มีใครคิดว่า Emirates บริการไม่ดีบ้างครับ?

เพิ่งเคยนั่ง Emirates ครั้งแรกครับ เน้นว่าเป็นที่ลูกเรือบางคนครับ

ทั่วๆไป เป็นสายการบินที่กว่าจะเรียกลูกเรือได้นานมาก โดยเฉพาะเรื่องการเสิร์ฟน้ำ อยู่บนเครื่องคอแห้งปากแห้งจริงๆ อีกเรื่องเสิร์ฟอาหารช้ามากครับ โชคดีที่ขออาหารทะเล ได้เร็วกว่าคนที่ไม่ได้ขออาหารพิเศษครับ

ตอนเครื่องจะลงที่กรุงเทพฯ อีก 30 นาทีได้ หิวน้ำมาก ขอแอร์ไป ฝรั่งครับ จำชาติไม่ได้ เธอบอกว่า moment แล้วหน้าตาก็แบบเพลียๆอะครับ ที่มาขอตอนเครื่องใกล้ๆจะลง คือเธอจะเดินเก็บสายหูฟังไงครับ
แล้วสรุปน้ำก็ไม่ได้แด-ก

ส่วนลูกเรือไทยบริการดีมากครับ ทั้งขาที่ออกจากกรุงเทพฯและกลับเข้ากรุงเทพฯ

เทียบกับ Etihad แล้วก็การบินไทย คนละเรื่องเลยครับ เสิร์ฟเร็วกว่าเยอะ ขอน้ำได้อย่างไว แม้แต่ตอนเครื่องใกล้ๆจะลง

เลยไปค้นๆดูเว็บต่างประเทศที่ review ไว้อะครับ ว่าการบริการเป็นยังไง ก็มีคนบ่นๆเหมือนกัน

จริงๆตอนซื้อเห็นว่าได้นั่ง A380 เลยตัดสินใจอยากลองดู แต่รู้สึกคิดผิดมาก เพราะราคาก็ไม่ได้ถูกอะไร ซื้อก่อนเดินทาง 5 วันเท่านั้นเอง ห้าห้าๆ อย่างนี้น่าจะลอง Qatar เพราะได้ 5 ดาวด้วย

และนี่คือประสบกาณ์ของสายการบินนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เราบินกับ Emirates ค่อนข้างบ่อย สำหรับเรา การบริการของสายนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะคะ ส่วนสายการบินที่เรา คิดว่าบริการแย่ที่สุดคือ China Airline พนักงานไม่ค่อยบริการน่ะค่ะ น้ำไม่ค่อยเดินแจก สายการบินอื่นที่เราบินมาสารพัดยี่ห้อ เดินแจกน้ำกันขวักไขว่ (เราบิน long haul) เป็นเมนนะคะ เราแทบไม่ต้องเดินไปขอ หรือกดปุ่มเรียกเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยโดนของEtihadครับ รูทจากอาบูดาบีไปมิวนิค แอร์แขกตะวันออกกลาง

ขอน้ำเธอนิ่ง เรียกเธอก็นิ่ง สะกิดแขนเธอเธอขู่ฟ่อเลยบอกว่าห้ามโดนตัว ก็นึกว่าเธอหูหนวกนี่หว่า

นั่งคอแห้งได้ชม.นึงมั้งเลยเดินไปขอข้างหลังกับคนอื่นครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราก็แค่เคยอดกินอาหารไฟล์ทกลับจากฮ่องกง เพราะเราไม่กินเนื้อ แต่ไม่ได้รีเควสท์ไว้
แอร์ที่หน้าแขก ๆ ก็ไม่สนใจค่ะ บอกอร่อยนะ ให้เราลองชิมดู เฮ้อ จะชิมยังไงละเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สำหรับเรา เป็นสายการบินที่แอร์ดุมากค่ะ แต่เค้าก็ทำตามกฎนะคะ คือเตือนผู้โดยสารให้นั่งลงก่อนเครื่องจะ take off แต่เสียง she ดังและดุมากค่ะ กับแอร์เค้าจะเก็บผ้าห่มด้วยก่อน landing ครั้งแรกไม่รู้หนาวมากค่ะ ตอนหลังบินสายการบินนี้ต้องติด jacket มาด้วยตลอด


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยบินครั้งเดียวค่ะ รูท ซูริค-ดูไบ-โอซาก้า การบริการก็แล้วแต่อารมณ์พนักงานมั้งคะ
โดยรวมแล้ว เฉยๆ ไม่ประทับใจอะไร (นอกจากเครื่องใหม่ดีน่ะค่ะ)

