กระทู้เอา ขำ ๆๆหรือว่าขำไม่ออกก้อไม่รู้ อยากถามว่าเพือนๆๆเคยทะเลาะกัน หรือว่าความคิดเห็นไม่ตรงกัน ในระหว่างทริปบ้างไม๊

ตอนนี้เราจะไปเที่ยวไต้หว้น
ดันความคิดเห็นไม่ตรงกันเรืองกระเป๋าเพราะเราอยากเอาใบใหญ่ไป
แต่เคนไปด้วยอยากให้เอาขนาดกลางไป แต่เราอยากซ์้อของกลับมาและเสือ้ผ้าเราเยอะ ส่วนเค้าก้อไม่อยากถือกระเป๋าให้เราเพราะสีมันหวาน และใบใหญ่ ส่วนเราถือใยกลางของเค้า เอาเป็นว่าทะเลาะกันจนจะไม่ไปกันแล้วอะ

เพือนเราเพิ่งกลับจากไปมาเลเซีย 5 คน กลับมาก้อเซ็งาเพราะหลงทางและความคิดไม่ตรงกัน เอาเป็นว่าไปเถียงกันที่มาเลเซีย เพื่อนเราเซ็งขนาดที่ว่า
ต่อไปถ้าไปต่างประเทศไม่ไปกะคนเยอะ และไม่ไปเองอีกแล้ว ไปทัวร์ดีกว่า

เลยอยากจะถามเพือนๆๆว่ามีเหตูการ์ณแบบนี้เกิดขี้นบ้างไม๊ค่ะ

ล่าสุดเลยครับ แยกทางกับแฟน ทั้งๆที่วางทริปเอาไว้7วัน อยู่ด้วยแค่3วัน

ก็ต่างคนต่างไปครับ

ถ้าไปคนเยอะๆ ส่วนใหญ่เราเป็นคนตามใจคนอื่นนะ เค้าอยากยังไงก็ตามใจเค้า ให้มันผ่านไปด้วยดี

แต่... ทริปส่วนใหญ่ของเรา จะไปกันไม่เกิน 3 คนค่ะ ไปกับเพื่อนที่รู้ใจกันที่สุด รู้ทางกันดีอยู่แล้ว สบายใจที่สุดค่ะ

สำคัญเลยค่ะ ว่าไปกับใคร จริตต้องตรงกัน

เรารู้ตัวว่าชอบเที่ยวสบายๆ เราก็ไม่ไปกับพวกเป๊ะมากมาก ประมาณนั้น

ปกติถ้าไปกับเพื่อนสนิท...ต่างคนต่างตามใจเพื่อน ต้องสบายอาหารดี/กินเค้กกาแฟทุกวัน ไม่เน้นว่าจะต้องเที่ยวให้ครบ

ถ้าไปกับกลุ่มที่ไม่สนิทมาก..ถ้าเห็นตรงกันก็ไปด้วยกัน...ถ้าไม่อยากไปมี่เดียวกันก็แยกกันเที่ยวค่ะ

เคยค่ะ
เราวางแผนไว้ดีแล้ว แต่เพื่อนตื่นสาย
ทำเอาเสียแผนไปหมดเลย
เซ็งมากๆ

บ่อยไปค่ะ ล่าสุดก็ไปทะเลาะกับพ่อที่ฮ่องกง ร้องไห้กลาง Symphony of life เลยค่ะ

ส่วนเวลาไปกับเพื่อนก็เหมือนกัน บางครั้งก็ตามๆ เค้าไป บางทีมั่นใจและโมโหก็แยกกันฉันไปคนเดียวก็ได้

ไม่เคยครับ กลุ่มผมเน้นฮาไว้ก่อน จะเที่ยวกับคนที่ชอบแนวคล้าย ๆ กัน และก่อนออกทริปจะพยายามวางแผนไว้เสมอ แล้วก็มีแผนสำรองเผื่อไว้ด้วย

