ช่วยแนะนำทริปยุโรป อิตาสี สวิส ฝรั่งเศส ด้วยครับ

วันที่ 1 ถึงโรมตอน 21:30 นอนที่สนามบิน
วันที่ 2 เข้าที่พัก เดินน้ำพุเทรวี่ โคลอสเซี่ยม บันไดสเปน นอนโรม
วันที่ 3 วาติกัน วิหารเซนต์ปีเตอร์ นั่งรถไฟไปนอนที่ฟลอเรนซ์
วันที่ 4 ปิซ่า บ่ายเที่ยวฟลอเรนซ์นอนที่ฟลอเรนซ์
วันที่5 เช้าไปเวนิส นอนเวนิส
วันที่ 6 เช้าไปมิลาน นอนมิลาน
วันที่ 7 ไปinterfuken นอน
วันที่ 8 ขึ้นจุงเฟรา เย็นไปนอนลูเซิร์น
วันที่ 9 เที่ยวลูเซิร์น นอนลูเซิร์น
วันที่ 10 ไปปารีส นอนปารีส
วันที่ 11 ดิสนีย์แลนปารีส
วันที่ 12 ลูฟท์
วันที่ 13 แวร์ซาย
วันที่ 14 เก็บตกชอปปิ้ง
วันที่ 15 ไปสนามบืิน 11:45

แน่นไปไหม ตรงไหนประหยัดได้นอนบนรถได้ไหมครับ

เดี๋ยวช่วยตอบเท่าที่สามารถนะคะ กำลังจะไปเหมือนกัน เดินทางต้นเดือนหน้าละ

>>> วันที่ 2 และ 3 ควรสลับกันแทนนะ เป็นวันที่ 2 ไปวาติกัน เดินชม ก็ค่อนวันแล้ว มีเวลา ก้ไปเทรวี่ และบันไดสเปนได้
วันที่ 3 ช่วงเช้าไปดูโคลอสเซียม เดินชมในส่วนอื่น ๆ และบ่าย ๆ นั่งรถไปฟลอเรนซ์

>>> เวลาในการเดินทางจากฟลอเรนซ์ไปปิซ่า ใช้เวลาประมาณสี่สิบนาที ไม่นาน
แต่หากคุณจะไปปิซ่า เพื่อชมหอเอน ถ้ามีโอกาสลองขึ้นไปด้านบนด้วย ซึ่งต้องจองล่วงหน้า

วันที่5 เช้าไปเวนิส นอนเวนิส

วันที่ 6 เช้าไปมิลาน นอนมิลาน
>>> เราว่าวันที่ 5 และ 6 กลัวจะเดินทางใช้เวลานาน และเที่ยวได้น้อย
หากไปมิลาน อย่าลืมไปดู The last Supper ซึ่งต้องจองคิวเหมือนกัน

วันที่ 7 ไปinterfuken นอน

>>> ไม่แน่ใจว่าคุณ จขกท วางแผนจะไปปารีสเส้นทางไหน ถ้าใกล้ลูเซิร์นไปซูริคก้ได้

วันที่ 10 ไปปารีส นอนปารีส
วันที่ 11 ดิสนีย์แลนปารีส
วันที่ 12 ลูฟท์
วันที่ 13 แวร์ซาย
วันที่ 14 เก็บตกชอปปิ้ง >>> อันนี้รวมถึงไปหอไอเฟล ไปโบสถ์ ด้วยหรือเปล่า

วันที่ 15 ไปสนามบืิน 11:45

>>> ส่วนอื่น ๆ เดี๋ยวให้เพือน ๆ มาช่วยนะจ้ะ

1 ค่าโรงแรม อิตาลี 3,000 บาท
ไม่ได้แพงมาก และไม่ได้ไปถึงดึกมาก นอนโรงแรมดีกว่ามั้ยครับ
2 โคลอสเซี่ยม ไปเช้าดีกว่า
3 ไปโบสท์เซ้นปีเตอร์เช้า วาติกันสายๆ เพราะโบสท์สายๆคนเยอะ ทัวร์มาลง

วันที่ 6สำหรับผม มิลานไม่มีอะไร
นอกจากดูโอโม่ (ดูจากแผนเที่ยวแล้ว คุณไม่น่าชอบศิลปถึงขั้นดูภาพ last supper) ลองเช็คเวลารถไฟอีกที ถ้าแวะเที่ยวมิลานแค่ดูโอโม่ โดยฝากกระเป๋าไว้ที่สถานีมิลาน แล้วกัดฝันเดินทางไปต่อถึง interlaken คุณจะได้วันเที่ยวมาเพิ่ม 1 วัน
เพราะตอนนี้วันที่ 7 เหมือนแค่ไปนอนinterlakan เท่านั้น ไม่มีอะไรเลย

แล้วก็เอา 1 วันที่ได้เพิ่มมาไปให้ สวิส
โดยจาก interlaken จัดone day trip ไป zermatt เพื่อขึ้น matterhorn ก็ยังได้ แต่ต้องตื่นเช้าหน่อย

ผมว่าอิตาลีตารางแน่นมาก แต่เผื่อปารีสไว้ตั้งหลายวัน
เป็นผมจะแบ่งๆมาให้อิตาลีอีกหน่อย

แนะิเพิ่มให้นะครับ โรมตอนนั้นผมไปพักข้างๆวาติกันเลยครับ
คนไทยชอบไปแถวๆ termini กัน แต่ผมว่าแถวนั้นมันออกแนวๆข้าวสารไปนิด
ผมยอมต่อรถไฟไปอีกนิดนึง ไปพักวาติกันแล้วตื่นเช้าไปเข้าแถวสบายใจกว่า คนน้อยเดินสบายกว่ามาก

เห็นด้วยกับ คห.ที่3 นะครับ ช่วงก่อนที่จะไปถึงปารีส นี่แน่นจริงๆ ครับ โดยเฉพาะช่วงวันที่เดินทางจาก ฟลอเรนซ์ >> เวนิส >> มิลาน >> Interlaken มันจะเหนื่อยจากการเดินทางแล้วเดี๋ยวจะไม่สนุกนะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะตัดบางที่ออกครับ เช่น ให้เวลาที่ฟลอเรนซ์มากขึ้น แล้วตัดเวนิส ออกไป ส่วนตัวผมมองว่าที่นั่น ไม่ค่อยมีอะไรครับ แล้วก็จะตัด milan ออกครับ ถ้าเป็นไปได้ ผมจะเดินทางจาก ฟลอเรนซ์ไปที่สวิสเลยครับ แต่ไม่แน่ใจว่า มี flight ตรงไปที่สวิสรึเปล่า แต่ถ้ารถไฟ ก็อาจจะต้องผ่านไปทางมิลานนิดหน่อยมั้งครับ

สรุป ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกตัดออกเป็นบางที่ครับ แล้วให้เวลากับอีกที่ให้มากขึ้น
ส่วนที่ปารีส ผมว่าโอเคแล้วนะครับ ส่วนตัวผมชอบปารีสครับ

โปรแกรมเหมือนผมเลย แต่ผมตัด milan และไม่ได้ขึ้น jungfrat ไป zermatt แทน ขอถามหน่อยไปสายการบินไหนครับ