แอร์เอเชียยกเลิกเที่ยวบิน แต่ไม่ยอมบอกว่าผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้

ตามประกาศกระทรวงคมนาคมเรื่องการคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทย
กรณียกเลิกเที่ยวบินต้องให้ผู้โดยสารเลือก ว่าจะขอคืนเงิน เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือเดินทางด้วยวิธีอื่น
แต่ทำไมแอร์เอเชีย ถึงแจ้งผู้โดยสารถึงสิทธิ์ที่มีแค่คืนเงิน

จากกรณีที่ยกเลิกกรุงเทพ โคลอมโบค่ะ อีเมล์มาบอกว่าให้เลือกระหว่างคืนเงิน กับเป็นเครดิตเชล

ความคิดเห็นที่ 1
ตามประกาศของกระทรวงคมนาคมเรื่องการคุ้มครองสิทธิผู้โดยสาร
จริงๆ ใช้บังคับกับเที่ยวบินภายในประเทศเท่านั้นครับ
สำหรับเที่ยวบินไปต่างประเทศยังไม่มีกฎอะไรออกมาครับ
คงต้องร้อง สคบ. หรือศาลคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาเป็นเคสไปครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
-.- เชียงใหม่ - สิงคโปร์ ผมยังรีรูทไม่ได้เลยครับ บางคนได้ เชียงใหม่ - กรุงเทพ กรุงเทพ- สิงคโปร์ แต่ผมก็ไม่ได้เหมือนกัน เพราะผมยังไม่ได้จองที่พักอะไรซักอย่างเลย พูดแล้วก็เสียอารมณ์เหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
คุณปลาทอง ลองอีกเรื่อยๆค่ะ มันต้องขอรีรู้ทได้ซักคนสิน่า
ของเราโดน ภูเก็ต - บาหลี ก็ขอรีรู้ทได้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เชียงใหม่-สิงคโปร์ ของเราขอเลื่อนได้นะ
บางทีก็ขึ้นอยู่กับคอลเซ็นเตอร์ที่รับเรื่อง - -"


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมได้เงินคืนจากแอร์เอเชีย 100% กลับมาในบัตรเครดิตครับ
ผมเลือกที่จะไม่รับทั้งการทำเครดิตเชล เพราะไม่มีแพลนจะเดินทางกับสายการบินนี้อีก
และไม่เลื่อนวันเดินทาง เพราะมีธุระวันนั้นจริงๆ
ในกรณีของผมสายการบินเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน
ผมเห็นว่ากรณีแบบนี้สายการบินต้องรับผิดชอบไม่ใช่เอาเปรียบผู้โดยสาร
ผมจึงไม่ยอมให้สายการบินยัดเยียดทางออกทั้งสองแบบครับ

ผู้โดยสารทุกคนต้องเข้าใจสิทธิของตัวเองนะครับ อย่ายอมให้สายการบินใดใดเอาเปรียบ


ตอบกลับความเห็นที่ 5