อยาก apply greencard for my brother , he's 30 yrold

ขอรบกวนท่านผู้รู้หน่อยค่ะ อยากให้น้อง get greencard ว่าจะ apply ให้ แต่สงสัยว่าจะนานไม๊กว่าจะได้ แล้วเรื่องsponser เราจะต้องทำเงินเท่าไหร่จถึงจะcover finanacial sponser....affid ....also if i want to start....ควรจะเริ่มตรงไหนดีค่ะ ตอนแรกจะจ้างทนาย แต่ไม่มีเงืน เลยต้องการความช่วยเหลือจากพี่ๆๆๆ ขอบคุรค่ะ หรือว่าควรapply ให้คุณแม่ก่อน แล้วไปน้อง

ความคิดเห็นที่ 1
ทำให้น้องชาย ใช้เวลา ๑๑ ปี ครึ่ง
ด้วย I-130, Petition for Alien Relative
ถ้าตัวคนเดียว ทำให้น้องชายหรือแม่คนดียว จะต้องทำเงินปีละราว ๒ หมื่นดอล นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ซิติเซ่นขอให้พี่น้องเป็น Fourth Preferencre ใช้เวลาอย่างต่ำ 10 ปี ถ้าขอให้บิดามารดาก้เร็ว ไม่ติดโควต้าใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน Affidavit of Support Form ต้องมีรายได้ไม่ตำกว่า 125% of Perverty Line ในรัฐที่ตนการยื่นขอไม่จำเป็นต้องจ้างทืนาย ถ้าเคสไม่ยุ่งยาก ยื่นเองได้


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แล้วถ้าเราapply ให้แม่ พอแม่ได้ greencarad แล้ว แม่ apply ให้น้องล่ะค่ะ จะเร็วกว่าเยอะไม๊


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
แม่ได้ green card ก้ต้องรอสอบ citizen จะได้ไม่ต้องรอ quota
ปัญหาคือ แม่จะสอบได้มั้ย?


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่แน่ใจ ผมจะเข้าใจถูกหรือไม่ ถ้าขอแม่ได้ แม่ก็ต้องรอให้ได้citizen ก็อีก 5 ปี พอแม่ได้แล้วทำเรื่องขอลูก แต่ถ้าลูกอายุกว่า 30 แล้ว ไม่แน่ใจต้องรออีก นานขนาดไหน และถ้าลูกแต่งงานแวยิ่งนานไปใหญ่ อย่างผมกว่าจะได้ใบเขียวจากแม่ที่ขอให้ ก็อายูเกินแล้วและแต่งงานแล้ว กว่าจะได้รอสิบปีกว่ามากๆครับ แต่ได้ทั้งผม ภรรยาและลูกทีเดียวพร้อมกัน รอจนหมดไฟอยากมาใช้ชีวิตที่นี่ครับ เพราะผมเองตอนนี้ก็ผ่านหลักสี่จะไปหลักห้าอีกไม่นาน ตอนที่เริ่มขอนี่ยังอยู่ก่อนบางเขนเลย

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ได้เป็นอย่างที่เข้าใจ ถึแม้รอให้แม่สอบซิติเซ่นได้ จะมาขอให้ลูก ถ้าลูกอายุเกิน 21 ก็ต้องเป็น First Preference waiting period 2 years. the Philippines 11 years, Mexico 4-5 years.

และถ้าลูกที่แต่งงานแล้วของซิติเซ่น เป็น Third Preference waiting period at least 3 years, the Philippines 11 years, Mexico 4-5 years.

ส่วนที่ จขกท ถามในคำถามเดียวกันนี้ ให้ไปดูที่กระทู้ H12529109


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คห 5

เราเองขอให้พี่ชายแท้ๆใช้เวลา เกือบ 8 ปี พอวันที่ถึง Priority date เขาแจ้งเรียกสัมภาษณ์ พี่ชายถามว่า สัมภาษณืเรื่องใด บอกว่าเอาใบเขียวไง แกตอบว่า แกลืมไปแล้วเรื่องใบเขียว ขี้เกลียดเอา ไม่อยากเอาแล้ว อยากไปเมื่อไหร่ก็ขอวีซ่าไปแล้วกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เรียนคุณ Rapier ผมเจออย่างนั้นจริง รอจนลืมเหมือนพี่ชายคุณครับ และก็งงกับมันครับ อย่างผมตามจดหมายที่ได้รับเมื่อตอนปี 2007 ระบุ priority date คือ 19 may 2000 และกว่าทางสถานทูตจะบอกให้มาสัมภาษณ์ คือประมาณปลายปี 2009 ครับว่าได้ทั้งครอบครัวสี่ชีวิต เข้ามาอยู่ที่นี่ก็เมื่อ 17 มีนาคม 2010 ครับ แต่เนื่องจากที่บอกไม่เข้าใจคือ ก่อนหน้าผมยังไม่แต่งงาน แม่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อน แต่พอผมแต่งงานในปี 1996 แม่บอกทนายแจ้งว่าต้องไปเปลี่ยนรายละเอียดอะไรอีก เพราะ case ผมเปลี่ยนเป็น F3 ครับ เลยไม่รู้ขั้นตอนอะไร เท่าที่ทราบแม่บอกตอนแรกยื่นขอไปเฉพาะผมคนเดียวตั้งแต่ยังไม่แต่งงานครับ ที่ต้องให้ทนายช่วย เพราะแม่ผมอายุมากแล้วและไม่รู้อะไรมาก ครับ มาอยู่กับน้องสาวที่นี่ และทนายที่ทำให้ก็คิดราคาพิเศษลดค่าธรรมเนียมแบบสุดๆมากกว่าคนอื่น เหมือนซื้อสองแถมสองนะครับ
แต่ก็ผ่านมาจนบอกตรงๆหมดไฟอยากมาที่นี่ เพียงหวังเด็กๆอาจมีโอกาสดีกว่าผมครับ ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8