ช่วยดูหน่อยครับทริป เชียงราย ดอยอ่างขาง-ดอยแม่สลอง-ภูชี้้ฟ้า มีอะไรน่าเกลียดต้องแก้มั้ยครับ?(ฉบับปรั

1 ธันวา 2555 ออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ต
เที่ยวบินที่ FD3161 ถึงสนามบินเชียงใหม่ 12.30 เที่ยงวัน

13.00 น. เริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าที่พักคืนนี้ที่..ดอยอ่างขาง
สถานที่พัก หน่วยจัดการต้นน้ำแม่เผอะ โทร.053-450-017 คุณพี่ อุไร
เป็นบ้านพักเป็นหลังขนาดความจุ นอน 3 คน
ค่าเสียหายพี่อุไรบอกแล้วแต่จะบริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟ

เส้นทางที่ขึ้นดอยไม่ลำบากคือ ตรงแยกเชียงดาว กม.79
เลี้ยวซ้ายขึ้นไปทางบ้านอรุโณทัย และเพื่อความไม่ประมาท

สถานที่ท่องเที่ยว+กิน บนเส้นทางนี้
ตลาดต้นพะยอม ขาหมูเชียงดาว เกี๊ยวซ่า
ร้านต้าหยง บะหมี่เกี๊ยว ยูนนาน บ้านอรุโณทัย
หรือขาหมูหมั่นโถวที่ บ้านถ้ำง๊อบ
บ้านถ้ำง๊อบเป็นบ้านจีนๆ วิวสวย
( แก่ กรุงเก่า บอก) ถ้าพญาเสือโคร่งบานแล้วตรงนี้สวย
แต่ถ้าไม่บานหาต้นงิ้วปีนถ่ายรูปเล่นแก้ขัดไปได้

จุดชมวิวผาแดง ก่อนถึงอ่างขาง แล้วก็จุดชมวิวตรงด่านตรวจอ่างขาง
อาหารเย็นคืนนี้ที่สโมสรฯอ่างขาง อาหารที่ควรต้องสั่ง
กระเพราหมูผัดกะยอดใบชา 3 ยอด
กินคู่กับ สมาร์ทฮาร์ด นั่นดีอย่างไร?

2 ธันวาคม 2555
ประมาณ 10 โมงเช้าลงจากดอยอ่างขางเส้น ไชยปราการ
ไม่ต้องย้อนกลับทางเดิม ถ้าไม่อยากทางลงที่มีโค้งหักศอก
มันมีทางลงอีกทาง (ทั้งหมด 3 เส้นทาง)
ลงทางหน่วยจัดการต้นน้ำห้วยสูน
ออกจากอ่างขางลงมาทางบ้าน "ผาแดง"
ตรงมาจนเจอ "โรงเตี้ยม" แล้วจะเห็นถนนทางซ้าย
ลงทางไชยปราการเช่นกัน พอถึงถนนใหญ่ก็เลี้ยวขวาตรงไป
ก็จะเจอทางขึ้นอ่างขางที่ติดกับวัดหาดสำราญ
เส้นทางขับจากแม่สลอง – ดอยแม่สลอง
ใช้ เส้นทางฝาง - แม่อาย – แม่สะลอง
บนเส้นทางนี้ อย่าลืมแวะซื้อพุทรานม

แวะเที่ยว น้ำพุร้อนฝาง, สวนส้มธนาธร, วัดท่าตอน,
หมู่บ้านชาวเขา บ้าน "ยะผ่า" ก่อนถึงแยกกิ่วสะไต
(ทางขึ้นแม่สะลอง) 4 กม.

