รบกวนช่วยตรวจการบ้านไปญี่ีปุ่น 8-18 มกราคม ด้วยครับ

ผมและเพื่อนรวมสามคนจองตั๋วแอร์เอเชียร์ลงคันไซกลับฮาเนดะไว้ครับมือใหม่ยกแก๊งค์ก็เริ่มวางแผนเที่ยวไว้อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำมือใหม่หน่อยครับ
วันที่1 โอซาก้า/โกเบ
ลงเครื่องประมาณ8.30 ก็เข้าที่พักเก็บของ
-ปราสาทโอซาก้า
-เดินหามื้อเย็นที่ย่านกิออน
-คืนนี้พักเกียวโตครับ
วันที่5 ชิราคาวาโกะ ทาคายาม่า
-ออกจากเกียวโตไปทาคายาม่าเดินเล่นนิดหน่อย
-บ่ายไปชิราคาวาโกะ
-กลับมานอนทาคายาม่า
วันที่6 ไปโตเกียว
-เดินเล่นตลาดเช้าทาคายาม่า
-ไปโตเกียว
นี่เป็นแผนคร่าวๆก่อนไปโตเกียวนะครับเนื่องจากสถานที่แต่ละที่น่าไปเห็นกับตาซักครั้งจึงทำให้แผนการเที่ยวดูอัดแน่นมาก
กลัวว่าจะเป็นชะโงกทัวร์โดยไม่ได้ตั้งใจรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าวันไหนที่แน่นเกินไปควรปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง
อีกหนึ่งคือหลังจากเข้าโตเกียวอีก4คืนผมจะพักในโตเกียวทั้งหมดหากจะออกไปเดย์ทริปซัก1วันเลือกระหว่าง
คาวาคูชิโกะ/นิกโก้/คามาคูระ เลือกที่ไหนดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ

แน่นทุกวันนะครับ เลือกตัดไม่ถูกเลย

ผมคิดว่า วางแผนไปก่อน
ถ้าเวลาไม่พอก็ตัด ตามสถานการณ์ครับ

ยกตัวอย่างเช่น

วันที่3 นารา/เกียวโต
-วัดโทไดจิ ... อันนี้อยู่ Nara ออกเช้าๆ เดิน 1-2 ชม ก็ได้ แต่แถวนั้นก็มีอะไรให้เดินเล่นอีก
-วัดโคฟุกุจิ ... อยู่ไม่ไกลจาก วัดโทไดจิครับ
-วัดเบียวโดอิน ... อันนี้จะเสียเวลา ถ้าเกินเที่ยงแล้วไม่แนะนำ ควรจะตัด เพราะอยู่ Uji ถ้ามานี่แล้วจะเลทแน่ เมืองสวย มีอะไรให้ดูเยอะ
-ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ... ถ้าเกิน บ่าย3 แสงจะเบาบางลงครับ หน้าหนาวด้วย
-กลับไปนอนโอซาก้า

รวมๆแล้วแน่นไปหน่อย หน้าหนาวฟ้ามืดเร็วมาก แนะนำให้ปรับลดโปรแกรมลงครับ

วันแรกแนะนำอยู่แต่ใน Osaka ครับ ลงมาจากเครื่องเหนื่อยๆ แถมโปรแกรมใน Osaka ยังมีอะไรจัดใส่ได้อีกพอสมควร

วันที่2 เลือกเอาว่าจะตัด Kintaikyo หรือ ปราสาทฮิโรชิม่า

วันที่3 Byodoin มีซ่อมอยู่บางส่วน http://www.japan-guide.com/e/e3923.html

วันที่4 ถ้าต้องเลือกตัด ผมตัด Imperial Palace

ในคันไซเลือกพักแถว Shin Osaka ไม่ต้องย้ายมาพัก Kyoto

รู้สึกว่าแน่นมากๆครับ บางวันคงไม่ทันแน่ๆ อย่างเช่นวันที่ไปเกียวโต วันที่4 ผมเคยวางแปลนคล้ายๆจขกท.(ผมพักที่เกียวโตนะครับ) แต่น้อยกว่าจขกท. ผมไปแค่4ที่กับGion ยังเกือบไม่ทัน 555+
อีกข้อหนึ่งคือ จขกท.ไม่ได้พักในเกียวโต เลยต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับด้วยครับ เลยเชื่อว่าคงไม่ทัน
ส่วนวันอื่นๆเช่นวันที่ไปนารา เกียวโตก็ค่อนข้างแน่นเหมือนกัน แนะนำให้ตัดบางทีออกครับ ^^