ครั้งเดียวเกินพอ!! ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูกจาก Agent แต่ที่ได้คือ....ไม่เอาอีกแล้ว!!!!

สวัสดีค่ะ

อยากจะเตือนทุกคนที่หาตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศว่า ก่อนที่จะตกลงใจซื้อตั๋ว...ต่อให้เป็น Agent ที่ใครใช้แลัวดี ใครต่อใครแนะนำมา ก็ต้องระวังตรวจสอบให้ดี เพราะสมัยนี้ คนเรา รู้หน้าไม่รู้ใจค่ะ เริ่มเลยนะคะ

เรื่องนี้เกิดกับตัวเอง คือ เราวางแผนจะพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ วางแผนล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกรกฏาคมค่ะ ระหว่างนั้น ก็หาตั๋วเครื่องบินบ้าง เก็บข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่เคยไปบ้างไปเรื่อยๆ ทีนี้ ก็มีคนแนะนำ Agent ตั๋วเครื่องบินรายหนึ่งมาให้ เป็นเพื่อนของเพื่อนค่ะ เราก็ลองติดต่อดู พูดคุย ก็ดูน่าเชื่อถือดี ประกอบกับราคาดึงดูด เราก็เลยตกลงใจซื้อตั๋วเครื่องบิน ไปญี่ปุ่นสำหรับ 4 คน (ตัวเรา พ่อ แม่ และน้อง)จาก Agent เจ้านี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
สมมุติว่าชื่อคุณ A ตั๋วเป็นของสายการบินไทย ราคา 19,000 บาทต่อคน ตกลงทำการโอนเงินกันเรียบร้อย ณ วันที่ 4 สิงหาคม 2555 โดยคุณ A แจ้งว่า ตั๋วจะออกก่อนเดินทาง 7 วันค่ะ ช้า แต่ชัวร์ (เราก็เซ่อ ไม่เอะใจเลย -_-“)
ต่อมา เราก็ได้รับใบเสร็จ พร้อมทั้ง Booking Reference จากคุณ A ค่ะ ขออนุญาตเบลอชื่อนะคะ สมมุติว่า Agent ตามใบเสร็จชื่อ P.S. ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ทำไมรูปไม่ขึ้นอะ งง เอาใหม่


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราเข้าไป Check Booking ในเวบ TG ก็ดูปกติดี ไม่มีอะไร เราก็เตรียมทริปของเราไปเรื่อยค่ะ จนกระทั่งวันพุธที่ผ่านมา (8 พ.ย.) คุณ A โทรมาแจ้งเราว่า ตั๋วอาจจะมีปัญหา!!!

เท่าที่เราจับใจความได้ คือคุณ A ทำหน้าที่เหมือนคนกลางค่ะ ขายตั๋วให้เรา แล้วไปซื้อตั๋วมาจาก Agent ที่ชื่อ P.S. โดยนำเงินที่เราโอนไปโอนต่อไปให้ บริษัท P.S. แล้วได้กำไรจากส่วนต่าง

คุณ A โทรมาบอกว่า ทาง P.S. ขอเลื่อนวันออกตั๋วเป็น 5 วันก่อนเดินทาง เธอถามเราว่า เราจะรอมั้ย เธอแจ้งว่าเธอเตรียม Agent อื่นไว้ให้แล้ว ถ้าเราไม่รอ

เราก็เกิดอาการไม่ไว้ใจ P.S. แล้วค่ะประกอบกับได้ยินน้องๆคนรู้จักที่ซื้อจากที่นี่ ว่ามีเคสหลายเรื่อง เช่นมีคนได้ตั๋วก่อนบิน 4 ชม. บางคนรอจนวันบิน แล้วไม่ได้บินตามวันที่ตกลงกันไว้ ออกตั๋วช้ามาก และอื่นๆ เช่นดึงเวลา ออกตั๋วช้า ผลัดไปเรื่อยๆ ไม่มีความแน่นอน คุณ A แจ้งว่า ถ้าไม่สบายใจ จะขอ Refund ให้ได้ แต่ต้องรอออกเช็ค 21 วัน!!!!