คืนนี้พักที่ ดอยหมอก ดอกไม้
ห้องพัก 3 คน ห้องแอร์(ไม่รู้จะเอาแอร์ไปทำมั้ย)
คืนละ 2,300 รวมอาหารเช้า โทร.053765-495 คุณตาล
ร้านอาหารเย็น ควรที่จะไปรับประทาน
ร้าน อิ่มโภชนา 053-765297 อาหารที่ควรต้องสั่ง ยำหอยชักตีน

3 ธันวาคม 2555
สายๆ ไม่เกิน 10 โมง ออกเดินทางจากดอยแม่สลอง
มุ่งหน้า ผาตั้ง ใช้เส้นทาง แม่สะลอง ลงดอย อ.แม่จัน
เลี้ยวขวาเข้าเชียงราย ระยะทางประมาณ 55 กม....
วิ่งผ่าน 5 แยกพ่อขุน ตรงไป
ถึง 4 แยกแม่กรณ์ เลี้ยวซ้ายไป อ.เทิง
จากเชียงราย-เทิง ใช้เส้นทาง 1020 ระยะทาง 64 กม.
จาก อ.เทิงถึง บ้านปี้ 6 กม
จากบ้านปี้ ไปผาตั้ง 41 กม
รวมระยะขับน่าจะประมาณ 3-4 ชั่วโมง
และจากจากดอยผาตั้ง ไป ภูชี้ฟ้า 21 กม.

คืนนี้พักค้างคืนที่ ภูชี้ฟ้า โฮมสเตย์ โทร.081-7835505
คุณณรงค์ชัย คืนละ 1,000 บาทรวมข้าวต้ม
เป็นบังกะโลเป็นหลัง หลังคาสีเขียว กระเบื้องปูห้องน้ำสีชมพู
เห็นวิวสวย (พี่เค้าบอกมาครับ)

4 ธันวาคม ออกจากภูชี้ฟ้าใช้เส้นทาง 118
พญาเม็งราย-เชียงราย (แวะเที่ยววัดร่องขุ่น ไร่บุญรอด )
ผ่านแม่สรวย-เวียงป่าเป้า กลับมานอนเชียงใหม่ ที่ แอดพิงค์นคร
ช่วงค่ำแวะเที่ยวงาน อัศจรรย์ดอกไม้บานเชียงใหม่
ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ หลังศาลากลางเชียงใหม่
เช้าตรู่ 5 ธันวา บินกลับครับ

........................................
........................
ขอถามครับ

1 เส้นทางจากแม่สลอง – ผาตั้ง
มีสถานที่แวะท่องเที่ยวที่ไหนไม่ควรพลาดมั้งครับ?

2. มีไร่สตอเบอร์รี่แถวๆเส้นทางระหว่าง
ดอยผาตั้ง-ภูชี้ฟ้าแนะนำมั้ยครับ?

3. โปรแกรมดูดีน่ารักมั้ยครับท่าน?
………………………………………..
……………………………
ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้ที่แล้วจากท่าน
ท่านฮิมดอย รมต.ว่าการกระทรวงดอยฯ
ท่านแก่ กรุงเก่า วีระบุรุษกุ้งแม่น้ำ
ท่าน woody@tpong ครับ

และขอบคุณ รายการเช้านี้ที่อ่างขาง
สดตรงทุกเช้าจากสถานีอนามัย อ่างขางโดยคุณ Khamsai55

ขอบคุณ กรมอุตุเชียงราย สาขาย่อย บีพี
คุณคนเจียงฮาย รอให้ท่านมากอด

ขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
ซึ่งท่าน ไม่รู้อีโน่อีเน่ อะไรกะทิรปผมเลย
แต่ผมอยากจะเอ่ยนามเพื่อความโก้หรูของกระทู้ครับ

เที่ยวให้สนุกนะค่ะ และอย่าลืมเอาวิวสวยๆ ลงให้ดูด้วยนะค่ะ

ขอบคุณครับ คุณnupangsuttiaudom
แต่ผมสัญญาไว้กะ อ. ชานไม้ ชายเขา /ชานม ชงเอง / สองมาดาม /
ชั้น 6 / นายพักสบาย / มาเรีย ณไกลโพ้น / หมู อ้วนจอมพลัง ไว้แล้วว่า....

