Thai Regional Airlines ภาพเครื่องมาแล้วนะครับ ^^

Thai Regional Airlines ภาพเครื่องมาแล้วนะครับ ^^ เจอในเฟสเมื่อสักครู่ครับ ลองดูกันเองนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
หวังว่าคงจะได้บินกันนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วนผมไม่กล้าจอง กลัวครับ ตามอ่านแล้วของเค้าแรงจริงๆ รอดูสถานการณ์ก่อน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ยังค้างอีก 1,997 รูปตามสัญญา !!

รออย่างเดียวครับ จองแล้ว จ่ายแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ภาพ คห1 ส่วนเพดานหลุดหรอนั่น

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมว่า ดูเก่าๆ โทรมๆ นะครับ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เหลือเวลาอีก ยี่สิบกว่าวัน จะมาโมฯ ทันเหรอเนี่ย ...


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เครื่องเช่ามันก็ต้องดูเก่าอยู่แล้วอะครับ มันเป้นเครื่องใช้มาแล้ว
ตอน air asia เริ่มให้บริการ ก็บริการด้วย 737-400 อายุ ยี่สิบกว่าปีนะครับ

อันนี้เหมือนเครื่องมันอยุ่ในโรงเก็บ ก่อนออกให้บริการก็ต้องบิวท์กันนะครับ จะบิวท์ใหม่ขนาดไหนแค่นั้น
ส่วนพวกพลาสติกต่างๆ ก็เดียวคงเก็บรายละเอียดนะครับ พวกนี้มันแค่พลาสติกแปะไว้เฉยๆ ดูจากตรงด้านล้าง ของความคิดเห็นที่ 2 จะเห้นว่า ยังไม่เรียบร้อย ไม่รุ้จะเปลี่ยนที่หุ้มเบาะใหม่หรือป่าว


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ยังไงก็ขอให้จัดการทันแล้วกันนะคะ น่าจะดีกับทั้งสายการบินและคนที่จองตั๋วไปแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ใจจริงอยากรู้ข้อมูลมากกว่านี้ เช่น
- เช่าเครื่องจากที่ไหน ทะเบียนอะไร อายุเท่าไร่ (เผื่อจะได้ตรวจสอบประวัติได้บ้าง)
- สรุปว่าเช่ามาทั้งหมดกี่ลำ
- เช่าแบบ wet lease หรือ dry lease
- จะปรับปรุงสภาพภายใน cabin ยังไงบ้าง
- จดทะเบียนเครื่องหรือยัง ทะเบียนอะไร

ข้อสงสัย
- ตอนแรกบอกจะซื้อ ไปๆมาๆ สรุปเช่า...หมายความว่ายังไง
- ข่าวลือที่ว่า เบาะทุกที่นั่งมี PTV
- ยุบรวบไฟล์ท จะชี้แจงว่ายังไง? (จะอ้างอะไร)
- จะดำเนินการจดทะเบียนเครื่องเมื่อไหร่

เอาใจช่วยสายการบินนี้นะครับ...หากมี "ความจริงใจ" มากกว่านี้ตั้งแต่แรก

ปล.เห็นในแฟนเพจมีหลายคนบอกว่าคงมีคน"เงิบ" แต่เชื่อว่าทุกท่านยอม"เงิบ" เพื่อช่วยกันตรวจสอบครับ :)

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เขาอาจจะซื้อมือ 2,3,4,... ก็ได้ครับ สภาพเลยดูโทรมๆหน่อย แต่ถ้าเอามาใช้บินได้อย่างปลอดภัยก็น่าจะโอเคล่ะครับ ส่วนเรื่องแฟนเพจปากดีนั่นอย่าไปใส่ใจเลยครับ เขาเป็นเพื่อนของคุณ CEO สายการบินนี้น่ะครับ ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วว่า หน้าแตก หรือหงายเงิบ อะไรเนี่ย มันไม่ได้มีค่าใช้จ่ายอะไรในการเงิบ เพราะฉะนั้น มันก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรที่จะหน้าแตกหรือหงายเงิบ หากคุณทำได้ตามที่โฆษณาไว้ ใครๆก็อยากให้คุณทำได้อย่างนั้น เพราะถ้าคุณทำไม่ได้มันจะมีคนเสียหายจำนวนมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คคห.1 เป็น Economy class คคห.2 Business class ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
@7
Air Asia เริ่มแรก b733 (737-300) ครับ ไม่ใช่ 400


