ขอแชร์ ประสบการณ์แย่ๆ กับผู้โดยสารบนแอร์เอเชีย

ขอแชร์เรื่องแย่ๆที่เจอมาบนเครื่องค่ะ

เราก็เคยเจอมาบ่อยครั้ง ในขณะที่ Air Hostess บนเครื่องไมสามารถช่วยอะไรได้เลย
เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการหางแดง บ่อย แต่สังเกตุทุกครั้งที่เกิดปัญหาหรือมีผู้โดยสารนิสัยแย่ๆ แต่โฮสเตสไม่สารถควบคุมผู้โดยสารได้เลย

อย่างกรณีตัวอย่างเช่น ... วันนั้นเรากลับมา กทม. โดยสารแอร์เอเชียนี่แหละ นั่งอยู่บนเครื่อง มีพ่อแม่ลูกสาวน่าจะประมาณ 5 ขวบได้(มารู้ทีหลังว่าเป็นชาวเวียดนาม)นั่งมาด้วย เด็ดกรี๊ดดดด กร๊าดดดเสียงดังเอ็ดตะโรมากกก(มากๆๆๆ)อย่าว่าแต่เด็กเลยค่ะพ่อแม่เค้าก็ใช่ย่อย หยอกเล่นกันบนเครื่อง กอดหอมแก้มกัน(เรื่องของเค้านะ) แต่พลังเสียงในการหยอกล้อและเสียงกรี้ดเอ็ดตะโลของเด็กค่อนข้างดังลั่นมากๆ ตลอดระยะเวลาบนเครื่อง 3 ชม. นักท่องเที่ยวบนเครื่องเริ่มเอือมระอาหลายคนมากๆ เพราะแอบสังเกตุสีหน้าคนรอบข้างเราก้อทนไม่ไหวนะ ขนาดใส่หูฟังและอยู่พอสมควรยังหนวกหู เลยบอกพนักงานแอร์ว่า''เสียงดังค่ะ'' ... แล้วพนักงานก็ยิ้มหวานๆน่ารักเดินไปแบบสวยๆ จุ้ๆ ปากเบาๆ ก็ทำให้ครอบครัวนั้นเงียบไปได้ 5 วินาทีค่ะ แต่พอAir Hostess เดินไกลออกไป เค้าก็เล่นโวยวายกันใหม่ทั้งที่Air Hostessบางคนก็เดินผ่านตรงัน้นหลายรอบนะ แต่ไม่กล้าดุผู้โดยสารเลย ขอร้องอะไรแล้วโดยสารไม่ทำ เช่นปรับเบาะ ต่างๆ นานา ถ้าผู้โดยสารไม่ทำตามนิ่งๆไปAir Hostessก็จะไม่กล้าว่าอะไรนะ จะยิ้มหวานๆแล้วหน้าเจื่อน เดินจากไป... Power ในการควบคุมลูกเรือบนท้องฟ้าหายไปไหนคะ คุณAir Hostessนะไม่ใช่สาวเสริฟธรรมดา เรื่องบนฟ้าผู้โดยสารควรเชื่อฟัง ฃและเคารพกฎตอนอยู่บนเครื่อง ใช้ไหมคะ

ถ้าเปรียบเทียบกับสายการบินอื่นที่เคยนั่งมา เช่น TG แล้ว ช่างแตกต่างกันมาก(หมายถึงเรื่องความเคร่งครัดของพนักงานนะคะไม่รวมอย่างอื่น) ผู้โดยสารจะเชื่อฟังAir Hostessมากกว่า เคารพกฎมากกว่า และAir Hostessเค้าก็เข้มงวดดูสุขุม ไม่ยอมปล่อยอะไรแย่ๆเลยตามเลยไปแบบนี้ค่ะ !!