ส่วนตัว ตอนที่บิน รูท ซูริคดูไบ พนักงานตั้งใจบริการมากกว่า รูท ดูไบโอซาก้า
ทั้งๆที่รูทไปญี่ปุ่น สายการบินของยุโรปเท่าที่เคยบิน พวก Air France, SAS, Swiss
เค้าทุ่มการบริการสุดตัว (คิอสุภาพอ่อนน้อมมากๆกว่าไฟล์ทบินไปรูทอื่นน่ะค่ะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เข้ามาชวยยืนยันตาม #1 ไชน่าแอร์ไลน์บริการแย่มาก เรียกหาน้ำแล้วไม่มาเสิร์ฟ ตอนเข็นรถอาหารก็แจกไม่ทั่วถึง บางทียืนคุยกันแล้วข้ามผู้โดยสารไปทั้งแถวก็มี ที่เลวร้ายที่สุด เคยขอน้ำแก้วนึง พอเอามาเสิร์ฟมีรอยลิปสติกติดที่แก้ว เข็ดกับความเยินของสายการบินนี้ไปเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เจอค่ะ แอร์บางคนหน้าบูด โดยเฉพาะแอร์ต่างชาติ เคยโยนแจกของเด็กให้เรากับลูกด้วย แต่บังเอิญเรานั่งเก้าอี้ 4 แถว อาจจะเป็นเพราะไกลไป แต่จริงๆ ยื่นให้ก็ได้นะ พอมาถามเพื่อนที่เป็นแอร์บางคน เค้าบอกว่าฝรั่งไม่ถือเรื่องโยนของ เราเลยช่างมัน เพราะอาจจะเป็นความรู้สึกของคนไทยอย่างเราก็ได้ที่ไม่ชอบ ส่วนใหญ่ที่บริการดีจะเป็นสจ๊วตมากกว่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เคยขึ้นอยู่หน บริการก็งั้นๆ นะ

ติดใจตรงให้น้ำหนักคนละสามสิบกิโล พอวันเดินทาง น้ำหนักกระเป๋าเราเกือบสี่สิบกิโล (พอดีตาชั่งที่บ้าน ชั่งได้สามสิบกว่านิดๆ แต่พอไปชั่งที่สนามบิน ปาเข้าไปเกือบสี่สิบ หวาดเสียวว่าจะโดนปรับ แต่ก็ไม่โดนนะ จนท ปล่อยผ่านเฉยเลย

ถ้ามีโปรฯ อีก เราก็บินอีกนะ ชอบที่ให้น้ำหนักเยอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
แอร์สายการบินนี้เฮี้ยบอ่ะค่ะ เรากลัวเลย 555 หน้าตาแต่ละคนจะไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ เคยเจอแอร์สัญชาติญี่ปุ่นบนเอมิเรตส์หนนึง คนนั้นน่ารักนอบน้อมเสียงเบา ตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่เหลือนี่ ฮาร์ดคอร์เรียกแม่เลยอ่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ไชน่าแอร์ไลน์ สายการบินใต้หวันใช่ใหม

เคยนั่งไป LA มั้งนานมาก ๆ
ก่อนเครื่องมันตกอีก
ผมว่าเป็นสายการบินที่แย่ที่สุดที่เคยนั่งเลย

ที่กราวด์ พูดจา สุนัขไม่รับทานเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
การบริการปกติ ไม่เด่นเท่าไรครับ แต่แอร์ดุมากกกกก...
ตอนเครื่องแลนดิ้ง สัญญาณเข็มขัดยังไม่ดับ มีผู้โดยสารขยับตัวลุกขึ้นหลายคน
ชีบอกคำแรกแบบสุภาพมาก please sit down sir
แต่ผู้โดยสารไม่ฟัง เธอส่งเสียงออกมาอีกที เสียงดังมาก

"SIT DOWN "

ผู้โดยสารแต่ละคนกระเด้งเข้าที่นั่งหมดเลย
เห็นแล้วยังอดขำไม่ได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เราบิน EK ไปฮ่องกงค่อนข้างบ่อยค่ะ
ต้องบอกว่าเป็นทีลูกเรือจริงๆ ค่ะ
บางคนหน้าไม่รับแขก บริการแย่ บางคนก็ดีใจหาย
โดยรวมๆ ถือว่าโอเคนะคะ