ผมจะไม่เอารูปถ่ายฝีมือผม มาทำร้ายท่านเหล่านี้เด็ดขาด
รูปที่ผมถ่ายจะโพสต์แต่ในเวป getty inmges เท่านั้นครับ

เดินทางปลอดภัย กินอร่อย เที่ยวสนุก ครับ

ปล....จะรอชมรีวิวนะคร้าบบบ

1 ธค. ถึงเชียงเที่ยงพอดี...จะได้กินข้าวเที่ยงด้วยกันมั้ยน๊อ....

ว่าแต่ต้องการให้ไปรับที่สนามบินอย่างสมเกียรติมั้ยครับ.... เคยจัดให้เพื่อนมาแล้ว
ด้วยครับ

บ้านผาแดง คงจะยังไม่มีอะไร..ปกติเขาจัดงานทิวลิปบาน อ.ไชยปราการ ที่บ้านผาแดงนี้แหละครับ

4 ธค. วันอัีศจรรรย์ดอกไม้บานเชียงใหม่ โทรไปถาม อบจ.เขาบอกว่างานเริ่มวันที่

3 ธค. จะแว๊บไปดูให้ครับ ว่าเขาจัดได้ทันตามที่บอกหรือปล่าว ป้ายก็ยังไม่ขึ้นเลย

ตอบที่ถาม

ข้อ 2. ไร่สตรอเบอรี่ บนดอยอ่างขาง หลังโรงเรียนขอบโด้งก็มีครับ เดินเลือกเก็บเองก็ได้ ใส่ตะกร้าให้เจ้าของไร่คิดเงิน

ข้อ 3. น่ารัก(ตรงใหนหว่า) ครับ

พึ่งไปมาเมื่อวันอาทิตย์ พญาเสือโคร่งหลังโรงเตี๊ยมถ้ำง๊อบกำลังหลงโผล่ดอกออกมาสองสามช่อ แซมสีสันแข่งกับดอกบัวตองสีเหลือสด

ช่วงต้นเดือนหน้าไม่น่าจะพลาดครับ อาจจะยังไม่เต็มที่ แต่พอมีให้เห็น

ปล. เลยจุดชมวิวผาแดงนิดหน่อย จะมีฐานทหาร ... วิวสวย ห้องน้ำสะอาด

ปล.อีกที เลยฐานทหาร ไปอีกนิด ตรงสันเขาก่อนแยกซ้ายไปบ้านหลวง มีลานฮวงซุ้ยทางขวามือ ไม่มีประตูกั้น บรรยากาศเป็นกิ่วลม มีโอกาสเจอหมอกไหล และวิวสวย รถเข้าได้ครับ

ขอบคุณน้าโลว์แบต มากครับที่เสียสละงานประจำส่องทู้CR กะSR
มาทักทายกัน สิ้นปีนี้ผมประสานกะ 3 K แบตเตอรี่ เพิ่มไฟให้น้าแหระ
.............................
น้าฮิมดอยครับ วันแรกตอนแรกว่าจะเลี้ยวซ้ายจากสนามบิน
ไปที่ร้านน้าแนะนำแล้วครับแต่ผมเกรงว่าจะไปถึงดอยมืด
เพราะผมไม่ถนัดขับรถกลางคืนและครั้งนี้จะโชว์พาว์
จัดยาริส เครื่อง 1.5 ใช้เกียร์ R ถอยขึ้นดอยอ่างขาง
สร้างตำนาน ไม่ต่างจากความฝันที่ผมอยากแก้ผ้าเดินขึ้นเขาแอมป์ครับ

ขอบคุณน้ามากคาดว่าช่วงเวลานั้นผมจะโทรถามข้อมูลน้าเป็นระยะๆ
อย่างไรเสียน้าอย่าปิดมือถือทำตัวเหมือนบริษัททัวร์ตุ๋นค่าตั๋วเค้าน่ะ

ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ครับ ไม่ต้องจัดขบวนฟ้อนล้านนารับครับ