สุดท้ายสมาชิกแต่ละคนจะพยายามยืดหยุ่นได้อีกเล็กน้อย

เรื่องกระเป๋า ใจเขาใจเรานะ จขกท. ลองคุณไปถือให้แฟนใบใหญ่ๆ คุณก็บ่นเหมือนกันแหละ เวลาเราไปกับแฟนเนี่ย เราคำนวนไว้หมดค่ะ ถามเค้าก่อนเค้าเอาใบไหนไป แล้วเราถึงมาเลือกกระเป๋า เพราะรู้ว่าต่อให้ไม่ใช้ เค้าก็จะมีน้ำใจช่วยถือให้ เราก็จะเอาขนาดที่ลากของ 2 คนพอไหว ลายก็ไม่ให้แต๋วแหววมาก สงสารเค้า ผู้ชายน่ะ มาให้ลากกระเป๋าชมพูหวานแหววหรือลายคิตตี้ มันเสียบุคลิกจริงๆน้าา

ไปกับคนอื่นเราไม่ค่อยเรื่องมากนะ ยกเว้นไปกับแฟน เรื่องมากนิดนึง แต่ถือคติว่างอนกันยังไงห้ามแยกกัน คือห้ามทิ้งกัน ทนมองหน้ากันแบบนี้แหละ555 พักหลังเราตามใจแฟนนะ ถือว่าให้เค้าได้พักผ่อนแบบที่เค้าชอบ เค้าทำงานเหนื่อยแล้ว ส่วนแฟนเราก็เช่นกัน ส่วนมากอยากไปไหนทำอะไรเค้าก็จะถามความเห็นเราอยู่แล้วน่ะค่ะ

ไปกับที่บ้าน ส่วนมากเรานำ คือเราจะให้โหวตก่อนว่าอยากไปไหน อยากกินอะไรหลักๆ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเรามักจัดการ เพราะไม่มีเวลาค่ะ แต่น้องสาวจะรับผิดชอบหน้างานได้ดี ภาษาเค้าดีเป็นเด็กนอกมาก่อน เค้าเลยมักจะรับภาระเวลาฉุกเฉิน ส่วนแม่นี้จะเก่งมากในทางซื้อของ ชอปปิ้ง ดูของ เรื่องแบบนี้เราให้แม่นำเลย แม่มักทำได้ดีกว่าใครค่ะ

ส่วนกับเพื่อนๆที่ไม่สนิท ถ้าไม่ใช่ทัวร์คงไม่ไป ความชอบต่างกันน่ะค่ะ

555 เจอทุกทริปค่ะ แต่ก็ยังไปเที่ยวด้วยกันนะค่ะ เพราะรู้ว่าเพื่อนเป็นคนอย่างไร เราเป็นอย่างไร (รู้เขารู้เรา) อย่างทริปที่ผ่านมา เพื่อนๆ เขาชอบช็อปกันมากกว่า เราก็เลยปล่อยเขาให้อยู่ช็อปกันไป ส่วนเราแยกไปเดินเที่ยวชมเมืองคนเดียว สบายใจค่ะ

เที่ยวในกลุ่ม ผญ. ด้วยกัน ก็ต้องทำใจกัน...ละครับ !!!

เพราะความจุกจิก ผญ. มักมีมากกว่า ผช.

มันขึ้นอยู่ที่ว่า...ก่อนเดินทางไปเที่ยว ได้มีแผนคร่าวๆ กันก่อนรึปล่าว

หรือ...ต่อให้มีแผนกันล่วงหน้าก็ตามเถอะ พอถึงเวลาจริงๆ สิ่งที่พูดคุยกันมา...มันก็เท่านั้น

ในกลุ่มของผม...ก็พอมีบ้าง..แต่ไม่ถึงกับต้องมาขัดใจกัน หรือโกรธ เพราะทุกคนจะรู้สไตล์ของแต่ละคนกันหมด

ก็มีเพื่อน ผช. คนนึง ! คนนี้...มักจะบ่นไว้ก่อน ว่า...." วัดนั้น...ไม่มีไรเลย อย่าไปเลย "

แต่เสียงส่วนใหญ่ที่ยังไม่เคยไป ก็พูดมาว่า..." เอ่อน๋า ก็คงไม่เคยไป..นิ "

ถึงวัด...รถจากรถ...ไอ้คนที่บ่นว่า..ไม่มีไรเลย.........โน้นนนน..เดินหน้าตั้งหายหัวไปก่อนใครเลย

