รบกวนช่วยตรวจทิป เวียงจันทร์-หลวงพระบาง- วังเวียง ค่ะ

รบกวนช่วยตรวจทานทิปไปลาวให้หน่อยนะค่ะไปกันประมาณ 6-7 คน ไม่ค่อยมั่นใจเวลาเท่าไหร่ึค่ะ

วันแรก 20.00 น. นั่งรถทัวร์กรุงเทพฯ - นครเวียงจันทน์ (13 ชั่วโมง)

วันที่สอง 09.00 น. ถึงเวียงจันทร์
12.00 น. เหมารถตู้เที่ยวในเวียงจันทร์
20.30 น. นั่งรถไปหลวงพระบาง ( 10 ชั่วโมง)

วันที่สาม 08.00 น. ถึงหลวงพระบาง
09.00 น. หาที่พัก
12.00 น. เที่ยวในตัวเมืองหลวงพระบาง
18.00 น. เที่ยวตลาดมืด
22.00 น. เข้านอน

วันที่สี่ 09.00 น. เหมารถออกไปเที่ยวถ้ำ
12.00 น. พักกินข้าว
13.00 น. ไปเที่ยวน้ำตก
18.00 น. เดินเที่ยวเล่นในหลวงพระบาง
22.00 น. เข้านอน

วันที่ห้า 08.00 น. ขึ้นรถตู้ไปวังเวียง ( 6 ชั่วโมง)
14.00 น. ถึงวังเวียง
15.00 น. หาที่พักในวังเวียง
16.00 น. เดินเที่ยวเล่นในวังเวียง
22.00 น. เข้านอน

วันที่หก 09.30 น. นั่งรถไปอุดรธานี
17.00 น. ถึงสนามบินอุดรธานี
19.30 น. ขึ้นเครื่องจากอุดรธานีกลับกรุงเทพฯ

ทิปก็เป็นประมาณนี้ค่ะ รบกวนช่วยชี้แนะเพิ่มเติมค่ะ และมีคำถามดังนี้ค่ะ

1. จะเดินทางแบบนี้ดีหรือจะเหมารถจากเวียงจันทร์ไปตลอดทิปดีกว่าค่ะ
2. ถ้าจะเหมารถตู้จากวังเวียงตอน 12.00 จะมาถึงสนามบินอุดรก่อน 19.00 น.ทันหรือเปล่าค่ะ
3. ควรจะแวะวังเวียงขาไปหรือขากลับถึงจะดีค่ะ
4. เดินทางจากเวียงจันทร์ไปหลวงพระบางใช้เวลา 10 ชั่วโมงใช่มั้ยค่ะ
5. เดินทางจากหลวงพระบางกลับมาวังเวียง 6 ชั่วโมง และจากวังเวียงไปอุดรธานี 5 ชั่วโมงได้มั้ยค่ะ
6. ช่วยแนะนำที่เที่ยวในเมืองต่างๆ ด้วยก็ดีนะค่ะ

ขอขอบคุณทุกๆ คำตอบล่วงหน้าค่ะ^^

ตามไปเที่ยว เราจะไปเดือนหน้าปลายปีคะ

@ คุณกินนารีสีชมพู เราก็ว่าจะไปต้นปีหน้า แต่ต้องวางแผนก่อน เราจัดไว้แบบนี้โอเคมั้ย

1.แล้วแต่สะดวกครับ ถ้าไปหลายคนเหมารถก็ดีนะ ทางระหว่างวังเวียง-หลวงพระบางสวยมากกกก ไปรถโดยสารถ่ายรูปไม่ได้ รถไม่จอด

2. ทันครับ

3. ขากลับดีกว่าครับ อย่างน้อยใกล้เวียงจันทน์มากกว่า เสี่ยงตกเครื่องน้อยกว่า

4. ประมาณนั้น +/-อีกซัก2ชม.ด้วยครับ

5. จากหลวงพระบางกลับมาวังเวียงอาจมีถึง 8 ชั่วโมง/จากวังเวียงไปอุดรธานี 5-6 ชั่วโมงครับ(อย่าลืมเผื่อเวลาที่ด่าน)

6. เฝอหน้าวัดแสนสุขาราม อร่อยจริงครับ(ขายเช้า-เที่ยง)

ขอบคุณมากค่ะคุณ DUB-COOK แล้วร้านที่แนะนำอยู่ตรงช่วงใหนค่ะ

ตอนเดินทาง
กลับกันน่าจะดีกว่า นั่งเครื่องไปลงอุดร
ขากลับนั่งรถ เพราะ ขากลับรถมีเยอะไม่ต้องกลัวตกรถ

1. ใช้คำนวณเอาได้ครับ ค่ารถต่อหัวคูณ จำนวณคนที่ไป
เทียบกับเหมา ถ้าเหมาถูกกว่าก็เหมา ดูว่าคุ้ม สะดวกแค่ไหน

2.น่าจะทันถ้าวันที่ไปเที่ยวที่ด่นคนไม่มาก
ถ้าวันหยุดยาวกว่าจะผ่านด่านอาจจะเป็นชั่วโมง

3.แล้วแต่ชอบ
4.ประมาณนั้น
5.หมิ่นเหม่ เพราะ ระยะทางยาว เกิดยางแตก
หรืออุบัติเหตุก็แย่เลย
6.อ่านรีวิว คนที่ไป เยอะ ๆ แล้วสรุปจดเอาก็ได้ครับ

เข้ามาเมียนมองทริบแต่ละคน เราบิน ชม ลาว หลวงพระบางคะ ทัวร์ไม่ซื้อคะ ปั่นจักรยาน เที่ยวเอาคะ ตามรอยห้องนี้แหละคะ อุอุ

