มาขอคำแนะนำ เที่ยวเชียงฮายเจ้า อ่านมาหลายกระทู้แล้ว และปรับแผนมาหลายแบบแล้วค่ะ จนตอนนี้ รู้สึกเริ่มจะงง ว่าเราควรเริ่มตรงจุดใหนก่อน ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

29-11

รับรถที่สนามบินเชียงใหม่ตอน 9:30 มุ่งหน้าสู่ภูชี้ฟ้า เส้น118/AH2
ระหว่างทางอยากแวะ บ่อน้ำร้อนแม่จัน บ้านดำ พญาเม็งราย
น่าจะถึงที่พัก ประมาณ 17:00 เย็นไปมั้ยค่ะ กลัวหมอกลง มองไม่เห็นทางขึ้น และทางขึ้นน่ากลัวมั้ยค่ะ ถ้าเทียบกับดอยอ่างขาง (ยังไม่ได้จองที่พัก)

30-11

ตื่นเช้าดูหมอก พระอาทิตย์ขึ้น
อาหารเช้า ออกเดินทางไป แม่สาย
วันนี้ อยากเที่ยว ดอยตุง ดอยอ่างขาง ดอยแม่สลอง เก็บสตอเบอรี่
คืนนี้พัก สวนทิพย์วนารีสอร์ท เวียงปาเป้า

1-12

หรือวันนี้ จะขึ้นไปเที่ยวดอยแม่สลอง แล้วค่อยกลับเชียงใหม่ดีค่ะ
รบกวนจัดแพลนให้ จะดีมากเลยค่ะ
คืนนี้ต้องนอนเชียงใหม่ค่ะ

2-12

ขึ้นเครื่องกลับกทม. ตอนเช้า 6:55 ค่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์นะคะ

30 - 11

ตื่นเช้าดูหมอก พระอาทิตย์ขึ้น
อาหารเช้า ออกเดินทางไป แม่สาย

โปรแกรมวันนี้ ไม่น่าจะทำได้ ....

ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จากแม่จัน ไปท่าตอน 70 กม. จากท่าตอนไปทางขึ้นอ่างขาง น่าจะซัก 30 กม. และจากทางขึ้นไปถึงอ่างขาง 26 กม. (26 กม. ที่เป็นทางขึ้นดอยและมีโค้งหักศอก)

แล้วคุณยังมีอีก 2 ดอยที่อยากจะไป คือดอยแม่สะลอง กับ ดอยตุง ...

ยังไม่แค่นั้น จะไปนอนเวียงป่าเป้า อีกต่างหาก.....

น่าจะเที่ยวดอยตุง แล้วก็ดอยแม่สะลอง ลงแม่สะลองทางกิ่วสะไต แล้วไปท่าตอน ขึ้นอ่างขาง นอนมันที่อ่างขาง

1-12 อ้าวววววววววววว จะไปดอยแม่สะลอง อีกแล้ว

มาแนะนำที่พักบนภูชี้ฟ้าค่ะ เพิ่งไปพักมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริการดีมาก บ้านสะอาดใช้ได้ มีน้ำอุ่น
มีอาหารให้ทานด้วยค่ะ

เตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยนะคะ อากาศช่วงเช้าประมาณ 16 องศา

ขออนุญาตลงรูปให้ดูนะคะ

ปล.ไม่ได้เป็นหน้ามานะคะ แค่ไปมาแล้วเห็นว่าดีค่ะ ^^
ถ้าไม่สมควร ลบได้ค่ะ

ภูชี้ฟ้าค่ะ

ทะเลหมอก ภูชี้ฟ้า

ช่วงที่เราไป หมอกลงเยอะมากเลยค่ะ

คุ้มค่ากับการตื่นตี5 เพื่อไปดูจริงๆค่ะ

ตอนที่เราไปพัก ไม่มีคนเข้าพักเลย เราไปวันธรรมดาอะค่ะ
แต่ทางรีสอร์ทก็ดูแลอย่างดีค่ะ ตอนเช้าให้เด็กมาปลุกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยค่ะ
แล้วให้เด็กขี่มอเตอร์ไซค์นำไปทางขึ้นอีกด้านที่ไม่ผ่านอุทยาน เค้าบอกว่าเดินใกล้กว่าค่ะ

ปล. ถ้าผิดกฎ ลบได้นะคะ ^^

คุณฮิมดอย

ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ ว่าจะไปภูชี้ฟ้าดีหรือว่านอนดอยอ่างขางดีค่ะ
สองที่นี้ ควรไปที่ใหนก่อนค่ะ สำหรับทริปแรกนี้ ถ้าไม่ครบหมด จะมาเก็บในโอกาสหน้าค่ะ

