ส่งของกลับทางเรือโดย seven seas ค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ตอนนี้กำลังเตรียมแพ๊คของกลับ มีทั้งหมด 5 กล่องค่ะ ใช้บริการแบบ door to door ค่ะ

1. อยากทราบว่าถ้าเราส่งของเป็นพวก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นของใช้ส่วนตัวทั้งหมด แต่ว่ามีกระเป๋า และรองเท้าที่เพื่อนฝากซื้อจำนวนนึง (กระเป๋า 5 ใบ รองเท้า 5 คู่ เป็นของใหม่ทั้งหมด ยังไม่ได้แกะป้ายออกค่ะ) สามารถยัดลงไปในกล่องรวมกับของเราได้เลยไม๊ หรือจะโดนภาษีขาเข้าไม๊ค๊ะ

2. แล้วก็มีเครื่องม้วนผม หนึ่งเครื่อง ซึ่งเราแพ๊คแล้วก็ปิดกล่องลงไปแล้ว เลยไม่รู้ว่าอยู่กล่องไหน คำถามคือ จำเป็นไม๊ที่เราต้อง declare ในเอกสารว่ามีเครื่องม้วนผมอยู่ในนั้นหนึ่งอัน

3. เราสามารถ ship body creme (ไม่กี่กระปุกค่ะ) ลงไปในกล่องได้ไม๊ค๊ะ

4. เมื่อของไปถึงท่าเรือที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่จะเปิดเช็คและตรวจทุกกล่องเลยไม๊ค๊ะ คือได้ยินจากเพื่อนมา ที่เคยส่งทางเครื่องบิน เค้าโดนเปิดกล่องและรื้อกล่องด้วยค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าทางเรือเค้าจะรื้อไม๊ หรือสุ่มตรวจ

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เราส่งกลับบ้านตอนต้นปี กล่องไม่โดนเปิด แต่ถ้าเป็นกระเป๋าห้ามล็อก ไม่งั้นเค้าจะทำลาย
ถ้าถามว่าใส่ของพวกนี้มาได้จริงๆมั้ยก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เราส่งกับ sevenseas มาสองรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร เราก็มีของไม่แกะป้ายเหมือนกัน พวกครีมอีกอย่างเยอะ
เราว่าเรื่องภาษีมันขึ้นกับดวงมากกว่า ยังไงถ้าส่งหลายกล่องก็เอาของที่กลัวว่าจะมีปัญหากระจายๆไว้ก็ได้ค่ะ
เวลาเรา declare เราเขียนกว้างมากๆ แบบสมมติกล่องนึงอาจเขียนแค่ว่า cloth แต่จริงๆแล้วก็มีอย่างอื่นอยู่ด้วย เราก็ไม่เคยมีปัญหา


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ทีละข้อนะครับ

1. ถ้าให้ดีน่าจะแกะป้ายออกนะครับ แต่ว่าถ้าส่งเป็น Door to Door ส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหานะครับ

2. จริงๆไม่จำเป็นต้อง decalre ก็ได้ครับ แค่เครื่องม้วนผมอันเดียว ที่สำคัญก็คือถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้มาแล้วมากกว่า 6 เดือนก็หายห่วงครับ

3. ข้อนี้ผ่านครับ ไม่แน่ใจครับ

4. ปกติส่งมาแบบ Door to door ปัญหาน้อยมากนะครับ ยิ่งเปิดกล่องตรวจยิ่งน้อยเลยครับ

ขอให้โชคดีนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กรมศุลเขาสุ่มตรวจ
ใช้เครื่องฉาย x-ray ขอย้ำว่าสุ่มตรวจ
ถ้า x-ray แล้วพบว่า เป็นเครื่องใช้ส่วนตัว เขาไม่ยุ่งหรอก

ส่วนใหญ่ ที่กรมศุลเขาจับได้ เพราะมีสายบอกมา และเป็นสินค้าที่นำเข้าหนีภาษี เช่น เหล้า บุหรี่

ถ้าเป็นของไม่กี่กล่อง ใช่ส่วนตัว เขาไม่ยุ่ง
สบายใจได้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ส่วนใหญ่ที่จะโดนภาษีก็คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าครับ ให้เอาเข้าได้ประเภทละ 1 ชิ้นเท่านั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ ค่อยจัดของอย่างสบายใจหน่อย ฮ่าๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คุณPurikoคะ รบกวนขอลิงค์ไปเซเว่นซีส์ด้วยค่ะ (หาเจอเหมือนกันแต่อยากให้แน่ใจว่าเป็นเจ้าเดียวกัน)
ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คุณ SUADU121 ตามนี้เลยนะค๊ะ

http://www.sevenseasworldwide.com/?source=google&KW=sevenseas&gclid=CJ2Aspar47ECFTFItAodLnAAyA


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ก่อนอื่น ขอบคุณมากๆสำหรับท่านสมาชิกที่สนใจและแนะนำบริการของเรานะค่ะ ดีใจที่ได้ช่วยเหลือคนไทยด้วยกันค่ะ หวังว่าได้ส่งและรับของเรียบร้อย เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