@ คุณ KU-EE ขอบคุณมากค่ะ วันจันทร์ทำงานจะไปอ่านให้ละเอียดอีกทีค่ะ

เหมารถจากเวียงจันทน์ไปตลอดทริป สะดวกนะครับ แต่ค่าใช้จ่ายจะไหวเหรอครับ
บางทีค่าบริการจะมากกว่าคุณเดินทางในประเทศด้วยเครื่องบินซะอีก

ขากลับท่านจะเหมาให้รถตู้ลาวข้ามแดนมาส่งท่านถึงอุดรเลยหรือครับ แต่ถ้าจะเอาจริง ทันแน่นอนครับ
พาสปอร์ตที่เช็คจากรถส่วนตัวข้ามแดน ใช้เวลาน้อยกว่าใช้รถสาธารณะมากมายครับ คือมันเช็คโดยเจ้าหน้าที่คนละตู้ครับ

วังเวียงแวะขากลับดีกว่าครับ ขากลับจะเหนื่อยกว่า จะได้มีช่วงพักหน่อย

เดินทางจากเวียงจันทน์ไปหลวงพระบางแล้วแต่ว่าคุณนั่งรถอะไรครับ รถตู้ รถบัส และรถบัสเที่ยวไหน รถบัสบางเที่ยวจอดตลอดทาง มีจอดรอผู้โดยสารด้วย ถ้าไม่ใช้รถตู้ ควรนั่งรถวีไอพีเที่ยวแปดโมงเช้า จะจอดเฉพาะจุดสำคัญทั้งนั้นครับ สี่โมงกว่าๆก็ถึงหลวงพระบางครับ

ที่เที่ยวในเมืองน่ะ มาถึงก็เที่ยวเองง่ายครับ จริงๆหลวงพระบางสวยที่นอกเมืองมากกว่า
ทำการบ้านเยอะๆก่อนไปครับ หาข้อมูลจากหลายๆแหล่ง จะเที่ยวสนุกกว่าครับ

@ คุณคนพื้น ขอบคุณค่ะ^^ เราตั้งใจว่าจะนั่งรถรอบสองทุ่มไปหลวงพระบางนะ แล้วรถ VIP เต็มเร็วหรือเปล่าค่ะ
เรานั่งรถจากกรุงเทพไปเวียงจันทร์เลยแบบนี้โอเคมั้ย หรือนั่งไปลงหนองคายก่อนจะประหยัดกว่ามั้ยค่ะ

ปล. กว่าจังที่จะกลับมาไม่ทันเครือง
ปล.2 วังเวียง สวยมากมั้ยค่ะในตัวเมืองค่ะ แอบชอบวังเวียงแต่เพื่อนอยากไปหลวงพระบางกัน

เราเคยนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปลงอุดร แล้วนั่งรถจากอุดรเข้าเวียงจันทน์ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้อยากเดินทางด้วยรถ เราว่านั่งจากกรุงเทพฯ เข้าเวียงจันทน์ไปเลยดีกว่า ถ้าลงหนองคายก่อน ต้องขนกระเป๋าขึ้น-ลงรถอีกรอบนะ (ง่วงด้วย หนักด้วย) เที่ยวเวียงจันทน์ อย่าลืมแวะไปกินแหนมเนืองร้านเวียงแหนมเนืองแถวบึงขยอง (ภูมิใจนำเสนอ) ย้ำว่าร้านเวียงแหนมเนืองที่บึงขยองนะ ถ้าไปเวียงสะหวันแถวโรงหนังบัวสะหวันเก่าเขาเปลี่ยนเจ้าของแล้วอ่ะ

@ คุณกลม ขอบคุณมากค่ะ

ตอบ คคห.4

ร้านเฝออยู่ตรงข้ามวัดแสนสุขาราม ที่หลวงพระบางเลยครับ

เป็นร้านบ้านๆนะครับ แต่อร่อยมาก

ผมรู้สึกว่าทริปคล้ายๆกันเลยครับ คงได้เจอกันแน่ถ้าไปช่วงวันเดียวกัน
ผมช่วง25-30นี้ครับ

(เวียงจันทร์ = VT
หลวงพะบาง = LPB
วังเวียง = VV)

25 ผมไปเครื่อง ลงอุดร เข้าVT เที่ยวVT แล้วออกรถรอบค่ำไป LPB คับ
26-27-28 LPB คับ ออกค่ำ28 ไปถึงVVเช้าครับ
29 VV
30 ออกจากVV ประมาณ13-14.00น. กลับไทยครับ

ของผมก็ไปทุกที่ๆคุณไป เพิ่มถ้ำปากอู และอยากหาตาดหรือถ้ำน้ำลอดอีกสักที่เพิ่มในโปรแกรม เพราะจะอยู่ที่LPB 3วัน
ส่วนที่วังเวียง ก็ถ้ำจัง, Blue Lagoon และจะซื้อ1 day trip tour ครับ
เรื่องโรงแรม ก็มีในใจสัก2-3ที่ ค่อยไปwalk-inอีกที
เรื่องอาหาร พอหิวแล้ว อะไรก็อร่อยครับ 555+ เลยไม่ต้องเตรียมมาก

ยังไงก็โชคดีครับ

@ คุณ guitargunner ไปกันหลายคนมั้ยค่ะ ถ้าไปสิ้นปีคงจะได้ไปคนเดียวแน่ๆ เลย แต่ถ้าไปช่วงนี้คงเริ่มเดินทางวันที่ 26 หรือ 27 เช้าเนี้ยแหละค่ะูู^^