คุณ Aru

ภาพสวยมากๆๆค่ะ น่าจะทำรีวิวให้ดูบ้างนะคะ ^___^

ขอบคุณที่แนะนำมาให้นะคะ จะเอากลับไปปรับแผนใหม่อีกรอบ

อ่านดูแล้วมันสับสนครับ ลองจัดให้ใหม่ตามนี้ครับ
-วันแรก รับรถแล้วอยากไปบ้านดำ ไปได้ครัอยู่ห่างสนามบิน3กม. (ออกสนามบินเลี้ยวขวาไปบ้านนางแล) ไม่แนะนำให้ไปน้ำพุร้อนแม่จันวันนี้ เพราะอีกวันมีโปรแกรมขึ้นแม่สะลองอยู่แล้ว จะอยู่ข้างทางก่อนขึ้นแม่สะลอง และไม่ทราบไปทำไมที่พญาเม็งราย ??
-วันที่2 จากภูชี้ฟ้า จะไปแม่สาย แม่สะลอง ดอยตุง อ่างขาง พักที่ทิพย์วนารีสอร์ต แนะนำ
-ตัดอ่างขางไปได้เลย อยู่เชียงใหม่โน่น ถ้าเป็นไปได้ตัดที่พักออกด้วยเปลี่ยนเป็นที่อื่นได้ให้เปลี่ยน เพราะอยู่ห่างจากเชียงรายประมาณ60กม.อัพ ถ้าจะพักที่นั่นวันนี้จะโตบนรถ ตามนี้ จากภูชี้ฟ้าไป-แม่สะลอง-ดอยตุง-แม่สาย- ประมาณ160อัพทั้ง3ที่ -จากที่เที่ยวทั้ง3ที่ไปที่พักอีก 120อัพ
แนะนำจริงๆคือ -ถ้ายังไม่จองที่พักทั้ง2คืน แนะนำให้เอาวันที่2เป็นวันแรก คือลงเครื่องแล้วไปบ้านดำ-น้ำพุร้อน-แม่สะลอง-ดอยตุง-แม่สาย อาจพอเปไปได้ (แม่สายคงไม่ทันเที่ยวอาจถึงแค่ดอยตุงครับ)
-วันที่2 ก็เที่ยวแม่สาย-ไปเชียงแสน-เชียงของ-เวียงแก่น-ขึ้นภูชี้ฟ้า
-วันที่สามลงภูไปเชียงใหม่ ครับ
ถ้าทำแบบที่2 คือตัดที่พักที่ทิพย์วนาออกครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยว
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

รูปนึง ลองถ่ายตรงที่ไม่เห็นภูชี้ฟ้าบ้าง

ขอบคุณมากมายค่ะ

ตัวเองหลายใจ อยากไปเที่ยวทุกที่เลย เลยจัดแบบงงๆไปหมดเลยค่ะ
ประกอบกับอ่านหลายรีวิวด้วย

อิอิ เข้ามาตอบเป็นบางคำถามแล้วกันนะคะ จากประสบการณ์ที่เคยไปเนาะ

1. ขึ้นภูชี้ฟ้า ประมาณ 5 โมงเย็น ตามความเห็นส่วนตัวน่าจะไม่อันตรายนะคะ เพราะที่เคยไป ขึ้นภูชี้ฟ้าตอนทุ่มนึงค่ะ ทางไม่อันตรายมาก ^^
2. จากภูชี้ฟ้า สนใจดอยผาตั้งรึเปล่าคะ อยู่ใกล้ ๆ กัน และก้อเป็นทางต่อไปแม่สายได้เลย ดอยผาตั้งก้อสวยดีค่ะ มีเด็กชาวเขามาเป็นไกด์ให้ด้วย น่ารักดีค่ะ
3. อ่างขางดูจะไม่ใช่แนวเส้นทางเลยค่ะ เก็บไว้ทริปหน้าเถอะค่ะ
4. ในความเห็นส่วนตัว ดอยแม่สลอง เหมือนไม่ค่อยมีไรมากค่ะ มีไร่ชา แต่ก็ลองไปดูค่ะ เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้

ดูจากสถานที่ที่เคยไปแล้ว คล้าย ๆ กับเราที่เคยไปคราวโน้น ลองเอาไปเป็นตัวอย่างนะคะ (แต่แอบบอกนิดนุงว่า ของเราเที่ยวแบบตะลอนมั่ก ๆ ขึ้นภูชี้ฟ้า กับดอยแม่สลองมืดไปนิด (ดอยแม่สลองไม่แนะนำให้ขึ้นตอนมืดค่ะ น่ากลัว)

เป็นทริปขับรถไปเองจากกรุงเทพฯนะคะ
กทม. >> ภูลังการีสอร์ท พะเยา >> ภูชี้ฟ้า (พักที่นี่) >> ดอยผาตั้ง >> ถนนเลียบน้ำโขง >> แม่สาย >> ดอยแม่สลอง (พักที่นี่) >> วัดร่องขุน >> งานดอกไม้บานเชียงราย >> เชียงใหม่ (พักในตัวเมือง) >> ขุนช่างเคี่ยน >> กลับ กทม. อย่างสุขใจ ^^