ขอคำแนะนำเที่ยวแม่ฮ่องสอน ช่วงต้นเดือนธันวาคม นี้ค่ะ

ตั้งใจไว้หลายปีมากแล้วว่าจะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน แต่ก็ล้มเหลวทุกปี ** ปีนี้เอาจริงแล้วค่ะ จะไปช่วง 5-10 ธันวาคม นี้ แบบขับรถไปเองกัน 2 คนค่ะ ไปจากขอนแก่นค่ะ

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำโปรแกรมการเดินทางและท่องเที่ยวด้วยจ้าาา**

ถ้าไม่กางเต้นท์นอน ระวังจะหาที่พักไม่ได้นะครับ
ปีนี้คนออกเที่ยวเยอะมาก

เข้าทางหลวง no.108 ที่อ.เถิน จ.ลำปาง ผ่านเข้าแม่ฮ่องสอน อำเภอแรกที่อ.แม่สะเรียง ผ่านแม่ลาน้อย แล้วเข้าขุนยวม แวะชมดอกบัวตองแล้วเข้าจ.แม่ฮ่องสอน

(ที่นี่เที่ยวได้ตาอัธยาสัยเลยนะคะ ทั้งถนนคนเดิน ภูโคลน น้ำตกผาเสื่อ ฯลฯ๗

ขากลับ กลับทางทางหลวง no.1095 (ทางนี้เขาสูงชันหน่อยนะคะ แต่ผ่านอ.ปางมะผ้าอากาศดีมากเลยค่ะ) ถ้าีเวลาค้างคืนอีกซักคืนก็ค้างที่ปางอุ๋งค่ะ สวิสเมืองไทยเลย ><
แวะถ้ำปลา ขับรถออกไปอีกประมาณสามชั่วโมงก็ถึงปายค่ะ อาจจะแวะเที่ยวที่ปายด้วยก็ได้นะคะ

ขับรถออกจากปายผ่านแม่แตง แม่มาลัย จนถึงเชียงใหม่ค่ะ

แนะนำได้แค่นี้นะคะ ^^

ของเราไป24-29พย.คืนแรกนอนเชียงใหม่คืนที่สองนอนปายคืนที่สามนอนแม่ฮ่องสอนแล้วเดินทางเป็นเส้นวงกลมเข้าเชียงใหม่นอนเชียงใหม่อีกสองคืน

^
^
ถนนสาย 108 นั่น เชียงใหม่ - ฮอด - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอนครับ
ไม่ใช่ที่ เถิน นะครับ

คุณ จขกท. จากขอนแก่น คุณจะมาเส้นไหนครับ

1 ถึงพิษณุโลก มาสุโขทัย - ตาก - เถิน - ลี้ - ดอยเต่า - ฮอด - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน
หรือ
2 ถึงพิษณุโลก มา อุตรดิตถ์ - เด่นชัย - ลำปาง - แยกดอยติ(ก่อนเข้าลำพูน) -ป่าซาง - สันป่าตอง(ถนนตัดใหม่) - จอมทอง - ฮอด - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน

เส้นทางแรกใกล้ ถนนช่วงเถิน - ลี้ แคบ ชัน ช่วงดอยเต่า ถนนแคบ ผ่านหมู่บ้าน ชุมชน

เส้นทางที่สอง วิ่งซุปเปอร์ ตลอด ยกเว้น ช่วง ดอยติ - ป่าซาง

ปล. เพิ่มเติม

3 จากลำปาง - เชียงใหม่ - แม่ริม - แม่มาลัย(อ.แม่แตง) - ปาย - แม่ฮ่องสอน

สิ่งสำคัญ อันดับแรกคือ
จขกท. จะนอนที่ไหน ในคืนแรก
จะทำให้ท่านผู้รู้ช่วยวางโปรแกรมเดินทาง และเที่ยวได้ครับ

ปล. ระยะทาง ขอนแก่น - ลำปาง 600 กว่ากิโล
ขอนแก่น - เชียงใหม่ 700 กว่ากิโล

วันแรก... มาเส้นพิษณุโลก-สุโขทัย-ตาก-เถิน-ลี้-ฮอด... แล้วนอนที่ อช.ออบหลวง
วันที่สอง... มาแม่สะเรียง-ขุนยวม (แวะแม่อูคอ) - แล้วนอนในเมืองแม่ฮ่องสอน
วันที่สาม... เที่ยวในเมือง แล้วไปนอนปางอุ๋ง
วันที่สี่... ไปเที่ยวปาย... และนอนปาย
วันที่ห้า... กลับขอนแก่นทางเชียงใหม่ แล้วไปนอนแม่เมาะที่ลำปางอีกคืน แล้วค่อยกลับขอนแก่น