#(CR)#หนาวนี้ไม่รู้ไปไหน...ให้ไปภูกระดึง#

.....เป็นการรีวิวเล็กๆน้อยๆ สำหรับเพื่อนๆที่หน้าหนาวปีนี้ไม่รู้จะไปไหนดี.... ผมเลย เอารูปเก่าๆช่วง มกราคม ที่ผ่านมาของปีนี้ที่ไปเที่ยวภูกระดึงกับเพื่อนๆมาแนะนำครับผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย.....
##########################################
เริ่มกันเลยนะครับ....เนื่องจากมกราคมที่ผ่านมาแล้วช่วงผมกับเพื่อนคิดทริปกะทันหันขึ้นมาเพียง1อาทิตย์ เพื่อนผมอยากไปภูกระดึงกันทั้งๆเคยไปกันมาแล้ว แต่ผมยังไม่เคยไป ก็เลยตัดสินใจไปก็ไป ขอดูหน่อยสิว่าภูกระดึงมีอะไรดีนักหนา ไปแล้วไปอีก......
ทริปผม 2 คืน1วัน ถ้าจำไม่ผิดนะครับ = =
ผมออกเดินทางวันศุกร์มืด โดยเพื่อนผม2คนนั่งรถตู้มาหาผมที่อ่างทองแล้วก็ออกเดินทางกันเลย(ตอนแรกไม่อยากไปด้วยเพราะกลัว ช่วงนั้นปีชง) แต่ก็ค่อยๆขับ ศึกษาเส้นทางจากแผนที่ google กับกาแฟ 7-11 แก้ง่วง(กาแฟเซเว่นแรงมาก ตาค้างเลย ) ผมกับเพื่อนขับรถไปนอนหอเพื่อน(เพื่อนร่วมทริปอีก2คน)ที่ ภูหลวง ไกล้ๆภูกระดึง ถึงประมานตี5 ก็งีบกันนิดหน่อย

น้องตุ่นพาเที่ยว ปุ๊กลุ๊กๆ

พอประมาน7โมงเราก็ออกเดินทางไปภูกระดึง ก่อนขึ้นก็ฝากคนหาบของขึ้นไป

ช่วงนั้น นักท่องเที่ยวเยอะพอควร ผู้ใหญ่เด็กเล็กมีหมด

เริ่มเดินทาง ผมตื่นเต้นมาก คิดว่าตัวเองแน่ๆ(มือใหม่หัดดอย) วิ่งขึ้นเลย สุดท้ายไปได้500เมตรก็ไม่ไหว เริ่มล้า.....บ่นอยากกลับบ้านอยู่คนเดียว 555 เพื่อนเราที่เคยมามันก็ยังไหวกัน.... ไปเจอลุงคนนึง แกบอกว่า ไม่ต้องรีบ ค่อยๆเดิน เหมือนเดินจงกรม ช้าๆ ผมทำตามแกบอก บรรลุเลย ไม่เหนื่อยจริงด้วย

นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว แข็งแกร่งจริงๆ

F 5

มาถึงแล้ว.............ซะที่ไหน ซำแรกเลย.... ซำแฮก แฮกจริงๆ เพลียมากเลย เราแวะทานข้าวซำนี้เลย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

แวะตั้งหินระหว่างทาง มีคนบอกว่าตั้งได้กี่ลูกก็ได้เมียเท่านั้น.....ว่าไป

มาได้ครึ่งทาง เจอฝนตกปรอยๆ อากาศดีมาก หมอกพรึบ ของชอบเลย

ผมยังสงสัยกับเพื่อนเลยว่า เจ้าหน้าที่อุทยาน เข้าจะตากผ้ากันแห้งมั๊ยน๊อ ยิ่งสูงยิ่งเปียก

ท้องฟ้าใสมากๆ

เดินทางมาเรื่อยๆ ระหว่างทางเกิดเหตุการณ์น่าตกใจมาก เพื่อนผมมันด่าผมว่าอิช้างป่า ไม่ทันขาดคำ เจอช้างอยู่ในพุ่มไม้1ตัว คนที่ร่วมเดินทางมาด้วย ตื่นเต้นทั้งกลัวกัน เจ้าหน้าที่ต้องพยายามให้พวกเรา รีบเดินขึ้นไป อย่าไปทำให้คุณช้างตกใจ ปล.เจ้าหน้าที่บอกว่า ในป่าเขา เราอย่าไปทักเรื่องพวกนี้ ที่นี่เจ้าที่แรง ผมกับเพื่อนอึ้งกันเลย เจอกับตัว

