ช่วยตรวจสอบทริปเที่ยวลาวใต้ให้ผมด้วยเถิดครับ ผมขอร้องงงงงง

กรุ๊ปผมมี 6 คนครับ
มีรถคันนึง ผมอยู่ศรีสะเกษกับเพื่อนรวม 4 คน บวกเพื่อนที่อุบลอีก 2 คนครับ
แพลนกะไป 2 วัน 1 คืนครับ
ดังนี้เลยครับ

05.30-05.45 ขับรถออกเดินทางจากศรีสะเกษไปหาที่จอดรถแถวอุบล
06.30-06.45 ถึงอุบลแล้วก็ขึ้นรถไปบขส
06.55-07.00 หารถไปช่องเม็ก
08.50-09.00 ถึงช่องเม็ก
09.00-09.30 ทำเรื่อง + เที่ยวเล่น + หารถตู้แถวนั้นเช่าเอา
10.10-10.50 ถึงปากเซ หาข้าวกิน
10.50-11.30 Check-in
12.00 ไปตาดผาส้วม
14.30 ไปตาดเยือง
16.00 ไปตาดฟาน
18.00 กลับปากเซ หาร้านข้าวกิน

วันที่ 2
06.00 ไปตลาดดาวเรือง หาข้าวกิน
07.30 ไปน้ำตกคอนพระเพ็ง
09.40 น่าจะถึงน้ำตกคอนพระเพ็ง
11.00 ไปหลี่ผี
15.00 น่าจะเสร็จจากหลี่ผี กลับปากเซ
17.00 จากปากเซ หารถไปอุบลกลับเลย

อยากทราบดังนี้ครับ
1. พอจะเป็นไปได้มั้ยอ่ะครับ
2. อยากเพิ่มปราสาทวัดพูด้วย แต่ว่าไม่รู้จะเพิ่มตรงไหน มันจะพอเพิ่มได้มั้ยอ่ะครับ
3. ถ้าเล่นน้ำด้วยมันเล่นได้ที่ไหนบ้างอ่ะครับ
4. โรงแรมคือผมส่งอีเมล์ไปจะไปอลิสาเกสท์เฮาสท์แต่ยังไม่มีใครตอบกลับผมมาเลย ถ้าเกิดลาสท์มินิทมันพอเดินหาโรงแรมแถวนั้นเอาได้มั้ยอ่ะครับ (งบไม่เกิน 700฿ ครับ)
5. ควรแลกตังไปกี่บาทดีอ่ะครับ
6. ดอนเดดนี่มันอันเดียวกับหลี่ผีป่ะคับ คือ..ผมงงอ่ะคับ 55
7. ต่อราคารถตู้ที่ฝั่งลาวเท่าไหร่ดีครับ มีใครแนะนำมั้ย ถ้ามีเบอร์โทรรบกวนด้วยครับ (เคยเห็นในกระทู้นึงให้ติดต่ออ้ายสมพร แต่ว่า โทรไปไม่ต้ิดอ่ะครับ T^T)
8. ที่กินข้าวนี่กินที่ไหนดีบ้างอ่ะครับ
9. รถกลับจากปากเซมาอุบลเลยนี่รอบสุดท้ายกี่โมงอ่ะครับ เทียบกับว่าจากปากเซแล้วมาชายแดนแล้วค่อยหารถข้ามมาอันไหนจะดีกว่ากันอ่ะครับ??
10. ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ ครับที่เข้ามาตอบ ได้โปรดตอบผมกันเถิด
โพสอันที่แล้วก็หายไปไหนแล้วไม่รู้ ฮือๆๆๆๆๆ

