จะไปเรียนภาษาที่ NYC สามเดือน ปีหน้า รบกวนพ่อแม่พี่น้องไขความกระจ่างข้าน้อยด้วยเถิด

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำเล็กน้อย

คือ กระผมกำลังจะจบ ป.โท ในเร็วๆนี้ โดยตั้งใจไว้แล้วว่าหลังเรียนจบจะออกแรดไปทั่วโลกหล้า เริ่มจากอินเดีย ศรีลังกา แล้วกระโดดไปทำงานกับ UN ที่ South America

แต่หลังจากสองสามวันที่ผ่านมา มันมีเรื่องดราม่ามาปักอก เริ่มจาก job interview รอบสองกับ UN ซึ่งไอ้เราก็หวังมากว่าจะได้งานนี้ แต่สุดท้ายก็แป๋ว เพราะพี่ท่านบอกว่า "Ur Eng is so good but not good enough (Spanish too) ... travel and learn more" ตามด้วยมาม่าถ้วยที่สอง จากการ Skype คุยกับแฟนเก่า แล้วอารมณ์มันคุกกรุ่นเหมือนซุปก้อนคนอร์ที่กำลังเดือด ทำให้เกิดอารมณ์อยากเสนอหน้าไปหาเค้าอีกรอบ สุดท้าย..ดันได้รับการตอบรับจากงานที่สมัครไปที่ Canada ซึ่งจะ Interview เร็วๆๆนี้ (น่าจะได้ชัวร์ๆๆ)

ทั้งเสียกำลังใจ ทั้งปวดใจ และ ดีใจ อิอิ
เลยทำให้ต้องเปลี่ยนแพลนใหม่ ข้าจะไปนิวยอร์คแทนช่วง Spring หลังจากกลับจากอินเดียเดือนเมษา ไปเรียนWritingเพิ่ม ไปเอาความมั่นใจ ไปแรด ไปหาเค้า ไปบ้านดาว ไปบลาๆๆ ซักสองสามเดือน แล้วค่อยบินไปทำงานที่ Vancouver ซึ่งจะเริ่มช่วง Summer (เก็บตังค์ เก็บประสบการณ์ แล้วฟาดUNอีกสักรอบ ชิชิ ตรูจะต้องได้งานเริ่ดๆๆให้จงได้)

ซึ่งวันนี้ก็ลองหาคอร์สและสถาบัน ก็พบว่ามีอันนึงน่าสนใจ คือ Laguardia ช่วง Spring สามเดือน ราคาประมาณ 1700 US (คือไม่แคร์เรื่องสถาบันเท่าไหร เพราะรู้สึกว่าสุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับตัวเองมากกว่า)

ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์เมตตากรุณาปราณีจากพี่พี่ท่านผู้มากประสบการณ์ ช่วยไขข้อสงสัยของข้าพเจ้าด้วยเถิด

1.ไปแค่สามเดือน ต้องมี Statement ประมาณเท่าไหรครับ ทั้งของผมเองและผู้ค้ำ ปล.บัญชีผมเองมีเงินแสนนึง แต่จะขายรถชอปเปอร์เมียรัก+ทำงานเสริม คาดว่าก่อนยื่นวีซ่า น่าจะมีอย่างต่ำสองแสน แม่น่าจะมีเงินสักสองแสน (ไม่มากนักเพราะส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินมากกว่าเงินสด) พ่อเป็นข้าราชการ (เงินเดือน 35000 แต่มักไม่เหลือเก็บ Lเยอะไปหน่อย)
2.เคยเดินทางเข้า USA มาแล้วหนึ่งรอบ (work and travel) และเดินทางต่างประเทศมาแล้วไม่น้อย เรียนแค่สามเดือน สมัครคอร์สไม่แพง โอกาสที่จะผ่านวีซ่ามีมากไหมครับ ในกรณีที่ผมใช้หลักฐานแค่เงินเท่ามีอยู่

ปล. มีอะไรแนะนำซัดมาได้เลยครับ ผมไม่กะว่าจะฮู้ดอยู่แล้ว เป้าหมายมันชัดเจน แต่อาจมองหางานทำระหว่างเรียนถ้าเงินมันช๊อต เพราะ นังน้องที่อยู่ที่นู้นมันบอกว่าหน้าตาอย่างพี่ ใครๆก็อยากให้ทำงาน (ขอโทษนะครับที่คิดจะทำผิดกฎหมาย แต่มันพูดแบบนี้มา ชักอยากทำ lol)

ความคิดเห็นที่ 1
1) Statement ประมาณ 3-4 แสน สำหรับ 3 เดือนครับ

2) W/T ไม่ได้มีผลให้ผ่านหรือไม่ผ่าน แต่กับเรียนแค่ Spring (2เดอืนครึ่งด้วยซ้ำ)กับ Statement เท่านี้ ถ้าผ่าน ก็อาจได้วีซ่าไม่นานครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อยากจะกลับไปหาเขา ก็ลืมไปเสียเถิด ตั้งหน้าตั้งตาแรดต่อๆไป

การทำงานที่ UN ที่ New York หากว่าเป็นคนไทย มักจะต้องไปเป็นมัคคุเทศน์ให้กับกลุ่มคนไทย อย่างไรก็ตามกลุ่มคนไทยมีไม่มากเช่นเดียวกับญี่ปุ่นครับ อย่างไรก็ตาม UN เขาก็มีกรุ๊ปไทยที่lส่งโดยตรงจาก Thailand เช่นกัน

ที่ LaGuardia Community ollege ผมคิดว่าเขาน่าจะมีความเชื่อถือได้ดีกว่าโรงเรียนภาษา เพราะเป็น college อยู่แล้ว (แต่ผมก็ไม่เคยไปเรียน) การหาที่อยู่ในนิวยอร์ก ไม่คิดว่าจะลำบากนัก เพราะสมัยนี้ก็มีเวปไทยออกประกาศไปทั่วๆ

