งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้บาน ปีนี้เริ่มวันที่เท่าไหร่คะ

มีใครพอทราบกำหนดการของปีนี้บ้างคะ อยากปรับทริปเล็กน้อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
“เทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 9” ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 55 - 3 ม.ค. 56 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงราย เสริมสร้างรายได้แก่ประชาชนและส่งเสริมพัฒนาให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่ง ผลิตไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีคุณภาพ โดยการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และนำดอกทิวลิปที่เพาะปลูกในจังหวัดเชียงรายมาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดนัก ท่องเที่ยวให้มาชมโดยไม่ต้องเสียเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ

ภายในงานจัดให้มีสวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นอุทยานไม้ดอกไม้ประดับที่แสดงถึงความจงรักภักดีของเหล่าพสกนิกรชาว เชียงราย และชาวไทยทุกหมู่เหล่า อุทยานไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ ดอกลิลลี่และทิวลิปหลากสีหลายสายพันธุ์ รวมทั้งประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่างๆ เช่น อุโมงค์ดอกไม้ พร้อมไม้ยืนต้นลีลานานาชนิด อุทยานกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้ในจังหวัดเชียงราย การประกวดขบวนรถบุปผชาติ การแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ศึกษาวิถีชีวิตในข่วงวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า โดยการจำลองวิถีชีวิตชนชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมที่มีการหล่อหลอมรวมกันเป็นอารยะทางวัฒนธรรมได้อย่างผสมกลม กลืนในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต นอกจากนี้ภายในงานยังได้นำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดีเมืองเชียงรายมาจัดจำนวน หลายร้อยร้านค้า ทั้งชาและกาแฟจากยอดดอย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ในวันที่ 24 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปเชิญชมขบวนรถบุปผาชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์จากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา องค์กรเอกชน กว่า 20 แห่งโดยเริ่มขบวนที่หน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมเคลื่อนไปตามถนนบรรพปราการ ถึงห้าแยกพ่อขุนเม็งรายมหาราชในเวลา 18.00 น. ชมพิธิเปิดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามที่ยิ่งใหญ่อลังการกับการแสดงมินิไลน์ แอนด์ ซาวนด์ ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก และวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ขอเชิญร่วม Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ในบรรยากาศแห่งล้านนา


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
งานเดียวกันรึป่าว ไม่รู้


เชียงราย - เริ่มลงมืดเตรียมงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2012 ตั้งแต่วันนี้(26 ต.ค.) ก่อนตัดริบบิ้น"เปิดงาน 22 ธันวาฯ ยาวถึงต้นปีหน้า" ย้ำไฮไลต์ “โดมหิมะ”



รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า ระหว่างที่นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ได้เข้าตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของสถานที่การจัด งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.55 - 6 ม.ค.2556 ณ สวนไม้งามริมกก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งล่าสุดนั้น



คณะผู้แทน อบจ.เชียงราย แจ้งว่า การจัดงานจะแบ่งสถานที่ออกเป็น 5 ส่วนหรือโซน คือ โซนเอ เป็น ถนนเชื่อมงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรียมความพร้อมในการจักรยานยนต์ที่จะเข้ามาในงานรวมทั้งจัดเตรียมสถานที่จอดรถให้เพียงพอกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงาน

นอกจากที่จอดรถบริเวณงานแล้ว ยังได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้ที่บริเวณท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ด้วยเพราะสามารถรองรับรถได้อีก 1 พันคัน รวมทั้งมีบริการรถรับส่งไปถึงบริเวณงานด้วย สำหรับโซนบีเป็นอาคารสำหรับรองรับแขกวีไอพี
โซนซี เป็นการจัดแสดงศูนย์วัฒนธรรมชนเผ่าของชนเผ่าต่างๆในภูมิภาคเอาเซียน โซนดีเป็นเวทีกลางที่เตรียมไว้จัดการประกวดมีสอาเซียน และกิจกรรมในเวลากลางคืน และโซนอี เป็นส่วนจัดแสดงดอกไม้นานาชาติ

สำหรับไฮไลต์ของปีนี้ จะมีการจัดทำโดมหิมะเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นในลักษณะเป็นเมืองหิมะ โดยจะมีอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส โดยมีละอองหิมะให้เห็นชัดเจน รวมทั้งมีการจัดแสดงพันธุ์ดอกไม้เมืองหนาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองหิมะจริงๆ นอกจากนี้มีโซนสัตว์โลกน่ารัก เช่น นกเพนกวิน นกฟาร์มิงโก ฯลฯ

สำหรับขบวนบุพผาชาติในปีนี้จัดเป็นขบวนบุพผาชาติลอยน้ำ ซึ่งจะใช้แพประดับด้วยดอกไม้แทนรถยนต์เหมือนทุกปีที่ผ่าน โดยขบวนจะเริ่มจากตัวเมืองเชียงราย ล่องตามแม่น้ำกกจนถึงบริเวณงานระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ฝ่ายที่รับผิดชอบในการจัดงานมีความพร้อมอย่างเต็มที่ จึงคาดว่าจะเริ่มลงมือดำเนินงานได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้(26 ต.ค.55)เป็นต้นไป เนื่องจากเหลือเวลาเพียง 2 เดือนเศษ ก็จะถึงช่วงการจัดงานแล้ว ซึ่งงานปีนี้คาดว่าจะมีครบทุกมิติ ทั้งในด้านความเป็นสากล ด้านวัฒนธรรมของประเทศทั้ง 10 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ฯลฯ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
22 ธันวาฯ ....ตาม 2 ครับ อ่านจากไทยรัฐ เค้าว่าปีนี้ยกระดับให้ยิ่งใหญ่กว่า คคห.1 ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คอนเฟิร์ม 22ธค.55-6มกรา56ครับ
"ปั่นกระแสหิมะตกที่เชียงราย เล็งขึ้นป้ายบนดอย-บูมงานไม้ดอกอาเซียน"
จัดแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้ว
และขึ้นป้ายประชาสัมพันธืทั่วเชียงรายแล้วครับ
อย่าลืมมากอดเชียงรายกันนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
น่าไปจังเลยครับงานนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
สถานที่จัดงานที่เดิมครับ ตอนนี้เริ่มโปรโมตกันแล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
รอชม ด้วยความตื่นเต้น ค่ะ 29 ธ.ค. - 1 ม.ค. 56 @ เชียงราย


ตอบกลับความเห็นที่ 7