สอบถามเส้นทางไปภูทับเบิกด้วย Nissan Almila

รบกวนสอบถามสมาชิกเกี่ยวกับเส้นทางไปภูทับเบิกค่ะ ไม่ทราบว่ามีกี่เส้นทางคะ แล้วแต่ละเส้นทางชันและอันตรายมากมั้ยคะ ถ้าเอารถยนต์ไป Nissan Almila คิดว่าโอเคมั้ยคะ (คนขับไม่เคยรู้เส้นทาง แต่มีประสบการณ์การขับรถค่อนข้างสูงค่ะ) ถ้าเริ่มต้นจากกรุงเทพไปเพชรบูรณ์ ควรจะไปเที่ยวสถานที่ไหนก่อนหลังดีคะ ไม่มีประสบการณ์เส้นทางนี้มาก่อนเลยค่ะ ก็เลยวางแผนไม่ถูกอะค่ะ คิดว่าสำหรับทริปนี้จะไป 3 วัน 2 คืนค่ะ

ปล.ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะคะ ^^

ความคิดเห็นที่ 1
ผมก็เพิ่งรับรถ Nissan Almera ว่าจะไปช่วงก่อนปีใหม่ครับแต่ผมจะไปทางพิษณุโลกครับ แต่ที่รู้ๆคือไม่ประมาทก็พอ ที่ไหนก็เที่ยวได้ ขอให้สนุกกัน Eco Car นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คห 1 ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เส้นทาง ใช้ทางหมายเลข 1 ไปทางสระบุรี ผ่านสระบุรี 15 ถึงแยกพุแค ใช้เบียงออกขวาใช้ทางหมายเลข 21 ไปเพชรบูรณ์ ขับตามทางหมายเลข 21 ไม่ต้องใช้ทางเลี่ยงเมืองนะครับ (จากแยกพุแค ถึงตัวเมืองเพชรบูรณ์ 221 กม. จากเมืองเพชรบูรณ์ ไปสี่แยกพ่อขุนผาเมือง 39 กม. ครับ)
1.ถึงสี่แยกพ่อขุนผาเมือง เลี้ยวซ้ายไปตามทางหมายเลข 12 (ทางไปพิษณุโลก , ไปเขาค้อ) ประมาณ 2 กม. จะมีสี่แยก เลี้ยวขวาก็จะไปภูทับเบิก

2.หากไปถึงช่วงเช้าๆ ก็แวะสักการะพ่อขุนผาเมือง ที่อนุเสาวรีย์ฯ บริเวณสี่แยกพ่อขุนผาเมือง หรือจะไปเที่ยวเมืองราด เมืองที่พ่อขุนผาเมืองปกครอง ก่อนที่จะยกทัพไปยึดเมืองสุโขทัยคืนจากขอม ก็เลี้ยวขวาไปตามทางหมายเลข 12 (ทางเดียวกับที่ไป จ.ขอนแก่น , ไปอุทยานฯน้ำหนาว ประมาณ 8 กม. จะถึงศูนย์สร้างทางหล่มสัก ตรงน้าศูนย์จะมีสามแยก ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปประมาณ 5 กม. จะถึงบ้านห้วยโป่ง เมืองโบราณจะอยู่ด้านซ้าย ของถนน อยู่บริเวณเดียวกับโรงเรียนบ้านห้วยโปงครับ ออกจากเมือง หากไม่อยากกลับทางเดิม ก็เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปประมาณ 2 กม. จะถึงสามแยก (สี่แยกกลาย ๆ ) เลี้ยวซ้ายตรงไป ตามทางสาย2010 ประมาณ 5 กม. จะเข้าสู่ตัวเมืองหล่มสัก ให้ขับตรงไปจนถึงสามแยก หน้าทัณฑสถานหญิงหล่มสัก ให้เลี้ยวซ้าย หากเลี้ยวขวาที่ซอยแรกข้างทัณฑสถานหญิง จะพบกับร้านขนมจีนเจ๊สั้น ( ตอนนี้ชาวต่างชาติไปทานเยอะ เรียกเพี้ยนไปเป็น เจสัน แล้ว) หากไม่อยากทานขนมจีน ก็ไม่ต้องเลี้ยว ตรงไปอีกหน่อย ก็จะพบกับซอยที่สอง พอเลี้ยวขวาปุ๊บ ที่ฝั่งซ้ายจะเป็นบ้านไม้สองชั้น คือร้านลาบเป็ดหล่มสัก (ชื่อร้านลาบเป็ด แต่มีอาหารขายหลายอย่าง วิธีทำลาบจะต่างจากลาบแบบอิสาน หรือภาคกลาง ลองแล้วจะติดใจ) ผ่านร้านลาบเป็ดตรงไปอีกนิด จะพบกับสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปที่สี่แยกไฟแดงกลางเมืองหล่มสัก จากสี่แยกไฟแดง พอเลี้ยวขวา ก็จะเข้าสูทางหมายเลข 21 ตรงไปอีก 5 กม. ก็จะถึงสี่แยกพ่อขุนผาเมือง ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คห 3 ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คห.3 แก้นิดนึงครับ
เส้นทาง ใช้ทางหมายเลข 1 ไปทางสระบุรี ผ่านสระบุรี 15 กม. ถึงแยกพุแค