ตารางแน่นมากเลยครับ

แล้ววันกลับนี่ ถ้ากลับรถทัวร์ อุบลปากเซ น่าจะไม่ทัน

1 ดูแน่นๆ แต่ถ้าเหมารถตู้เที่ยวน่าจะได้
2 เพิ่มวันก่อนดีกว่าค่ะ ค่อยเพิ่มที่เที่ยว
3 ไม่รู้ค่ะ
4 ตอนเราไปเค้าส่งเมล์ตอบมาว่าเต็มแต่เรา walk in เข้าไป ห้องก็ว่างนะคะ แถวๆนั้นมี รร เยอะค่ะ เดินหาได้
5 ไม่แน่ใจค่ะ
6 ดอนเดต กะดอนคอนเชื่อมกันค่ะ หลี่ผีอยุ่ดอนคอนค่ะ ปั่นจักรยานไปได้หรือไม่ก็มีรถไปค่ะ
7 อันนี้ไม่ทราบค่ะ
8 เรากินบนโรงแรมปากเซ ดูวิวค่ะ
9 รถบัสออกบ่ายสามไม่น่าทัน ลองถามพี่รถตู้ดูค่ะ เหมาเที่ยวแล้วให้มาส่งด้วยเลย
10 ช่วยได้เท่านี้ค่ะ ^^

ช่วยตอบเท่าที่จำได้นะคะ แต่เราขับรถเข้าไปเองเลยค่ะ
ถ้ามีใบขับขี่รุ่นใหม่ก็ทำไม่ยากค่ะ ไปทำทะเบียนรถ รับสติ๊กเกอร์ตัวทีมา จบค่ะ ^ ^

แต่ถ้าไม่อยากขับรถเข้า ก็ตามนี้นะคะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
อยากทราบดังนี้ครับ
1. พอจะเป็นไปได้มั้ยอ่ะครับ
พอจะเป็นไปได้ค่ะ แต่เหนื่อยหน่อยนะคะ ควรจะหาเบอร์เช่ารถตู้ไว้ก่อนไป ติดต่อนัดกัน
ไว้น่าจะดีกว่าค่ะ เพราะไปหาเอาข้างหน้า เกิดไม่ว่าง ต้องรอหรืออะไร อาจจะเสียเวลาได้ค่ะ เราออกแต่เช้าเข้าไปถึงปากเซก็เกือบเที่ยง เช็คอิน บ่ายไป 3 น้ำตกแบบนี้แหละค่ะ กลับมาประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ

เอ..แต่ขับรถไปช่องเม็กเลย ง่ายกว่ามั๊ยคะ

ถ้ามีเวลาประมาณนี้ ไม่ทันค่ะ ^ ^

เล่นน้ำได้ที่ตาดเยืองค่ะ ด้านบนก่อนน้ำตกน้ำน่าเล่นมาก คนเล่นกันเยอะค่ะ แต่ส่วนของน้ำตกเลยเล่นไม่ได้ค่ะ

ลองดูแสงอรุณมั๊ยคะ น่าจะอยู่ที่ 700-800 บาทค่ะ

5. ควรแลกตังไปกี่บาทดีอ่ะครับ
อันนี้ขอข้ามนะคะ แต่ค่าเข้าแต่ละน้ำตก 30-50 บาทไทยค่ะ แต่ละน้ำตกก็ต้องเสียค่าเข้าใหม่ทุกครั้ง ใช้ด้วยกันไม่ได้ แล้วก็มีค่าจอดรถด้วยค่ะ 50 บาท ส่วนค่าเรือไปบ้านดอนเด็ดเราเหมาไป 2000 บาทค่ะ แต่ก็น่าจะประมาณคนละ 50 ต่อเที่ยวนะคะ ค่าเข้าคอนพะเพ็งกะหลี่ผีแพงค่ะ ^ ^

ไปหลี่ผีต้องนั่งเรือไปบ้านดอนเดด แล้วต่อรถไปอีกทีค่ะ มีค่ารถสองแถวอีก นั่งได้ประมาณ 10 คน แล้วก็มีค่าเข้าน้ำตกอีกนะ