คือทาง P.S. จะไม่จ่ายคืนเป็นเงินสดค่ะ เราไม่ยอม เนื่องจากตอนจ่าย เราจ่ายสด จ่ายเลย และจ่ายก่อนเดินทาง นานมากกกกกกกกกกกกกกกกก 3 เดือนกว่า เราเลยบอกทางคุณ A ไปว่า เราจะเอาเงินสดคืนเท่านั้น คุณ A แจ้งว่า เราต้องคุยกับ P.S. เอง ถ้าต้องการเงินสดคืน


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราก็เลยต้องโทรไปตามเองค่ะ โทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ในใบเสร็จ..........................ติดต่อไม่ได้!!!! น่ากลัวมากกก

จนเราไปได้เบอร์มือถือของคนที่น่าจะเป็นเจ้าของบริษัท P.S. ค่ะ โทรไปหาเค้า วันพฤหัสที่ 8 พ.ย. ค่ะ สมมุติว่าชื่อคุณ P นะคะ เราก็บอกเธอว่า คุณ A โทรมาบอกเราว่า จะได้ตั๋วช้า และเราก็ทราบมาว่า มันมีเคสโน่นนี่เกิดขึ้น เราไม่สบายใจเลย เคสของเราเธอจะว่าไง

เราบอกเธอไปว่า เราไม่สบายใจ ตามที่ตกลงไว้กับคุณ A เราต้องได้ตั๋ววันเสาร์ที่ 10 พ.ย. แต่พอมี เคสเกิดขึ้นเราอยากทราบว่าคุณ P จะช่วยออกตั๋วให้เราเร็วขึ้นได้มั้ย หรือถ้าไม่ได้ยังไง เราขอเงินสดคืน

คุณ P ตอบมาว่า ถ้าลูกค้าไม่สบายใจ ไม่ไว้ใจเธอ ก็รับเงินคืนไปเถอะค่ะ

เราบอกเธอไปว่า เรายังไม่ได้ยกเลิกการเดินทางนะ เรายังจะไปอยู่ แค่เรื่องที่เราได้ยินมาทำให้เราไม่สบายใจ ถ้าคุณยืนยันว่าคุณจะออกตั๋วให้เราได้วันเสาร์นี้ เราก็ไม่เอาเงินคืน

เธอบอกว่า เอาเงินคืนไปเถอะค่ะ ถ้าไม่ไว้ใจ และไม่สบายใจ ตึง!!! ---- จุดนี้เรางงมาก คือถ้าคุณ P คิดจะออกตั๋วให้เราจริงๆ หรือคิดจะซื้อความไว้ใจจากลูกค้า ก็น่าจะออกตั๋วให้เราไปซะ เรางง แต่อยากได้เงินคืนมากกว่า เพราะมันเริ่มดูไม่เข้าท่าละ

เราถามคุณ P ว่า จะโอนเงินคืนเราเมื่อไหร่ เธอตอบว่า วันศุกร์ก่อนห้าโมงเย็น (ตอนที่คุยกันคือวันพฤหัสช่วงก่อนเที่ยง) เราก็โอเค วางหูอย่างงงๆ แล้วก็มาคิดว่า ทำไมชั้นต้องรอนานขนาดนั้น(วะ)คะ ขอเงินตัวเองคืนแท้ๆ ในเมื่อคุณไม่สามารถส่งมอบตั๋วให้เราได้ตามที่ตกลงกัน หรือปฏิเสธการมอบตั๋วตามที่ตกลงกันไว้