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
สรุปว่าเป็น Maxicana นะครับ (เครดิตคุณ sueki ทู้แนะนำ)

อายุอานามก็ราวๆ 21 ปี เพราะมีอยู่รุ่นหนึ่งที่ stored อยู่เพียบเลย
http://www.airfleets.net/listing/a320-6.htm


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
อยากรู้รายละเอียดกันขนาดแบบ คห.ที่9 เลยเหรอครับเนี่ย โอ้ว....


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
คิดว่าเริ่มให้บริการคงเช่าแบบ wet lease แน่ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ความคิดเห็นที่ 9

ผมว่าคุณจุ๊กจิกไปนะครับ อคติเกินเหตุนะครับ ผมว่าถ้าคุณอคติแบบนี้คุณอย่าไปสนใจเขาเลยครับ
เป็นผมถ้าอคติอะไรกับใคร ผมไม่มาสนใจแล้วครับ ประเด็นที่คุณตั้งคำถามมันจุ๊กจิกเกินเหตุครับ

และที่ผมรู้มาสายการบินนี้เขาก็ไม่เคยบอกเลยนะครับว่าจะซื้อเครื่องบิน ผมว่าคนไปพูดกันเองมากกว่าว่าซื้อ พวกอคติแล้วพาลพูดมากไปเรื่อย สายการบินเปิดใหม่ ไม่ว่าสายการบินไหนในโลกล้วนกำเนิดจากเครื่องเช่าทั้งนั้น ทุนหนาอย่า air asia ก็เช่าเครื่องเก่าๆ เป้นยี่สิบปี นกแอร์ที่ว่าถือหุ้นดวยการบินไทย ก็เช่าเครื่องมาจากการบินไทยมั่ง ที่อื่นมั่ง สายการบินี้เขาคงไม่มีเงินไปซือ้หรอกครับ และผมว่าเขาไม่เคยบอกด้วยว่าจะซื้อเครื่อง ถ้าคุณบอกว่าเขาบอกจะซือ้ คุณเอาหลักฐานมาให้ผมดูหน่อยว่าเขาบอกไว้ที่ไหน พวกคนแต่งเรื่องขึ้นมาด่าเขาทั้งนั้นในประเด็นนี้

ผมเป็นคนหนึ่งที่จองไปเหมือนกัน 2 ไฟลท์ แต่อ่านๆ กระทุ้เกี่ยวกับสายการบินนี้ ผมว่าหลายคนอคติเกินเหตุ (ส่วนหนึ่งที่คนไม่ชอบก็มาจาก แอดมิน fanpage ของเขา:-)ไปหน่อย) แต่ผมก็เข้าใจเขานะ บางอย่างคนจำผิดมากกเกินเหตุไปหน่อย


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
คุณอัศวินฯ ครับ ถ้า admin หน้าเพจของสายการบิน ถือเป็นตัวแทนของสายการบิน
สายการบินนี้ ก็เคยบอกน่ะครับ ว่าซื้อ 4 ลำ (เขาตอบคำถามของลูกค้ารายหนึ่งในหน้าเพจครับ) ไม่ใช่คนไปพูดกันเอง มีหลักฐานชัดเจนครับ

ยังไงลองดูที่นี่นะครับ
http://s992.beta.photobucket.com/user/ibsg4u/media/Travel/TRB4.jpg.html

แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็บอกอีกอย่าง
http://s992.beta.photobucket.com/user/ibsg4u/media/Travel/TRB1.jpg.html

