ทริป สำหรับสิ้นปีนี้ค่ะ วางแพลนเสร็จแล้ว รบกวนเพื่อน ๆ แนะนำเสริมเพิ่มเติมให้ด้วยค่ะ

เวลาคราว ๆ มีดังนี้ค่ะ

ศุกร์ 28/12/2055 ดอยเสมอดาว 788 กม. (11 ชม. 14 นาที)
04.00 – 15.00: ออกเดินทางจาก ระยอง ไป ดอยเสมอดาว
ถึงที่พักประมาณ 15.00 กางเต้นท์ เตรียมอาคารค่ำ พัก
ผ่อน ณ บริเวณลานกางเต้นท์ยอดดอยเสมอดาว

เสาร์ 29/12/2055 ภูชี้ฟ้า 291 กม. (4 ชม. 38 นาที)
11.30 – 16.00: ออกเดินทางจาก ดอยเสมอดาว ไป ภูชี้ฟ้า

อาทิตย์ 30/12/2055 เชียงของ 72 กม. (1 ชม. 15 นาที)
14.00 – 15.00 ออกเดินทางจาก ภูชี้ฟ้า ไป เชียงของ

จันทร์ 31/01/2055 เชียงใหม่ (254 กม. 5 ชม.)
08.00 – 18.00 ออกเดินทางจาก เชียงของ ไป เชียงใหม่ ระหว่างทางก็แวะเที่ยวตามจุดที่ต้องการ (ยังไม่ได้แพลนไว้ค่ะ)

อังคาร 01/01/2056 เดินทางกลับบ้าน ระยอง

จากตาราง คราว ๆ ด้านบนเพื่อน ๆ ในห้องนี้ที่มีประสบการณ์ มีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะค่ะ

ทริปนี้ไปกัน 4 คนค่ะ มีคนขับรถเปลี่ยนกัน 2 คน

เที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ น้ำมันอย่าให้ต่ำกว่าครึ่งถัง พร้อมเจอปัญหารถติดบนดอย

ศุกร์ 28/12/205

วันนี้ กว่าจะไปถึงคงหลังห้าโมงเย็น อย่าลืมอาหารสำหรับสองมื้อ

อย่าหวังพึ่งอาหารตามสั่งบนดอย

ภาพ...ดอยเสมอดาว ในวันที่ไปถึงช้า

ดูแล้วเป็นทริปที่น่าประทับใจจริงๆ .. เทศกาล อาจมีผิดแผนบ้าง ขอให้เตรียมการณ์ล่วงหน้านะคะ

เสาร์ 29/12/2055

วันนี้แนะนำ ใช้เส้นทางผ่านท่าวังผา แวะซื้อสาหร่าย ที่นั่น

เลยท่าวังผาไปอีกนิด แวะ ลูบต้นดิกเดียม ครับ

ภาพ...สาหร่ายนี้ ใช้โรยบนข้าวสวยร้อนๆ ก็ทานข้าวได้หมดจานครับ

อาทิตย์ 30/12/2055

ออกจากภูชี้ฟ้าเร็วหน่อย ทานอาหารกลางวันที่ดอยผาตั้ง แวะเก็บสตรอเบอรี่ระหว่างทางได้ครับ

ภาพ...เก็บสตรอเบอรี่ ที่ดอยผาตั้ง

จันทร์ 31/01/2055

วันนี้ต้องเลือกว่าจะใช้เส้นทางไหน

1.ใช้เส้นทางแม่อาย ที่เที่ยวโดยประมาณ สวนส้ม,วัดท่าตอน,น้ำพุร้อนฝาง,เชียงดาว ฯลฯ

2.ใช้เส้นทางแม่สรวย ที่เที่ยวโดยประมาณ ม.แม่ฟ้าหลวง,บ้านดำนางแล,ตัวเมืองเชียงราย(รถติดมหาศาล),วัดร่องขุ่น ฯลฯ

ไม่ว่าจะใช้เส้นทางไหน ใช้เวลาเดินทางมากกว่าที่คิดไว้ครับ

ภาพ...จุดชมวิวภูชี้ฟ้า ไม่ต้องขึ้นไปเบียดกันข้างบนนะครับ อันตราย

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ คุณ กว้าง(จีร่า) ^_^

เห็นภาพบนดอยเสมอดาว วันแรกของทริป ก็ท้อเลยค่ะ
เพราะหลงเข้าข้างตัวเองว่า แค่วันที่ 28 ธ.ค. เอง ><'