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ต่อจากนั้น ก็มีเรื่องแปลกเล็กๆก่อนที่จะได้เงินคืนค่ะ (เดี๋ยวจะเล่าตอนท้าย) ต้องบอกว่าเราพูดจากับเค้าดีมาก เหมือนเราไปขอเงินเค้า ทำให้เค้าเสียหาย แล้วเค้าก็พูดจาดีนะคะ แต่เรารู้สึกเหมือนเค้าพูดจาเหมือนเราเป็นฝ่ายผิดเลย ประหลาดมาก แต่เราก็เออออ ไม่ได้โวยอะไร เพราะกลัวไม่ได้เงินคืนมากกว่า สุดท้ายเธอก็โอนคืนมาให้ช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา เล่นเอากระวนกระวาย ทำงานไม่ได้ไปสองวันเต็ม (T_T)


อีกเรื่องคือเรื่อง Booking ค่ะ เนื่องจากใกล้วันเดินทางมากแล้วและตั๋วเต็มมาก เราไม่สามารถไปหาตั๋วใหม่ได้ คุณ P เธอก็เสนอว่า จะใช้ Booking เดิมของเราที่เธอ Hold ไว้ก็ได้ โดยเธอจะโอนให้ Agent ใหม่ของเราออกตั๋วแทนแล้วเราก็ไปจ่ายกับ Agent ใหม่แทนเลย

ซึ่งเธอพูดว่า “เธอไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร เอา Booking เธอไปได้ เธอไม่คิดเงิน......เอ่อ........คือ................งงไปเลยค่ะ“

ค่ะ เธอยังใจดี ที่ไม่ cancel Booking ไป ดีที่เธอยังเก็บ Booking ไว้ให้เรา เราก็ขอบคุณเธอจริงๆนะคะ ที่เก็บ Booking ไว้ แต่เราก็งงว่า ที่เค้าเอาเงินเราไปใช้ทำอะไรไม่รู้ฟรีๆไม่มีดอกเบี้ยนานสามเดือน ไม่ยอมเอาจ่ายให้ TG เพื่อออกตั๋วให้เรา แล้วยังกลายมาเป็นคนดีผู้มีบุญคุณกะเราได้ไงเนี่ย งงไปหมด

คือเรางงจริงๆว่า เค้าเป็นอะไรของเค้า งงมาก ไม่สามารถอธิบาย Business Model ของเค้าได้เลย สิ่งที่ทำเรางงหนักคือเรื่องต่อไปนี้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
พอเกิดเรื่อง พี่ที่ทำงานเรามีเพื่อนทำงานอยู่ TG เค้าก็ช่วยเราดู Booking นี้ที่เป็นของครอบครัวเราค่ะ พี่เค้าบอกว่า Booking ถูก hold มานานมากแล้ว ทำไมเค้าไม่ยอมออกตั๋ว เราก็ตอบไม่ได้ว่าทำไม

เราคุยกับคุณพี่ TG ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง เราเล่าเรื่องที่ว่าเค้าจะคืนเงินให้ ให้คุณพี่ที่ TG ฟัง เธอก็งง ว่าทำไมเค้าไม่ยอมออกตั๋วให้เรา เราบอกเธอเรื่องราคา เธอก็งงหนักว่า ขายได้ยังไงที่ราคานั้น

คุณพี่ TG บอกเราว่า เธอสามารถออกตั๋วให้เราได้จาก Booking เดิม แต่เธอกลัวเราไม่ได้เงินคืนจากบริษัทนั้น ก็เลยรอจนเราได้เงินคืน แล้วออกตั๋วให้เรา ด้วยราคาที่มากกว่าราคาเดิมหลายพันอยู่ค่ะ รอบนี้ เราโอนเงินให้การบินไทยโดยตรง ตั๋วออกเรียบร้อย เรางงมากว่า เค้าขายตั๋วด้วยราคาที่ถูกกว่าที่เค้าต้องไปออกตั๋วกับการบินไทยนั้น เค้าทำได้ยังไง ยังคงไม่เข้าใจ

แล้วไม่รู้ว่าเค้าทำแบบนี้มานานเท่าไหร่ ได้รับเงินค่าตั๋วล่วงหน้าจากลูกค้ากี่คน เป็นเงินมากมายขนาดไหน และเค้าดำเนินธุรกิจแบบนี้ได้ยังไง งงมากถึงมากที่สุดค่ะ!!!


