รบกวนคุณแม่ที่คลอดในอเมริกา (นิวยอร์ก) เข้ามาตอบหน่อยนะคะ

ตอนนี้กำลังตั้งใจจะมีน้อง แต่ไม่รู้ว่าควรคลอดที่ไทยหรือที่อเมริกาดีน่ะค่ะ จึงอยากถามคนที่คลอดที่นี่ค่ะ ใจอยากไปอยู่ไทยตลอด ติดแต่คุยกับสามีแล้วเค้าไปอยู่กับเราไม่ได้ ทะเลาะกันตลอดว่าจะเอายังไง จนตอนนี้ไม่อยากมีลูกแล้วอ่ะค่ะ กลัวมาก ขี้ขึ้นหัวแล้ว มีคำถามข้างล่างนะคะ

1. ตอนนี้อยู่ที่นิวยอร์ก แมนฮัตตัน อยากคลอดในนี้เพราะไม่มีรถกลัว taxi ไม่ยอมออกไป queens ค่ะ ไม่ทราบว่ามีโรงพยาบาลที่ในแมนฮัตตันแนะนำไหมคะ ที่ไหนดีคะ

2. กลัวการคลอดที่นี่มาก เพราะว่าตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่มา 3 ปี มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับการบริการของโรงพยาบาลที่นี่ค่ะ เช่น พยาบาลมือหนัก ทำเจ็บ บริการไม่ดี ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส โรงพยาบาลปิดเสาร์ อาทิตย์และตอนกลางคืน กลัวว่ามีอะไรเกิดขึ้นแล้วจะไม่มีคนช่วย ต้องไป emergency เสียเงินมากมาย

ตั้งแต่อยู่ที่นี่มาเป็นอะไรก็พยายามไม่หาหมอ เพราะกลัวเจ็บมากๆ ปกติแค่เจาะเลือด ก็ร้องไห้แล้ว =_= เลยอยากกลับไปคลอดที่ไทยมากกกกกก เพราะเห็นว่าหมอไทยปกติใจดีกว่า มือก็เบา เลยอยากรู้ว่าใครเคยคลอดที่ไทยและที่นี่ อยากรู้ว่าต่างกันไหมน่ะค่ะ

ขอบคุณมากๆสำหรับทุกคำตอบนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ในเมื่อ บอกว่า จนตอนนี้ไม่อยากมีลูกแล้วอ่ะค่ะ
ทำไมถึงได้ถาม ข้ามไปตอนจะคลอดล่ะ
รอให้ตกลงกันเรียบร้อย ว่าอยากมีลูก แล้วถามมาใหม่
และบอกด้วยว่า อยู่ส่วนไหนของแมนฮัตตัน มีประกันอะไร แบบไหนนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
หมอและโรงพยาบาลที่นี่ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอกคะ
เราเองยังไม่คลอด แต่ก็ไปคลินิคกับโรงพยาบาลบ่อยพอสมควร หมอกับพยาบาลใจดีพอควรเลยคะ
จขกท. ควรเลือกโรพยาบาลใกล้บ้านดีกว่าคะ สะดวกเวลาปวดท้องคลอด
ไปง่ายดี แท็กซี่ไม่ไป คิดไรไม่ออกก็เรียก 911 เลยคะ
เราก็อยากคลอดที่ไทย แต่คงกลับไม่ได้ด้วยประกันสุขภาพ พร้อมกับสามีอยากให้คลอดที่นี่ด้วยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ธนิตา - ขอโทษที่ทำให้งงนะคะ คือ สามีเห็นเรากลัวมาก เค้าก็เลยบอกไม่ต้องมีลูกแล้วก็ได้ ทั้งๆที่จริงๆเรารู้ว่าเค้าอยากมีค่ะ เราก็เลยรู้สึกว่าเราเห็นแก่ตัวมาก ทำให้เค้าต้องเสียใจไปด้วย เราอยากลองศึกษาดูว่าเจ็บน้อยที่สุดทำยังไงน่ะค่ะ ตอนนี้เราอยู่ Upper East Side ค่ะ ใกล้สุดก็ Lenox hill นี่ละคะ สามีทำงานที่ JP Morgan ใช้ประกันของ United Healthcare ค่ะ

JJ - ขอบคุณมากนะคะ ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจขึ้นหน่อยเลยค่ะ เราเคยเจอแต่คนหน้าตาบอกบุญไม่รับอ่ะค่ะ สามีเราบอกถ้าไปคลอดที่ไทยเดี๋ยวเค้าบินไปทุกเดือนก็ได้ แค่เรากลัวเค้าพลาดตอนคลอดน่ะค่ะ เลยไม่รู้จะเอายังไงดี


