เพิ่งได้บัตร ROP Gold ควรสะสมไมล์ต่อไป หรือย้ายไปสะสมกับ UA ดีครับ.

เรื่องของเรื่องคือ เพิ่งได้เลื่อนเป็นบัตร ROP Gold เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้กำลังลังเลนิดหน่อย
ว่าจะสะสมไมล์กับ ROP ต่อไปดีมั้ย หรือว่าจะเริ่มไปสะสมกับ UA อีก account นึงดี
เพราะส่วนตัว คิดว่าจะใช้ไมล์แลกตั๋วไปญี่ปุ่น (ที่อื่นคงไม่ไป) กับแลกเป็นโรงแรม ซึ่งตั๋ว UA ได้เปรียบกว่า TG
ทั้งไมล์ที่ใช้น้อยกว่า และค่าภาษีที่ถูกกว่าเยอะมาก และ UA ก็มีโรงแรมให้เลือกเยอะกว่า ROP

เลยคิดจะปันใจให้ UA แทน แล้วใช้บัตร TG แค่ใช้สิทธิ์เช่น เพิ่มน้ำหนัก และเข้าเลาจน์
ถ้าเป็นเพื่อนๆ คิดว่าจะสะสม ROP ต่อดีหรือเปล่าครับ

ปล. ผมใช้บัตรเครดิตสะสมไมล์กับ ROP ด้วย เฉลี่ยปีนึงได้สัก 50,000 ไมล์
และปีๆนึง ผมบินกับ star alliance ประมาณ 60,000-80,000 ไมล์ครับ

รบกวนขอความเห็นหน่อยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ข้อดีของ ROP มีอยู่ 3 อย่างที่ดีกว่า UA mileage plus
1. gold member อายุ 2 ปี
2. โอนคะแนนจากบัตรเครดิตในไทยมาเป็นไมล์สะสมได้
3. สามารถใช้ห้องรับรอง domestic flight longue in USA ได้

อย่างอื่นแย่กว่าหมด


ถ้าจะเก็บ ROP อย่างมากก็อีก 1 ครั้งเป็น double gold ได้สิทธิ gold upgrade อีก 1 ครั้ง รวมอายุ gold member 4 years หลังจากนั้นไม่มีประโยชน์ใดๆที่จะเก็บไมล์เข้า ROP อีกครับ

Mileage plus of UA ดีกว่ามากมาย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
Gold Card เป็นอะไรที่รักษาสถานะภาพยากม๊ากกก ปีหนึ่งบังคับต้องให้บินประมาณ 6-7 Segments อย่างน้อยเฉพาะไฟลท์ INTER ด้วย (ถ้าคิดว่าตัวเองจำไม่ผิดนะ) ไฟลท์ในประเทศไม่นับรวม ต่อให้ไมล์มีมากพอที่จะอยู่ในสถานะ แต่ถ้าปีนั้นบินไม่ถึง Segments ที่กำหนดของ Gold Card สถานนะ 1 (Gold Card) ต่อท้ายเวลาสะสมไมล์ในระบบ จะหล่นตุ๊บลงมากลายเป็น 2 นั่นก็คือ Silver card .. ใครได้ Gold Card ถือว่าสุดยอด และรักษาไว้ได้นี่สิยิ่งถือว่าสุดๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
# คุณ ThaiRoyalSilk