คืนวันที่พักดอยแม่สะลอง ทานอาหารที่ดอยหมอกนั่นแหละครับ

ขาหมูหมั่นโถวอร่อยมาก ยำยอดใบชาอีกรายการ ต้มจืดเยื่่อไผ่ด้วยห้ามพลาด

ร้านนายพลฯ อร่อยสู้ที่นี้บ่อได้ครับ กินมาทั้ง 2 ร้านล่ะ

แนะนำร้านอาหารระหว่างทาง

วันที่ 4 จากวัดร่องขุ่น เพื่อจะเข้าเชียงใหม่

4.1 ร้านก๋วยเตี๋ยวโกนงค์ เลยแยกเลี้ยวเข้าวัดร่องขุ่นไปนิด ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ไม่ได้แนะนำก๋วยเตี๋ยว แต่จะให้ชิมขนมจีบร้านนี้ ลูกเบ้งห่อหมูบดแน่นปึ๊ก อร่อยมากครับ...ชอบแวะซื้อกินระหว่างขับรถกลับเชียงใหม่

4.2 ร้านพายสวนจริณ พายมะพร้าวลำแต้ ๆ ครับ จากทางเลี้ยวขวาไปเชียงใหม่ ตรงไปผ่านที่เขาขายข้าวหลาม ไปอีกซักระยะ ทางซ้ายมือ มีสวนจริณ

4.3 ถ้าถึงเวียงป่าเป้าแล้วหิวข้าวเที่ยง...ร้านเจือจันทร์ อาหารไทยอร่อย
หลนปลาอินทรีย์ ห้ามพลาดครับ กับข้าวอร่อยทุกอย่างแต่ผมชอบหลนปลาฯ ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึง lotus express

4.5 ถึงเวียงป่าเป้าแล้วยังไม่หิว ก็ตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านแม่ขะจาน (แวะไปขอลายเซ็นพี่เบิร์ดด้วยก็ดีครับ) ผ่านน้ำพุร้อน..ร้านขาหมูภูเก็ต สังเกตุป้ายทางซ้ายมือเช่นกัน ขับรถขึ้นเนินไปหน่อย..ขาหมู คากิ ห่อหมก น้ำพริกกุ้ง อร่อย ๆ ทั้งนั้น

กินขาหมูที่ร้านโรงเตี๊ยมให้อร่อยนะคะเสี่ย

ตามด้วยข้าวอีกกาละมัง

ที่บ้านอแล(ขอบด้ง) ถ้าไปเก็บสตอเบอรี่ ไม่ต้องเอาไปล้างนะเสี่ย ต้องเด็ดแล้วเชยชม เอ้ย ย กินเล้ยยย เพราะที่นี่เค้าไม่ใช่ยาฆ่าแมลง

เข้ามาชมโปรแกรมครับ.. เป็นโปรแกรมท่องเที่ยว พักผ่อนที่ีดีครับ ขับรถมากหน่อย แต่ก็ไม่ได้เหนื่อยนัก มีเวลานั่งพัก นั่งเล่น สูดอากาศดีๆ ได้ดีทีเดียว

ป้าเกษครับ ....อย่าไปเชื่อครับ ว่าไม่ใช้ยาฆ่าแมลง

ชาวเขาบอกผมเองครับ บนดอยดอยอินน์... ตอนไปจัดงานวันเด็กที่โรงเรียนขุนวาง สมชายชาวเขาเผ่าปะกากะญอ จนท.ของโรงเรียนพาผมไปดูพญาเสือโคร่ง..ผ่านแปลงผักผลไม้ เลยถามเขาว่า ถามจริง ๆ ผักพวกนี้ฉีดยาหรือปล่าว..
เขาก็ตอบว่าฉีด แต่ไม่ฉีดบ่อย อาจจะ 1 อาทิตย์ฉีดยาที .....แต่ถ้าเป็นสตอเบอรี่แทบจะเว้นวันฉีดเลยละครับ

ไม่สนิทกับเขา เขาคงไม่บอกหรอกครับ

พกโซเดียมไบคาบอร์เนต ไปด้วยก็ดีครับ อีกอย่าง ส้มเขียวหวาน...ผลไม้ที่แมลงชอบมาก ลองไปเดินตามสวนส้ม ลูกที่ติดกับต้นจะเห็นคราบขาว ๆ นั่นแหละ..