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เอาล่ะ มาถึงเรื่องแปลกเล็กๆที่เกิดขึ้นระหว่างการอ้อนวอนขอเงินคืนของเรา

เราขอเค้าว่า ขอเงินคืนเร็วหน่อย ก่อนบ่ายสามวันศุกร์ แทนที่จะเป็นก่อนห้าโมง เนื่องจากเราอยากไปจ่ายให้ Agent ใหม่ให้จบๆไป ไม่อยากให้ติดเสาร์ อาทิตย์ และเราเครียดมาสองวันแล้ว อยากให้มันจบๆไป

คุณ P ตอบมาว่า วันเสาร์ Agent เค้าก็ทำงานกันนะคะ แต่เธอก็เข้าใจว่า Agent ก็อยากได้เงินเราเร็วๆ เอาไปออกตั๋วเร็วๆ เค้าก็เลยเร่งเรามานะสิ เออ ถ้าเป็นอย่างนั้น แล้วทำไมหล่อนซึ่งได้เงินชั้นไปล่วงหน้าสามเดือน ถึงไม่รีบๆออกตั๋วให้ชั้นล่ะยะ ฮึ เพี้ยนรึเปล่าเนี่ย

เราบอกคุณ P ไปว่า เราต้องขอเงินเร็วๆหน่อย เพราะเราไม่ได้มีเงินสำรองไปจ่ายอีกเจ้านะ แล้วกับอีกเจ้า ก็แพงกว่าตั้งหลายพันด้วย ไม่ได้ราคาเดียวกับที่ได้จากเธอ เธอตอบมาว่า

ใช่ค่ะ ราคามันแพงกว่าที่เธอขาย เธอทราบดี!!!!

ทราบดี แล้วแกขายที่ราคาต่ำกว่าทุนได้ไงวะคะ งงค่ะ งงมาก งงได้อีก


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เอ่อ ไอ้ Business Model ซื้อแพง ขายถูกของบริษัท P.S. เนี่ย มัน run ได้ยังไงคะ ใครทราบช่วยบอกที เค้างงไปหมดแล้ว -*-

สองสามวันที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เราเครียดมากเลย เราไปเล่าเรื่องนี้ให้เจ้ที่เป็นเจ้าของ Login นี้ฟัง เธอก็ช่วยเราเต็มที่ ช่วยหาตั๋วใหม่ให้ ช่วยหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งเธอเพิ่งมาเล่าให้เราฟังหลังจากเราได้เงินคืน เนื่องจากเจ้กลัวเราจะเครียด

เรื่องที่เจ้ไปเจอมาก็คือ Agent เจ้านี้ มีคดีมาก่อนและเคยมีคนพูดถึงในพันทิบถึงปัญหาแบบเดียวกับที่เราเจอ คือออกตั๋วช้า ผลัดไปเรื่อยๆ จะบินอีกวันสองวันแต่ยังไม่ได้ตั๋วอะไรเทือกนี้ค่ะ นอกจากนี้ เจ้ยังเอาชื่อบริษัท ไป Search ในเวบ ททท. ว่าจดทะเบียนเป็นบริษัทนำเที่ยวรึเปล่า ก็ปรากฏว่าไม่ได้จดอีกค่ะ

เฮ้อออ เราโชคดีมาก ที่เค้ายอมคืนเงิน แต่ก็เล่นเอาเครียดมากไปหลายวัน ทั้งคนที่อยู่รอบตัวเรา ก็ต้องลำบากมาช่วยเหลือ ปลอบขวัญ และอื่นๆ รวมทั้งคนที่เป็นคนแนะนำ Agent นี้มาให้ ก็เครียดหนักไปด้วย สรุป เป็นเรื่องที่บั่นทอนมากๆค่ะ