สวัสดีครับ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่ามัน retain สถานะยากขนาดนั้น เคยเข้าใจว่าแค่ทำตามเงื่อนไขเดิม คือบิน 40 sector หรือบิน 50,000 ไมล์ก็ได้ต่ออีกสองปีแล้ว แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆผมไม่ค่อยห่วงเรื่องนี้เท่าไร เพราะเดี๋ยวปีหน้า แค่เดือน ม.ค. ผมก็มีบินกับ star alliance ประมาณ 6 sectors รวม 25,000 ไมล์ น่าจะรอดไปได้อีกปีนึง แต่เห็นสิทธิของ UA แล้ว ยอมรับว่า Mileage Plus ดีกว่า ROP เยอะมากจริงๆครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมได้ gold ของการบินไทย และสถานะยังอยู่ต่อไปอีก 3 ปี
ตอนนี้ก็เลยเริ่มสะสม UA ครับ
เพราะมันได้ไมล์ง่ายกว่ากันเยอะ บินเครือสตาร์ส่วนใหญ่ ไมล์เข้า UA 100% เลย
แล้วสิทธิ์ต่างๆก็ดี อย่างที่หลายๆคนรู้


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คุณ คห.ที่ 1 ครับ
ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้การบินไทยปรับเปลี่ยนเงื่อนไขของดับเบิ้ลโกลด์ แล้วหรือครับ
ปกติ ถ้าบินครบ 50000 ไมลอีก หลังจากได้บัตรทอง จะได้แค่สิทธิ์โกลด์อัพเกรดเพิ่มอีกหนึ่งครั้ง
แต่จะไม่ได้ต่ออายุสมาชิกนะครับ หรือว่าเปลี่ยนใหม่แล้ว


คุณ คห.ที่ 2 ครับ
การจะเป็นโกลด์ หรือการต่อโกลด์ ไม่ได้ยากเย็นขนาดนั้นครับ
ขอให้เป็นไมล์ที่ได้จากการบินจริงๆ ไม่นับไมล์บัตรเครดิตต่างๆ
จะบินนอก บินใน บินกับสายการบินอื่นในเครือสตาร์ เอามานับรวมให้หมด
ให้ได้ 50000 ไมล์ใน 1 ปี ก็ได้อัพสถานะ เป็นบัตรทองทันทีครับ

ไม่จำเป็นว่าต้องบินกี่แซคเตอร์ ถึงจะได้ ไม่กำหนด
การกำหนดแซคเตอร์คือ บางครั้ง คนเดินทางแต่ใกล้ๆ การจะให้ไมล์ถึง 5 หมื่นไมล์ มันยาก
ก็มีให้อีกหนึ่งคือ บินต่างประเทศให้ได้ 40 เที่ยวบิน ก็ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
และอีกหนึ่งวิธีล่าสุด ที่คิดว่าง่าย กว่าเดิม
คือสมัครสมาชิกบัตรเครดิต ซิติแบงค์ รอยัลออร์คิดพลัส พรีเฟอร์ครับ
ผมเพิ่งสมัครไป เพราะบัตรทอง ROP ของผมจะหมดอายุ กุมภาพันธ์ปีหน้า

เลยสมัครบัตรซิติแบงค์ รอยัลออร์คิดพลัส พรีเฟอร์ครับ
แค่ใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 1 ล้านบาท จะได้รับสิทธิ์
บินแค่ 22000 ไมล์ จะได้รับการอัพเกรดสมาชิก ROP เป็นระดับ GOLD ทันที
ไม่ต้องบินถึง 50000 ไมล์ครับ

และบิน 22000 ไมล์นี่คือ บินด้วยการบินไทย หรือสายการบินใดๆ ในเครือสตาร์ ก็ได้ครับ
จะบินนอก บินในประเทศ นับรวมให้หมดครับ
หรืออีกตัวเลือกคือ บินระหว่างประเทศ แค่ 15 เที่ยวบิน จาก 40 เที่ยวบิน
ก็ได้รับการอัพเกรดแล้วครับ

ใครต้องการทางลัดในการอัพเกรดบัตร ROP โกลด์ แนะนำเลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เข้ามาแอบดูคนมีบัตรทองเขาคุยกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คุณความเห็น 5
ผมได้ double gold คือห้าหมื่นไมล์up+
สองปีติดต่อกัน ได้อายุ gold รวมสี่ปี แต่ไม่สมัคร ROP เก็บไมล์ต่ออีก ไปอีกสองปี
รู้สึกมีเงื่อนไขว่า gold upgrade จะให้แค่สองรอบอายุบัตรนะครับ