แต่..เท่าที่สังเกตุ นะ ! กลุ่ม ผญ. มักจะเดินกันเป็นกลุ่มก้อน แต่ของผม พอถึง ณ จุดใด-จุดหนึ่ง ก็จะบอกกันไปเลยว่า......" อีก 1 ชม. มาเจอะกันที่รถ "

เพราะในกลุ่มของผม มักจะไม่ค่อยให้อีกคนคอยถ่ายรูปให้ (แต่..ก็ดันมีกล้องเกือบทุกคน 555)

ถ้าไปเที่ยวเราจะเน้นไปกับเพื่อนที่คล้ายๆกัน สบายๆ อยู่ง่ายๆไม่เรื่องมาก เพราะบางเรื่องแพลนไว้แล้วมันก็อาจต้องมีเปลี่ยนแปลงบ้างตามสถานการณ์ เจอคนขี้บ่น จุกจิกเรื่องเยอะ แถมไม่ฟังหรือยอมใครบ้างก็แย่ พาลเอาทริปนั้นไม่สนุกเปล่าๆ ก่อนเลือกทริปเที่ยวเราจะเลือกคนไปด้วยก่อน ค่ะ

พี่น้องกันยังมีความเห้นไม่ตรงกันในระหว่างทริป แต่ไม่ถึงกับทะเลาะกัน แต่ก็เคืองเหมือนกัน แบบเเดินเที่ยวไม่คุยกันไปพักใหญ่ๆ

อ้าวว

นึกว่ามีแต่บ้านเราซะอีก

ที่ชอบงัดกันเวลาไปเที่ยว

อิอิ

คุณ ด.ญ แต้มสี เหมือนเราเลยอะ ^^

เป็นค่ะ

จากการไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกันแบบ Backpack กับเพื่อน ๆ สองสามครั้ง
ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วค่ะว่า

"ต่อไปฉันคงไปแต่ครอบครัวฉันอย่างเดียว"

ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง ของสมาชิกบางคนในกลุ่ม
ไม่ใช่เขาไม่ดี แต่...เราไม่ชอบแบบนั้น
และเขาคงไม่ชอบแบบเราเช่นกัน เพราะครอบครัวเรามีเด็ก
เพราะฉะนั้น ต่อไปอยากไปแต่ครอบครัวเท่านั้น
หรือหากใครจะตามฉันไปคงต้องทำใจน่ะ เพราะฉันต้องการพาครอบครัวฉันเที่ยว

ไม่ใช่เอาแต่ใจน่ะ...แต่เพราะทุกอย่างฉันเป็นคนจัดการทั้งหมด

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ช่วยให้เราระบาย ขอบคุณค่ะ

ผมไปเที่ยวกับที่บ้านทะเลาะกันแทบจะทุกครั้งส่วนใหญ่จะมาจากสาเหตุที่คุณแม่ชอบช๊อปปิ้งซื้อของมาทีจะเต็มรถกันเลยทีเดียวแต่คิดว่าครั้งนี้กลับไทยไปถ้าได้ไปเที่ยวด้วยกันคงจะยอมๆตามใจแม่บ้างละ คิดซะว่าปีนึงเจอกันครั้งเดียวทำอารมณ์ให้ดีๆดีกว่า

ผมมักจะบอกคนที่จะไปด้วยก่อน ว่าถ้าจะไปกับผม และผมเป็นคนคิดแพลน

ก็ตามแพลนน่ะ กึ่งๆ เผด็จการ (ถ้าไปกันเยอะ จะบอกว่าขอคิดแพลนคนเดียว ยิ่งมีคนรู้เยอะ ยิ่งเรื่องเยอะ )

ถ้าเค้าอยากไปด้วย เค้าก็ตามมาครับ เพราะบางคนขี้เกียจคิดแพลน และเป็นผู้ตามที่ดี

ส่วนเรื่องชอปปิ้ง ก็บอกก่อน ว่าผมไม่เน้นชอปปิ้ง เน้นเที่ยวกับไปที่ที่ควรไปมากกว่าเสียเวลาชอปปิ้งครับ

ไม่ค่อยนะคะ เพราะเราชัดเจนในจุดยืน

ส่วนใหญ่ซื้อทัวร์แบบกึ่งทัวร์กึ่งแบ็คแพ็คค่ะ เลยไม่มีอะไร
พวกมาแนวนี้ก็จะง่ายๆ ไม่ค่อยอะไรนะ
คุยกันง่ายดี