2. จะถึงศูนย์สร้างทางหล่มสัก ตรงน้าศูนย์จะมีสามแยก ให้เลี้ยวขวา

แก้เป็น จะถึงศูนย์สร้างทางหล่มสัก ตรงหน้าศูนย์จะมีสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย (เลี้ยวขวาเข้าศูนย์สร้างทาง ครับ)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากนะคะ คุณแอ๊บแบ๊ว ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เส้นทางกรุงเทพ เพชรบูรณ์
หิวก็แวะไก่ยางวิเชียรบุรีซะหน่อย ของขึ้นชื่อของเค้า
ไปวัดผาซ่อนแก้วก็สวยดีครับ(ผู้หญิงกางเกงเลยเข่านะครับ)แต่อย่าคิดอะไรมาก เราชมแค่ความสวยงาม แล้วขึ้นทับเบิก เส้นทางคอเคียวชัน เป็นบางช่วง ระวังนิดหน่อย พวกหักศอกแล้วขึ้น 45 องศา อะไรประมาณนั้น ใครเมารถก็เตรียมให้พร้อม
ลงจากทับเบิกไปถ่ายรูป รูท12 ถ้าจำไม่ผิด แล้วไปต่อที่ เขาค้อ ซักคืน ที่เขาค้อก็เที่ยวพระบรมธาตุ อนุสาวรีย์ ฐานอิทธิ อะไรประมาณนั้น ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คห 7 thx for information ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ตอบหมดแล้ว มีรูปสวยๆให้ชมละกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
..ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุข หนาว.ว.ว.วว.


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ตอบกันครบแล้ว แต่อยากมาย้ำว่า อย่าประมาท มีวินัย มีสติ อย่าคิดว่าขับรถมานานประสบการณ์สูง เพราะอุบัติเหตุไม่เลือกคนมีประสบการณ์มากหรือน้อยครับ ผมเคยขับรถได่แค่ปี 2 ปีก็ไปลุยเขาค้อ ทับเบิก อ่างขาง แม่สลอง แม่ฮ่องสอนหมดแล้ว จริงๆ ไม่ยากแค่คำเดียว ไม่ประมาท ไปได้ทั่วไทยจ้า

อ้อ...ก่อนออกเดินทางอย่าลืมเช็คสภาพรถและคน โดยเฉพาะคนขับให้พร้อมและสมบูรณ์ที่สุดนะครับ เดินทางปลอดภัย เที่ยวอย่างมีความสุขครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เห็นด้วยกับคห.11 มากๆ
เตรียมทุกอย่างให้พร้อม และไม่ประมาท
ไปได้ทั่วไทยจริงๆค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ถ้าได้ไปตามแผน

จะเอารูปมาฝากนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ขับขึ้นเขา ไม่ต้องกลัวครับ รถใหม่ๆ ไปได้สบายครับ

แต่ ระวังตอนลง อย่าเหยียบแช่ไว้ตลอดทาง จน ผ้าเบรคไหม้ นะครับ
ใช้เกียร์ ช่วยดึงความเร็วรถไว้หน่อย ถ้าเร็วมาก รอบเครื่องสูง ก็เบรคช่วยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
คห 14 ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ขอถามนิดนึงครับ ผมเคยวิ่ง จาก กทม. ไปเขาใหญ่ หลายครั้ง แต่ละครั้ง ผมจะใช้ ทางบายพาส ไปออกแก่งคอย ทีนี้มันมีป้ายบอกว่า ไปเพชรบูรณ์ ตรงไปอ่ะครับ (แต่ผมชิดซ้าย ออกมิตรภาพ)

ไม่ทราบว่า เส้นบายพาส ไม่แนะนำหรือครับ

ปล. เมื่อหลายสิบปีก่อน ผมคุ้นเส้นทางสาย 21 ถึงแยกวัดพรหมรังษี มาก ๆ ครับ แต่ตอนนี้ คุ้นแต่ทางสายเหนืออย่างเดียว ปีนี้ อยากพาเด็ก ๆ ไปดูทะเลหมอกบ้างครับ (ทางเหนือไม่เจอ แถมอยู่ ๆ ไปร้อนอีกต่างหาก)


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ตอบ คุณ hing-hoy ที่ไม่แนะนำให้ใช้บายพาสก็คือ หลังจากผ่านสระบุรีไปแล้วครับ ตามทางหมายเลข 21 ไม่ต้องใช้บายพาส เพราะในเขตเมืองการจราจรไม่ติดขัด ให้ใช้บายพาสเฉพาะทางหมายเลข 1 ก่อนถึงสระบุรี ครับ (หากไม่ใช้บายพาส ขับตรงผ่านตัวเมืองสระบุรี ก็ได้ ผมผ่าเข้าเมืองบ่อย ๆ ทั้งขาขึ้น และขาล่อง) บายพาสสระบุรี ฝั่งตะวันตก ข้อดี คือใกล้ ข้อเสียคือไฟแดงเยอะ บายพาสด้านตะวันออก (ไปอิสานได้ง่าย) ข้อดีคือไฟแดงไม่มี ข้อเสียคือ ไกลไปนิด


ตอบกลับความเห็นที่ 17