ตามหาคุณ 'คนเจียงฮาย' ครับ อยากขอคำแนะนำเรื่องเที่ยวเชียงรายครับ

วางแผนเที่ยวเชียงรายไว้ 5 วัน 4 คืนครับ
ตั้งใจไว้คือ (ขี่มอเตอร์ไซค์ครับ)
เดินทางวันที่ 26 ธันวาคม
เริ่มเที่ยววันที่ 27-31 ธันวาคม 55 ครับ
...
วันแรก : ภูลังกา จ.พะเยา นอนที่นั่น 1 คืน
วันที่ 2 : กลับจากภูลังกาเข้าเชียงรายไปดอยผาหม่น
ชมดอกทิวลิป แวะเที่ยวระหว่างทาง และนอนที่ดอยผาหม่น 1 คืน
วันที่ 3 : มุ่งหน้าไปภูชี้ฟ้า ดอยผาตั้ง แก่งผาได เชียงของ
เชียงแสน เชียงของ **วันนี้อยากได้คำแนะนำว่า
ถ้าไม่นอนเชียงของ จะไปเที่ยวที่ไหนต่อ และพักที่ไหนดี**
วันที่ 4 : ออกจากที่พักของวันที่สามมุ่งหน้าไป
ดอยตุง แม่สลอง เมืองเชียงราย นอนในเมือง 1 คืน
วันที่ 5 : เที่ยวในเมืองเชียงราย และกลับ กทม.

อยากได้คำแนะนำว่า ในโปรแกรมแต่ละวันหนักไปไหม
และมีที่เที่ยวที่ไหนแนะนำอีกบ้างครับ
แฟนผมอยากดูที่ๆ มีดอกไม้ และวิวสวยๆ เหมือนดอยหัวแม่คำที่มีดิกบัวตอง
(น่าเสียดายที่โรยหมดแล้ว เลยอด)
ขอบคุณ คุณ คนเจียงฮาย ล่วงหน้าครับ

ดอยผาหม่น มีดอกทิวลิปเหรอ

เชคข้อมูล/เสิร์จ smart serge. มั่งป่าว

ขอโทษนะครับที่หลงเข้ามาตอบ แต่เห็นแล้วมันอดไม่ได้

ดอยผาหม่น ช่วงนั้นไม่มีทิวลิบให้ดูแล้วครับ เพราะเค้าขนลงมาโชว์ในเมืองทั้งหมด

เลยดอนผาหม่นไป 10 นาทีก็ภูชี้ฟ้าแล้ว ไปพักที่ภูชี้ฟ้าเถอะครับ

วันที่ 3 พักเชียงของ ก็ได้พักริมน้ำโขง ถ้าจะพักบนดอยคืนนี้แนะนำพักที่ดอยแม่สลองครับ