แต่นานๆทีก็มีคนทะเลาะกัน เราก็ช่วยประนีประนอมให้เค้าอยู่

แหมม... บางทีก็เป็นเราช้าบ้าง บางทีก็เค้าช้าบ้าง ก็สลับกันไปอ้ะ

เที่ยวหลายคนต้องยอมรับค่ะว่า แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
ใครชอบอะไรก็ไปทำอันนั้น
แต่ต้องไม่เกินเวลานัดนะ

คู่เราชอบอยู่ถ่ายรูปวิว
บางคนเค้าก็ชอบชอปปิ้ง
บางคนก็ชอบถ่ายคน ถ่ายตลาด
บางคนก็ชอบถ่ายพอทเทรท
บางคนก็ชอบนั่งชิลล์ ในร้านเก๋ๆ
บางคนก็ชอบกินของอร่อย

เราชอบผจญภัย ออกกำลังกาย ดูนู่นนั่นนี่ไม่ชอบอยู่เฉย แต่สามีชอบเที่ยวแบบสบายๆ รำคาญทุกครั้งที่ต้องไปด้วยกัน เคยเกี่ยงกันแบกกระเป๋าที่ลี่เจียง เพราะมี 3 ใบ ทิ้งกระเป๋าไว้กลางทางเถียงกันเสียงดัง คนจีนทนดูไม่ได้มาช่วยขนให้ สตางค์ก็ไม่เอา เอิ่ม อีกเยอะค่ะ

เคยมีบ้างเหมือนกัน
แต่ คันเร่ง เบรค พวงมาลัย อยู่กะผม
ดังนั้น ผมจะเลี้ยวไปไหน หยุดตรงไหน....

สิทธิขาดอยู่กะผม ครับ 5555

เจออยู่บ้างครับ แต่หลัง ๆ เน้นไปคนเดียว เพื่อนไปหาเอาข้างหน้า หรือไม่ก็นัดเจอที่จุดหมายเลย ต่างคนต่างไป

ของเราจะเป็นลักษณะที่ว่า เวลาจัดทริป เราจะเป็นคนวางแผน เตรียมการทุกอย่าง จองตั๋ว จองโรงแรม จองโน่นนี่นั่น ทำแผนเที่ยว เพราะอยากให้เค้าสบายๆ ซึ่งเค้าก็ยอมให้เราทำ

แต่พอไปเที่ยวจริงๆ เค้าก็จะมีติโน่นนี่ โรงแรมหรูไปมั้ย เสียดายเงิน จะรีบไปไหน เวลายังมีตั้งเยอะ(ก็ไอ้ที่จองไว้ มันต้องตามเวลานินา) เลยเฟลเป็นบางหนค่ะ

สุดท้ายก็จบด้วยคำขอโทษ และบอกว่าต่อไปจะไม่ทำอีก ต้นเดือนหน้าจะไปญี่ปุ่นด้วยกัน เราก็เป็นคนจัดการทุกอย่างเหมือนเดิม ครั้งนี้เลยมีขู่ ถ้ามีงี่เง่าอีก ต่อไปจะไม่ช่วยเรื่องนั้นเรื่องนี้แล้ว เค้าก็รับปากค่ะ แต่ก็ว่าไม่ได้ ต้องดูกันต่อไป ฮ่าๆๆ

สำหรับผม ทริปที่จะทะเลาะกันมากที่สุดคือ ทริปไปกับที่บ้านครับ

พ่อจะเป็นคนขี้กลัว ไปเที่ยวกลับถึงที่พักมืดก็จะบ่นๆว่าอันตราย เดินๆไปที่เปลี่ยวหน่อย หรือเสียเวลามากหน่อยก็จะบ่นๆๆๆๆๆๆ
ชอบเร่งให้กลับ เร่งให้ขึ้นรถ เร่งๆๆๆๆๆ มันทุกสิ่งอย่าง ราวกับว่าจะโดนไฟประลัยกัลป์ล้างโลกอยู่มะรอมมะร่อ