เป็นบทเรียนราคาแพงทีเดียว ปกติเราซื้อตั๋วไปต่างประเทศจาก web พวก Kayak/Priceline ตลอด และมี Agent ที่ไว้ใจ ใช้มานานอยู่หนึ่งที่ ไม่รู้อะไรดลใจให้มาซื้อกันที่นี่ ถึงสุดท้ายจะได้เงินคืน แต่ความวิตกกังวล และความเครียดสำหรับสองวันที่มีเรื่องนั้น ลืมไม่ลงจริงๆค่ะ

หวังว่าเรื่องนี้ จะเป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นๆได้นะคะ อย่าเห็นแก่ของถูกแบบเรา และอย่าลืม เรื่องการดู Background check บริษัทที่เราจะใช้บริการให้รอบคอบค่ะ คนเราสมัยนี้ มีอะไรแปลกๆให้ surprise ได้เสมอจริงๆ

สุดท้าย ขอขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาเข้ามาอ่าน ขอบคุณเจ้ที่ให้ยืม Login และช่วยหาทางแก้ปัญหา ขอบคุณพี่สาวที่ TG ที่ช่วย ดูแลรวมถึง Book ตั๋วให้ใหม่ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่ทำงานที่ช่วยปลอบให้ใจเย็นและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขออย่าให้ใครต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีกเลยค่ะ (-/\-)


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ตั๋วก็ไม่ออกให้เงินก็เอาไปแล้ว ยังจะให้รอเงินโอนคืนอีก
ฟังแล้วน่าเกลียดที่สุด จริงๆราคานี้ถ้าเป็นช่วงเวลาที่จขกทซื้อนะ
ซื้อจากหน้าweb TGก็ได้สบายใจกว่าด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ที่แปลกคืออกตั๋วช้า แต่เรื่อง ที่ agent จะออกตั๋วได้ถูกกว่า ออกกับ สายการบิน ก็เป็นไปได้

เขาใจว่าขายทีเป็นล๊อตใหญ่ๆ น่าจะมีส่วนลดกับทางสายการบินอยุ่


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ยาวจัง แล้วทำไมไม่ซื้อตรงไปเลยอ่ะครับ
เข้าใจอ่ะครับ ว่าอยากซื้อตอนนั้นและอยากได้ราคาไม่แพง
แต่ TG ก็ออกโปรปีละหลายรอบ น่าจะซื้อเก็บไว้ ไม่ต้องมาผ่านคนกลางให้เกิดปัญหา

โมเดลเค้าคงเอาเงินไปหมุน ถ้าได้กำไรก็คงออกตั๋วเร็ว แต่ถ้าไม่ก็เกิดปัญหาไงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ดีใจด้วยนะคะที่ได้เงินคืน บางคนโดนโกงหน้าด้านๆเลย ตามก็ไม่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
การซื้อกับเอเจนท์จะได้ราคาถูกกว่าการซื้อโดยตรงจากเวปของสายการบิน(ถ้าไม่นับช่วงโปรฯของส่ายการบิน)ส่วนใหญ่ผมก็ใช้บริการเอเจนท์ โดยสำรวจราคาตามเวปฯมาเปรียบเทียบกับราคาของเอเจนท์ แต่เอเจนท์ที่ผมใช้บริการก็จะใช้กับบริษัทที่รู้จักกันจริงๆเพราะเค้าจะแนะนำราคาพิเศษให้ตลอด โดยเค้าจะแนะนำว่าช่วงนี้ใส่ชื่อจองไว้ก่อน และเมื่อมีราคาถูกกว่ามาเค้าก็จะโทรมาบอกตลอด แต่ถ้าเป็นแบบโอนเงินกับบริษัทที่ไม่รู้จักผมคงไม่กล้าเหมือนกันครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จขกท. นะคะ

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ

สาเหตุที่ไม่ได้ซื้อผ่านหน้าเวบ เพราะตอนนั้น check หน้าเวบแล้วราคาแพงกว่าค่ะ
เราไม่ค่อยเช็คหรือเปรียบเทียบราคาหรือว่าตามโปรโมชั่นเท่าไหร่ ถ้าจะไปจีิงๆถึงค่อยมาหาตั๋ว