ภูชี้ฟ้าไปเชียงของ ทางไม่ค่อยดีถึงแย่

วิวระหว่างทางก็จะเป็นวิวแม่น้ำครับ

ไม่รู้ว่าตอนนี้โอเคหรือยังครับ

รอเจ้าถิ่นละกันครับ

ขอบคุณทุกความเห็นคร่าบ
ยังไงผมรอเจ้าถิ่นมาชี้แนะอีกที :D

ตอบ คุณกานดา หน้ามึน ครับ
วันที่1.คงตามแผนที่ต้องการ
วันที่2. ไม่แนะนำให้นอนที่ดอยผาหม่นครับ เพราะ
-ปีนี้ไม่มีการเพาะดอกทิวลิปที่นั่น และรู้สึกจะปิดบริการ(จากข้อมูลคนที่ไปมา) ปีนี้เขาปิดเป็นความลับครับเรื่องสถานที่เพาะดอกทิวลิป กะเก็บเป็นไฮไลต์ตอนงาน แต่รู้สึกจะเพาะแถวๆดอยที่แม่จันครับ
-ดอยผาหม่นนอกจากไม่มีอะไรแล้วยังอยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณไม่เกิน15กม.ครับ แนะนำที่ภูชี้ฟ้าดีกว่าครับ
วันที่3. ก็ไปตามเส้นทางนั้นพอถึงเชียงของอาจจะแว๊ปเข้าไปแอ่วหาพี่น้อง สปป.ลาวที่เมืองหวยทราย แขวงบ่แก้วซัก1ชั่วโมงได้ครับ ทำบัตรที่อำเภอประมาณ5นาที(ใช้บัตรประชาชน) แล้วก็แว้นไปที่ท่าเรือประมาณ1กม.นั่งเรือไป30บาท ค่าเหยียบแผ่นดิน40ครับ กลับจากสปป.ลาวแล้วก็แว้นไปต่อตามเส้นทางเชียงของ-เชียงแสน ประมาณ56 กม.ครับ เส้นทางนี้จะมีวิวสวยๆตลอดเส้นทาง คล้ายๆกับเส้นเวียงแก่น ที่ผ่านมานั่นแหละครับ สวย คอนเฟิร์ม ถนนอาจมีเสียบ้างเป็นบางช่วง ไม่มีปัญหาสำหรับมอเตอร์ไซค์ ถ้าชอบวัด แนะนำวัดที่จะผ่านถือว่าไหว้พระก่อนขึ้นปีใหม่ก็แล้วกัน วัดพระตุผาเงาอยู่ติดถนนก่อนเข้าเชียงแสน พอถึงเชียงแสนก็ วัดป่าสัก วัดเจดีย์หลวง พิพิทภัณฑ์เชียงแสน วัดพระธาตุจอมกิตติ(อยู่เส้นนอกเมือง แต่ไม่ไกล) เชียงแสนเป็นเมืองเก่าที่สุดของอาณาจักรล้านนา เชียงราย 750ปี แต่เชียงแสนเก่ากว่าประมาณ100ปี คืนนี้แนะนำให้พักที่เชียงแสนหรือที่สามเหลี่ยมครับ
วันที่4.ก็ต่อจากสามเหลี่ยมไปต่อที่แม่สาย ใช้เวลาประมาณ20นาที ถ้าไม่แวะแม่สายก็แว้นมาทางซ้ายเมื่อถึงถนนพหลโยธินประมาณ 20กม. ก็ขึ้นดอยตุงก่อนประมาณ17กม. (ทางไม่ชัน มอไซค์สะบายมาก)-ลงจากดอยตุงก็ไปตามพหลโยธินทางไปในเมือง อีกประมาณ20กม.ก็จะเจอไฟแดงให้เลี้ยวขวาขึ้นดอยแม่สลองอีก45 กม.ครับทางอาจชันบ้างสายนี้แต่ก็ไม่อันตรายสำหรับมอไซค์ ถ้าขับแข็งครับ (แต่ถ้าบิ๊กไบต์ผมไม่เคยไม่รู้ว่ามันจะหนักหรือบังคับยากไหม?) ขาลงก็ลงทางกิ่วสะไต จะได้ไม่เบื่อกับวิว จะผ่านน้ำพุร้อนแม่จันอยู่ข้างทาง แล้วก็ต่อไปในเมือง ถ้ามีเวลาพอก็เมื่อถึงบ้านนางแล อาจแวะเที่ยวบ้านดำที่นี่ได้ครับ กลางคืนก็ หอนาฬิกา ไนท์ ถ้าชอบเพลงบรรยากาศยุค60 ก็แนะนำที่C@Cอยู่ใกล้สวนตุง (เรื่องร้านอาหารไม่ถนัดครับ) วันนี้จะยาวหน่อยครับ
วันที่5 เที่ยวในเมือง ก็มีวัดต่างๆ แนะนำที่ไร่แม่ฟ้าหลวง อยู่ทางค่ายทหาร และงานไม้ดอกอาเซี่ยนที่ริมแม่น้ำกก (ไปให้เช้าหน่อยครับ สายคนเยอะมากกกกกกก) แล้วก็
แว้นกลับ ก่อนจากเชียงรายก้แวะวัดร่องขุ่นซะหน่อย ออกจากในเมืองมาทางพะเยา 7กม.ครับ
หมายเหตุ คุณจะไม่ทำให้แฟนผิดหวังกับดอกไม้ที่สวนแม่ฟ้าหลวงที่ดอยตุง และงานดอกไม้อาเซี่ยนครับ เตรียมกล้องดีๆ รับรองอลังการ์งานสร้าง คุณจะอิ่มกับดอกไม้จนเรอ(พูดเล่น) แต่ทั้ง2ที่แนะนำให้ไปถึงให้เช้าที่สุด ถ้าสายก็ต้องทำใจนะครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยว
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับครับ
(ขออภัยร่ายยาวไปนิด)

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
ไม่ยาวเลยครับ
ละเอียดมากด้วย ;D
ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากจะขอ E-mail หรือ เบอร์ติดต่อคุณ คนเจียงฮาย ไว้ได้ไหมครับ
เผื่อมีอะไรสงสัยเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณครับ

ส่วนนี่อีเมลผมครับ
[email protected] ครับ
ขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ
เดี๋ยวไปแอ่วเจียงฮายแน่นอนเน้อ