แม่เป็นคนชอบเอ้อระเหย ชอบซื้อของข้างทาง ชอบชิ่งหนีไปเดินดูของ แล้วก็มักจะทำอะไรเสร็จช้ากว่าคนอื่น ต้องให้รอเป็นประจำ
แต่จะบ่นมากๆ เวลาต้องเดินเยอะ เพราะเค้าปวดเข่า ข้อเสื่อม

พี่สาว ชอบเอ้อระเหยคล้ายๆ กับแม่ (แต่แยกกันไปนะ) มันชอบถ่ายรูปอะไรโง่ๆ ไม่รู้ไร้สาระ
และชอบของฟรี ถ้าไปเจอที่ไหนมีของฟรีแจกมันจะไปยืนต่อแถวและมีความพยายามอย่างมากในการแย่งชิงของฟรี
โดยมักมีข้ออ้างว่า กรูเงินเดือนน้อย ของฟรีขอกรูนะ

ส่วนผม ชอบเที่ยวคนเดียว การมีคนอื่นมาเที่ยวด้วยก็เสียความเป็นส่วนตัวไปส่วนนึง
แถมแต่ละคนยังเยอะกันไปคนละอย่าง เลยยิ่งทำให้รู้สึกหงุดหงิดเพิ่มเป็นสองเท่า
จะเที่ยวแบบไม่มีแผนตามสไตล์เราก็ไม่ได้ จะหยุดถ่ายรูปตรงนี้นานๆ ก็โดนเร่ง
จะแวะที่นี่หน่อย จะหลงทางบ้าง ก็โดนบ่น เฮ้ออออออออ

นี่เลยเป็นเหตุผลที่ผมชอบเที่ยวคนเดียวมากกว่า

เรากับแฟน (สามี) ทะเลาะทุกทริปนั้นแหละ
โดนมาหลายทริป ร้องไห้หนักๆก็เคยแล้ว ไม่พูดกันสองวันช่วงที่เที่ยวก็ทำมาแล้ว
ตัดสินใจ แยกกันเที่ยว เราไปของเราเอง เค้าก็ไปของเค้า สลับกันดูแลบ้าน
ดูแปลกๆนะ แต่แบบนี้เรามีความสุขกว่ามากเลย
แต่ยอมรับว่าเหงาบ้าง เวลาเจออะไรที่เด็ดๆ อยากเล่าให้เค้าฟัง
บางทีก็อุตส่าโทรไปเล่าให้ฟัง แฟนเค้าก็ไม่ตื่นเต้นหล่ะ เฮ้อ..

เมื่อก่อนเที่ยวกับเพื่อน 2-3 คนค่ะ ไปไหนเรามีหน้าที่ขับรถตลอด (เจ้าของรถ) อยากไปไหนก็ตามใจเพื่อน แต่พักหลังชักตามใจมากจนขัดไม่ได้ เช่น เรากะเพื่อนอีกคนอยากไปนครนายก แต่อีกคนอยากไปเดินห้าง เราก็ต้องยอมค่ะ
ทั้งขับรถ ทั้งเป็นตากล้อง (ตูก็อยากมีรูปกะเค้าบ้างนะ) ไม่ไหวค่ะ เริ่มติดธุระเวลาเพื่อน ๆ ชวน แล้วก็เริ่มวางแพลนเที่ยวคนเที่ยว สบายใจดีค่ะ นั่งรถโดยสารตลอด อยากนอนก็นอน อยากเดินไปดูอะไรก็ไป ไม่ต้องคอยตามใจใครค่ะ ได้เที่ยวจริง ๆ ซะที
@@ ขอบคุณกระทู้นี้ที่ให้ระบายความในใจค่ะ

ไม่เคยทะเลาะเลย เพราะถ้าไปกับคนอื่นก็ตามใจเค๊า
แต่ส่วนมากเราไปคนเดียว มีแต่เวลาหลงแล้วบ่นตัวเองว่า พาหลงได้ไงเนี่ย ><'

เราไปกับเพื่อนมาหลายกลุ่ม หลายปริปแล้ว
ยังไม่เคยทะเลาะกันเลยสักทริปค่ะ
จะมีก็แค่ความเห็นไม่ตรงกันนิดหน่อย
เราจะอาศัยเสียงส่วนใหญ่บังคับเลยค่ะ

อย่างตอนที่ตกลงกันว่าจะไปหรือไม่ไป
แล้วเพื่อนไม่ยอมให้คำตอบสักที
ก็จะตัดสินใจแทนให้เลยว่า "ไม่ต้องไป" จบ!!

