+ + +ช่วยแนะนำที่พักวังน้ำเขียว ไปกันเป็นครอบครัวประมาณ 20 คนด้วยครับ

ช่วงประมาณ มกราคม หรือกุมภาพันธ์ครับ ไปกันประมาณ 20-25 คน
แทบจะขนกันไปทั้งตระกูล
อยากได้บ้านพักที่สวยๆ private ซักนิด อยากได้ที่ที่วิวจิบชาตอนเช้าๆสวยๆ
เพราะครั้งนี้พาอากง อาม่า ญาติผู้ใหญ่ ไปพักผ่อนครับ
ที่ดูไว้ก็มีเวลาเสียน รีสอร์ท แต่ไม่รู้จะหาที่ไหนว่างได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 1
บ้านภูนรินทร์ค่ะ (http://www.banphunarin.com/accommodation.html) ที่พักไม่ได้หรูเริ่ดอะไรนะคะ แต่สะอาด แล้วก็วิวสวยมาก (โดยเฉพาะห้องอมรเบิกฟ้า ตอนเช้าตรู่ สวยจัด 5 นาที เปิดหน้าต่างเปิดประตูมาเจอเลย ห้ามพลาด :) แล้วแต่ว่าอยากได้อะไรน่ะค่ะ ถ้าอยากได้หรู เราก็จะไม่พักที่นี่ แต่เราอยากได้วิวเรียกว่าไม่ผิดหวังเลย

เราว่าราคาสมเหตุสมผลสุดแล้วมั้งในโซนนี้ รวมข้าวเย็นแบบเติมได้ เยอะมากกกก น้ำพริกอร่อยสมคำร่ำลือ เจ้าของก็เหมือนทำด้วยใจจริงๆน่ะค่ะ ลองคุยดูก็จะรู้ ชอบอ่ะ ชอบสนับสนุนกิจการแบบนี้ เราพาพ่อแม่ครอบครัวเราไป ชอบมากกกกก บอกว่าสดชื่น เหมือนได้ออกกำลังกายเดินขึ้นเดินลง :D (แต่เค้ามีรถกอล์ฟบริการนะคะ)

ข้อเสียคือทางเข้ามันค่อนข้างลำบาก คิดว่าหลงซะแล้ว แต่ไปถึงแล้วชื่นใจ (แต่กลับดึกไม่ได้นะคะ เหมือนประตูเค้าจะปิด แล้วก็ไม่ควรด้วยค่ะ ทางมืดมาก)

ข้างๆไม่ไกลมีไร่องุ่น Alcidini น้องผู้ชายที่แนะนำกระตือรือร้นมากกกกก ชอบสนับสนุนกิจการแบบนี้ (ไม่เลิก :D) ไร่สวย มีแกะแบบประชิดตัว (เกินไปนิด 555) สรุปแล้วชอบเลยอ่ะ ขากลับไปแวะกินร้านที่อยู่ในรีสอร์ทหรูใกล้ๆกัน จำชื่อไม่ได้ค่ะ ถามน้องที่ Alcidini ได้เค้าแนะนำ บอกว่า "ไข่เจียวอร่อยครับพี่" :D เราว่าแกงส้มเค้าอร่อยอ่ะ เห็ดอะไรซักอย่างก็อร่อย ไข่เจียวก็อร่อยจริงๆอย่างที่น้องว่า อร่อยเชียวแหละ รู้งี้ไม่น่าถ่อไปกินสเต็คเจ้าดังๆร้านขาวๆไกลๆนั้นเลย

เข้ามาแก้เพิ่มเติมค่ะ ร้านที่ไข่เจียวกับแกงส้มอร่อย ลูกสาวลูกชายเจ้าของ (รึเปล่า) บริการดีมากกกกก ดูทำด้วยใจอีกแล้ว ตอนนั้นยังแปลกใจเลยว่าทำไมแถวนี้มีแต่คนตั้งใจทำงาน อวยพรให้พวกเค้ามีกิจการรุ่งเรืองๆในใจไปแล้วค่ะ (ไม่สำคัญแต่จะเข้ามาบอกเฉยๆ เพราะน้องๆเค้าตั้งอกตั้งใจแบบเห็นได้เลยอ่ะ ชื่นชม :)

