ถามเรื่องเที่ยวที่ Yamanashi - Fuji Q Highland - หิมะหน่อยค่ะ

วันที่ 14-24 ธันวานี้จะไปญี่ปุ่นค่ะ และมีโปรแกรมจะไป Fuji Q Highland วันศุกร์ที่ 21 ค่ะ มีพี่ๆ ในพันทิพได้รีวิวเอาไว้ถึงวิธีเดินทางว่าให้ซื้อตั๋วที่ ชินจูกุ แต่มีคำถามอยากถามเพิ่เล็กน้อยค่ะ (คือเข้าไปหาในเวปของ Fuji Q Highland แล้วหาข้อมูลส่วนนี้ไม่เจอค่ะ)

1. ตั๋วไปกลับพร้อม One Day Pass 7100 เยน > ใช่เค้าท์เตอร์ขายตั๋วที่อยู่ตรงดงตึก Yodobashi camera ใช่ไหมคะ เราเคยไปจองตั๋วไป Nagano ค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า

2. เราต้องระบุเที่ยวรถ ขาไป-ขากลับ ด้วยไหมค่ะ หรือขึ้นคันไหนก็ได้ (กะไปเที่ยวแรก กลับเที่ยวสุดท้ายเลย)

3. ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อยกี่วันถึงจะดีคะ ถ้าจองเอง เร็วสุดเราสามารถจองได้วันที่ 14 ธค. (ไป Fuji Q วันที่ 21) ถ้ามันต้องจองก่อนหน้านี้จะได้ฝากเพื่อนที่โน่นจองให้ค่ะ(แต่ทำเองได้ก็อยากทำเอง เพราะเพื่อนงานยุ่งเลยไม่อยากกวนถ้าไม่จำเป็นค่ะ)

ตรงนี้ขอถามเกี่ยวกับหิมะหน่อยค่ะ

เราไปกะน้องสาวแล้วอยากให้ได้เห็นหิมะของจริงน่ะค่ะ
ตอนแรกวางแผนว่าจะพาไปค้างที่ Nagano 1 คืน แต่ถ้ามีที่ๆ ใกล้กว่านี้และสามารถเห็นหิมะได้ในช่วงที่ไปพอดีก็จะได้ไม่ต้องไปถึง Nagano น่ะค่ะ

เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ >////<


ปล. อันนี้นอกประเด็นค่ะ ใครเคยเข้าไปโรงพยาบาลผีสิงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยสิค้า~~~ กำลังลังแลว่าจะเข้าดีมั๊ยเนี่ยยยยยยยย แต่จะไปเก็บรถไฟเหาะให้ครบทุกอันเล๊ยยยย

ขอบคุณทุกๆ ท่านนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
1.เรื่องรถบัส ลองหาจากการเกินทางไป kawaguchiko ดู Fuji highQ land อยู่ก่อนถึง kawaguchiko ป้ายนึง

2.หิมะใกล้ๆก็ Karuizawa นั่ง Nagano shinkansen ไปชั่วโมงเดียว

ถ้าไม่เบื่อนั่งรถไฟ มี JR Kanto pass 3 วันติดกัน8000¥ สำหรับไปที่เที่ยวดังกล่าว ไป Karuizawa กับ Shinkansen ไปกลับก็ 5000¥ แล้ว คุ้มนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
รถบัสเคยนั่งขาไปก็จองล่วงหน้า2-3วันตามสะดวก fixเวลาไว้ด้วยค่ะว่าเที่ยวไหน ป้าไปเมื่อกพ.ปีนี้ขนาดวันธรรมดา เครื่องเล่นคิวยาวนะคะ ไปนั่งรอลูกเล่นเป็นนาน เขาก็เล่นได้ไม่ครบโดยเฉพาะตัวล่าสุดค่ะ karuizawa ถ้าช่วงนั้นหิมะยังน้อย นั่งlocal train ไป yudanaka ที่ไปดูsnow monkey กัน รับรองหิมะหนาแน่นกว่าkaruizawaค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 2