ขอถามเรื่องการใช้ prepaid credit card กับการซื้อของออนไลน์หน่อยค่ะ

สวัสดีทุกท่านค่ะ วันนี้มีเรื่องมาถามเกี่ยวกับการใช้ prepaid credit card ที่เราสามารถซื้อได้ตามซุปเปอร์ทั่วๆไป ( เราเข้าtarget ,Ralph ) เราจำได้ว่าเท่าที่อ่านการใช้งาน ตอนแรกจะมีค่าธรรมเนียมการเปิดใช้ครั้งแรกจำนวนหนึ่ง

ทีนี้เรามาคิดดูว่าถ้าเราอยากใช้เงินดอลล่าที่เรามี ใช้ซื้อบัตรพวกนี้ แล้วเอามาซื้อของออนไลน์ โดยที่เราไม่ใช่ us citizen ได้ไหมคะ? มันต้องมีลงทะเบียนอะไรด้วยหรือเปล่า พวกรายละเอียดเค้าจะเขียนตัวเล็กๆไว้ ทำให้อ่านไม่ละเอียดนะค่ะ ตอนนี้อยากซื้อของจาก overstock ปกติเราก็จ่ายบัตรเครดิตปกติไป แต่ตอนนี้เราไม่อยากใช้เงินไทย เราจึงอยากซื้อ prepaid credit card มาใช้แทน
ทำแบบนี้มันจะมีชาร์จอะไรพิเศษยิบย่อยอีกไหมคะ แล้วถ้าเราซื้อขาด ไม่ถึงจำนวนที่เราเติมเงินไป (เกินมันคงใช้ไม่ได้อยู่แล้วละเนอะ)
จะสามารถดึงเงินคืนมาได้ไหมคะ ต่อให้เป็นเงินไม่กี่เหรียญแบบนี้นะค่ะ

สรุปคำถามคือ 1. เราสามารถซื้อมาใช้เลนได้หรือไม่ 2. มันจะคุ้มไหมคะเนี่ยกบค่าเปิดใช้บัตร เงินทอนที่อาจจะไม่ได้คืนถ้าใช้ไม่ถึง( เราไม่ต้องการแลกเงินไปมานะค่ะ รายรับมีทั้งบาทและดอลล่า เลยอยากเก็บบาทไว้ใช้ดอลล่าก่อน)

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าคุณอยู่อเมริกาและใช้บัตร prepaid ซื้อของได้แน่นอนค่ะ

แต่ถ้าคุณกลับไทยแล้วใช้บัตรนี้ซื้อของก็ยังได้อยู่ แต่มีข้อแม้ว่า แล้วแต่ทางเวปจะส่งไปเมืองไทยหรือไม่ เคยมีคนรู้จักขอให้ดิฉันรับของให้และส่งต่อไปเมืองไทยค่ะ (อันนี้ถ้าไม่สนินกันจริง ๆ อย่ารับนะคะ)

ค่าธรรมเนียมบัตรไม่ใช่คิดแค่ครั้งแรกที่เปิดใช้นะคะ แต่เป็นทุกครั้งที่คุณ refill เงิน จะ charge ครั้งละ $4.95 ค่ะ คุณจะเติม $20 (ต่ำสุด) ก็ charge เท่านั้น คุณจะเติม $500 (สูงสุด) ก็ charge เท่านั้นค่ะ

ข้อดีของบัตร prepaid คือ เพื่อช่วยให้คนไม่มี credit card มีใบไว้ใช้ฉุกเฉินเท่านั้น บางที่ธุรกิจเขาจะของ security credit card number ไว้ ก็ได้อันนี้แหละค่ะทดแทน คน credit ไม่ดี หรือมีปัญหาทางการเงินจะขอบัตร credit ไม่ได้


ดิฉันไม่เคยใช้ ส่วนคนที่เขาใช้อยู่ก็ไม่เคยกดเงิน มีแต่ใช้ซื้อของ จขกท ลองดูซิคะ เอาไปกดที่ ATM เพราะเห็นมี pin 4 ตัว อาจกดเงินได้นะคะ

ทำไมไ่ม่ใช้ debit ค่ะ ดีเหมือนกัน กดเงินได้อย่างที่ต้องการด้วยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่จำเป็นต้องเป็น us citizen ค่ะ ถ้าบัตรพอมีเงินเหลือ คุณก็ใช้ซื้อของ ทั้งวอลมาร์ท ทาร์เกต กาแฟ กินอาหาร จ่ายด้วยบัตรเดบิตทีมีเงินเหลือ ส่วนต่างก็จ่ายเป็นเงินสดค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ใครๆก็ใช้ได้ค่ะ แต่ลองดูพวก fee แบบที่ คคห 1 ว่า บางบัตรมีเก็บค่า fee รายเดือนอีกด้วย ต้องดูดีๆนะคะ ถ้าใช้แค่ชั่วคราวแล้วทิ้งไปก็ไม่เป็นไร

ส่วนที่ว่าเงินที่เหลืออยู่ไม่กี่เหรียญแต่อยากเอาออกมาให้หมด ให้ไปที่ร้านไหนๆอย่าง target ก็น่าจะได้บอกเค้าว่าขอจ่ายจากบัตรเท่าไร สมมติคุณจะซื้อของ $10 แต่มีเงินในบัตรแค่ $5.50 บอกจำนวนที่ต้องการจ่ายด้วยบัตร แล้วที่เหลือขอจ่ายเงินสด


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ เราไม่ได้อาศัยอยู่ที่อเมริกา แต่ได้ไปทำงานทุกเดือนอย่างน้อยเดือนละครั้ง แต่ชาร์จครั้งละเกือบห้าเหรียญก็เยอะเหมือนกันนะคะนี่ วันนี้กำลังไปซานฟราน เดี๋ยวไปอ่านรายละเอียดอีกทีก่อนซื้ออีกครั้งดีกว่า

ตอบกลับความเห็นที่ 4