ไปกับแฟน ทะเลาะกันทุกทริป แต่สุดท้ายถ้าเค้าไม่ยอมเรา เราก็ต้องยอมเค้า แค่นี้แหละครับ

ไปฮ่องกง ไปเที่ยวโอเชี่ยนพาร์ค ผมก็เป็นคนไม่ค่อยเล่น ชอบถ่ายรูปเครื่องเล่น คนนั้นคนนี้มากกว่า ก็โดนบ่นเลย ไม่เล่นแล้วมาทำไมเนี่ย - -" ผิดที่ช้านเหรอออ

วันหลังไปมาเก๊า เลยตัดใจ บอกเลย อีกสองชั่วโมงเจอกัน จะได้ไม่ต้องฟังกันบ่น เพราะความเห็นไม่ตรงกัน

เคยมากสุด ขั้น "นอย" ค่ะ เพราะว่าไปกับคนที่ไม่สนิท
ยังไม่ค่อยถึงขั้นทะเลาะกันค่ะ

ถ้าเราเป็นคนนำ.. 555 เสร็จฉัน ชั้นวางแผนไว้หมด แต่ก็ยืดหยุ่นบ้างตามสมควร โดยได้ความเห็นจากคนส่วนใหญ่
ุถ้าเราเป็นตาม.. เราไม่ได้วางแผน เค้าวางของเค้ามาแล้ว ก็ไม่ควรเถียงมาก ตอนแพลนไม่ได้เถียง ก็ไม่ควรทะเลาะค่ะ

แต่ส่วนมากจะไปกับคนที่ "ง่ายๆ" "แกไปจัดมา" :P แล้วก้ไปจัดให้เค้าโอเคก็พอค่ะ

^____^

เคยแต่บรรยากาศมาคุเพราะเพื่อนในกลุ่มเหวี่ยงใส่กันค่ะ เหตุเพราะคนนำพาหลงทาง ส่วนอีกคนนอนไม่พอหน้าเลยงอเป็นปกติของนาง

อีคนนำเห็นหน้างอๆก็เลยเข้าใจผิดว่าโกรธที่พาหลงทาง อีคนหน้างอก็งง กุทำไรผิด แต่ก็ยอมง้อ เพราะเห็นว่าเข้าใจผิด แต่อีคนนำงอนมากไปหน่อย งอนไม่หาย ทั้ง 2 นางก็เลยเหวี่ยงใส่กัน คนนอกอย่างเราเลยเจอบรรยากาศมาคุ 555

สักพัก ทนไม่ไหว คนกลางเลยด่ากราด อีคนนำอย่างอนมาก อีคนหน้างอง้อแล้วก็พอ ส่วนอีคนหน้างอก็ทำหน้ารับแขกหน่อย เดี๋ยวฝรั่งเข้าใจผิดว่าใครเหยียบตรีนมา กุคนกลางอึดอัดเว้ย

สรุปทั้งสามนาง อิชั้น อีคนนำ อีคนหน้างอ เหวี่ยงใส่กัน คนที่เหลือที่ซวยเจอมาคุอีกตลบ 5555

แต่สุดท้ายไม่ถึงชั่วโมงก็คุยกันเหมือนเดิม เพราะหลงทางนานไป ต้องมาช่วยกันอ่านแผนที่ ถามทาง ปัญหาสร้างความสามัคคี เตร้ง เตรง

สรุป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนเดียวหัวหาย 2 คนเพื่อนตาย 3 คนกลับบ้านได้ 555

มีเถียงๆ เคืองๆ กันบ้าง แต่ไม่ทะเลาะหรอก
เลือกไปกับเฉพาะคนที่สนิทอยู่แล้ว และเราเป็นคนวางแผนทุกครั้ง คนที่ไปด้วยก็จะเกรงใจเรา

เรื่องกระเป๋าก็เคยเถียงกัน
เราชอบตัวเบา เอาของไปน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ และซื้อของฝากวันสุดท้ายก่อนกลับเท่านั้น
แต่เพื่อนของเยอะ กระเป๋าใบใหญ่ตลอด และเห็นอะไรก็ซื้อๆๆๆ