ความคิดเห็นที่ 1
มันเป็นปัญหาเหมือนไก่เกิดก่อนไข่อะไรทำนองนั้นนะคะ ตามความคิดเห็นเรา พูดไปก็เถียงกันทุกรอบ ^^'

แอร์อายุน้อย สวย สดใส น่ารัก สบายหูสบายตา ผู้โดยสารชอบ
แต่ประสบการณ์การจัดการปัญหาต่างๆจะสู้แอร์ 30+ ไม่ค่อยดีเท่า คหสต.นะคะ

ล่าสุดเจอแอร์ของน้องฟ้า มีผู้โดยสารวัยรุ่นสิงคโปร์ท่าทางกวนๆ เสียบไอพอดตั้งแต่ขึ้นมา
จนกัปตันประกาศแล้วก็ไม่ปิด แอร์มาเตือนแล้วก็เดินผ่านไป และกลับมาเตือนอีกครั้ง+ยืนรอดูให้ปิด
ตรงไหนไม่ปรับเบาะ หรือไม่เก็บที่รองถาดอาหาร แอร์ก็ขอโทษและจัดการให้เลย
มีเด็กฝรั่งซัก 3 ขวบมั๊ง ยังกินอาหารไม่เสร็จ เครื่องก็จะลงแล้ว แอร์วนมาดูรอบที่ 3 ก็ขอเก็บถาดเลย
ไม่สนใจเสียงทัดทานของแม่เด็กด้วย เห็นแม่เด็กไม่ว่าอะไรค่ะ คนทำตามหน้าที่..ว่าเค๊าไม่ได้แน่ๆ

เพื่อนเป็นหัวหน้าแอร์อยู่ JAL เคยยิ้มแบบเหี้ยมๆให้ดู โอ้โห..เชื่อเลย ยิ้มทั้งหน้านะ แต่ตาดุมาก ^^'
รู้เลยว่า เธอเอาอยู่ทุกเรื่อง ....ขอไม่บอกอายุเพื่อนนะ 55555


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
น้องเรา เคยไปเจอมาเหมือนกัน

เค้ากลับมาจากฮ่องกง ทะเลาะกับผู้โดยสารเบาะหลังเรื่องปรับเบาะ โดยคนข้างหลังเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ไม่ใหญ่แต่เค้าไม่ยอมให้น้องเราปรับเบาะบอกว่าติดเข่าเค้าแล้ว แต่พอหันไปมอง (Sheเอาเข่าดันเบาะไว้...มันนั่งยังไงของมันฟร้า)
น้องต้องนั่งเบาะตรงตลอด เรียกพนักงานมาช่วยปรับเบาะลงให้ แต่ปรับยังไงมันก็ไม่ลง(เพราะคนข้างหลังยันเบาะไว้)พนักงานก็รู้อยู่แก่ใจ แต่ไม่กล้าสั่งให้ ผู้ ญ. คนนั้นเอาเข่าออก เหมือนเค้าลองพูดเบาๆไปทีนึงแต่ผู้โดยสารไม่ทำ ... แอร์ก็หน้าเจื่อนตามสไตล์ ก็ให้น้องลองปรับอยู่นั้นแหละแต่ปรับยังไงมันก็ไม่ลงอยู่แล้ว ดันเอาไว้ขนาดนั้น... นี่ถ้าเกิดมีผู้โดยสารตบกันบนเครื่อง แอร์ก็คงจะควบคุมอะไรไม่ได้ตามเคย ><


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
จขกท.ยังโชคดีไม่เจอทัวร์จีน อารมณ์เหมือนเค้าเหมาเครื่องบินมากันเอง แถมแอร์ก็ไม่ทำอะไรเลยค่ะ สงสัยแอร์จะชิน แต่เราไม่ชินนะ -*-


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราเคยเจอกลุ่มกระเทย ไม่แน่ใจว่าชาติไหน ตัวใหญ่มากกกก มีคนนึงนั่งข้างเรา อีก 2 คนนั่งอีกฝั่งแต่แถวเดียวกัน
พอนั่งได้ปุ๊บ แต่ละนางก็ควักเบอร์เกอร์ เฟร้นช์ฟลาย โค้ก(เป็นแก้ว) ออกมาวางเต็มถาดวางของเลย แล้วก็เริ่ม กินๆๆๆๆ เม้าท์ๆๆๆๆ ดังมาก
นางข้างๆเราเค้าถกกระโปรงขึ้นมาด้วยอ่ะ ถกจนสุดขาอ่อน เอาชายกระโปรงพาดไว้ตรงหว่างขา แล้วก็นั่งแหกๆขา น่ากลัวมากกกกก...