แต่ผมคิดว่าคงซื้อแหล่ะ จากข้อมูลบางอย่างที่เห็นมาครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ผมว่าแอดมินสายการบินนี้ มั่วครับ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการเช่าครับ ไม่น่ามีเงินพอไปซื้อหรอกครับ แล้วการซื้อก็เสี่ยงเกินไปในการทำธุรกิจนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ขอภาวนาให้บินได้จริง ๆ ตามที่โฆษณา เอาให้ใครบางคนหน้าหงายไปเลย

แล้วอย่าลืมออกโปรโปรชั่นแรง ๆ มา เหยียบหน้าแอร์เอเชียด้วย

เรื่องการทำธุรกิจ ยิ่งแข่งขันมากเท่าไหร่ ยิ่งดี ยิ่งชอบ ยิ่งเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค

เป็นกำลังใจให้ thai regional airlines


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
คห9 ถ้าอยากรู้ขนาดนั้นผมว่าเอา serial number เครื่องยนด้วยเลยดีกว่าครับว่าoverhaulมากี่ครั้ง อะไหล่บางตัวติดETOPมาด้วยรึเปล่า น่าจะสมบูรณ์แบบเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
"คุณ Kong"
ขอบคุณครับ...ผมกำลังจะเข้าไปหาแคปหน้าแฟนเพจพอดี
จำได้ขึ้นใจเลยครับ เพราะผมเข้าไปถามในโพสนี้แล้ว "โดนลบ"

"คุณอัศวินถือไม้เท้า"
ผมยอมรับครับว่าตอนแรกที่เปิดโปรฯ900฿มา ผมมีอคติเล็กๆ...ว่าจะเชื่อถือได้ไหม
ไปๆมาๆผมมาทราบว่า ผู้บริหารท่านนึงของสายการบินนี้ เป็นรุ่นพี่ผมเอง...จากอคติ กลายเป็นว่าสนใจ+อยากรู้อยากเห็น
ผมก็ได้สอบถามข้อมูลมาบ้าง แต่บางเรื่องพี่เค้าก็ไม่สามารถบอกได้ โดยเฉพาะเรื่อง "เครื่องบิน"
ผมมองว่า "เครื่องบิน" เป็นสิ่งหนึ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้มากที่สุด แต่กลับไม่มีข้อมูลใดๆเลยจนมาถึงวันนี้
อาจจะเป็นเพราะผมเป็นคนที่สนใจในเรื่องการบิน เลยอยากรู้เรื่องที่อาจจะลึกมากกว่าปกติมั้งครับ

ผมก็จองไฟล์ทไปเชียงใหม่ครับ และเป็นหนึ่งในไฟล์ทที่คาดว่าจะโดนยุบด้วย ซึ่งผมไม่อยากไปถึงดึกเกิน(5ทุ่ม)
ซึ่งตรงนี้หากมีการยุบรวมไฟล์ทจริง ถือว่าสายการบินผิดสัญญา!!! ถึงแม้จะให้เลื่อนฟรี แต่ใช่ว่าทุกคนจะสะดวกเลื่อนนะครับ

สุดท้ายนี้... ต้องขอบคุณ "คุณsueki" และ "หมอยุ่งฯ" ที่ช่วยกันหาข้อมูลเชิงลึกของเครื่องบินมาแบ่งปันครับ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
สายการบินจะไม่โดนขนาดนี้ ถ้า...

1. ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าชัดเจนกว่านี้ ถูกต้องแม่นยำ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า
2. admin fan page ของสายการบิน ไม่ใช่แบบนี้

ถึงจะได้บินจริง แต่ดูจากการทำงาน ก็ยังไม่เป็นมืออาชีพเท่าไหร่นัก
ใครจะใช้บริการก็อาจจะต้องทำใจมากๆ หน่อยกับการติดขัดในหลายๆอย่างที่คาดว่าจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ไม่พอใจก็อย่าไปใช้บริการ..แค่นี้จบ!!