เราก็มีข้อตกลงกันว่าของใครของมัน หิ้วเอง แต่สุดท้ายก็มีช่วยๆ กันบ้างอยู่ดี

ไม่มีอ่ะ ไปกัน 10 คนก็ไม่ทะเลาะกัน เพราะซื้อซิมโทรศัพท์ไว้ติดต่อกัน คนไหนอยากไปอีกที่ก็ไป อยากทำไรก็ทำ โทรฯ หากันค่ะ สบายๆๆ ส่วนเรื่องกระเป๋าสามีขนให้ค่ะ เลยไม่มีปัญหา เราก็แค่ช่วยกระเป๋าใบเล็กๆแค่นั้น

เราจะเป็นคนจัดการทุกอย่างค่ะ
ทั้งจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก จัดแผนการเที่ยว
แล้วให้เพื่อนๆมาดูว่าโอเครึเปล่า
จัดเที่ยวเองบางครั้งมันก็ไม่เป๊ะ เหมือนที่คิดไว้
เพื่อนบางคนก็เข้าใจ
แต่เพื่อนบางคนก็อาจจะมีปัญหา (เนื่องจากนางเป็นคนเป๊ะ)
แต่ต้องเข้าใจว่า เวลาไปจริง มันทำไม่ได้อย่างที่วางแผนไว้ค่ะ
ก็พยายามเฉยไว้ มันเหวี่ยงเดี๋ยวก็หายเอง
(เพื่อนเรานี่คะ ให้อภัยกันได้อยู่แล้ว)

โชคดีอยู่อย่างเรามีเพื่อนอยู่คนนึงที่ไปไหนไปกัน ไปเที่ยวกันแล้ว
ซึ่งส่วนใหญ่เราก็ไปกับเพื่อนคนนี้ไปกันแค่สองคน
แต่ไปเยอะๆก็มากคนมากความ ต้องอดทนนิดนึงค่ะ

ทัวร์ยุโรปกับเพื่อนสนิทมาก4คน26วันความเห็นไม่ตรงกันพอลงเครื่องต่างคนต่างเผ่นไม่คุยกันเลยหนึ่งเดือนแล้วก็กลับมาเหมือนเดิมเพราะคบกันมาเกือบสามสิบปีแล้วเพื่อนๆชอบถ่ายรูปมากลงตรงไหนก็ถ่ายอย่างเดียวไม่เคยดูหรือฟังว่าที่ถ่ายกันอยู่มันคือที่ไหนพอถ่ายเสร็จจะไปที่อื่นแล้วบางที่พอมาดูรูปตรงนี้ที่ไหนเคยไปด้วยเหรอพอเราเดินดูอย่างอื่นก็เรียกมาถ่ายรูปอยากไปเที่ยวทีเดลฟ์เจ้าบ้านก็บอกว่าเหมือนอัมสเตอร์ดัมให้ไปเที่ยวสวนสัตว์เสียเงินเป็นแสนแต่ต้องไปเที่ยวตามใจคนอื่นเศร้ามากสุดท้ายเลยไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวสนุกมากไปแต่ที่ชอบกินที่ชอบ เดินตลาด เหนื่อยมุดร้านกาแฟหลงก็ไม่ถูกด่า แต่ทุกวันนี้เพื่อนยังตามด่าไม่เลิกเลยหาว่าไปสนุกคนเดียวช่างมันคุ้ม

เป็นบ่อยๆค่ะ แต่คิดซะว่าเป็นสีสันให้กับทริป ที่นึกๆออกไปภูกระดึงกับเพื่อนสนิทอีก2คน เป็นทริปแรกๆหลังเรียนจบ ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว เดินไปดูพระอาทิตย์ตกระยะทางไกลมากกกกก ทุกคนคิดว่า ระหว่างทางคงมีร้านขายของ แต่เปล่าเลย เดินหิวกันไปตลอดทาง โทษกันไปโทษกันมา ลงท้ายด้วยต่างคนต่างเดิน ไม่คุยกันเลย จนไปถึงร้านอาหาร พอกินเสร็จลืมโกรธกันซะงั้นแถมยังมานั่งเม้าท์กันว่า เออที่เค้าว่ามาภูกระดึงนี่พิสูจน์รักแท้นี่ีมันจริงๆแฮะ เกือบเลิกคบกันเลยทีเดียว ฮ่าาา อีกเรื่องตอนไปน้ำตกที่เชียงใหม่ เดินเข้าไปเหนื่อยและหิวมากกกก เพื่อนกลุ่มนึงสั่งอาหารจัดเต็ม อีกกลุ่ม(ที่เที่ยวด้วยกันบ่อย)จะประหยัดงบ เกิดอาการเหวี่ยงกันเอง ต้องไกล่เกลี่ยอยู่นาน สุดท้ายจบลงด้วยดี กลับมารักกันเหมือนเดิม ^^ สังเกตได้ว่าที่ทะเลาะกันนี่เรื่องกินทั้งน้านนนน อิอิอิ

