สอบถามเรื่องการแปลเอกสาร เพื่อยื่นขอวีซ่าค่ะ

สวัสดีค่ะ

แจนขอสอบถามเกี่ยวกับเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ๋าไปต่างประเทศหน่อยค่ะ คือต้องการขอวีซ๋านักเรียนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ทราบว่าในขั้นตอนการขอวีซ๋า นี่เราต้องไปแปลเอกสารราชการของเราหรือเปล่า จำได้ว่า ตอนไปเที่ยวธรรมดา ไม่จำเป็นต้องแปลนะคะ ก็เตรียมเอกสารตามที่เว็บไซต์ของสถานทูตขอ ก็ไปได้เลย แต่ไม่แน่ใจว่า ถ้าเป็นนักเรียน ไปเรียนระยะยาว ต้องแปลหรือเปล่า พวกทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ทรานสคริปต์ ใบปริญญาบัตรอะไรต่างๆ แล้ว ก็หนังสือรับรองบริษัทของพ่อ อะไรประมาณนี้ค่ะ ถามหลายคนเริ่มงงค่ะ บางคนบอกต้องแปล บางคนบอกไม่ต้องแปล บางคนบอกต้องแปลพวกเอกสารราชการของเรา แล้วก็ไปรับรองกับกงสุล ด้วย อันนี้ยิ่งไปกันใหญ๋เลยค่ะ T_T

แล้วอีกอย่างคือ เวลาที่เราแปลเอกสารนี่ ต้องไปตาม ศูนย์รับแปลเอกสารที่เขาเปิดให้บริการอยู่ หรือเปล่า หรือเราแปลเองก็ได้คะ ถ้าแปลเอง กับแปลตามศูนย์แปลภาษานี่มันแตกต่างกันอย่างไรคะ คิดว่าแปลเองก็น่าจะแปลได้หรือเปล่า เพราะเราก็มีพื้นฐานความรู้ทางภาษาอังกฤษดีค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์รบกวนเข้ามาตอบหน่อยนะคะ

อ้อแล้วคำถามสุดท้ายนะคะ มีเพื่อนแนะนำว่าให้แปลกับศูนย์แปล ของ Kingtranslations (www.kingtranslations.com) เพราะเพื่อนไปแปลมา ไม่แน่ใจว่า มีใครเคยใช้บริการ ร้านแปลที่นี่บ้างหรือเปล่า ไว้ใจได้ไหม บริการเป็นอย่างไรคะ

เคยไปอ่านคอมเมนท์ตามเว็บแล้ว มีคนมาบ่นของศูนย์การแปลบางที่ ก็เลยกลัวน่ะคะ ว่าที่ที่เพื่อนแนะนำมาจะไม่ดี เลยเข้ามาสอบถาม