#######
เดินทางมาเรื่อยๆก็ถึงยอดแล้ว แต่พวกเราต้องเดินต่อไปอีก เพื่อจะไปที่พัก เหนื่อยจริงๆภูกระดึงเนีย

ถึงซักที แต่พวกเราก็ยังไปไหนไม่ได้ ต้องรอของจากคนแบกเอาของมาให้ ระหว่างรอเจอสาวน้อยด้วย

ที่นี่มีเต้น มีผ้าห่ม ที่นอนให้เช่า มากมาย เราไม่จำเป็นต้องแบกมาเลยครับ ขอให้มีเงินก็พอ อิๆ ห้องน้ำที่นี่ก็โอเค แต่น้ำมันเย็นมาก

เราไปถึงตอนเย็นๆของวันนั้น ก็เลยจะไปดูพระอาทิตย์ตกกัน กับทะเลหมอกยามเย็นเลยเช่าจักรยานปั่นกันไป สนุกดี...บางคนก็เดินกันไป แต่พวกผมรีบไปกลัวไม่ทันพระอาทิตย์ตก

ระหว่างทางไปดูพระอาทิตย์ตก เราก็เจอบางคนที่เดินกลับไป บอกว่าวันนี้อากาศไม่ดี ไม่น่าจะมีทะเลหมอก พวกผมกับเพื่อนๆก็เริ่มเสียดาย....แต่ไหนๆมาแล้วก็ไปให้ถึงจุดหมายมีไว้พุ่งชน แฮกๆ

เรามาไม่ผิดหวังจริงๆ แอบมีทะเลหมอกนิดๆ (ปล.เนื่องจากเลนส์กล้องของตากล้องมีอยู่เล่นเดียว...เลนส์ที่เวลาถ่ายไกลๆต้องเดินถอยเป็นกิโลเมตร 555)

วิวแคบๆ

นั่งเก็บกิน บรรยากาศกับเพื่อนๆ ไม่อยากไปไหนเลย

พระอาทิตยืเริ่มตกดิน

ป่าไม้ที่ีนี่อุดมสมบูรณ์มาก ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมเพื่อนๆผมถึงอยากมาอีก มันเป็นความเหนื่อยที่แสนจะคุ้มค่า

มีคนปั่นจักรยานมาดูทะเลหมอกกันมากมาย ดูจากจำนวนจักรยาน

ลงชื่อรอชมครับ

จะเลหมอกหมดแล้ว ไกล้ค่ำเราก็กลับที่พักกัน

#23 รูปจะหมดแล้วครับ เนื่องจากแบตเตอรี่ไม่เต็มใจ และรูปก็มีแต่พวกผม ไม่อยากเปิดเผยหน้าตาอันหล่อเหลาและสวยงาม อิๆ

บรรยากาศยามค่ำ นี่นี่ค่อนข้างมืด แต่เต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย

ไปด้วยจ้า

มือเย็นนี้ ผมกับเพื่อนๆ กินกันอย่างหรู กินหมูกะทะ เฮ้ย!...บนภูกระดึง บนดอยสูงขนาดนี้มีหมูกะทะด้วยหรอวะ ผมตกใจมาก แต่ค่อนข้างแพงและได้น้อย
มาทีนี่เพื่อนผมบอกอย่างเดียวคือ ไม่ต้องเอาอะไรมากหรอก เอาเงินมาก็พอ ไม่อดตาย ฮึๆ
ที่นี่มีร้ายของฝากมากมาย ทั้งเสื้อ โปสการ์ด พวงกุญแจ มากมายก่ายกอง