ร้านอาหารในรีสอร์ทภูคำหอมค่ะ หูย ไปนั่งหามาในกรุรูป อยากช่วยเค้าโปรโมตจัด :D

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขออนุญาตเอารูปมาแปะค่ะ เค้า post process นะคะ บอกแล้วว่าขี้โกงแต่เค้าบอกว่า "ก็ตาเห็นอย่างนี้จริงๆนี่นา กล้อง (ฝีมือ???) มันไม่ถึงเองทำไงได้" มีการบอกด้วยว่าถ้าซูมจะเห็นผีเสื้อสามตัวในรูปด้วย เว่อร์ดีมั้ย :) แต่มันสวยจริงๆแหละค่ะ เราไปหน้าฝนนะคะ เขียวชะอุ่มเลย

แปะลิงค์ไม่ได้ - -'



ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แปะเอาละกันค่ะ ไม่รู้ถ้าไปหน้าหนาวจะเขียวงี้ไม่นะคะ แต่เห็นคนอื่นไปหน้าหนาวก็จะเป็นแบบเห็นหมอกตอนเช้าๆแทนน่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
รูปมันปรับปรุงนะคะ (เหตุผลตามคนถ่ายอ้างอิง :D) แต่เราว่าสวยแบบนี้มี 5 นาทีได้มั้งคะ เพราะพอพระอาทิตย์ขึ้นจริงๆก็สว่างกับเขียวธรรมดา ก็ยังสวยเย็นตาอยู่ค่ะแต่มันไม่มีสีๆเท่านั้นเอง :)


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
แถมเด็กกับแกะที่ Alcidini ค่ะ (มีแจกขนมปังล่อแกะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าไปกันหลายๆคนก็เหมาเป็นบ้านๆไปค่ะ แต่เหมือนที่พักเต็มเร็วนะคะ แต่เน้นนะคะว่าที่พักเป็นแบบพื้นฐาน ไม่ได้หรูหราค่ะ

ลืมบอกว่า Alcidini มีทั้งไวน์ทั้งน้ำองุ่นนะคะ น้ำองุ่นอร่อยมากกกก เสียดายหิ้วมาแค่ 4 ขวด ไวน์ก็ไม่แพงมาก แต่อันที่อร่อยเค้าไม่ขาย เค้าไว้ขายลูกค้า vip หรือสั่งทำค่ะ อุ๊ย นี่เชียร์เหมือนเป็นม้ามาเอง :D เราก็กะจะจองเวลาเวียนเหมือนกัน แต่อ่านดูแล้วสวยแต่ที่พัก วิวไม่สวยเท่าไหร่ คือที่พัก ไปจังหวัดไหน ในเมืองเลือกห้องหรูๆมันก็ไม่ต่างกันเปล่า คนอื่นอาจจะว่าสำคัญ แต่เราว่ามันน่าเบื่ออ่ะ แต่วิวภูเขาต้นไม้ชายหาดธรรมชาติๆ ประมาณนี้มันซื้อกันไม่ได้นะเราว่า แล้วก็จองบ้านไร่คุณนายไปด้วย แต่สุดท้ายเลือกที่นี่ (แบบลืมยกเลิกบ้านไร่ฯ โดนชาร์ตไปแบบเจ็บซี๊ด T-T)

ขอให้หาที่เที่ยวที่ถูกใจเจอและเที่ยวให้สนุกนะคะ อย่าเชื่อคนอื่นมากเกินไป เราชอบหาอ่านแล้วเลือกแบบที่ถูกจริตเราที่สุดน่ะค่ะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ลองดูที่นี่ครับ เงียบสงบ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tawanchandao&month=12-2011&date=01&group=9&gblog=1


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ปิดรีสอท์ได้เลยครับ ผมว่า ที่ ภูสักพารา ลองดู ส่วนตัวดี
http://phusakpara.blog.com/about/


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
แนะนำ กระท่อมไม้ภูวารี ค่ะ บ้านพักบรรยากาศดี รีสอร์ทเล็กๆ ค่ะ สนใจโทรติดต่อครูจริยา 0891904988 ได้ค่ะ ตอนนี้บ้านหลังใหญ่ ริมน้ำ พักได้ 15 คน และบ้านทรงไทยพักได้ 4-5 คน ยังว่างอยู่ค่ะ 29-30-31 ธ.ค.55 และ 1 ม.ค.56


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ชัยพลรีสอร์ท0815478181 ทำอาหารเองอุปกรณ์พร้อมราคาถูกวิวติดอ่างน้ำเห็นพระอาทิตย์ขึ้นไม่ต้องไปไหน เข้าลึกแต่คุ้ม
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ชัยพลรีสอร์ท0815478181 ทำอาหารเองอุปกรณ์พร้อมราคาถูกวิวติดอ่างน้ำเห็นพระอาทิตย์ขึ้นไม่ต้องไปไหน เข้าลึกแต่คุ้ม
ตอบกลับความเห็นที่ 11