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เราอยากให้เค้าตั้งตัวได้ และอยากให้เป็นคู่แข่งสำคัญของหางแดง (หวังมากไปป่าวเนี่ย)


เพราะบินจากสุวรรณภูมิ มันใกล้บ้านดี 5555+


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ผมก็ภาวนาให้ได้บิน

"เชียงใหม่ 9 เที่ยว และ ภูเก็ต 8 เที่ยว ตามที่ได้โฆษณาไว้ตอนแรก"
แต่อย่างที่บอกครับ ทางสายการบินจะต้องเหมาเครื่องมาทั้งหมด 4 ลำ
และใช้บุคลากรจำนวนมิใช่น้อยเลย

ดังนั้น ผมไม่คิดว่าผมจะหน้าหงาย หรือจะเงิบครับ เพราะโอกาสที่จะบินได้ถึงระดับที่โฆษณาไว้ตอนแรก
เป็นเรื่องที่มีสิทธิ์เกิดได้ไม่ง่ายนัก !!
แต่ถ้าบิน เชียงใหม่ 3 และ ภูเก็ต 2 ผมก็หวังว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นครับ อีก 24 วันน่าจะทำได้อยู่แล้วนะ

ปล. ไม่พอใจ ก็อย่าใช้บริการ แค่นี้จบ <<-- จบครับ ถ้าไม่มีใครมาถามผมอยู่เสมอๆ เวลามีโปรโมชั่นว่า ขึ้นสายการบินนี้ดีไหมชัวร์ไหม จึงเป็นหน้าที่ที่ผมต้องหาข้อมูลมาตอบคำถาม ก็เท่านั้้นเอง !!


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ถ้าเทียบกับของแอร์เอเซีย

เครื่อง B733 ที่แอร์เอเซียเอามาบินในตอนแรก ก็ไม่รู้ที่มาที่ไปจนกระทั่งเริ่มบินแล้วด้วยซ้ำ แถมเครื่องก็เก่าสุดๆ
หลายลำมีการปะที่ลำตัวเต็มไปหมด ยิ่งกว่ารถเมล์อีก


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ที่มาที่ไป ...
ตอนนั้นเคยค้นหาข้อมูลอยู่ครับ แต่ละลำอายุ 20 ปี++ ทั้งนั้น
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/E2874654/E2874654.html

ส่วนที่มาที่ไป ณ เวลานั้นทำไมคนถึงไม่พยายามที่จะค้นหา
เหตุผลเพราะสายการบินมีการเปิดให้บริการที่ประเทศมาเลเซียอยู่แล้ว
โดยพยายามตอกย้ำเรื่องเครื่องบินโบอิ้ง 737-300 ที่ได้รับการดูแลและซ่อมบำรุงอย่างเป็นมาตรฐานจากบริษัทโบอิ้ง
แต่พอเครื่องมา ก็รู้ว่าแต่ละลำประวัติก็มีมายาวนานตามกระทู้ทีแปะข้างบนนั่นเองครับ

จริงๆ พูดแค่นี้หลายๆ คนก็เชื่อมั่นกันแล้วครับ แม้ว่าสภาพจะโทรมจะเก่าอะไรยังไงก็ตามครับ

ปล. แถมให้อีกกระทู้นึก รวมมิตรประวัติสายการบินโลว์คอสต์ของไทย เมื่อปี 2549 ครับ
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2006/06/E4476232/E4476232.html

ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ไม่ได้จอง แต่อยากเตือน คนที่จองนั่งๆอยุ่ ระวังเจอหนู กะปีเตอร์นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
เรื่องแอร์เอเชีย จำได้เหมือนกันว่าช่วงแรกๆเครื่องบินเก่าอยู่ ตอนนั้นนั่งก็กลัวนิดหน่อย แต่หลังๆกิจการดีขึ้นเครื่องก็ใหม่ขึ้นเรื่อยๆ เอาใจช่วยให้สายการบินนี้ทำการบินได้จริงๆแล้วกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ขอก๊อปมาจากอีกกระทู้นะครับ

กลับมาถกกันต่อ หลังจากมีภาพภายในเครื่องบินลำ(ที่น่าจะ)นำมาให้บริการ

แต่ก่อนอื่น เรื่องการใช้คำ เรื่องเฟสบุ๊ค ทั้งหลายเหล่านี้ เป็นหนึ่งสิ่งที่บอกความเป็นมืออาชีพและสร้างภาพลักษณ์ไม่ใช่หรือ?

