW/CHANGE FLT/DTE ONE TIME WZ FEE THB 3000/NON RERTE/NON REFUND/NO UPGRADE
แต่ถ้า ณ ตอนนี้ตั๋วไปยุโรปของ TG เอง "ไม่นับรวมโปรโมชั่นเดียวที่เหลืออยู่ ที่เป็น Code Share กับ Aerosvit บินไปเมือง KIEV ประเทศยูเครน เพราะอันนี้ใช้เครื่องของ Aerosvit บินแต่ TG ก็ขายตั๋วด้วย" ก็จะเหลือแค่ราคาตั๋วปกติเริ่มจากตั๋ว 1 เดือน V Class Q , H , M , B , Y , U <-- แต่ตัวนี้ตัดออกไปจากระบบแล้วเพราะนี่แหละคือ Class ของ Premium eco และยิ่งถ้าผู้โดยสารเลือกซื้อตั๋วคลาสที่ต่ำสุด เวลาอัพเกรดผู้โดยสารยิ่งจะต้องเสียไมล์สะสมไปเยอะเท่านั้น แต่ถ้าเป็นตั๋วที่ราคาสูงขึ้นมาหน่อยก็จะเสียไมล์สะสมน้อยลง ลองตัดสินใจดูก่อนก็ได้ แต่ถ้าตัดสินใจได้แล้วก็รีบจัดการซะ เพราะเกิดตัดสินใจจะอัพและจะไปจริง ๆ Class ของชั้นธุรกิจที่จะใช้สำหรับอัพเกรดอาจจะเต็มแล้วก็ได้ เพราะมีไม่กี่ที่ ไม่เยอะละลานตาเหมือนตั๋วชั้นธุรกิจปกติที่ใช้ขายทั่วไป C , J Class ถ้าจำไม่ผิด Booking Class ของ Bc ที่ใช้อัพน่าจะเป็น I หรือ D Class นี่แหละ อันนี้ไม่ชัวร์


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
แลกไมล์เถอะครับ สบายดีสำหรับระยะทางไกล


ตอบกลับความเห็นที่ 6