ขอข้อมูล ดำเนินสะดวก กับ กาญจนบุรี ด้วยค่ะ

จะไป อัมพวา ตอนเย็น วันอาทิตย์ แล้ว เช้าวันจันทร์ไปดำเนินสะดวก แต่ไม่รู้ว่า จากดำเนินสะดวก จะต้องไปขึ้นรถ ที่ไหน ไปกาญจนบุรี

อยากไป นั่งรถไฟ เส้นทางสายประวัติศาสตร์ สู้น้ำตกไทรโยค
มีวัน ธรรมดาด้วยมั้ยคะ รถไฟสายนี้ เพราะไปได้แค่วันธรรมดา-(วันอังคาร)ค่ะ

ถ้าได้นั่งรถไฟ ไปน้ำตก กะจะกลับกรุงเทพเย็นวันนั้นเลย พอจะเป็นไปได้มั้ยคะ ควรจะนั่งรถไฟ/รถตู้/รถบัส แบบไหนดีคะ ไม่เกี่ยงค่ะ จะดูจากเวลา และวิวที่จะได้เป็นหลัก

ถ้าไงรบกวนแนะนำด้วยนะคะ

คืนวันอาทิตย์นอนไหนครับ

ถ้านอนที่อัมพวา ผมว่าไปเมืองกาญจน์เลย

ขอโทษคนดำเนินด้วยครับ ผมว่าตลาดน้ำดำเนินเหลือแต่ชื่อเสียงเก่าจริงๆ

เพราะพ่อค้า แม่ค้าบางกลุ่มที่เห็นแก่ตัว ทำให้บรรยากาศดีๆ สิ่งดีๆหายไปด้วย

ขอโทษคนดำเนินอีกทีครับ ผมพูดเพราะผมไปเจอมาแบบไม่ดีจริงๆ

ทั้งธุรกิจ การเอาเปรียบ น้ำใจที่หดหาย หรือว่าผมโชคไม่ดีที่เจอแบบนั้น

รถไฟสายน้ำตกเท่าที่จำได้จะมีเที่ยว 11 โมงกว่าๆ แต่การที่จะไปเล่นน้ำแล้วกลับ

มันก็ลำบากเรื่องเวลาส่วนหนึ่ง รถไฟวิ่งช้ากว่ากำหนดเยอะมาก

ต้องถามให้แน่ใจในเที่ยวสุดท้าย และไปถึงสถานีต้องต่อสองแถวไปน้ำตก

ถึงไม่ไกลแต่ก็ช้าไปหลายสิบนาที (น้ำตกใกล้ เดินนิดเดียว) แต่รถไปไปถึงจะกลับ

เลยมั้ย ผมเคยไปเจอ พอไม่นานก็กลับ อาจจะเป็นว่าเสา-อา เที่ยวอาจจะเยอะขึ้น

หรือเปลี่ยนแปลงยังไงก็ถามไถ่ให้ละเอียดครับ

อย่าหวังรถไฟไทยค่ะ ถ้าจะนั่งรถไฟน้ำตกอย่าคาดหวังอะไร จะถึงตอนไหน
ถึงรึยัง ก็ไม่ต้องคิดค่ะ ต้องมีเวลาค่ะเพลิน เพลิน ก็พอเที่ยวได้ ไปมาล่าสุด
รถไฟออกจากสถานีดอนรัก (กาญจน)10.30 น. ถึงสถานีน้ำตก 15.00 น.
รถไฟกลับ15.35 น. ค่ะ ไม่ต้องคุยถึงน้ำตก แค่ถ่ายรูปรางรถไฟก็พอค่ะ

ขอบคุณ คุณ ผมชื่อต้อง และ คุณ ออมเงินแต่ไม่ออมใจ ที่ช่วยตอบนะคะ

วันอาทิตย์ นอนที่อัมพวาค่ะ อยากดูหิ่งห้อย

ที่ไปดำเนินสะดวก เพราะพาแฟนไปเที่ยวค่ะ มันดังมาก ชาวต่างประเทศพอพูดถึงตลาดน้ำ ใครๆ ก็พูดถึงดำเนินสะดวกค่ะ ได้ยินมาเหมือนกัน ว่าเปลี่ยนไปมาก ของแพงมาก แข่งขันขายของ ยังไงก็พาไปให้เห็นค่ะ

ส่วนกาญจนบุรี ก็คงแค่นั่งรถไฟเล่น ดูวิว ดูเส้นทางสายประวัติศาสตร์ กะไม่เล่นน้ำตก อยู่แล้วค่ะ เอาน่า ยังไงก็จะลองลุยดูสักตั้ง

ขอบคุณอีกทีนะคะ

เช่ารถดีกว่า ถ้าจะไปสองสถานที่แบบนี้

เพิ่มเติม#1 ค่ะ
ดำเนินเราก็เลิกไปทั้งชีวิตนี้ค่ะ บ้านญาติก็มีแต่ไม่คิดไปอีกเลย
เราเช่าเรือสองลำ เที่ยวเพลินๆ ทีแรกอยู่ในคลองก็ร่มรื่นดีมาก แต่พอ
เข้าจุดที่มีร้านค้าเยอะๆ มันมีเรือเบียดเข้าเลนมา แม่ค้าคนแจวเรือเรา
ด่า "เอี้ย" ข้ามหัวเราไปเลย แล้วก็ตามมาอีกหลายตัว จนเราว่าหน้าเรา
จะคงจะคล้ายสัตว์ตัวใดตัวหนึ่งเป็นแน่ เลยประทับใจอย่างแรงค่ะ