ไม่มีข้อมูลค่ะ

ริมแม่น้ำโขงมีหลายร้านเลยค่ะ ปลาแม่น้ำอร่อยๆ ค่ะ

ไม่มีข้อมูลค่ะ

2 วัน 1 คืน แน่นมากเลย วัดพูไม่มีทางเป็นไปได้หรอกครับ (และไม่ค่อยมีอะไรด้วย)
ถ้าเป็นผมวันแรกผมจะนั่งรถบัสไปถึงปากเซ (รถเที่ยว 9:00 น.) จะถึงปากเซเกือบเที่ยง
จากนั้นผมก็จะหาเช่ารถในเมือง (ให้โรงแรมติดต่อก็ได้) ราคาวันละ 1500-2000 บาท ไม่รวมน้ำมัน
วันแรกก็เที่ยวน้ำตกรอบๆ ในเมือง
วันที่สองเช้ามืดก็ต้องรีบออกเดินทางไป นากะสัง ลงเรือไปหลี่ผี
จากนั้นก็กลับท่าเรือ นั่งรถต่อไปคอนพะเพ็ง กลับปากเซให้ทันรถเที่ยว 15:30 น. ถึงอุบลเกือบทุ่ม

แค่ฟังจากโปรแกรมก็เหนื่อยแทนแล้ว ไม่รู้ว่าอยากไปพักผ่อน หรือนั่งรถเที่ยว

ขับรถไปจอดช่องเม็กดีกว่าครับ แล้วข้ามไปวังเต่าหาเช่ารถตู้ ไม่แน่ใจเรื่องราคาครับ มีวินรถตู้อยู่ตรงด่านภาษีครับเดินจาก ตม.ลาวไปอีกประมาณ 500 ม.
วันแรกก็เที่ยวน้ำตกรอบๆ ถ้ามาเช้าแล้วเช่ารถตู้ที่วังเต่าไปวัดพู น่าจะทัน
วันที่สองก้อน่าจะได้ครับ วันกลับถ้าไม่ทันรถโดยสาร 15.30 ก็นั่งรถตู้จากปากเซ-ช่องเม็ก คนละ 80 บาท หรือถ้าเช่ารถตู้จากวังเต่ามาแล้วก้อาจจะคุยกับคนขับให้มาส่งที่ด่านก็ได้ครับ
อาหารแนะนำร้านหมี่โรงหนังเก่าครับ จากฝั่งปากเซข้ามสะพานเหล็กข้ามน้ำเซข้างวัดหลวง แล้วตรงไปอีกประมาณ 400 เมตรครับ ร้านอยู่ขวามือ น้ำซุปเด็ดมาก

น่าจะสลับวันกันครับ
ไป คอนพะเพ็ง-หลีผี ก่อน วันกลับค่อยเที่ยวน้ำตกแถวๆปากเซ
แล้วก็เช่ารถที่ลาว ใช้เดินทางตลอดทริป ให้มารับ-ส่งที่ชายแดน และออกเดินทางให้เช้าที่สุด

ถ้าจะไป วัดภู ก็เป็นไปได้ แต่ควรนอนค้างที่ จำปาสัก เลย ยังไม่ต้องเข้าปากเซ
ขากลับจาก จำปาสัก เข้าปากเซ ก็กลับทางเส้นทางใหม่ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เท่านั้น
ไม่ต้องนั่งแพข้ามแม่น้ำโขง กลับมาถนนสายเก่า
โดยส่วยตัว คิดว่า จำปาสัก น่าพักมากกว่าปากเซมาก มี รร.ติดแม่น้ำโขงที่วิวสวยๆ ราคาไม่แพง
และยังได้บรรยากาศแบบลาวแท้ๆ

รถเช่าลองคิดต่อ คุณ ขันทอง 020 2276487 / 020 2274135
ผมเคยเช่ารายนี้ เป็นรถตู้ ฮุนได สตาร์เล็ซ บริการดีมาก ราคาไม่แพง
ลองต่อรองราคากันดูและสอบถามความเป็นไปได้ของโปรแกรมท่องเที่ยว เขาได้ ครับ

เพิ่มเติม
เจ้าของรถเป็นคนลาว
แผนเดินทางข้างบนนี้ ผมใช้เดินทางจริงๆมาแล้ว ครับ

เวบนี้ช่วยคุณได้ http://www.hotsia.com/Laos/Champassak/index-th.shtml