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่ได้อยู่นิวยอร์ค แต่คลอดลูกที่อเมริกา เราว่าหมอและพยาบาลที่นี่ดูจะใจดี ดูแลเอาใจใส่คนไข้พอสมควร บางทีไม่ยิ้มแต่คำพูดและการบริการแสดงให้รู้ถึงความใส่ใจคนไข้นะ

อะไรที่ยังไม่เกิด อย่าไปกลัวล่วงหน้า


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผ่านมาแล้วผ่านไป - ขอบคุณนะคะ สำหรับความคิดเห็น พอดีว่าเราจะต้องแพลนกัันน่ะค่ะ ถ้าอยากไปคลอดที่ไทยจริงๆอาจจะรอให้สามีย้ายไปแถบ Asia ก่อนแล้วค่อยท้อง แต่ถ้าคลอดที่นี่ไม่น่ากลัว ก็จะมีเลยค่ะไม่รอ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เราอยู่แคลิฟอเนียคลอดกับkaiser permanente ทั้งสองท้อง
หมอและพยาบาลดูแลดีมากๆ ห้องพักก็ดี สะอาด ตอนพักฟื้นเรากดเรียก
พยาบาลขอนำ้แข็งประคบแทบทั้งคืนเลย
ก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลดีทุกอย่าง
เราคลอดธรรมชาติแบบบล็อคหลังทั้งสองท้อง

ถ้ากลับไปคลอดเมืองไทยคุณเตรียมโดนผ่าได้
เลยเพราะหมอไทยไม่ค่อยอดทนทำคลอด เอะอะอะไรก็จะบอก
คลอดเองไม่ได้ต้องผ่าออก เราเบ่ง
คลอดสามชั่วโมง หมออดทนมากๆอยู่ด้วยตลอด


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
chilla - ขอบคุณมากเลยนะคะ ได้ยินอย่างนี้เราก็ค่อยหายกลัวหน่อยค่ะ เราไม่อยากเจ็บแต่ไม่อยากผ่าเพราะเราเป็นคีรอยด์น่ะค่ะ ผ่าอีกเป็นแน่นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เราก็เห็นด้วยกับทุกความเห็นนะค่ะ ว่าคุณไม่ควรกลัว อีกอย่างลูกคุณเกิดที่นั้นดีกว่าเมืองไทยเยอะในหลายๆเรื่อง ทั้งสัญชาติ ฯลฯ

เราไม่ได้อยู่อเมกาหรอกค่ะ แต่ท้องที่ต่างประเทศแต่กลับไปคลอดที่ไทย รู้สึกว่าคิดผิดมากก เพราะหมอให้เราเบ่งแบบไม่ขาหยั่ง ไม่ถึง5 นาที บอกผ่าเลยซะงั้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้บอกเชิงกรานพร้อมคลอดลูก

คลอดที่นั้นเถอะค่ะ เห็นรายการต่างๆของอเมกาแล้วแบบว่า ทุกคนทำงานแบบว่าให้เคสตัวเองผ่านก่อนถึงกลับ ไม่เหมือนไทยนะ ถึงเวลากลับเลย ยกเว้นหมอฝากพิเศษ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
รพ Lenox hill เขาก็มีแผนกสูติ ก็ไปหาหมอ ที่ใช้ รพ นี้ นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
หาข้อมูลคลอดลูกที่อเมริกา แล้วก็เพิ่งมาเจอกระทู้นี้ เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ เราตั้งใจจะคลอดที่อเมริกาเหมือนกัน เพราะจำเป็นต้องย้ายตามสามีไปที่อเมริกา เค้าเคยกังวลแบบเดียวกันค่ะเรื่องบริการ เพราะรู้สึกว่ารพ.ที่ไทยบริการดีกว่าเหมือนกัน แล้วก็ยังเรื่องภาษา กลัวว่าถ้าเรามีอาการอะไร เราจะอธิบายให้หมอฟังไม่ถูก เพราะอย่างปวดท้องมันมีปวดตั้งหลายอย่าง อธิบายให้หมอไทยฟังยังอธิบายไม่ค่อยถูกว่ามันเป็นความรู้สึกแบบไหน แต่ตอนนี้ก็พยายามปลอบตัวเองว่า ก็มีคนไทยหลายคนคลอดที่อเมริกาก็ไม่มีปัญหาอะไร เราก็คงโอเคด้วยเหมือนกันเนอะ สู้ๆค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คิดไว้เหมือนกันค่ะ จะให้ลูกได้สัญชาติอเมริกา และ สวัสดิการเรื่องเรียนที่นั่นดีมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 11