และคงมีเหตุผลอื่น ที่คิดว่าเป็นเงื่ิอนไขที่ไม่ดีเท่าไรนักจึงไม่สมัครต่อ คบกับ mileage plus UA ดีกว่า ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
พึ่งไปเปิดเจอแล้วผวากับการเป็น Gold Card ของ TG ตอนแรกที่ว่า 6-7 S ต่อปีคิดว่าเยอะแล้ว แต่พอไปดูจริง ๆ ลมจะใส่

สถานภาพบัตรทอง และสิทธิประโยชน์
ท่านจะได้รับสถานภาพระดับสูงสุดนี้ เมื่อสะสมไมล์เอกสิทธิ์ภายใต้เงื่อนไขประเมินดังนี้

สะสมไมล์เอกสิทธิ์ครบ 50,000 ไมล์ นับจากวันที่สมัครถึง 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน

หรือ 50,000 ไมล์ ในช่วงปีปฏิทินแรกหลังจากการสมัคร โดยปีปฏิทินเริ่มนับตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคมของปีนั้นๆ

*** หรือ การเดินทางระหว่างประเทศ 40 เที่ยวบินกับการบินไทย ภายใน 1 ปีปฏิทิน

หรือ สะสมไมล์เอกสิทธิ์ครบ 80, 000 ไมล์ ภายใน 2 ปีปฏิทินนับจากวันสมัคร

เมื่อได้รับสถานภาพบัตรทอง ท่านจะได้รับบัตรสมาชิกบัตรทอง ป้ายคล้องกระเป๋า 2 ชิ้น และโบนัสพิเศษ 5,000 ไมล์

*ยกเว้นรหัสชั้นโดยสาร G, V, W

สิทธิพิเศษจากการบินไทย

การอัพเกรดชั้นโดยสารเที่ยวบินไป-กลับ 1 ครั้ง จากอัตราค่าโดยสารปกติ (ยกเว้นรหัสชั้นโดยสาร G/V/W) สถานภาพ บัตรทองมีอายุ 2 ปีเต็ม ผู้ที่เดินทางเป็นประจำจะได้รับสิทธิ์การอัพเกรดเพิ่มอีก 1 ครั้ง เมื่อสะสมไมล์เอกสิทธิ์ครบ 50,000 ไมล์ หรือเดินทางระหว่างประเทศ 40 เที่ยวบิน(ยกเว้นรหัสชั้นโดยสาร G/V/W) กับการบินไทย ยกเว้นชั้นบริการ G/V/W* ภายใน 1 ปีปฏิทินหลังการได้รับสถานภาพบัตรทอง (ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2550 การเดินทาง รหัสชั้นโดยสาร G, V และ W จะไม่ได้รับสิทธิ์อภินันทนาการอัพเกรดชั้นโดยสาร และไม่ได้รับสิทธิพิจารณาการได้รับหรือรักษาสถานภาพบัตรทอง)

**ยกเว้นรหัสชั้นโดยสาร G, V, W

แอร๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย 40 เที่ยวบินเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ ภายใน 1 ปีปฏิทิน บิน 1 ปี 40 รูท Inter แบบนี้ก็ไม่บรรจุให้ Gold Card เป็น Crew TG ไปเลยหละ แอร๊ยยยยยยยยยยยย โหดร้ายม๊ากกกกกกกก


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
กำลังงง จริง ๆ แล้วนับไมล์ หรือนับ Sector ก็ได้นิครับ แล้วแต่ว่าอันไหนถึงก่อนกัน ผมว่าการได้ Gold มันไม่ได้ยากเย็นขนาดนั้น

ถ้าสนแค่อยากได้แค่สถานะ Gold เท่านั้น แนะนำให้เอาไมล์เข้าโปรแกรม Aegean ครับ สะสมครบ 2 หมื่นไมล์ ก็ได้สถานะ Gold แล้วครับ