อ้อ เราว่าดีกว่าการบินไทยอีก บิน TG กี่ครั้งก็เซ็งลูกเรือจริงๆ ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เราว่าเค้าก็ไม่ดุอะไรนะค่ะ บริการโอเคร ถึงจะไม่อ่อนน้อมเท่ากับ TG แต่เราว่าโอเคเลยค่ะ
ยิ้มแย้มกับเราดีค่ะ

แต่เซงตรงพอเครื่องจะ Landing มาเก็บผ้าห่มเรา คือมานหนาวนะเท๊อออ

ลองเอาราคามาถัวเฉลี่ยกับพวกที่นั่ง IFE อาหาร เราว่า เอมริเรตส์ เป็นอะไรที่เหมาะสม

ตอนอยู่บนเครื่องเคยเจอเหมือนกัน ตอนที่เครื่อง Taxi แล้วมีท่านผู้โดยสาร ออกมาเดิน
พนักงานก็ตะโกนบอกว่า "Sir Please stay at your seat" ประมาณนี้นน่ะค่ะ เราว่าเค้าก็
ทำถูกแล้วนิค่ะ

บางทีเราว่าผู้โดยสารไทยบางคนเอง ก็ทำกิริยาไม่สุภาพในพนักงานต้อนรับนะคะ เท่าที่เราเห็น พนักงานเค้ายืนส่งผู้โดยสารลงจากเครื่อง ก็มีคนไทยผู้หญิงคนหนึ่ง เดินเอามือถือมาจ่อที่หน้าแอร์เพื่อถ่ายรูป แถวก็ติดขัด แอร์สาวก็ค่อยๆปัดมือลงทำท่าแนวว่า เดินเถอะค่ะ พร้อมทำหน้าเหนื่อยหน่ายใจ ซึ่งเราก็ว่าสมควร ถ้าเราเป็นแอร์เราก็คงรำคาญ
ผู้โดยสารประเภทนี้ค่ะ

แต่สิ่งที่แย่คือ Ground Emirates ในฮ่องกง เหอะะ!!! อย่าให้พูดดดด


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เราว่าถ้าเทียบกับบริติช แอร์เวย์แล้ว ของบริตชหน้าโหดกว่าเยอะนะ

โหดจนเราไม่กล้าใช้บริการอีกแล้ว

สำหรับเรา เอ็มมิเร็ตส์ดีกว่าเยอะ และจะใช้บริการอีก ถ้าได้ตั๋วโปร


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
การบินไทยสุภาพที่สุด


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
สำหรับผม ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่คิดจะบินสายการบินนี้แล้วครับ
..เจอบริการห่วย ๆ เข้าไปทีนึง ไม่อยากเจออีกเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เคยนั่งไปฮ่องกงปีที่แล้ว ประทับใจสุดๆ เค้าไม่ได้มาบริการอะไรเรานะ
แต่เห็นสจ๊วตและแอร์เกือบทุกคนวิ่งเข้าใส่ลูกค้าที่จะชู๊ตกระเป๋าขึ้นข้างบน

เพราะนั่งมาหลายๆสายการบินไม่เคยได้รับบริการเหล่านี้ โดยเฉพาะการบินไทย ยิ้มหวานแต่ไม่เคยช่วยทำอะไรเลย

อาหารก็มาเร็ว น้ำก็เร็ว แต่โดยส่วนตัวไม่เคยรีเควสขออะไรเพิ่มเติมก็เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไง เพราะบางทีอยากทานน้ำก็ลุกไปที่ครัวเขามากกว่า เพราะมันเมื่อยด้วยก็ยืดเส้นยืดสายไปในตัว

เห็นด้วยสุดๆกับไชน่าทั้งเซ้าเทิร์นและอีสเทรินเลย บิน5ครั้งดีเลย์5ครั้ง แอร์แทบจะเอาถาดอาหารกระแทกหัวอยู่แล้วตอนจะแจกที่นั่งข้างๆ ขนมปังก็โยนให้

โดยส่วนตัวถ้าต้องจ่ายเองไม่ใช่ไปเรื่องงานจะเลือกอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่จีน โดนดีเลย์ทุกครั้งการบริการแย่สุดๆ

นอกนั้นก็พอๆกันหมดนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เคยนั่งหลายครั้งแล้วค่ะ เจอพนักงานบริการดีตลอด ขอนู่นขอนี่ไม่เคยชักสีหน้าใส่เลย ดูยิ้มแย้มแจ่มใสดีนะคะ แต่ที่ชอบคือทีวีมีโปรแกรมเยอะมากๆๆๆๆ ดูหนังฟังเพลงไม่เบื่อเลยค่ะ ติดใจสุดๆ