พอเครื่องจะขึ้น แอร์ต้องเดินมาบอกให้พับถาดวางของขึ้น เพราะนางดูไม่สนใจอะไรเลย ไม่รู้ตอนขึ้นเครื่องแอร์ปล่อยผ่านมาได้ไง งงมากว่าตกลงเค้าเอาอาหารอื่น(แบบจัดเต็ม)ขึ้นเครื่องมาได้ด้วยเหรอ นึกว่าห้ามซะอีก

หลอนมาก บินเที่ยวนั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ของอย่างนี้มันขึ้นอยู่กฏของสายการบินด้วยว่าเค้าเทรนด์พนง.กันมายังไง
ถ้าไม่ได้เทรนด์มาให้เข้มงวด พอแอร์ทำอะไรผดส.ไป เดี๋ยวก็ถูกผดส.ร้องเรียน ซวยเลย
แต่เราก็เห็นด้วยว่าแอร์เอเชีย พนง.ต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นแค่พนง.ต้อนรับจริงๆ

---
จากประสบการณ์ที่เคยเจอ เรานั่งจากเชียงใหม่-กทม
เจอฝรั่งคนนึงโวยวายเสียงดังเรื่องไม่มีที่วางสัมภาระ ทุบชั้นวางสัมภาระเสียงดังปังๆ
แอร์คนนึงที่รับผิดชอบตรงโซนนั้น ได้แต่ยืนทำหน้าตระหนกตกใจ
ยืนอึ้งหน้าซีดอยู่นั่นล่ะ ไม่มีสติ ไม่พร้อมที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเลย

จนแอร์อีกคนต้องเดินเข้ามาช่วยแก้ปัญหา
พยายามกล่อมให้ตาฝรั่งเอากระเป๋าไปวางโซนหลังเครื่อง
แต่ตาฝรั่ง บอกที่นั่งอยู่ตรงนี้ (โซนกลางเครื่อง) จะวางกระเป๋าตรงนี้
สุดท้ายแอร์หันมาหาพี่เรา ขอเอากระเป๋าพี่เราไปยัดไว้โซนที่นั่งท้ายเครื่องแทน
เพราะผดส.ซื้อของฝากมาเยอะ แอร์ก็ไม่กล้าย้ายถุงของฝาก มีแต่กระเป๋าพี่เราใบเดียวที่พอย้ายได้

เรานี่อย่างเซ็งอ่ะ เรากับพี่นั่งตรงแถวกลางเครื่อง แต่จะเอากระเป๋าเราไปไว้ท้ายเครื่อง
แล้วตอนลง เราต้องเดินสวนชาวบ้านไปเอากระเป๋าใช่มั๊ย?

แต่เพราะกระเป๋าพี่เราของน้อยเลยพอยัดเข้าชั้นวางสัมภาระที่อยู่ข้างๆได้ เรื่องเลยจบ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คห.4 <


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นใจจขกท.ครับ โชคดีที่ผมยังไม่เคยเจอเสียงดังมากๆ บนเครื่อง..

ไม่งั้นคงเซ็งเหมือนกันครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เรื่องเด็กเสียงดังก็เคยเจอค่ะ เข้าใจว่าเป็นธรรมชาติของเด็ก พอทำใจได้ค่ะ

แต่.... เคยเจอแบบเด็กที่โตจนรู้ความแล้ว เสียงดัง ร้อง จะเอาโน่นจะเอานี่ จะกินโค้ก จะนั่งกับแม่ หนูจะนั่งกับแม่ ตลอดทาง 4 ชม.ค่ะ
เค้านั่งกันมา 3 คน ข้างหลังเราเลย ตอนแรกเด็กนั่งริมหน้าต่าง ตั้งแต่ขึ้นเครื่องก็พูดๆๆๆไม่หยุด ตอนแรกก็เฉยๆ พอเครื่องเริ่มขึ้น เริ่มโยเย งอแง พอเค้าขายของก็ร้องจะกินโค้ก ซักพักร้องจะนั่งกับแม่ ย้ายมานั่งตรงกลางข้างหลังเราพอดี แถมนั่งยันเบาะเราตลอดทางเลย
ที่ไม่ชอบที่สุดคือ... คนเป็นแม่ไม่ทำอะไรซักอย่างค่ะ ตามใจลูกทุกอย่าง อยากได้อะไรได้หมด เสียงดังก็ไม่ดุ ลูกถีบเบาะข้างหน้าก็ไม่ห้าม เป็นแบบนี้จนเครื่องลงเลย