ต่อไปคงต้องระวังมากกว่านี้ค่ะ ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ (-/\-)


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ใครช่วยสรุปให้ทีครับ .... นึกว่าแค่ 2 - 3 กระทู้


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
คุณพูดเชิงลบกับเค้าก่อนรึป่าว
คุณกลัวว่าเค้าจะโกง การแสดงออก น้ำเสียง คำพูด อาจมีบางคำไม่ตั้งใจ
คุณ P ฟังก็อาจจะไม่อยากค้าขายกับคนที่ไม่เชื่อใจเค้า คืนเงิน จบ

ถ้าเราเป็นแม่ค้า แล้วลูกค้ามาบอกว่าไม่สบายใจว่า เราจะโกงรึป่าว ขายของแท้มั้ย
เราก็คืนเงินนะ เพื่อความสบายใจของลูกค้า จะได้ไม่คิดมาก ไม่ต้องเสียสุขภาพจิต


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
จขกท ค่ะ
เรียนตอบคุณ jamamin ค่ะ

เราถามเค้าตรงๆค่ะ เพราะว่ามันมีเคสที่เกิดจริงก่อนหน้าเรา มีทั้งได้ตั๋วแบบก่อนเดินทางไม่กี่ชม. และแบบต้องเลื่อนการเดินทาง ซึ่งเกิดจริงมาแล้ว เค้าก็คงรู้ดี ว่าเราได้ยินเรื่องเหล่านี้มา เราพูดเชิงลบรึเปล่า อันนี้ก็อาจเป็นได้ในสายตาเค้าค่ะ

แต่เราบอกเค้าว่าเรากังวลค่ะ บอกกับเค้าว่าเราได้ยินอะไรมา แล้วถามเค้าว่า เราขอความมั่นใจได้มั้ย จะออกตั๋วให้เรามั้ย ในความคิดเรา ถ้าแม่ค้ามีจิตใจจะค้าขายหรือรักษาลูกค้า ก็น่าจะเลือกกอบกู้ความไว้ใจมากกว่าที่จะคืนเงิน แต่เราก็อาจจะมองด้านเดียว

ขอบคุณสำหรับมุมมองค่ะ ^_^


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
โอนเงิน ซื้อกับ คุณA ไปสามเดือน
คุณA ไปซื้อผ่าน เอเจ่นPS บอกว่า จะออกตั๋วได้ก่อนเดินทาง 7 วัน
พอถึงกำหนด ก่อนเดินทาง 7 วัน คุณA โทรมาบอกว่า มีปัญหา จะเปลี่ยนเอเย่นฯ หรือขอคืนเงิน

จขกท ตัดสินใจ ขอคืนเงิน คุณA ให้ จขกท โทรไปคุยกับทาง เอเย่น PS เอง
เป็นบ่ายวันพฤหัสบดี ทางเอเย่นPS เจอประโยคเต็มๆว่า ไม่สบายใจ ขอคืนเงิน
ทางเอเย่นPS จะคืนเงินให้ ห้าโมงเย็น วันศุกร์ พอ บ่ายวันศุกร์ จขกท ขอให้โอนเงินก่อนช่วงบ่าย
โดยให้เหตุผลว่า ต้องโอนเงินให้อีกเอเย่นฯใหม่ เพื่อออกตั๋วฯ จริงๆ แล้ว จขกท เปลี่ยนไปซื้อกับ สายการบินโดยตรง
ซึ่งราคาแพงกว่า เอเย่นPS หลายพันบาท

สรุปได้แบบนี้นะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่เคยคิดจะซื้อของถูกๆกับคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เชื่อว่า เอเย่นฯเขาน่าจะมีราคาถูกกว่าสายการบินในบางช่วงเวลา
ใช้เอเย่นอยู่ที่เดียว แต่ซื้อแพงกับสายการบิน สบายใจกว่า ตอนมาลุ้นออกตั๋ว อิอิ
อย่างไรเสีย สายการบิน เขาก็ต้องออกตั๋วตามบุ๊คกิ้ง ไม่เครียดด้วย ว่าจ่ายเิงินไปแล้วจะได้ตั๋วหรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ออกตัวไว้ก่อนว่าผมขายตั๋วและไม่ได้เป็นบ.ทัวร์