สำหรับท่านอื่นๆที่ยังมีข้อสงสัยทางการส่งของกลับและระเบียบศุลกากร

รายละเอียดคร่าวๆนะคะ สำหรับคนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศที่จะส่งของเพราะจะเดินทางกลับ
ถ้าคุณเดินทางมาศึกษาเป็นระยะเวลาเกินกว่า 1 ปี (ในบางกรณีสำหรับคอร์ส 6เดือน-น้อยกว่า 1ปี ต้องดูว่าจำนวนของที่ส่งมีมากน้อยแค่ไหน) ทางศุกากรให้ส่งของกลับได้ขอให้เป็นของที่ใช้แล้ว ไม่ใช่ของใหม่ที่มีป้ายติดอยู่ หรืออยู่ในห่อที่ยังไม่แกะ (สุ่มตรวจ) โดยไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า โดยของที่ส่งกลับต้องไม่ใช่ของที่ซ้ำกัน เช่น รองเท้าแบบเดียวกันสีเดียวกันไซต์เดียวกัน 3 คู่ หรือหม้อหุงข้าว 5 ใบ อะไรประมาณนี้เพราะเขาจะดูว่าคนๆเดียวทำไมถึงต้องใช้ของซ้ำกันดังนั้นต้องหลีกเลี่ยงส่งของซ้ำๆนะคะ

ถ้าส่งบริการแบบถึงหน้าบ้านบริษัทผู้ให้บริการจะเดินพิธีการให้คุณกับศุลกากรโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อด้วยตัวเอง
ถ้าใช้บริการส่งถึงท่าผู้ส่งต้องเดินทางไปเดินพิธีการด้วยตัวเองและต้องชำระค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เกิดที่ท่าเรือด้วยค่ะ เป็นเรื่องปรกติสำหรับการส่งของวิธีนี้
เอกสารที่ต้องใช้หลักๆคือสำเนาหนังสือเดินทาง ส่วนเอกสารอื่นที่เกี่ยวกับการส่งของขึ้นอยู่กับบริษัทที่ให้บริการจะจัดให้หรือเรียกเก็บนะคะ

ดังนั้น คำถามข้อที่ 1. แนะนำให้แกะป้ายออกนะคะหรือให้หิ้วของใหม่ใส่กระเป๋าเดินทางที่จะขึ้นเครื่องด้วยแล้วสลับเอาของเก่าที่ใช้แล้วใส่กล่องที่จะส่งมาจะดีกว่า

คำถามข้อที่ 2. สำหรับบริการของ Seven Seas Worldwide ตามที่คุณ Puriko ถามนั้น เราจะจัดชุดเอกสารที่คุณต้องกรอกกลับมาโดยที่หนึ่งในเอกสารชุดนั้นเป็นฟอร์มรายการสินค้า (Inventory) ที่จะส่ง ซึ่งคุณต้องระบุมาว่าของในแต่ละกล่อง ที่คุณจะแพ็คมีอะไรบ้าง ยิ่งละเอียดยิ่งดีต่อผู้ส่งเอง แต่ไม่ต้องบอกจำนวน นะคะ เช่น Box 1: clothes, books, shoes, hairdryer, rice cooker, pots, pans ต้องเป็นคำอธิบายที่อ่านแล้วรู้เลยว่าของมีอะไรบ้าง

คำถามข้อที่ 3. ส่งทางเรือส่งได้ค่ะ แต่ส่งทางอากาศไม่ได้ค่ะ อนึ่ง ของใช้ที่่้เกี่ยวกับร่างกายเช่นเครื่องสำอางหรือครีมโลชั่นต่างๆเราแนะนำให้คุณหิ้วไปเองดีกว่าเพราะจะได้ไม่เจอกับความเสี่ยงที่ของเหล่านี้จะไหลหรือซึมออกมาทำความเสียหายกับของอื่นๆภายในกล่อง อีกทั้งสภาพอุณภูมิระหว่างการเดินเรืออาจทำให้สารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์(โดยเฉพาะสินค้าที่มีการเปิดใช้แล้วทำให้อากาศเข้าไปในขวดได้ง่ายกว่าของที่ยังไม่เปิดใช้)เสื่อมสภาพหรือแปรสภาพได้ ดูที่ฉลากข้างขวดครีมนะคะส่วนใหญ่เขาจะระบุไว้ให้เก็บได้นานเท่าไหร่และในช่วงอุณภูมิที่เท่าไหร่

คำถามข้อที่ 4. ของจะผ่านเครื่อง x-ray ตรวจสอบของที่ต้องสงสัยก่อน(ยกตัวอย่างเพื่อป้องกันการนำเข้าอาวุธหรือของผิดกฏหมาย ฯลฯ เป็นต้น) จากนั้นก็อาจมีการสุ่มตรวจได้ค่ะ

สนใจต้องการรายละเอียดหรือข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้สอบถามได้นะคะ ยินดีให้ข้อมูลและให้ความช่วยเหลือค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 8