ตอนเครื่องลงหนูน้อยคนเดิมเธอก็แหกปากร้องเพลงค่ะ เอ บี ซี ดี อี แอฟ จี.... ลั่นเครื่องเลย แล้วก็ร้องเจ็บหูๆ (คงหูอื้อ) คนแม่ก็เหมือนเดิม ไม่เตือนลูกเลยว่าเสียงดังมากไปแล้ว เฮ้ออออ เค้าคงเลี้ยงลูกแบบเจ้าหญิงเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เจอกรุ๊ปทัวร์ไทย ยิ่งยง
พวกนี้ชิดซ้าย

ลองหา ๆ กระทู้ดูซิ
เห็นด่ากันเป็นกระทู้แนะนำเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ผมต้องบินในประเทศ(เวียดนาม)ตลอดเจอทุกอย่าง สารพัด จนเริ่มจะชินแล้ว
ขอเปลี่ยนที่นั่งใกล้เพื่อนบ้าง
ยกขาสอดข้างเก้าอี้ ขายันเก้าอี้(ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์จะเจอมากกว่านี้)
ลัดคิวเช็คอิน (จอดรถ ซื้อของ ถ้าใจดีให้คนอื่นก่อนอาจโดนคนข้างหลังด่าได้)
เครื่องยังไม่แตะพื้นลุกแล้ว แล้วก็ยืนเป็นสิบนาทีกว่าเครื่องจะเปิดประตู
...แต่เด็กรุ่นใหม่เริ่มปรับปรุงแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เรามักจะซวยเจอพวกเกิดมาไม่เคยพบเคยเจอกันมาก่อนบ่อยมากคะ

คือคุยกันตั้งแต่ตูดแตะเบาะจนลงนั่นแหละ แล้วไม่รุซวยอะไรเพื่อนมันเจือกนั่งกันคนละแถวห่างกัน 3 แถวแล้วเราดันอยู่ตรงกลางอะ - -"

คุยกันในแถวก้อดังอยู่แล้ว ยังจะตะโกนข้ามศีรษะชาวบ้านเรื่องไก่บ้าบออะไรของมันในอาหารอีกก็ไม่รู้

ที่เจอมักเป็นพวกรัสเซียกะฝรั่งเศส

อ๋อที่เจออีกบ่อยๆคือ พวกเหมือนขาเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 อะคะ(ส่วนเกิน) วางบนพื้นแบบมนุษย์เขาไม่ได้พยายามยกเข่าขึ้นแล้วดันไว้กับเบาะด้านหน้า ซึ่งคือดิฉันที่นั่งอยู่ กระแทกกระทั้นตลอดเว อ่อ คือถ้าไม่อยากใช้แล้วตัดมันทิ้งเลยก็ได้นะขาแน่ะ มันต้องใช้ความสามารถอะไรในการวางมันลงบนพื้นวะ

แต่ก็ทนๆเอาๆ ไอ้เรื่องมารยาททางสังคมพวกนี้ ถ้าเขาไม่รู้จักเราก็คิดว่าเปล่าประโยชน์จะบอก เพราะถ้าเขารู้อยู่แล้วคงไม่แสดงออกมาแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
สุดท้าย... เรื่องที่เกิดขึ้น 'แอร์ฯ' ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ไอ้พวกที่ชอบใช้เท้าไประรานคนอื่นนิ ... น่าจะจัดการอะไรสักอย่างให้เด็ดขาดไปเลย เราคนนึงเกลียดมากพวกนิสัยไม่เกรงใจคนอื่นแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
บินจาก ฉงชิ่ง กลับ ดอนเมือง

ทัวร์ไทย เล่นไพ่ บนเครื่อง

ส่งเสียงดัง เหมือน เหมาลำ เช่นกัน

เด้ง 8 เด้ง 9

คุณแอร์ ก็ไม่เห็นทำไร


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เคยเจอครั้งนึงที่เราทนไม่ไหว เป็นคนเวียดนาม เราบินจากวอชิงตัน ดีซีื
มาโตเกียว