ส่วนตัวชอบ UA เหมือนกันครับ ค่าธรรมเนียมถูก อัตราการใช้ไมล์สมเหตุสมผล แล้วก็แลกตั๋วทางเว็บได้เลย ยิ่งใครชอบนั่งชั้นธุรกิจ ชั้นหนึ่ง วนไปมา ยิ่งชอบครับ เช่น อยากไปฮ่องกง แต่แลกตั๋วไปทรานสิทที่เกาหลีแบบนี้ ได้นั่งชั้นธุรกิจ หนึ่งเที่ยวไปมา แต่ใช้ไมล์เท่ากับแลกตรงครับ อันนี้เป็นความสุขส่วนตัวครับ

แต่สถานะจะได้แค่ 1 ปี และไม่สามารถเข้าเล้าจ์ที่อเมริกาได้ครับ

แต่ถ้าบินครับ 1 ล้านไมล์ จะได้สถานะ Gold ตลอดชีพ และสามารถให้สถานะ Gold แก่บุคคลที่ต้องการได้อีก 1 คนด้วยครับ

ผมลืมบอกไปครับ ตอนนี้ UA เปลี่ยนกฏใหม่แล้วครับ นอกจากสะสมไมล์แล้ว ยังต้องมีการบินกับ UA ด้วยอย่างน้อย 4 sectors ครับ

ส่วนตัวถือระดับ Premier Platinum อยู่ครับ และปีนี้ก็เป็นปีสุดท้ายแล้วครับ เพราะกฏใหม่ข้อนี้แหละครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ไม่รู้เหมือนกันอ่ะดิ ว่ายังไง ต้องถามคนที่เขาเป็นมาก่อน และก็ลองดูหน้าเวปประกอบไปด้วยก็ได้ เพราะเรื่องรักษาสถานะน่ะไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่ แต่เรื่อง Conditions ของ Ticket อ่ะไหวตัวไหนใส่ได้ตัวไหนใส่ไม่ได้เฉพาะตอนนี้โปรในประเทศก็ยังมีโปรของ J Class บัตรเงินบัตรทองอยู่เลยถูกลงจากราคาปกติประมาณ 400 ต่อเที่ยว เพราะถ้าให้แผนก ROP มาอ่าน Conditions ของแผนก Ticket ก็ งง เป็นไก่ตาแตกเหมือนกันบางที แล้วลองให้ Ticket ไปอธิบายเรื่อง ROP ก็เบลอ ๆเหมือนกัน ชัวร์สุดต้องถามคนที่เขาเป็นมาก่อน ดีไม่ดีอธิบายและให้ข้อมูลได้ชัดกว่าเจ้าหน้าที่แผนก ROP เองอีก ก็เหมือนเซลล์ขายรถกับคนซื้อรถน่ะแหละ คนขายก็ขายตา Step ที่ฝึกมา แต่คนใช้โดยปกติจะรู้ลึกรู้จริงกว่าคนขาย เพราะบางทีคนขายก็ไม่ได้ใช้ แต่คนใช้ไม่ได้ขาย ...


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ การได้ second gold upgrade หลังจากได้ gold ภายในปีแรก เช่นกรณีผมได้ gold ปี 2011 ซึ่งจะหมดอายุในปี 2013 ทำ 50,000 miles ได้ในปี 2012เลย จะได้ secod gold upgrade นี้ภายในปี 2013 และหลังจากปี 2013 ก็จะได้ต่ออายุอีก 2 ปี ไปหมดอายุที่ 2015 โดยได้สิทธิตามบัตร upgrade อีก 1 ครั้งภายใน 2 ปี ระหว่าง 2014 - 2015 ถูกต้องไหมครับ และยังได้ 50% discount gold birthday 1 ครั้ง ใน 2 ปีที่ได้ต่ออายุด้วยใช่ไหมครับ ขอบคุณมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12