และข้อมูลต่างๆที่แสดงและนำเสนอโดยแอดมินของเฟสบุ๊ค ไม่ใช่ข้อมูลที่เป็นทางการหรอ? เมื่อเฟสบุ๊คนั้นเป็นของสายการบินโดยตรง

รวมถึงเรื่อง ความเป็นมือใหม่(สายการบินใหม่) สิ่งต่างๆที่ผิดพลาด อาจหยวนๆได้ จริงหรอครับ ว่านิยามเป็นแบบนั้น ?

การทำธุรกิจ มีคำว่าหยวนๆได้หรอ? ทุกอย่างเป็นการทำภายใต้ข้อตกลงไม่ใช่หรือ? ลูกค้าทำธุรกรรมตามเงื่อนไขและสายการบินจะมาเปลี่ยนแปลง โดยถือเป็นเรื่องทั่วไป แฟร์แล้วหรือ?

บางคนอาจยอม แต่ใช่ทุกคนหรอ? ราคาถูกก็ใช่ประเด็นในเรื่องคุณภาพหรือเปล่า? ทุกอย่างควรตรงไปตรงมาใช่หรือไม่?


และการที่บอกว่ามีรูปเครื่องบินมาแสดงแล้วนั้น จะทำให้คนที่แสดงความเห็นแย้งในตอนแรกต้องผิด ถูกแล้วหรือ?

คนที่แสดงความเห็นแย้งต่างๆ เป็นการนำข้อมูลที่มีอยู่ มารวบรวมแล้ววิเคราะห์ไม่ใช่หรอ เพราะฉะนั้นจะตรงสะทีเดียวคงไม่ใช่? (เพราะข้อมูลที่สายการบินแสดงมานั้นน้อยมาก)

รวมถึงบางสิ่งบางอย่าง ดูแปลกๆไม่ค่อยน่าเชื่อถือ เช่น ตารางบินที่เปลี่ยนแปลง จำนวนเที่ยวบิน การจองที่เหมือนจะไม่เต็มสะที ฯลฯ


กลับมาที่รูปภาพ จากข้อมูลทั่วไป จากหลายๆท่านด้านบนน่าจะเพียงพอแล้ว (แต่ก็ไม่รู้ว่ารูปนั้นถ่ายเมื่อไหร่)

เลยมาถกในเรื่องเวลาและความพร้อมดีกว่า เครื่องบินที่นำมาแสดงนั้นน่าจะเป็นเครื่องบินเก่า(ไม่ใช่ประเด็น)

แต่...ระยะเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนเปิดให้บริการนั้น เพียงพอหรือไม่ ที่จะปรับปรุงให้มีความพร้อมที่จะบิน

เพราะจากรูป คงไม่พร้อมที่จะนำมาบินทันที ต้องมีการปรับปรุงพอสมควร ซึ่งไม่รวมถึงเรื่องเก้าอี้ ที่แอดมินเคยให้ข้อมูลไว้ว่า จะมีระบบบันเทิงส่วนตัวทุกที่นั่ง

รูปเพียงแค่สามรูป วิเคราะห์อะไรได้ยากมาก ไม่รู้ทะเบียน ไม่รู้ความพร้อม ซึ่งมีสำคัญมากในเวลานี้ เพราะเวลาที่เหลืออยู่น้อยกว่า (ก่อนให้บริการ)

เท่าที่รู้มา เครื่องบินที่จอดไว้นานระยะเวลานึง ก่อนนำมาบิน ต้องทำการเช๊คใหม่หมดเสียก่อน ว่าระบบต่างๆอยู่ในสถานะใด พร้อมที่จะบินหรือไม่

ซึ่งการเช๊คต่างๆเหล่านั้น ใช้เวลาพอสมควรเลย (ไม่นับรวมเรื่องปรับปรุงสภาพห้องโดยสารใหม่) และที่สำคัญ จำนวนกี่ลำ?

