+++ รบกวนดูแผนการเที่ยวฮ่องกง 3วัน 2 คืนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ +++

วางแผนไปฮ่องกง 8 - 10 ธันวา นี้ค่ะ
ขาไป 8.00 - 11.45 ขากลับ 18.55 - 20.40

ยังไม่เคยไปฮ่องกงมาก่อนค่ะ สมาชิกมี 3 คนค่ะ

Day 1 8 Dec :
ผ่าน ตม นั่งรถ A21 ไปที่พัก พักที่ Hop Inn สาขา Hankow ค่ะ
หาข้าวกลางวันกิน แล้วต่อรถไปย่าน causeway bay ไปเดินถ่ายรูปไฟประดับคริสต์มาสที่ห้างค่ะ แล้วนั่งรถไปลง Central ต่อรถบัสสาย 15 ขึ้นไปบน the peak คงอยู่จนค่ำๆค่ะ

Day 2 9 Dec :
อาหารเช้า
ไป Disney land ทั้งวันค่ะ อยู่จนดูพลุ แล้วกลับมา shopping
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ แต่ไม่มีวันไหนได้เต็มวันแล้วอะค่ะ เลยต้องตัดใจมา disney วันนี้

Day 3 10 Dec :
อาหารเช้า
in town check in
Nong Ping
City gate outlet

รบกวนสอบถามค่ะ
1. โปรแกรมโอเคมั้ยคะ ไม่เน้นวัดค่ะ ที่อยากไปมากๆจริงๆคือ disneyland ค่ะ 55
2. วันแรก ถ้าอยากเดินดูไฟประดับคริสต์มาส มีที่ไหนแนะนำไฟสวยๆบ้างมั้ยคะ
3. ถ้าเราขึ้น the peak โดยรถบัสสาย 15 คนจะไม่เยอะเท่า peak tram ใช่มั้ยคะ อ่านวิธีการเดินทางไปท่ารถสาย 15 ยังงงๆอยู่ คือเราต้องลง Central station exit F แล้วหาทางไป ท่าเรือ แบบนี้รึเปล่าคะ
4. หลังจากลงจาก the peak ด้วยรถบัสสาย 15 แล้วอยากนั่งเรือข้ามฝากมาฝั่งเกาลูน สามารถขึ้นที่ท่าเรือใกล้ๆป้ายรถเมล์สาย 15 ได้เลยใช่มั้ยคะ
5. วันสุดท้าย ควรไป Nong Ping ซักกี่โมงดีค่ะ แล้วบัตรขึ้น Nong Ping ที่ซื้อกับ agent ที่ไทยไม่สามารถใช้เข้า fast lane ได้แล้วใช่มั้ยคะ ต้องจอง online โดยตรงเท่านั้น
6. in town check in ถ้าไม่มีบัตร AE ขามา แต่จะขึ้น free shuttle bus เพื่อไปลงที่สถานีเกาลูน แล้วค่อยซื้อบัตร AE group 3 คน เพื่อ check in กระเป๋าก่อน สามารถทำได้มั้ยคะ อ่านบางรีวิวบอกไว้ว่าต้องมีบัตร AE ถึงจะขึ้น shuttle bus ได้ แต่ขามาเราใช้ A21 อะค่ะ
check in แล้วคงนั่ง AE ไปลง Tsing-Yi station แล้วค่อยต่อ MRT ไป tung chung ขากลับคงนั่ง S1 ไปสนามบินค่ะ
แล้วในกรณีที่เราทำ in town check in ไปแล้ว เราต้องไปถึงสนามบินก่อนเวลากี่ชั่วโมงคะ

ขอบคุณมากๆนะคะ คำถามเยอะเลย จะพาน้องสาวเที่ยวค่ะ
เราเน้นกินและถ่ายรูปค่ะ แต่น้องสาวเราคงเน้น shopping มากกว่าค่ะ กะว่าเราไปถ่ายรูปไฟประดับ แล้วให้น้องสาว shoppingค่ะ

ไปสั้นเกิน ไม่ค่อยคุ้มค่าตั๋วเลยเลย
วันแรกก็หมดไปครึ่งวันแล้ว วันหลัง 4 โมงก็ต้องขึ้นรถไปสนามบินแล้ว ไกลเหมือนกัน
ไงๆ โปรแกรมวันสุดท้าย หาที่ใกล้สนามบินสักหน่อย

ฮ่องกงเป็นเมืองสนุก ตระเวนกินของอร่อยให้คุ้มหน่อยก็ไม่ได้

ตอนแรกเราจะแนะนำให้ตัดดิสนีย์ออก เเต่คุณบอกว่าอยากไปดีสนีย์ ที่จะให้ตัดออกเพราะจะได้มีเวลาเที่ยวมากขึ้นน่ะค่ะ

โปรแกรมก็หลวมสบายดีค่ะ กำลังจะมีทริปหลวม ๆ เหมือนกัน แต่ว่าจะเน้นกินมากหน่อยค่ะ ตามประสาคนชอบกิน และว่าจะไปพระใหญ่ด้วย อ่านข้อมูลแล้วเขาให้จองออนไลน์ค่ะ ถึงจะได้ fast lane

ที่จริงไฟประดับในดิสนีย์ก็น่าจะดูอิ่มมากแล้วนะคะ ถ้ายังไม่อิ่มก็ดูที่ห้าง Element สถานีเกาลูนตอน in town check in ก็น่าจะได้อยู่

ถ้าน้องชอบช้อปก็มาที่ lady's market สถานีมงก๊ก ก็ได้ค่ะ จะได้ทานอะไรอร่อย ๆ แถวนั้นด้วย เช่นพวกข้าวอบหม้อดิน

ข้อ 6 จะขึ้น free shuttle bus ก่อนมีบัตร AE ไม่น่าจะได้นะคะ คงต้องหาวิธีไปสถานีเกาลูนด้วยวิธีอื่น เช็คอินแล้วได้บอร์ดดิ้งพาส ดูเวลาค่ะว่านัดที่ gate กี่โมง คิดว่าไปถึงก่อนเครื่องออกสัก 1.5 ชม. เผื่อให้ช้อปสนามบินด้วยอีกนิดหน่อย

ตอบ หลวมมากครับ ผ่านครับ ชิวๆ

ตอบ ตามหน้าห้างครับ

ตอบ ผมว่าขึ้นบัส 15 กะ แทรม ใช้เวลาเท่าๆกัน แหละครับ บัสวิ่งขึ้นเขาใช้เวลาประมาณนึง รถจอดทุกป้าย ในขณะที่แทรมวิ่งรวดเดียวถึงเลยไม่ถึง 15 นาที ถ้ามีบัตรแล้ว ต่อคิวไม่ถึงครึ่งชม.ครับ บัส 15 ออก mtr central exit a แล้วข้ามสะพานลอย เดินไปตามทางที่เขียนว่า to central pier ครับ ป้ายรถเมล์อยู่แถวท่าเรือครับ

ตอบ ใช่ครับ

ตอบ ควรไปแต่เช้าครับ

ตอบ เข้าใจว่าต้องมีบัตร ae ครับ แต่ไม่ยืนยัน จริงๆก็ซื้อบัตรไปล่วงหน้าตั้งแต่ที่หนามบินก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมนั่ง ae มาลงหนามบินเลย แล้วค่อยนั่ง S1 ไป ngong ping

ทำ itci แล้ว แค่คุณไม่ต้องผ่าน counter ของสายการบิน แต่คุณต้องผ่าน ตม เหมือนเดิม ดังนั้น เผื่อเวลาก่อนเดินทาง 1.5-2 ชม เหมือนเดิมครับ