บิน ANA ผู้โดยสารเป็นเวียดนามเยอะมาก ตะโกนคุยกันโหวกเหวก
ข้างหลังเราก็เป็นกลุ่มพี่น้องนั่งเล่นไพ่ เราไม่ว่า แต่พอดีใจแล้วตบถาด
วางของทีเบาะเราสะเทือนเลยค่ะทนไม่ไหวบอกแอร์ เค้าก็เข้ามาเตือน
เงียบไปแป๊บนึงเอาใหม่อีก แถมคนนั่งริมหน้าต่างเอาเท้าที่ถอดรองเท้า
พาดมาทางที่นั่งแม่เราที่อยู่ริมหน้าต่างแทบจะวางบนแขนแม่เรา แล้วก็
เหม็นด้วยค่ะ

ความอดทนสิ้นสุด เราหันหลังไปว่าเลยค่ะ ว่าอย่าตบถาดอาหารอีก มันสะเทือน
แล้วเอาเท้าลงไปด้วย อย่ายื่นมาในที่คนอื่น หน้าเราคงดุมาก เค้าเงียบแล้วก็
ขอโทษ แต่ก็ยังเล่นไพ่ต่อนะคะแต่เสียงเบาลงมาก ไม่ตบโต๊ะ ตบเบาะ มีเผลอ
เหมือนกัน พอเราหันหน้าไปเค้าก็ขอโทษ ถือว่าเรายังโชคดีที่เค้ายังมีมารยาทพอ
ไม่งั้นคงไม่ได้หลับได้นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ความคิดเห็นที่ 13 กับ ความคิดเห็นที่ 14 น่าจะเจอลูกทัวร์เดียวกันหรือเปล่าคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เราเป็นคนตัวใหญ่ค่ะ ล่าสุดนั่งไทเกอร์แอร์กลับมาจากสิงคโปร์ เจอคนสิงคโปร์นั่งหน้า เค้าปรับเบาะลงมาเต็มที่ แล้วขาเราชน ขยับตัวทีก็ชนที เค้าเลยหันมาว่าเราว่าอย่าเตะเบาะ เราเลยตอบว่าไม่ได้เตะ แต่ขายาว เค้าก็ไม่สนใจว่าคนอื่นจะอึดอัดยังไง เราเริ่มเจ็บหัวเข่า อึดอัด เราเลยดันให้เค้ารู้สึกตัวว่าสร้างความลำบากให้ผู้อื่นอยู่ เค้าหันมามองค้อน แล้วก็เพิกเฉย โลว์คอสที่พักเท้าก็แคบอยู่แล้ว ยิ่งปรับเบาะก็ยิ่งแคบ คนหลังเค้าก็อึดอัด เรานั่งโลว์คอส เราไม่กล้าปรับเบาะนะ ถ้ามีคนอยู่ข้างหลัง เราเองยังอึดอัด แล้วเราจะไปเบียดบังพื้นที่อันน้อยนิดผู้อื่นอีก ก็ต้องเอาใจเค้าใส่ใจเราด้วยค่ะ นั่งระยะทางไกล นิ่งๆ นาน ก็อยากขยับตัวบ้างไรบ้าง คนนะค่ะไม่ใช่ศพ ถึงจะไม่ให้ขยับตัวได้บ้างเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เพิ่งเจอมากับตัว
ไม่ได้ตะขิดตะขวงใจพฤติกรรมของผู้โดยสาร
แต่เป็นพฤติกรรมของแอร์ล้วนๆ

เราขึ้นบนเครื่องปุ๊บ ก็ขอน้ำแก้วนึง เพื่อทานยาก่อนอาหาร
พอดีมีแอร์คนนึงเดินผ่าน เลยบอกไปว่า ขอน้ำแก้วนึงค่ะ นางบอกว่า ยุ่งมาก
แล้วก็หันไปบอกแอร์อีกคนนึง (ชาวฮ่องกง) เราก็ชูแผงยาให้ดูว่า เราขอน้ำ จำเป็นจริงๆ ต้องทานยาค่ะ
นางก็ไปเอามาให้ ไม่มีอะไร