เพราะถ้าจากตารางบินบนเวปล่าสุด รวมแล้ว 22 รอบไปกลับ หรือ 44 เที่ยวบิน ต่อวัน (เชียงใหม่ 12 ภูเก็ต 10) จำนวนเที่ยวบินดังกล่าว จำเป็นต้องใช้เครื่องบินประมาณ 5 ลำ ถึงจะพอ

ซึ่งยังไม่รวมความพร้อมของเจ้าหน้าสนับสนุนอื่นๆ เช่น นักบิน แอร์ เจ้าหน้าภาคพื้น ทีมช่าง ฯลฯ


และที่ยังคาใจ และยังไม่ได้คำตอบ (เมล์ไปถามตามคำแนะนำของแอดมิน เฟสบุ๊คแล้วก็ตาม)

ว่า แท้จริงแล้ว การจองตั๋วไปนั้น เป็นการทำธุรกรรมกับใคร? บุ๊คกิ้ง หรือ เอวิเอชั่น (จากคำตอบของแอดมิน น่าจะเป็นบุ๊คกิ้ง) แล้วถ้ามีปัญหาต่างๆ ใครคือคนที่จะรับผิดชอบ


สุดท้าย ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ก็เพื่อแชร์ข้อมูลต่างๆที่มีประโยชน์ต่อคนที่จองตั๋วไว้ ครั้นจะบินได้ไม่ได้ก็คงต้องตามดูต่อไป


ปล. ส่วนตัวคิดว่า วันที่ 12/12/12 น่าจะพร้อมบิน 1 ลำ 5 รอบไปกลับ หรือ 10 เที่ยวบิน (เชียงใหม่ 3 ภูเก็ต 2) ตามที่เคยขึ้นในระบบจองตั๋วช่วงหนึ่ง
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12880536/E12880536.html


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
เรื่องการทำธุรกรรมกับบริษัทใดนั้น คงเป็นการทำกับบริษัทบุ้คกิ้งครับ หากสายการบิน ได้รับอนุญาตให้ทำการบินแบบไม่ประจำ จาก บพ.
สายการบินก็จะตั้งบริษัทแยกออกมาอีกบริษัทนึง เพื่อขายตั๋วและมีตารางการบินของตนเองครับ
เพราะสายการบินแบบไม่ประจำ ไม่สามารถออกตารางการบินได้

เป็นแบบนี้หลายสายนะครับ Solar air , Happy Air, SGA (ให้ NOK ขายตั๋ว)
เท่าที่ทราบ บพ. ก็พยายามให้สายการบินรับผิดชอบร่วมด้วยกรณียกเลิกหรือล่าช้า แต่ไม่แน่ใจว่าร่างคุ้มครองสิทธิฯฉบับใหม่ ออกมาคลุมเรื่องนี้ด้วยหรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ใช่ครับ

ถ้าตามข้อมูลต่างๆที่มี ทั้งเอกสารการจอง คำตอบของแอดมิน เฟสบุ๊ค พอจะสรุปได้ว่า การทำธุรกรรมทั้งหมดนั้นทำกับ บริษัทบุ๊คกิ้ง

ซึ่งถ้าสมมติ ว่าวันบินจริง แล้วสายการบินไม่สามารถบินได้ หรือบินได้ไม่ครบตามเที่ยวบินที่แจ้งไว้ก่อน ทางคนจองจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง

นอกจากการเปลี่ยนวันเดินทาง (บางคนมีเหตุผลที่ต้องเดินทาง หรือคนที่มีโปรแกรมอยู่แล้ว จะทำเช่นไร) ทั้งหมดคือคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ


สุดท้ายคงต้องรอดูวันจริง ว่าจะบินได้จริงไหม และบินได้ครบทุกเที่ยวบินหรือเปล่า


ปล. ส่วนตัวคิดว่าบินได้จริง แต่ไม่น่าครบทุกเที่ยวบิน หรือตามข้อมูลเรื่องตารางบิน น่าจะบินได้คือ เชียงใหม่ 3 เที่ยวไปกลับ และภูเก็ต 2 เที่ยวไปกลับ


ตอบกลับความเห็นที่ 32