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
เคยบิน biz class กับ EK ไปอังกฤษ ฮ่องกง
ลูกเรือบริการพอใช้ค่ะ ไม่ถึงกับดี ไม่มีอะไรประทับใจไปมากกว่า A380 กับ i c e บนเครื่อง

Biz class ของ Qatar บริการดีกว่ามากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เคยบินไปสเปนครับ บริการธรรมดาครับ แต่ชอบ Qatar กะ คาเธย์มากกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ที่เจอมาก็บริการดีทุกครั้งนะครับ ยิ้มแย้มแจ่มใส อาจจะไม่ได้นอบน้อมมากมาย แต่ก็ถือว่าสุภาพดี

ขอน้ำเพิ่ม ขอไวน์เพิ่ม เค้าก็ตอบ Yes sir พร้อมพยักหน้านิดหน่อย
บางครั้งก็ตอบแบบไม่ยิ้มนะ แต่ก็เดินไปเอามาให้
ก็ถือว่าบริการโอเค ขออะไรก็ได้ตลอด

ถามว่าบางคนดุมั้ย ก็อาจจะดูดุหน่อย แต่ผมเห็นที่ดุก็เป็นเรื่องความปลอดภัยนะ
เช่นเครื่องจะแลนด์แล้ว แต่ผดส.ยังไม่ยอมปรับเก้าอี้ บอกหลายครั้งแล้วยังเฉย ก็เลยมีดุบ้าง

ส่วนเรื่องหน้าตาที่ดูดุๆ อาจเป็นที่การแต่งหน้าของเค้า แต่ผมคงจะชิน
เพราะเพื่อนสาวผมหลายคน แต่งหน้าเขียนตาซะดูดุกว่านี้อีก แต่จริงๆไม่มีอะไร

เอ๊ะ หรือผมจะหน้าตาดุกว่าเค้า แอร์เลยกลัว ฮ่าๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
เอาละไง .. รอบนี้กะพาพ่อแม่บินดีๆหน่อยเลยพาไปกะ EK (ปกติไปเองตั๋วโปรแอร์เอเชียเท่านั้น)

ตกลงว่าแล้วแต่ดวงหรอT^T เรานั่งหน้าสุดๆ แถวแรกๆเลยอาหารคงได้ใช่ไหม
อาหารพิเศษอีก แม่เรามังสวิรัติ - -''' จะได้กินไหมหว่า กรำ

ตอนนั้นการบินไทย A380 ยังไม่มา -.- จองนานไปหน่อย

ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
^
^
คุณ bOrEd >> โทรไป เอมิเรตส์ แล้วขออาหารพิเศษไว้เลยค่ะ
เดี๋ยวจะไม่ได้ทานนะคะ
อาหารมีให้เลือก 2 อย่าง และ มีเนื้อสัตว์ทั้งสองอย่างค่ะ

เอมิเรตส์ 02-664 1040


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
นึกไม่ออกว่าเคยไม่ประทับใจกับบริการของเอมิเรตส์มั้ย

มีแต่ที่นั่งอะค่ะ มันสูงไป ที่วางเท้าก็ไม่มี คนเตี้ยอย่างเราเลยเท้าลอยขึ้นมานิดนึง นั่งเมื่อยเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ใครขออาหารพิเศษไว้ จะได้แรกๆเลยครับ เขาจะแจกคนที่สั่งอาหารพิเศษก่อน ถ้าแจกเสร็จ ถึงจะแจกคนที่ไม่ได้สั่งอะไรครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ของเรา ไฟล์ กรุงเทพ-ดูไบ ก็โอเคนะคะ
แถมตอนก่อนเครื่องลงนิดหน่อย สจ๊วตเอาน้ำมาให้แบบไม่ได้ขอ
เดาว่าคงเคลียร์ของที่เหลือหน่ะค่ะ
.
.
.
อ้อ สจ๊วตเป็นฝรั่งผมทอง หน้าตาน่ารักพอๆกะแบ๊คเฮ่มตอนรุ่นๆ แต่น่าจะชอบเพศเดียวกันค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
คุณ creamnaka คห. 17 ครับ หน้าที่ยกกระเป๋าไม่ใช่หน้าที่ของลูกเรือนะคับ จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ ถ้าไม่อยากยกเอง ก็สามารถโหลดลงใต้เครื่องได้ฮะ


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
คคห 24 จริงเหรอ แย่เลยเราก็ตัวเตี้ย ขาสั้น จะบินไปลิสบอน เมื่อยแน่ ๆ เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 28