เวลาผ่านไป นางคนที่เอาน้ำมาให้ มาเสิร์ฟอาหารให้เรา แล้วก็มาซักเราว่า เราใช่ไม๊ที่ขอน้ำตอนขึ้นเครื่อง
ต้องใช้คำว่าซัก เพราะเราบอกว่า ใช่ นางยังพูดนู่นพูดนี่ต่อไปอีกเยอะแยะ จนเรารำคาญว่า อะไรกันนักหนา
ก็ขอไป แล้วก็ได้เสิร์ฟแล้ว ไม่ได้ขออีกแล้ว แล้วยังไงเหรอ

นางบอกว่า ไม่มีอะไรค่ะ แค่อยากจะคอนเฟิร์มข้อมูล!!!! (เราอึ้ง การขอน้ำตอนขึ้นเครื่อง ก่อนเครื่องจะออกจากเกตอีก มันผิดมากหรือไงนะ งง เดาเอาว่า น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของแอร์ เธอคงทะเลาะกะแอร์ด้วยกันมั๊ง แล้วมาคอนเฟิร์มว่า เพื่อนแอร์อีกคนมาสั่งให้เธอทำงานแทน.... มั๊งนะคะ อันนี้เราเดา)

พอเธอเสิร์ฟอาหาร แล้วก็ถามว่าจะดื่มอะไร เราขอไวน์แก้วนึง
เธอมองหน้าเรา แล้วถามเราว่า เมื่อกี้เราขอน้ำเพื่อทานยาไม่ใช่เหรอ

เอิ่มมมมม เราบอกไปว่า ใช่
คิดในใจว่า แล้วไง จะส่งสัญญาณตักเตือนหรือไง ถ้ากินยา ก็อย่าดื่ม

แบบว่า ถึงหวังดี แต่เราคิดว่า ด้วยพฤติกรรมที่ทำ
ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่

....เรื่องทั้งหมด เกิดขึ้นบนสายการบินไฮโซแห่งชาติฮ่องกง ค่ะ.....


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ผู้โดยสารจีนนี่แหละ ไม่แน่ใจว่า HK หรือจีนแดง เตะเบาะ หลายหนมาก
บอกคุณแอร์ เธอไม่สามารถ (หรือจะพูดว่า ไม่พยายามทำอะไรเลย)
อิชั้นเลยลุกขึ้นเหวี่ยงเอง จบ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
เคยเจอกรุ๊ปทัวร์ อาซ้อ อาซิ้ม ที่พอสัญญานรัดเข็มขัดดับลง เดินแจกขนมนมเนย กันให้ว่อนเลย .. โดยที่ไม่เห็นว่า แอร์ สจ๊วต เธอจะมีปากเสียงอะไร ... ถามว่าสร้างความรำคาญมั้ย .. ก็ไม่เชิง แต่ก็สงสัยอ่ะ ... (เพราะป้าจะเอาแซนวิชออกจากเป้มากิน แอบแอร์ซะแย่ กลัวโดนดุ แล้วยึดเอาแซนวิชไป ๕๕๕)

เลยคิดว่า กฎ ระเบียบที่ว่า ห้ามนำอาหารขึ้นมานี่ ไม่จริ๊งงงงงงงง


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
อาจจะเป็นกำพรืดของเขา..
บางครั้งสงสาร..ที่เป็นกรรม หรือสันดาน ที่ตัวมา
แล้วแก้ไม่หาย..
คิดไป พ่อแม่ของเขาจะจะมีนิสัยเหมือนเขาด้วย
ถึงไม่ได้สอนลูกสอนหลาน มาให้ดีกว่านี้

อย่างเดียวคือ ให้อภัย..ให้ความสงสาร เอ็นดู
แต่ถ้าทนไม่ไหว...
ลุกขึ้นเลยครับ เดินไปบอก หัวหน้าแอร์ ว่า
ไม่ไหวแล้ว...สร้างความรำคาญมากๆ
ขอเปลี่ยนหรือย้ายที่ด่วน..
ไม่งั้น จะทำ CABIN REPORT เข้าไปที่สำนักใหญ่
ถึงผู้อำนวยการ....

เท่านั้นแหละ..ทุกอย่างจะดีขึ้นมาเอง
ลองดูนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20