ขาหมูที่สโมสรอ่างขางก็อร่อยมากกก นะครับ อร่อยกว่าร้านซุ้มนายพลบนดอยแม่สลองซะอีก แถมถูกกว่าด้วย^^

"ในการขับรถขึ้นดอยควรใช้เกียร์ R ถอยหลังขึ้นโล๊ดด"

อย่าล้อเล่นนะครับ ผมเพิ่งดูรายการช่อง National Geographic
ฝรั่งขับ 4wd แล้วเพลาล้อหลังเจ๊งหรืออะไรสักอย่าง ทำให้โหมด 4wd ทำงานไม่ได้
แล้วต้องขึ้นเนินชันอันนึงที่ขับแบบธรรมดายังไงก็ขึ้นไม่ได้
พี่แกกลับรถแล้วใช้เกียร์ R ถอยหลังขึ้นเนินครับ
เค้าบอกว่า ในเมื่อรถมันเหลือแต่ขับสองล้อหน้า ก็ใช้สองล้อหน้ากลับด้านมาอยู่ด้านหลังเป็นตัวดันรถขึ้นไป
การดันขึ้นที่สูงจะออกแรงน้อยกว่าการฉุดขึ้นที่สูง
สุดยอด คิดได้ไง

ขอบคุณ ท่านfat boy slim_golf สำหรับข้อมูลอัพเดทล่าสุดมากครับ
...................

ขอบคุณน้าฮิมดอยอีกครั้งสำหรับร้านอาหารแนะนำระหว่างทาง
เดี๋ยวผมต้องบรรจุลงไปในโปรแกรมใหม่ ซึ่งกำลังต้องการเลยครับ
ที่กิน ที่เที่ยว ครบ
ขอบคุณป้าเกษ สิ้นเดือน มกราคม เจอกันน่ะ
.........................

derakkis จะสั่งที่สโมสรตามคำแนะนำครับ
............................

น้าเดวิด ครับ เห็นเค้าว่าเกียร์ถอยหลังแรงกว่าเกียร์เดินหน้าอีกน่ะ
ขำๆน่ะ ลองนึกๆภาพดูมันคงบังคับรถยากส์มากเลยน่ะ

เอาดวงเสี่ยไปให้ หมอกฤษ คอนฟาร์ม ช่วยดู

หลังจากนั่งทางในแล้วก็ทำนายออกมาว่า

ถ้าเสี่ยจะไปซื้อหนังโป๊ที่แม่สาย โปรดระวังได้ไม่ตรงปก และได้แผ่นไม่ครบ

คอนฟาร์ม !!!!

ทำผมอึ่ง!! "ถอยหลังขึ้นดอย"

ท่าน Palm Jung Won คอนฟาร์มได้ถูกใจมากครับ
เรื่องแม่สาย ผมเข็ดขยาดไม่เอาแล้วครับ ทั้งแผ่นหนัง ทั้งบุหรี่
พวกเคยหลอกให้ผมซื้อมาโบโร่ แกะออกมาโชว์ทั้งคอทต่อนว่ายี่ห้อนี้
ภูมิใจได้ราคาไม่แพงจัดมา 3 แถว พอขึ้นรถออกมาแกะออกดู
เป็นบุหรี่จีนขึ้นรา ถ้าเก็บไว้อีกอาทิตย์ แมร่ง ขึ้นเห็ดแน่ๆ

เรื่องแผ่นหนังDVD เหมือนกัน เคยซื้อภาพหน้าปก อลังการมาก
นางเอก AV สวยงาม ความคมชัดระดับ HD ดีใจได้ของถูก
ถึงบ้านเปิดออกมา ยิ่งกว่าหนังช้างเพื่อนแก้ว
เป็นการผสมพันธ์กระหว่างหนังอินเดีย กะ กลุ่มก่อการร้ายฉนวนกาซ่าร์
ร้องห่ม ร้องไห้ วิ่งวนรอบตึก มีระเบิดด้วย เซ็ง

