มกราคมไปตรัง.....เป็นไปได้ไม๊ที่จะพ่วงเกาะตาชัยหรือสิมิลันไปด้วย

ไปทั้งหมด 4 วัน เลือกสนามบินตรังทั้งไปและกลับ
หลักๆคือนอนเกาะไหง แล้วก็ไปเที่ยวเกาะรอก แต่.....
ไม่แน่ใจว่าจะมีทัวร์พาไปเกาะรอกหรือเปล่า เพราะเห็นว่ามันไกล

หาข้อมูลคร่าวๆถ้าไม่มีทัวร์คณะอื่นไป ก็คงไม่ได้ไปเพราะเราไปแค่สองคน
หรือทัวร์จะพาไปแค่วันอาทิตย์ ซึ่งเราไปวันธรรมดา อะไรประมาณนี้

ถ้าพลาดจากเกาะรอก เลยว่าจะเบนเข็มไปเที่ยวเกาะตาชัย หรือ สิมิลัน
พอจะเป็นไปได้ไม๊คะ รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ

ไปวันที่เท่าไรครับผมกับครอบครัวก็ไปเดือนมกราคมเหมือนกัน เดินทาง 14-16 มกราคม ครับ

ตั้ง4วันเวลาพออยู่นะแต่จากตรังไปสิมิลันก็ปาไปครึ่งวันแล้ว ไม่แน่ใจว่าไปขึ้นเรือที่คุระบุรีรึป่าว ทางลำบากอ่ะขับเร็วก็ไม่ได้

รู้แต่โปรแกรมตรัง 1วัน/24ชม.นี่ก็ทั่วแล้วนะ เกาะไหง เกาะมุกด์ ใกล้ๆนั่งเรือแป๊บเดียว แต่เกาะกระดาน เกาะม้า เกาะเชือกก็ไกลหน่อยเป็นชั่วโมงเลย(นั่งเรือหางยาว). ดำน้ำดูประการัง นอนเกาะไหง พอสายๆก็ไปพังงา จากสิเกาไปคุระบุรีก็ประมาณ 4ชม.นั่งเรือไปสิมิลันนี่ไม่รู้กี่ชม.แต่น่าจะไปถึงเย็นแล้วแหละ

@คุณ คนเสลภูมิ เสียดายจัง
เราไปอังคารที่ 22 มกราคม กลับ ศุกร์ที่ 25 มกราคมค่ะ
ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

@คุณ =Le 29 juin= นอนเกาะไหงแค่ 1คืนสายๆออกจากเกาะไหงต่อรถไปพังงา
ประมาณนี้ใช่ไม๊คะ

ใช่ค่ะ

สนามบินตรัง ห่างจากท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
ซึ่งเป็นจุดลงเรือไปเกาะสิมิลันและเกาะตาชัย ประมาณ 250 กม. ครับ
ดังนั้น เป็นไปได้ยากที่จะลงเครื่องที่ตรัง แล้วไปเที่ยวสิมิลันหรือตาชัยครับ

มีอีกทางนึงถ้าอยากไปเกาะรอก พอลงเครื่องที่ตรัง ให้นั่งรถตู้ตรัง-เกาะลันตาครับ ขึ้นรถที่หน้าสถานีรถไฟเลย
ไปเที่ยวเกาะลันตาแทน แล้วจากเกาะลันตา จะมีทัวร์เดย์ทริปไปเกาะรอก ออกจากท่าเรือศาลาด่านทุกวันครับ

เกาะรอกสวยมากๆ อย่าได้พลาดครับ

ไปวันเดียวกันเลยครับ อังคาร 22 แอเอเชีย ไฟล์เช้าสุด

เที่ยวทะเลตรังไปเลยค่ะ สวยหลายเกาะเลย น้ำทะเลสีมรกต งามๆๆๆๆ

คุณ David_kop มาตอบด้วย ปลื้ม เพราะแอบอ่านรีวิวนี้อยู่
เราไป 4 วัน งั้นแพลนประมาณนี้ดีไม๊คะ
คืนแรกนอนที่เกาะลันตา
เช้าวันที่สองซื้อเดย์ทริปเกาะรอก นอนที่เกาะรอก 1 คืน
วันที่สาม ถ้าเราจะไม่กลับเกาะลันตา แต่ให้ทัวร์ส่งที่เกาะไหง
เพื่อนอนที่เกาะไหง แล้วสายๆวันที่ 4 กลับเข้าตรัง
พอเป็นไปได้ไม๊คะ หรือต้องคุยกับทัวร์ก่อน
คุณ David_kop มีทัวร์ไหนแนะนำบ้างไม๊คะ เอาทัวร์เดิม
ที่เคยไปก็ได้นะคะ ตามรอยเลย ขอบพระคุณค่ะ

คุณ surajateyai เราก็ไปไฟล์เช้าสุด
แพลนคุณไปไหนบ้างคะ เผื่อจะได้แจมๆกัน

ทัวร์คงไม่ไปส่งที่เกาะไหงอ่ะครับ เพราะว่ามันไกลอ่ะครับ ไม่คุ้มค่าน้ำมันเค้า
ดูจากแผนที่คุณว่า ถ้ากลับจากเกาะรอกไปเกาะลันตา ก็จะไม่ทันเรือเกาะลันตา-เกาะไหง
เพราะเรือออกเฉพาะรอบเช้าไม่มีรอบบ่ายอ่ะครับ
ดูแล้วคงต้องเหลือแค่เดย์ทริปเกาะรอกอ่ะครับ แล้วพักที่เกาะลันตาสองคืน เกาะไหงอีก 1 คืน
หรือไม่ก็ต้องเช็คกับทางรีสอร์ทที่เกาะไหงว่ามีทัวร์ไปเกาะรอกชัวร์ๆ น่ะครับ

ไม่ทันนนนนนนนนนนนนแน่นอนครับ

4 วันไม่ทันแน่นอนครับ นั่งรถไปกลับก็ทั้งวันแล้วครับ ขนาดผมพักภูเก็ต รถตู้ทัวร์ยังใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงไปท่าเรือ แล้วยังต้องนั่งเรือไปเกาะอีก เดี๋ยวจะเหนื่อยจนเที่ยวไม่สนุกนะครับ
หาที่เที่ยวแถวตรัง หรือ กระบี่ดีกว่าครับ ทัวร์ทะเลตรังก็น่าสนใจนะครับ ไม่ไกลจากฝั่งมาก ถึงจะสวยสู้เกาะรอกไม่ได้ แต่ก็ยังงามอยู่ครับ

ขอเอารีวิวเกาะตาชัยมาให้ดูครับเผื่อตัดสินใจไปเกาะตาชัย ^^ http://www.nootalon.com/trip/TachaiIsland.php

เราก็คิดว่าจะไปตรังเหมือนกัน แต่น่าจะไปประมาณวันที่ 16 หรือ 17 ม.ค. ประมาณนั้น เพราะว่าจะไป สุรินทร์ ตาชัยก่อน แล้วค่อยเดินทางต่อไปตรัง ไปกัน 2 คน แต่ยังไม่มีแผนเที่ยว หลัก ๆ อยากไปเกาะกระดาน ถ้ำมรกต และเกาะรอก ไม่ทราบมีใครพอให้คำแนะนำในการเดินทางจะ คุระบุรีได้ไหม...และแนะนำแผนการท่องเที่ยวให้หน่อยค่ะ พอดีจองตั๋วเครื่องกลับจากตรัง บ่าย 3 โมงวันที่ 19 ม.ค. ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