อย่างไรก็ตาม Vancouver นั้นมันอยู่คนละฝั่งกับ New York อ่ะน่ะ ไปเรียนที่ San Francisco หรือว่า Seattle เข้าท่ากว่าแยะครับ แต่ถ้าอยากไปตามเขาก็ไม่เป็นรัย.....สมัยนี้แฟนหายากกกกกกกก มาก

ขอแนะนำให้ลืมๆเขาไป จะดีกว่าครับ ป่านนี้เขาอาจจะมีแฟนใหม่ไปแล้ว ที่บ้านป้าดาว คนไทยมีตั้งแยะ (เห็นเขียนว่าดาว ก็เดาเอานั้นแหละ)


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบที่ว่ามีอะไรซัดมาได้เลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไปเรียน ๓ เดือน คงไม่ช่วยอะไร ตั้งใจเรียนเมืองไทยดีกว่า และไม่ต้องไปเสี่ยงกับการขอวีซ่าด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
โอกาสผ่านคงไม่มีใครตอบได้ แต่ถ้ามีสัก 6-7 น่าจะใจชื้นขึ้นมาหน่อยนะคะ แล้วเตรียมเอกสารไปให้พร้อมที่สุด เหลือดีกว่าขาดก็ช่วยให้มั่นใจไปได้อีกระดับนึง ส่วนเรื่อง รร LaGuardia อยุ่ในควีนส์ ถ้า จขกท อยากไปแรดไม่แนะนำเลย 55 แถวนั้นไม่มีอะไร เรียนในแมนฮันตันพักในแมนฮัตตันมันส์กว่าเยอะ แถวอัพทาวน์ ฮาเรม อัปเปอร์เวสแถวๆโคลัมเบีย หรือ ขึ้นไปถึงถนนร้อยกว่า ค่าเช่าห้องก็ไม่ต่างจากอยุ่ในควีนส์เท่าไหร่


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอกราบทุกท่านอย่างงามสำหรับการเจียดเวลาอันมีค่ามาตอบคำถามข้าพเจ้า

คุณ hollywop .. งานผมสังกัด UNDP ครับ ไม่ใช่มัคคุเทศน์​ เป็น Coordinator Climate Change project เรื่องคุณแฟน มันยังไม่มีใหม่หรอก เพราะมันก็ลืมรสชาติไม่ลง lol ปล.บ้านดาวเนี่ย เปรียบเทียบกับ The Star นะครับ ตามล่าหาฝันอะไรเทือกนั้น

คุณ ธนิตา ... จริงๆๆแล้วภาษาผมอยู่ในเกณฑ์ด่าพ่อล่อแม่อีพวกฝรั่งได้ แต่ปัญหาคือพออยู่เมืองไทยมันไม่ค่อยได้ใช้ แล้วก็ค่อยๆจางหายไป จากเดิมที่ด่าไวปานจรวด ก็เหลือแค่ความเร็วเท่ามอไซด์รับจ้างในตอนนี้

คุณ immeeLy .. จะไปพักกับเค้าครับ บังเอิญอพาร์ทเมนต์เค้าอยู่ละแวกนั้น ถ้าเกิดไปแล้วไม่พักกับนายท่าน มีหวังรักคุดตุ๊ดตกอัพแน่แน่


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อาจจะให้คำแนะนำไม่ค่อยได้ แต่แค่เป็นห่วงประเด็นนึงค่ะ ถ้าไปทำงานที่ Canada ช่วง Summer อาจจะต้องมีการดำเนินการเรื่องเอกสาร ช่วงก่อนไปรึเปล่า ซึ่งไม่แน่ใจว่าอยู่เมกาแล้วจะดำเนินการได้สะดวกหรือไม่
ปล. มีเพื่อนจะไปทำงานที่แคนาดาเหมือนกัน คล้ายๆ WAT ถ้าเป็นอันเดียวกันไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเห็นวีซ่าเรียบร้อยล่วงหน้านานมาก

ขอให้โชคดีค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
หากว่าได้ไปถึงที่ New York แล้วก็โทรไปหาบ้างแล้วกัน

อยากเจอคน ที่มีหวังรักคุดตุ๊ดตกง่ะ

[email protected]


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เราเคยเรียนที่ LGACC มาเกือบสองปี เพราะจะเรียนต่อโท หลักสูตรก้อเข้มเหมือนกัน เพราะเค้าเน้นการเขียนมากๆ ๅ

ส่วนเรื่อง statemant ก้อประมาณ 6-7 แสนก้อได้สำหรับคอร์สสั้นๆ หรือถ้าจะแค่สามเดือน ไปวีซ่าท่องเที่ยวก้อได้คะ แล้วไปลองคอร์ส certficate ที่ใช้เวลาสั้นๆได้ เช่นคอร์สที่ NYU ซึ่งจะมีเยอะมากกกกา

ส่วนถ้าจะไปเที่ยวด้วย เน้นชีวิตกลางคืน ก้อแนะนำให้ไปอยู่ Brooklyn หรือ Downtown Manhattan นะคะ ราคาจะแพงกว่าพวกใน Queens แต่ถ้าเลือกเรียน LGACC ก้อควรจะอยู่ในควีนส์ไป แต่อาจะะเลือกไปอยู่แถว Steinway, Astoria นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าไปอยู่ นิว ยอร์ค ลองหาที่ฝึกงาน/เทรนงาน ที่เกี่ยวข้อง ที่จะช่วยให้เราเข้ายูเอ็นได้น่ะ โชคดีนะ

ตอบกลับความเห็นที่ 10