ขอบอกว่า. ประจำเลยครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ

แค่เรื่องกินเรื่องเดียวเนี่ยะแหละ. เฮ้อออออออ.

เคยแต่ทะเลาะกับตัวเองครับ เที่ยวคนเดียวตลอด

ตะโกนข้ามถนน แล้วหนีใครหนีมัน ก็เคยทำมาแล้วค่ะ

ไม่เคย เพราะก่อนไปจะคุยกันละเอียดมากกกกกกกกกกกกก
ใครจะเอาอะไร ยังไง แบบไหน นี้โอเคมั้ย ฯลฯ
ถ้านอกรายการ ก็พร้อมจะโอเค ตามใจเพื่อนกันสุดๆอยู่แล้ว
แถมบางที เขียนรายการ 1-2-3 สำรองไว้พร้อมเลือก

ที่เกือบทะเลาะ คือไปเที่ยวทะเลด้วยกันนี่แหละ แต่รถที่นัดมารับไว้ยังไม่มา
เพื่อนก็อยากกลับจัด ไปคุยกับใครไม่รู้ แล้วบอกว่าเดี๋ยวเจ้าของที่เรานั่งกินข้าวกันเนี่ย
เค้าจะไปส่ง เท่านั้นเท่านี้บาท เราก็หน้าเสีย มันก็หน้าหงิก ประมาณจะกลับเดี๋ยวนี้
ไอ้ที่เรียกไว้ เดี๋ยวมันจ่ายเอง ไอ้เราจะพูดพี่คนขับก็มา พร้อมยินดีไปส่งมากกกกกก

เรื่องใหญ่ มันไม่ใช่เรื่องเงิน หรืออะไรหรอก แต่คนที่จะขับรถให้น่ะ
เค้าเคยมีปัญหา เจอโดนลอบยิงบ้างอะไรบ้าง อิเพื่อนก็ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
นั่งรถไปก็มองๆไป พยายามคิดว่ามันยังวันอยู่ ดีที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จากนั้นมันยังว่าเราอีก ว่าทำไมไม่บอก

เคยค่ะ เป็นทริปจบการศึกษาของเราด้วย เซ็งเล็กน้อย
เพราะทัวร์สไตล์เราโหดหินไปค่ะ ฮา เพื่อนน้อยใจร้องไห้ไปเลย เราก็เซ็งเลยค่ะ

คือเราเป็นพวกไปเที่ยวแล้วต้องคุ้ม(จ่ายเงินมาแพงนี่นา) แพลนล่วงหน้าจดใส่สมุดเลยข้อมูลหาเพียบ ตื่นหกโมง ข้าวเที่ยงเจอก็กินไม่เจอก็รวบเป็นมื้อเย็นค่ะ เดินไปได้เป็นกิโลๆแบกเป้หนักๆได้ แต่เพื่อนเราออกแนวคุณหนูนิดนึง อยากเที่ยวสบายด้วยคอนเซป ตื่นเก้าโมงเป็นอย่างเช้า ไปแล้วค่อยหาที่เที่ยวเอาดาบหน้า อยากนั่งร้านกาแฟชิวๆ เดินสบายๆไม่เยอะ เอ้อระเหยได้เต็มที่ เล่นเอาเข้าหน้าไม่ติดไปนานเลยค่ะ

รู้สึกว่าเพื่อนแอบน้อยใจที่เราบอกว่า ร้านกาแฟจะนั่งทำไมนานๆ งื้ออ เล่นเอาเรารู้สึกผิดไปนานเลย