ตัดสินใจไม่ถูก เหลือ 1 วันในฮานอย จะซื้อทัวร์ ฮาลองเบย์ หรือ ตามก๊อก ดีคะ

เรามีแพลนไปฮานอย พรุ่งนี้แล้ว

วันแรก เที่ยวฮานอย ตอนกลางคืนนั่งรถไฟไปซาปา
วันที่สอง เที่ยวซาปา นอนซาปา 1 คืน
วันที่สาม เที่ยวซาปา ตอนกลางคืนนั่งรถไฟกลับฮานอย
วันที่สี่ ตัดสินใจไม่ได้ค่ะ เพราะเห็นว่าฮาลองเบย์ก็เป็นมรดกโลก (ใช่ป่าวหว่า) แต่บางคนไปก็บอกว่าไม่ไปก็ไม่เสียดาย
เราเลยคิดว่า หรือเราจะไปตามก๊อกดี

ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ฮาลองเบย์ไม่มีอะไรเลย บ้านเราสวยกว่าเยอะ เหนื่่อยด้วยเพราะเดินทางหลายชั่วโมงเลยจร้า

เคยตัดสินใจไปฮาลองบก ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายที่ไม่ได้ไปฮาลองเบย์ เหมือนไปไม่ถึงเวียดนาม (ความคิดส่วนตัวล้วนๆ)

อย่าลืมเช้คสภาพอากาศก่อนไปฮาลองเบย์นะค่ะ พี่ที่ office เพิ่งไปมาตอนที่พายุโซตินท์เข้า พี่เค้าบอกว่า ไม่ได้นั่งเรือ แล้วก็ไม่เห็นอะไรเลย เซ็งสุดๆ

ถ้าไม่ค้างที่ฮาลองเบย์ ไปฮาลองบกก็น่าจะโอกว่านะครับ เพราะผมรู้สึกว่าถ้าแค่นั่งรถไปกลับฮาลองเบย์เฉย ๆ โดยไม่ได้นอนในเรือมังกร และตื่นมาพายเรือคยัคในตอนเช้า ก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่

ส่วนฮาลองบก ผมว่าวันเดียวก็พอแล้วแถมบรรยากาศระหว่างพายเรือก็สนุกด้วยนะครับ ทำอย่างไรให้รอดจาก Hard sale ของบรรดาฝีพาย ของผมบอกเลยไม่ต้องขายของเดี๋ยวให้ติ๊ป 50,000 ถ้าขายอดนะ แค่นั้นแหละขยันพายขึ้นเยอะไม่ขายของผมอีกเลย

เชียร์ ฮ่ะลองเบย์ มากกว่า ไปแล้วต้องไป เดี๋ยวไปไม่ถึงจริง

ขอเข้ามาฟังด้วยคนนะคะ
ทริปเราก็เหมือน จขกท. เลยค่ะ กำลังต้องเลือกระหว่างฮาลองเบย์กับตามก๊อก

เราชอบ ตามก๊อก มากกว่า
แต่ไปฮานอยไม่ไปฮาลองเบย์ก็เหมือนไปไม่ถึงเนอะ

สรุป อยากให้ไปทั้งสองที่

ความเห็นส่วนตัว เราชอบtamcocมากกว่าค่ะ

ดิฉันกับครอบครัวอีก สิบ คน โหวตให้ tamcoc ค่ะ

นอนซาปาอีกคืนหนึ่งครับ นั่งรถไฟไปตั้งไกล จะพักแค่คืนเดียว ไม่คุ้มเลยครับ

ตามคห. 10 ครับ นั่งรถไฟตั้งไกล แถมแพงด้วยเพื่อค้างซาปาคืนเดียวผมว่าไม่คุ้มนะ อีกอย่างซาปาสวยมาก

แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกฮาลองเบย์/ต๋ามก็อก ผมเลือกต๋ามก็อกครับ

เห็นด้วย นอนซาปาดีกว่าคะ เราเคยไปคนเดียว นอนซาปา 2 คืนคะ
แล้วกลับมาเที่ยว ต๋ามก๊อก ไม่ไปฮาลองเบย์...

ฮาลองเบย์นั่งรถเหนื่อยมาก ไกลกว่าจะถึงกว่าจะกลับ กระบี่พังงาบ้านเราสวยกว่า แต่ผมก็ไปนะไปให้รู้ว่าไปมาแล้ว

เคยไปทั้ง ฮาลองเบย์ และ ตามก๊อก
โดยส่วนตัวชอบตามก๊อกมากกว่า
แต่ก็น่าไปฮาลองเบย์สักครั้งครับ โดยส่วนตัวครั้งเดียวก็พอ

เราเคยต้องเลือกแบบนี้เหมือนกันค่ะ ..
ตัดสินใจเลือกฮาลองบก tamcoc ..
ก็ชอบนะคะ แต่เราว่าเราน่าจะนอนค้างที่ซาปาอีกคืนมากกว่า ..
เสียดายไปตั้งไกลนอนแค่คืนเดียว เราก็เหมือนกัน ..
ที่สำคัญซาปาสวยมาก อากาศดีมาก ..

ในความเห็นก็ว่า ฮาลองบกเวิร์คกว่านะ ใช้เท้าพาย บรรยากาศก็ชิวๆ แวะวัดแดง สวยดี ถ่ายรูปออกมาสวยทุกใบ ราคาเอาให้ได้ 17 เหรียญนะ เพราะว่า คนขายมักจะหลอกว่า ราคาที่แตกต่างจะได้รับบริการที่แตกต่างด้วย แต่ไม่จริงเลย สรุปแล้ว ไม่ว่าจะ ซื้อทัวร์ที่ 17 เหรียญ 20 เหรียญ หรือ 25 เหรียญ ก็พอไปกินที่เดียวกัน บริการเหมือนกันทุกประการ เฮ้อออ นึกแล้วยังเจ็บใจ คนเวียดนามนี่แสบมาก

อยู่เที่ยวในฮานอยนั่นแหละครับ

ฮาลองเบย์ ไกลมาก เสียเวลาเดินทางไปฮาลอง และก็ต้องเดินทางบนเรือต่ออีก

ออกเช้ามาก กลับถึงฮานอยดึกมาก

รถที่พาไปโดนจำกัดความเร็วที่ 60 KM/h ด้วยครับ นั่งแล้วพาลหงุดหงิดมากๆ

หรือ อาจจะอยู่ ซาปา อีกวัน ที่ผมไปคือ

ไปเช่า เสือภูเขา ปั่นขึ้น Silver Waterfall ครับ ขาขึ้น ทางชัน 20 โล เหนื่อยมาก แต่ขาลงสนุกมาก Downhill ลง 20 KM จักรยานวิ่งเกือบ 80 KM/h

ไปมาสองที่ ส่วนตัวชอบ tam coc มากกว่าค่ะ นั่งเรือเพลิน