เนื่องจาก กิจกรรมที่นี่ตอนกลางคืนไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ เสียดายที่พวกผมไม่ได้เอาไพ่มา ไม่งั้นคงมีอะไรทำกันเยอะ ก็เลยนอนกันเร็ว...
เช้าอีกวัน เพื่อนผมตื่นแต่เช้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่ผมไม่ไหวขับรถมาทั้งวันไหนวันนี้จะต้องขับกลับ กทม อีกเลยขอนอนงีบ ฝากกล้องให้เพื่อนไปถ่าย วิวเอาเอง

สาธุ

หยดน้ำๆ บ่งบอกถึงความหนาวววววววววววววว

วิวๆ

แมงมุมบนหลังคา

ตอนแรก สายๆ พวกเรากะจะไปเดินเล่นป่ากันหน่อย แต่ว่าเนื่องจากเวลามีจำกัดเราเลย กลับกันเลย ผมต้องไปส่งเพื่อนที่ภูหลวง และที่เหลือเราก็ขับกลับ กทม กันเลย

ปล.ช่วงลงเขากลับ ถึงที่หมายขา ผมสั่นมาก เวลาเหยียบคันเร่งปวดไปหมด แต่ก็ต้องทน ค่อยๆขับอย่างระวังกันมา ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

อยากจะขอเตือนคนที่จะไปภูกระดึงว่าร่างกายต้องฟิต ต้องพร้อมจริงๆ อันนี้สำคัญมากเลยครับ เพราะถ้าเราไปกับเพื่อนเราก็คงไม่อยากเป็นภาระให้เเพื่อน ที่จะอดดูบรรยากาศดีๆ

เก็บตก พบเปรตบนดอย

เก็บตก!! ไอ้โม่งบนดอย ให้สังเกตุป้ายข้างหลังครับ กว่าจะมาถึงยอดภู ต้องผ่านหลายขั้นตอน หลายซำมาก

รูปสุดท้ายแล้ว.....มันเป็นความภาคภูมิใจครั้งนึงใจชีวิต ที่ได้พิชิตผมไม่สงสัยเลยว่า ทำไมคนที่ไปมาแล้ว เค้ากลับมาเที่ยวอีกเป็นหลายๆรอบ(แต่ถ้าให้ผมมาอีกคงจะไม่ไหว 5555 เหนื่อยโฮก) เพราะมันคุ้มค่ากับบรรยากาศ ธรรมชาติที่ดี ที่หาไม่ได้จากที่ไหน
ปล.ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาชมนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย และหวังว่าหน้าหนาวปีนี้ เพื่อนๆจะตัดสินใจไปเที่ยวภูกระดึงกันนะครับ แฮกๆ
ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบ เดินทางกันปลอดภัย

ภาพสวยทุกภาพเลยคะ ^^

ภาพสวยมากครับ
ผมก็อยากไปอีกเช่นกัน แต่ร่างกายคงไม่ไหวหล่ะ ไม่เคยออกกำลังเลย
ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยรำลึกความหลังให้นะครับ

#38,39 ยินดีครับ ^^

บรรยากาศสุดยอดครับ
เห็นแล้วคิดถึงทุกที ภูกระดึง

อยากไปบ้างจังเลยครับ ภาพสวยมากครับ

สุดยอดดดดดดดดดด น่าไปมากค่ะ ^^

คิดถึงจริงๆครับ ภูกระดึง เห็นกระทู้ภูกระดึงกี่กระทู้ ก็เข้ามาชมตลอด

อาหารบนภู อร่อยทุกอย่างจริงๆครับ ได้นั่งกินกับบรรยากาศแล้วสุดยอดครับ

สวย คิดถึงภูกระดึงจัง ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับ

เอ่อ เที่ยว 2 วัน 1 คืน

เสียเวลาเดินขึ้นลงมากกว่านะคะนั่น

อย่าลืมไปอีกนะคะ ทั้งเส้นริมผาและนำตก สวยมากๆๆ

ต้นสน...ไม่ว่าจะเป็นกลางแดด ภาพย้อนแสง หรือในสายหมอก ก็สวยทั้งนั้น
ขอบคุณที่เอามาฝากนะคะ

ครับคิดถึงภูกระดึงเหมื่อนกัน

น่าไปมากเลยครับ ( ^ _ ^ )

น่าไปมากเลย ขอฟิตร่างกายไว้ไปปลายปีหน้าล่ะกัน ^^