ู^
^
^

ก็อย่าไปซื้อของ delivery สิครับ พวกเอาตะกร้าแขวนคอเดินขายนั่นแหละ

อยากได้หนัง AV - AZ มั้ยล่ะครับ จะบอกลู่ทางให้...รับประกันเปิดมาไม่ใช่ช้างเพื่อนแก้ว

ส่วนบุหรี่ เหล้า ซื้อที่ duty free ของเบียร์สิงห์ ราคาและคุณภาพ OK ครับ

พอข้ามด่าน เรียบร้อย เลี้ยวขวาลงบันไดสู่ตลาด..เดินตรงไปจนเจอ 4 แยก เลี้ยวซ้าย ตึกแถวล๊อคที่ 3 รึ 4 นีั้แหละ ด้านหน้ามีที่นั่งบริการ ร้าน dufy free ร้านนี้แหละครับ... คนขายเขาทราบดีว่าจะขายให้คนละกี่ขวด กี่แพค สำหรับคนเดินเข้า-ออก

น้าฮิมดอยครับ ช่วงนี้กระทู้ทริปเชียงใหม่ เชียงราย แยอะ
ส่วนตัวผมเห็นหลายๆกระทู้ให้ช่วยจัดทริปให้โดย จขกท
ไม่ศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้นก่อนถามแยอะมาก
ส่วนตัวน้าฮิมดอย มีแนวทางในการเลือกตอบกระทู้อย่างไรบ้างน่ะ?

ขอบคุณค่ะน้าฮิม .. แสดงว่า วันที่ป้าเกษไปเด็ดเข้าปาก วันนั้นเค้าหยุดพ่นยาพอดีแน่ๆ ไม่งั้นป้าคงมีอาการไปแล้ว ๕๕๕๕๕ เห็นรูปป่ะ กินกันเดี๋ยวนั้นเลยทีเดียว

เสี่ยค่ะ .. คอนเฟิร์มทั้งเรื่องห้อง เรื่องทัวร์ค่ะ แล้วแต่เสี่ยจะกรุณา ..

แนวหรือครับ

ถ้าเขากำหนดวัน เวลา สถานที่ที่อยากไป ที่ใหนไปมาแล้ว มันง่ายสำหรับตอบกระทู้
แ่ต่ถ้าเขาเขียนกว้าง ๆ ผมจะผ่าน..เพราะหลายคน ก็ต้องหลายคำตอบ เหมือนกับ จขกท. ขอให้ บ.ทัวร์จัดโปรแกรมหลาย ๆ แบบ พอใจโปรแกรมใหน ค่อยตัดสินใจเลือก

สวัดสีครับป้าเกษ.....อิจฉาคนจะไปดูพี่เบิร์ด.... เห็นที่เขาเอามาออกในข่าวบันเทิง อัดแน่นเต็ม 4 ชม. เลย... อยากดู

เที่ยวสนุก เดินทางปลอดภัย

รอชมรีวิวอยู่นะคะเสี่ย

คิดถึงเสี่ยมาก กดเข้ามาดูเพราะหัวข้อ ไม่ได้ดูชื่อ login เลย ฮ่องกงก็ตามรอยห้องเสี่ยมารอบแล้วค่ะ

บอกกันตรง ๆ ไม่มีแอ๊บว่าไม่มีคำแนะนำอะไร เพราะจะไปหลังจากเสี่ย หนึ่งเดือนเป๊ะ
ขออนุญาตอย่างสุภาพค่ะว่า จะลอกโปรแกรม เสี่ยจะมีปัญหาอะไรไหม
ต่อให้เสี่ยจะไม่อนุญาต อาจจะเสียใจ...แต่ไม่แคร์ เพราะคนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน
ดังนั้น ลอกแน่ ๆ นะคะ ผอ ออ ขาาาาาาาาาาาา