ข้อแนะนำสำหรับซื้อตั๋วกับเอเจ้น

1. เอเจ้นขายตั๋วไม่จำเป็นต้องเป็นบ.ทัวร์ ตย.ปูนซีเมนต์ไทยออกตั๋วเองได้ เพราะฉนั้นอาจจะไม่มีชื่อในสารบบททท.

2.จำไว้ครับ ถ้าจ่ายตังค์ออกตั๋วแล้ว วันนั้นต้องได้Eticket นำEticketไปเช็ควันถัดไปป้องกันเอเจ้นยกเลิกตั๋ว

3.เวปที่เช็คตั๋ว มี3เวปหลักขึ้นอยู่กับระบบที่เอเจ้นและสายการบินใช้
-viewtirp.com
-checkmytrip.com
-vitualthere.com
จะต้องเจอตั๋วในเวปใดเวปหนึ่ง

ทำครบแล้วก็สบายใจได้ว่ามีตั๋วแน่นอน

กรณีจขกท.มันแปลกตั้งแต่รอออกตั๋วแล้วครับ ถ้าไม่ใช่ตั๋วกรุ๊ป จ่ายเงินแล้วไม่ออกตั๋วนี่โกงชัดๆ

ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เอาเงินลูกค้าไปทำอะไรอยู่ตั้งนานไม่ออกตั๋ว


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
#19
สมมุติว่าจ่ายเงิน ได้ e-ticket แล้ว เราสามารถเช็คสถานะตั๋วในสายการบินได้เลยหรือเปล่า หรือต้องรอกี่วันอะ (สมมุติจะดูว่าได้ตั๋วแน่ๆ กับอยากจองที่นั่งดีๆ ไว้ก่อน)


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
คุณ iMAD คห. 21 เราเข้าใจว่า 3 เวปนั้น สำหรับเช็คสถานะการจอง ที่ยังไม่ออกตั๋ว(ผิดพลาดอย่างไร ขออภัย) เพราะเราเคยจองจาก KMT เราก็เช็คการจองผ่าน viewtrip.com

แต่ถ้าเราซื่อตั๋วโดยจ่ายเงินทันที จะเช็คกับสายการบินได้โดยตรง ตอนแรกเราจองผ่าน cheap ticket พอจ่ายเงินแล้ว เขาก็ส่งเมล์มาแจ้ง code ของสายการบีนที่เราซื้อ (สายการบินUnited Airline) เราก็เอาโค๊ดไปเช็คที่เวปของสายการบินค่ะ ก็มีสถานะเป็นผู้โดยสาร เราก็ไปเลือกที่นังไป-กลับ ได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
บริษัทนี้แปลกๆนะคะ ปกติตอนจองผ่าน agnet เค้าจะให้ literature มาเลยว่าไฟล์อะไร ออกกี่โมง ไปไหน กลับวันไหน
เพียงแต่ด้านบนจะมี status ที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน พอไปจ่ายเงินก็เปลี่ยนเป็น confirm


แต่ก็มีเคสของเพื่อนที่จองตั๋วไป work กับเอเจนท์หางานกว่าจะได้ตั๋วไปมาก็ก่อนบิน 2 ชั่วโมงค่ะ
คอนเฟิร์มตั๋วเสร็จ บึ่งมาให้ที่สนามบินเลย -*-


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
ดสวัสดีค่ะพอดีตอนนี้เค้าได้เปิดเครื่องแล้วนะคะสามารถติดต่อได้แล้วหรือไปที่เพจเดือดร้อนจากบริษัททัวร์ภัครสรณ์ นะคะ ตอนนี้เค้าติดต่อมาทางดิฉันเป็นระยะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24